Xuân Trường, Công Phượng chia sẻ cách tự học tiếng Anh để nói làu làu ngoại ngữ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Xuân Trường, Công Phượng chia sẻ cách tự học tiếng Anh để nói làu làu ngoại ngữ

      Xuân Trường, Công Phượng chia sẻ cách tự học tiếng Anh để nói làu làu ngoại ngữ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn có nhớ hình ảnh Xuân Trường, Công Phượng không chỉ tỏa sáng trên sân cỏ mà còn tự tin trả lời phỏng vấn trước giới báo chí quốc tế? Cùng nghía qua cách tự học tiếng Anh của họ nhé!

      Không chỉ gây thương nhớ với khả năng đá bóng thần sầu trên sân cỏ, những cầu thủ lứa đầu tiên tại Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG của bầu Đức còn khiến người người hâm mộ vì khả năng ngoại ngữ trôi chảy, tự tin trước báo chí quốc tế.

      Xuân Trường từng gây sốt khi lên truyền hình Hàn Quốc 10 phút mà không cần phiên dịch, còn Công Phượng đã để lại nhiều ấn tượng trong cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với báo Nhật. Nay, 2 cầu thủ tự tin chia sẻ cách tự học tiếng Anh của mình và đồng đội.

      Hiểu được những cơ hội mà ngoại ngữ mang lại

      Các cầu thủ HAGL đã đạt chứng chỉ KET Cambridge (nghe nói cơ bản) sau 3 năm và lên trình độ PET (sử dụng tốt tiếng Anh trong công việc, du lịch, học tập) sau 7 năm đào tạo.

      Màn trả lời phỏng vấn "đốn tim" khán giả của Công Phượng (Nguồn: YouTube – AMA Haiphong)

      Thành tích này đã mở ra nhiều cơ hội để các bạn cọ xát với nền bóng đá mang tầm quốc tế. Một trong bốn cầu thủ của Việt Nam được Arsenal mời sang London tập huấn, Đông Triều, chia sẻ: "7 năm học tiếng Anh đã giúp chúng em được chạm tay vào bóng đá thế giới, gặp gỡ, làm việc với các đồng nghiệp đẳng cấp".

      Vì vậy, trước khi làm bất cứ điều gì, kể cả học tiếng Anh, bạn cũng phải làm “công tác tư tưởng” cho bản thân trước tiên. Động lực và mục tiêu học tập của bạn là gì, việc trang bị ngoại ngữ sẽ mang lại cho bạn những gì trong tương lai? Nếu bạn không thể trả lời chắc chắn những câu hỏi đó, tốt nhất là hãy đầu tư thời gian cho những việc khác quan trọng hơn.

      Tạo niềm yêu thích tiếng Anh qua các hoạt động thú vị

      Có thể nói khó khăn lớn nhất là khiến các cầu thủ thể thao – những người thích vận động, giỏi chịu nắng nóng và chấn thương cơ bắp hơn đèn sách đọc bài – yêu thích việc học tiếng Anh. Nếu bạn thấy việc học ngoại ngữ khó một, thì các “siêu sao sân cỏ” lại thấy khó đến mười. Vì vậy, phải lựa chọn được phương pháp học tập hấp dẫn và lôi cuốn.

      Cách học tiếng Anh giao tiếp mà các cầu thủ yêu thích là kết hợp luyện nghe – nói với nhiều hoạt động sôi nổi như hát, nhảy theo bài hát US – UK, xem video dạy đá bóng, tường thuật trận đấu, nhập vai làm khách mời của talkshow phỏng vấn người nổi tiếng... Những hoạt động này đã giúp Công Phượng, Xuân Trường đến gần hơn với ngoại ngữ.

      Các cầu thủ phải rèn luyện để tiếng Anh trở thành niềm đam mê (Nguồn: phapluatdansinh)Các cầu thủ phải rèn luyện để tiếng Anh trở thành niềm đam mê (Nguồn: phapluatdansinh)

      Bên cạnh đó, các cầu thủ còn tự tổ chức những cuộc thi sôi nổi không kém trận đấu bóng ngoài sân cỏ, như xem ai nghe được nhiều cụm từ chuyên môn nhất trong các trận ngoại hạng. Ai đạt kết quả tốt nhất sẽ nhận được phần thưởng là cuốn tự truyện bản gốc của David Beckham.

      Nhìn chung, bạn cần tự tìm kiếm cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà vừa vui vừa phù hợp, tùy vào sở thích của bản thân. Chỉ có như vậy thì niềm vui học tập mới được gây dựng và tạo nhiều động lực để bạn kiên trì rèn luyện mỗi ngày.

      Học nhóm với “hội chị em” thân thiết

      Các học viên HAGL cũng gặp nhiều khó khăn vì chất giọng địa phương. Nhiều bạn lớn lên ở vùng thôn quê, vốn quen chân trần chơi bóng nên còn nhiều bỡ ngỡ với ngoại ngữ và không quen cách nói của người nước ngoài.

      Đã có lúc các siêu sao cũng phải ngỡ ngàng khi nghe tiếng Anh (Nguồn: soha)Đã có lúc các siêu sao cũng phải ngỡ ngàng khi nghe tiếng Anh (Nguồn: soha)

      Chẳng hạn như tiền vệ Thanh Hậu từng có thời gian “khổ sở” khi tập nói ngoại ngữ với chất giọng Quảng Ngãi đặc trưng. Nhưng điều đó không trở thành nỗi mặc cảm vì mọi người đều hiểu là mình không cô đơn, các bạn xung quanh cũng có chung đặc điểm này nên không sợ bị chê cười mà dặn nhau cùng cố gắng.

      Sau thời gian đầu còn bối rối, các cầu thủ đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn và lỗi sai thường gặp của người Việt như thiếu âm đuôi, không trọng âm, sai ngữ điệu. Do đó, có thể nói cách tự học tiếng Anh vừa thú vị vừa hiệu quả là cùng luyện tập với “hội chị em bạn dì” thân thiết, chủ động học tập mà không sợ sai, sợ “quê” trước mặt bạn bè.

      Với những cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà mà các cầu thủ HAGL nói chung và Xuân Trường, Công Phượng nói riêng đã chia sẻ, hẳn là bạn đã rút ra được cho mình nhiều kinh nghiệm thú vị. Không có cách học tiếng Anh giao tiếp nào là hiệu quả 100% mà còn phụ thuộc vào khả năng của từng người, nhưng bạn ngại gì không thử ngay những bí kíp mà các “siêu sao sân cỏ” đã áp dụng thành công?

      bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại việt nam

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn: vnexpress


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Mách bạn những mẹo tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

      06/02/2020

      Cùng Edu2Review tham khảo những bí quyết tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà dưới đây để đạt được ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Những địa chỉ học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài giá rẻ

      15/05/2023

      Bạn đang tìm khóa học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài tại TP.HCM với chi phí thấp nhưng ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...