5 điều sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đều trải qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 điều sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đều trải qua

      5 điều sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đều trải qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      5 điều sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đều trải qua

      Bạn đã từng nghĩ khi là một sinh viên sẽ đối mặt những điều gì chưa?

      Nếu bạn muốn biết một sinh viên sẽ gặp những vấn đề gì khi còn học đại học, đặc biệt là với sinh viên Kinh tế, hoặc nếu bạn đang phân vân chọn trường cho bản thân mình hay người thân trong gia đình thì đây chính là bài viết dành cho bạn!

      Edu2Review.vn - Cộng đồng đánh giá các đơn vị giáo dục hàng đầu dành cho giới trẻ. Nơi mọi người chia sẻ về những trường học, trung tâm ngoại ngữ uy tín và chất lượng.

      1. Thời kỳ xét chuyên ngành

      Sau khoảng thời gian phấn khởi khi nhận được tin đậu đại học, hẳn các sinh viên sẽ có một nỗi hoang mang khác với cụm từ “xét chuyên ngành”. Đây được coi như là giai đoạn “ôn thi đại học lần 2”, bởi sau 3 học kỳ đầu tiên tại UEH thì chuyên ngành mà bạn muốn học mới được quyết định. Do đó đây là khoảng thời gian mà các bạn sinh viên quan tâm nhất trong suốt 4 năm đại học.

      1. Tuần sinh hoạt công dân

      Đây là điều mà tất cả các bạn phải trải qua dù cho học hệ chính quy hay hệ chất lượng cao, ISB (đào tạo quốc tế). Trong các buổi này, nhà trường sẽ cử các thầy cô chuyên môn để giảng cho sinh viên về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội trong và ngoài nước, đặc biệt là các vấn đề nóng hổi như biển Đông, vấn đề xã hội đang được mọi người quan tâm. Qua đó, tăng cường nhận thức của sinh viên, ý thức về trách nhiệm và quyền lợi của công dân. Các đợt học tập luôn có điểm danh và bài thu hoạch cá nhân. Sau một thời gian chấm bài và công bố điểm, những bạn dưới 5.0 cần đăng ký học lại vào đợt sinh hoạt kế tiếp.

      1. Câu lạc bộ

      UEH nổi tiếng là đại học có nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm và hoạt động tích cực nhất trong toàn thành. Nếu như bạn là một người năng nổ trong mọi hoạt động từ khi còn học trung học, thì đây chính là môi trường tốt nhất cho bạn tung hoành trong suốt 4 năm đại học. Đừng nghĩ rằng tại trường Kinh tế chỉ có những CLB hoạt động ở những lĩnh vực liên quan như kế toán, tài chính, marketing..., thực tế còn có các CLB tiếng Anh, văn nghệ và các nhóm học tập, nghiên cứu khoa học, nhóm hỗ trợ sinh viên. Và dù bạn là một người sống nội tâm, thường e dè những chốn đông người đi chăng nữa thì ắt hẳn cũng không kiềm lòng được một lần “có một nơi thuộc về” tại các CLB.

      1. Đăng ký học phần

      Đây có lẽ là thời kỳ “đau khổ” nhất đối với các bạn sinh viên, không chỉ là sinh viên kinh tế mà còn với những SV ở những trường đại học khác. Đặc biệt là với sinh viên năm nhất của UEH, do còn giai đoạn xét chuyên ngành phía trước, các bạn thường cố gắng dành chỗ trước ở những giảng đường có giáo viên “hot” để có quãng thời gian học thú vị và nới lỏng trong vấn đề điểm số, yếu tố góp phần quyết định cho chuyên ngành bạn sẽ học trong thời gian còn lại. Và cũng có một vấn đề khác mà hầu hết các trường ĐH đều gặp phải đó là tình trạng treo máy khi đăng ký học phần do lượng truy cập quá đông.

      1. Học quân sự

      Học kỳ này bắt đầu diễn ra vào tháng 3 hằng năm và sẽ kéo dài trong 1 tháng, địa điểm là Trung tâm giáo dục quốc phòng nằm trong làng đại học ở Thủ Đức. Đây là học phần bắt buộc mà sinh viên đại học nào cũng phải trải qua. Các bạn sẽ phải tham gia các buổi học trên lớp về các chủ đề chính trị, xã hội, quân sự cũng như thực hành thao tác tháo lắp súng, tư thế nằm bắn... Và cũng đừng quá lo lắng nếu đây là lần đầu tiên các bạn xa gia đình trong một thời gian dài, vì vào mỗi cuối tuần các bạn được quyền chọn lựa ở lại hoặc trở về nhà miễn là vào buổi rất sớm của sáng thứ Hai, tất cả đều phải có mặt. Hơn nữa, đây là quãng thời gian đẹp nhất của thời sinh viên bởi đây là lúc mọi người từ những phút ban đầu là những người xa lạ sẽ đến gần nhau hơn từ những sinh hoạt chung hàng ngày; ngoài ra vào buổi tối các CLB, đội nhóm cũng rất tích cực hoạt động nên các bạn sẽ không thấy buồn chán đâu!

      Bên trên chính là những dòng chia sẻ từ một UEHer, nếu bạn cũng là một sinh viên trường ĐH Kinh tế TP.HCM thì đừng ngại ngần chia sẻ những điều bổ ích có thể làm cẩm nang cho các đàn em thân yêu tại đây

      Các bạn cũng có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình cũng như xem những đánh giá của mọi người về những trường ĐH khác ở TP.HCM tại đây


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...