Sinh viên IUH ơi, đừng để con sâu làm rầu nồi canh | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Sinh viên IUH ơi, đừng để con sâu làm rầu nồi canh

      Sinh viên IUH ơi, đừng để con sâu làm rầu nồi canh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn phân vân có nên chọn IUH là con đường cho Đại học? Bạn là một IUHer và cảm thấy chán nãn? Bạn cần một điểm tựa để tin vào IUH? Đây là bài viết dành cho bạn.

      Danh sách

      Bài viết

      Edu2Review đã nhận được một bức thư của một bạn sinh viên đang học tại Đại học Công Nghiệp TP.HCM. Bạn đã chia sẽ những suy nghĩ cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin về ngôi trường này. Mong rằng, qua bức thư này thì những bạn đang phân vân nộp vào IUH sẽ có quyết định cho bản thân mình.

      Các bạn sinh viên IUH chụp hình tổng kết Mùa hè xanh 2016

      Các bạn sinh viên tham dự lễ Tổng kết Mùa hè xanh

      IUH có phải là một môi trường Đại học tốt?

      Mình đang là sinh viên của trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM – một ngôi trường mà tiếng tốt lẫn tiếng xấu gần như ngang ngửa nhau. Mình chia sẻ những dòng thư này không phải là để biện minh cho IUH hay là tự “dìm hàng” ngôi trường mình đang học. Qua những dòng chữ dưới đây, mình mong các bạn đang là sinh viên của trường, các bạn sinh viên trường khác hay các em chuẩn bị trở thành tân sinh viên có cái nhìn khách quan hơn về IUH.

      Có một lần mình đọc được trên trang confession IUH một bài viết được rất nhiều người quan tâm. Bạn ấy viết rằng bạn ấy cảm thấy chán nản, lười biếng khi học ở Công Nghiệp và muốn từ bỏ ngôi trường này. Có rất nhiều bình luận và chia sẻ, một số người thì đồng tình “ừ bỏ đi bạn ơi, tìm cho mình một ngôi trường khác đi”, “học Công Nghiệp thì thôi về nhà chăn trâu cho khỏe”… một số người thì tỏ ra giận dữ “nghĩ sao lại nói như vậy, trường mình thầy cô dạy tốt lắm”, “bạn học không tốt là do bản thân bạn chứ sao đổ lỗi cho trường”…

      Còn mình thì mình đã nêu lên quan điểm “Một người tốt chắc chắn được đào tạo ở một môi trường tốt, còn một môi trường tốt chưa chắc đào tạo được một người tốt. Đừng vì điều chưa tốt của bản thân mà áp đặt cái xấu lên trường mình, thay vì cố gắng thay đổi môi trường, hãy tập rèn luyện bản thân thật tốt”.

      Và đúng như vậy, bất cứ một ai, một tổ chức hay một ngôi trường đều có mặt tốt và mặt xấu. Người ta thường bảo “ai cũng chỉ để ý đến vết mực nhỏ mà bỏ qua tờ giấy trắng”, IUH cũng là một trường hợp như vậy.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

      Có một điều mà hầu mọi người không biết, đó là trong mỗi một năm học, đều có các bạn sinh viên, nhóm sinh viên được hỗ trợ tham gia các cuộc thi cấp thành phố, cấp quốc gia về nhiều lĩnh vực và đạt được thành tích cao. Ví dụ như trong cuộc thi SV2016, sinh viên IUH đã đạt được giải Nhì khu vực miền Nam; trong cuộc thi Thể thao sinh viên Toàn quốc VUG, các bạn đã thành công giành giải Toàn đoàn và giải Nhất futsal miền Nam...

      Sinh viên IUH nhận giải Nhất futsal khu vực miền Nam VUG

      Đội bóng futsal của trường vinh dự giành giải Nhất miền Nam Thể thao sinh viên toàn quốc VUG

      Bạn thấy đấy! Trường chúng ta thật ra rất tốt đúng không? Vì chỉ có một môi trường học tập tốt mới có thể cho ra những sinh viên ưu tú, năng động, giỏi giang được. Nếu như bạn vẫn chưa trở thành một sinh viên tốt, hãy xem lại bản thân mình còn yếu kém điểm nào để khắc phục nhé.

      Tại sao lại có những thông tin không tốt về IUH?

      Quay trở lại vấn đề, tại sao một môi trường học tập tốt như IUH lại có những thông tin không tốt?

      Những thông tin đó đến từ nhiều phía, tuy nhiên nhiều nhất là của một số bộ phận sinh viên trong trường. Các bạn không ngừng kêu than về học phí, chất lượng cơ sở vật chất, dịch vụ hành chính… mà không biết rằng đó là những vấn đề mà hầu hết các trường đại học đều mắc phải. Ví dụ như học phí: hiện tại thì học phí của trường dao động từ 300 – 420 nghìn 1 tín chỉ và các trường chuyển sang “tự chủ tài chính” đều có mức học phí như vậy, thậm chí cao hơn, vậy nên thay vì than vãn về học phí bạn hãy chăm học để đạt điểm cao.

      Về vấn đề hành chính, các bạn thay vì đứng xếp hàng từ sáng để đóng tiền có thể đóng qua ngân hàng một cách nhanh chóng. Cơ sở vật chất thì đều có đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm và thư viện của trường có sức chứa hơn 5000 sinh viên… thay vì than vãn thì bạn hãy giữ gìn tài sản chung để nó không mau hư hỏng. Đấy, một ngôi trường nhiều điểm tốt như vậy có đáng nhận những tiếng xấu không nhỉ?

      >> Top các trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Các bạn sinh viên đang tự học tại thư viện trường

      Sinh viên trong giờ tự học tại thư viện trường

      Những con sâu ơi! Đừng làm rầu nồi canh nữa

      IUH là một nồi canh lớn, và những sinh viên lười biếng, không chịu học hành hay tham gia các hoạt động chính là những con sâu. Những con sâu như vậy chắc chắn sẽ không bao giờ đạt được thành công trong cuộc sống. Bởi vì, khi người khác đang ra sức học hành, còn họ thì lê la quán xá; khi người khác tham gia các hoạt động ngoại khóa, thì họ đang nằm ngủ ở nhà; khi người khác tìm kiếm những cơ hội, những cuộc thi, những công việc thì họ đang vật lộn với học lại, học cải thiện điểm; và khi người khác đã có một công việc tốt, thì họ đang chạy vạy không biết viết CV như thế nào?

      Những con sâu ơi, hãy lớn lên thành bướm đi, hãy suy nghĩ đến tương lai và chịu trách nhiệm với bản thân của mình. Đừng đổ thừa cho môi trường hay người khác. Điều cuối cùng mình muốn nhắn nhủ rằng: “Sinh viên IUH ơi, đừng đem tiếng xấu về ngôi trường tốt đẹp này nữa. Và những bạn đang là sinh viên hoặc sắp trở thành sinh viên hãy có một cái đầu tỉnh táo, nhìn nhận đúng về những thông tin nhé!”.

      ĐH Công Nghiệp Tp.HCM là một môi trường đại học tốt. Các bạn sinh viên trong trường năng động, nhiệt huyết và đầy sáng tạo. Giảng viên dạy nhiệt tình, áp dụng những phương pháp dạy có sự tác động qua lại với sinh viên. Ngoài ra, những hoạt động Đoàn, Hội và các CLB rất phát triển. Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên học ở đây hay không, thì mình tin chắc nếu như bạn là một người có tố chất tốt, thì IUH sẽ là bàn đẩy giúp bạn thành công.

      Mỹ Duyên

      Nguồn hình ảnh: IUH

      *** Edu2Review - The No.1 Education Review Website ***


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      5 món quà "bá đạo" dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

      06/02/2020

      Chẳng phải hoa tươi hay những món quà đắt tiền, bạn có biết những món quà nào mới gây bất ngờ cho ...

      Confession

      Kỉ niệm thời cấp 3 trong tôi là…

      06/02/2020

      Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng đi qua những ngày tháng học trò với biết bao kỉ niệm vui ...

      Confession

      Những lời chúc bằng tiếng Anh hay nhất dành tặng mẹ, vợ và bạn gái

      06/02/2020

      20 tháng 10 đến rồi! Các bạn đã làm gì để tặng mẹ, vợ và bạn gái – những người đã, đang và sẽ đi ...

      Confession

      Top 6 câu lạc bộ hot nhất khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM

      06/02/2020

      Không chỉ bó buộc trong lĩnh vực văn chương, khoa Văn học còn sở hữu nhiều câu lạc bộ (CLB) thú ...