Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Cập nhật lúc 10/03/2020 10:48
      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top danh sách các trường đại học có môi trường học tập tuyệt vời nhất từ Edu2Review.

      Danh sách

      Bài viết

      Cùng điểm danh các trường đại học có môi trường học tốt nhất tại Sài Gòn (Nguồn: Edu2Review)

      Lựa chọn một ngôi trường tốt cũng là một sự đầu tư có lời cho sự nghiệp và tương lai sau này. Vậy nhưng công tác hướng nghiệp và thông tin về các trường đại học tại Việt Nam dường như còn quá ít ỏi để các sĩ tử có thể tham khảo và đưa ra quyết định.

      Tổng hợp ý kiến đánh giá từ 10.000 sinh viên đã từng trải qua quá trình học tập tại các trường đại học trên địa bàn TP. HCM, Edu2Review gửi tới bạn top danh sách các trường đại học có môi trường học tập tốt nhất hiện nay.

      Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      1. Đại học Hoa Sen

      “Trường Đại học Quốc tế của người Việt”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 9.6/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Hoa Sen

      Địa chỉ: Số 08 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1

      Đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM năm nay là trường Đại học Hoa Sen. Thành lập từ năm 1991, trải qua nhiều năm phát triển, tới nay Đại học Hoa Sen đang dần chuyển mình theo định hướng trở thành trường đại học quốc tế của người Việt và đào tạo công dân toàn cầu, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.

      Nhằm từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường luôn cố gắng tuyển chọn và xây dựng đội ngũ giảng viên có bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy. Các giảng viên tại trường luôn được quán triệt tinh thần hỗ trợ, đồng hành cùng sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế. Đây cũng là điểm nổi bật tại Đại học Hoa Sen được nhiều sinh viên ấn tượng và đánh giá cao.

      Một môi trường học năng động và luôn khuyến khích sự chủ động tích cực chính là cảm nhận của nhiều sinh viên về mái trường này. Chia sẻ về trải nghiệm học tập của mình, bạn Lê Khánh Linh nói: "Có rất nhiều hoạt động trải nghiệm giúp học sinh tích cực hơn. Học sinh ra trường dễ kiếm việc, nhà trường cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giúp học sinh tìm việc, là môi trường đạt chuẩn quốc tế".

      2. Đại học Quốc tế RMIT

      “Môi trường năng động, sáng tạo”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 9.4/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Quốc tế RMIT

      Địa chỉ: Số 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7

      RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT – trường đại học lớn nhất của Úc. Trường giảng dạy các chuyên ngành kinh doanh, kỹ thuật và thiết kế. Bằng cử nhân RMIT được công nhận trên toàn thế giới, giúp các sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở hơn.

      Bên cạnh ưu thế vượt trội về vật chất, RMIT còn rất nổi tiếng với hàng loạt hoạt động ngoại khóa ấn tượng, khuyến khích sinh viên mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân. Nhà trường cũng rất tích cực thúc đẩy hoạt động kết nối sinh viên – cựu sinh vên, sinh viên – doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên phát triển nghề nghiệp thành công.

      RMIT mang tới cho sinh viên trải nghiệm du học Úc ngay trên đất Việt. "Bản thân mình có ý định du học Úc nhưng vì một số lý do nên không thể đi. Vì vậy mình chọn RMIT là nơi học tập và mình thấy hoàn toàn đúng khi học tập ở đây. Môi trường học ở RMIT giúp mình từ một đứa khá nhát dần trở nên tự tin và lăn xả hơn rất nhiều". – Một sinh viên của trường chia sẻ.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Cơ sở hạ tầng đẳng cấp quốc tế tại RMIT (Nguồn: rever)

      Cơ sở hạ tầng đẳng cấp quốc tế tại RMIT (Nguồn: rever)

      3. Đại học Quốc tế

      “Môi trường giảng dạy tốt, cơ hội cải thiện tiếng Anh toàn diện”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 9.3/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế

      Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức

      Trường Đại học Quốc tế là thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập năm 2003. Đây là đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng 100% tiếng Anh trong giảng dạy và nghiên cứu, tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện và nâng cao khả năng ngoại ngữ, mở rộng cơ hội làm việc sau này.

      Chính điều này đã giúp trường Đại học Quốc tế góp mặt trong Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM, ở vị trí thứ 3.

      Mục tiêu của trường là trở thành một trong những cơ sở nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực. Theo đó, các giáo viên tại Đại học Quốc tế thường xuyên được đào tạo nâng cao nghiệp vụ trong và ngoài nước nhằm nhanh chóng nâng cao chất lượng giảng dạy. Nhà trường cũng mạnh dạn đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập tối ưu cho sinh viên.

      Với những trải nghiệm chất lượng như trên, mức học phí của trường nằm ở mức khá cao khiến nhiều bạn trẻ rất phân vân. Nhưng hãy lắng nghe chia sẻ từ bạn Hà Trần: "Được học tại môi trường với giáo viên nhiệt tình, sinh viên thân thiện, nhiều hoạt động thực tiễn và cả hạ tầng hiện đại sẽ giúp bạn chinh phục giấc mơ của mình. Để đạt được hiệu quả như vậy số tiền bỏ ra cũng đáng chứ nhỉ?"

      4. Đại học Ngoại Thương cơ sở 2

      “Môi trường tạo cơ hội phát triển kỹ năng mềm”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.9/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      Địa chỉ: Số 15 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh

      Đại học Ngoại Thương cả hai cơ sở Bắc – Nam đều là những đại học uy tín chất lượng trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế. Cơ sở 2 của Đại học Ngoại thương tại TP. HCM được thành lập vào năm 1993. Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, nhà trường không ngừng hoàn thiện, phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam.

      Bên cạnh chất lượng đào tạo, Đại học Ngoại thương cơ sở 2 rất nổi tiếng về các hoạt động ngoại khóa vô cùng sôi nổi của sinh viên. Một sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Sau 2 năm học ở đây, mình có rất nhiều thay đổi, không còn thụ động như trước nữa. Trường có nhiều câu lạc bộ để sinh viên tham gia tùy sở thích, các câu lạc bộ này không chỉ giúp tạo dựng mối quan hệ mà còn cải thiện nhiều kỹ năng mềm cho sinh viên".

      Giới thiệu chương trình đào tạo tại Đại học Ngoại thương (Nguồn: YouTube)

      Từ môi trường đào tạo chất lượng và năng nổ này, sinh viên của trường có cơ hội phát triển toàn diện cả về kiến thức và kĩ năng. Theo kết quả khảo sát từ nhà trường, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường là 95%. Quả là một con số vô cùng ấn tượng!

      5. Đại học Kinh tế – Luật

      “Môi trường chuyên nghiệp, giảng viên nhiệt tình”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.8/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Kinh tế – Luật

      Địa chỉ: Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức

      Đại học Kinh tế – Luật TP. HCM là một trong những trường trọng điểm khu vực phía Nam trong lĩnh vực quản lý, luật, kinh tế. Với vị thế của mình, nhà trường được đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông với thiết bị hiện đại, đủ điều kiện đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập và nghiên cứu.

      Khác với suy nghĩ của nhiều người về sự nghiêm túc của ngành Luật, sinh viên tại đây cũng có nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Bên cạnh chương trình học thuật, trường còn có nhiều hoạt động thể thao, văn hóa – nghệ thuật, các chương trình giao lưu quốc tế – trao đổi du học sinh tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm, hòa nhập tốt với môi trường việc làm sau này.

      6. Đại học Quốc tế Sài Gòn

      “Trường Đại học quốc tế cho sinh viên Việt Nam”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.8/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

      Địa chỉ: Số 8C & 16 Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Quận 2

      Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là thành viên của Hiệp hội Quốc tế các trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh IACBE – Hoa Kỳ và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học AACSB – Hoa Kỳ.

      Đại học Quốc tế Sài Gòn cung cấp môi trường giảng dạy quốc tế thông qua các chương trình giảng hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên phải đăng ký các lớp Anh ngữ học thuật nếu điểm tiếng Anh chưa đạt theo yêu cầu. Nhờ có môi trường giao tiếp Anh ngữ sống động, các sinh viên tại đây có cơ hội phát triển khả năng tư duy độc lập và sáng tạo, tạo nền tảng cho công việc tương lai.

      Hệ thống cơ sở vật chất và tiện nghi tại trường được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của người học. Trong tương lai, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn hoàn thiện thêm hệ thống vật chất đầy đủ sân bóng đá, hồ bơi, nhà hát... để sinh viên có điều kiện giải trí thoải mái như sinh viên tại các nước phát triển.

      Hình ảnh sinh viên tốt nghiệp Đại học Quốc tế Sài Gòn (Nguồn: thanhnien)

      Hình ảnh sinh viên tốt nghiệp Đại học Quốc tế Sài Gòn (Nguồn: thanhnien)

      7. Đại học Mở TP. HCM

      “Trải nghiệm học tập thú vị”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.7/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Mở TP. HCM

      Địa chỉ: Số 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

      Đại học Mở TP. HCM là trường đại học thuộc công lập hoạt động theo hình thức tự chủ tài chính. Do có chức năng đạo tạo từ xa nên ngoài những cơ sở lớn, trường còn có những cơ sở nhỏ tại các tỉnh thành khu vực phía Nam. Với lợi thế này, các sinh viên không đủ điều kiện tới học trực tiếp tại trường cũng có thể trải nghiệm trọn vẹn giáo trình giảng dạy chất lượng tại đây.

      Ngoài công tác chính là giảng dạy và đào tạo thì nhà trường có tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thường niên giúp sinh viên có cơ hội để phát huy tài năng và tự tin hoàn thiện bản thân.

      “Cơ sở vật chất hiện đại: có thư viện, khu tự học, chỗ gửi xe khang trang. Môi trường học tập ở đây rất thân thiện. Tuy nhiên căn tin trường bán đồ giá khá mắc và hơi ít đồ ăn” – Bạn Lý Kim Phụng, sinh viên của trường Đại học Mở TP. HCM chia sẻ.

      8. Đại học Luật TP. HCM

      “Khởi đầu tốt cho tương lai”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.7/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Luật TP. HCM

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: Số 2 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4
      • Cơ sở 2: Số 123 Quốc lộ 13, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức

      Trong 20 năm qua, Đại học Luật TP. HCM đã có những bước phát triển lớn về quy mô và chất lượng, đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo và trở thành một trong những đơn vị đào tạo và nghiên cứu pháp lý có uy tín tại Việt Nam.

      Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, nhà trường đã xây mới hai cơ sở với hệ thống trang thiết bị hiện đại trong chương trình tài trợ của dự án Sida – Thụy Điển. Cũng như nhiều đại học khác, các sinh viên tại trường được khuyến khích tổ chức và tham gia các hoạt động ngoại khóa đa dạng.

      Giới thiệu về Đại học Luật TP. HCM (Nguồn: Youtube)

      “Là một sinh viên năm 2, mình cảm thấy Đại học Luật là lựa chọn hàng đầu cho những bạn có đam mê nghề luật. Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm cùng với những hoạt động ngoại khóa bổ ích, gắn liền với thực tế, mình nghĩ mình có thể đa dạng vị trí công việc.” – một sinh viên tại trường chia sẻ.

      9. Đại học Kinh tế Tài chính

      “Ngôi trường toàn diện cho sinh viên”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.7/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Kinh tế Tài chính

      Địa chỉ: Số 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh

      Trường Đại học Kinh tế Tài chính xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, mục tiêu đưa sinh viên trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực kinh tế và tài chính. Nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển, trường đang triển khai dự án khu học xá phức hợp tại Nam Sài Gòn để phục vụ tốt nhất nhu cầu học của sinh viên.

      Nhận thức rõ tầm quan trọng của trải nghiệm thực tiễn đối với công việc của sinh viên, nhà trường luôn khuyến khích cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa, liên kết doanh nghiệp, giao lưu quốc tế nhằm tạo cơ hội cho sinh viên phát triển toàn diện bản thân, có đủ những kĩ năng để cạnh tranh sau này.

      Giới thiệu về Đại học Kinh tế Tài chính TP. HCM (Nguồn: YouTube)

      10. Đại học Tôn Đức Thắng

      “Giảng dạy tốt, chất lượng uy tín”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.7/10

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Tôn Đức Thắng

      Địa chỉ: Số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7

      Vị trí cuối cùng trong Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM, không thể thiếu trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đây là ngôi trường đại học công lập Top 2 của Việt Nam. Trường cũng đã được chứng nhận về chất giảng dạy và hệ thống cơ sở vật chất cả trong và ngoài nước.

      Các hoạt động ngoại khóa của sinh viên được khuyến khích và tổ chức thường xuyên góp phần bồi dưỡng các kỹ năng mềm, tạo sự tự tin và bản lĩnh cho sinh viên. Bên cạnh các hoạt động ngoại khóa, trường còn tổ chức rất nhiều buổi đối thoại với nhà tuyển dụng, doanh nghiệp để tư vấn cho sinh viên về công việc sau này.

      Bạn Võ Tô Kim Ngân chia sẻ cảm nhận về mái trường Tôn Đức Thắng như sau: “Mang lại cho sinh viên một môi trường học tập, làm việc và rèn luyện bản thân tốt nhất, mang lại không chỉ kiến thức mà sau đó còn là cả kỹ năng dồi dào và sự tự tin vào bản thân khi bước vào cuộc sống, bởi quá trình đào tạo và trau dồi của trường cho sinh viên.”

      Có thể thấy rằng với tất cả nỗ lực phát triển và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và giảng dạy, trường đại học Tôn Đức Thắng rất xứng đáng với những thành tích đã đạt được của mình.

      Điểm qua danh sách các trường đại học được đánh giá cao về môi trường học tập, các trường đại học công lập đang dần khẳng định ưu thế không thua kém trường dân lập về cơ sở vật chất. Tạo lập một một trường học tập Anh ngữ cho thấy sự chuyển mình lớn và nỗ lực hội nhập toàn cầu của các trường đại học trong danh sách trên đây.

      Tham khảo thêm các đánh giá của sinh viên về các trường đại học tại Việt Nam, xin mời quý độc giả xem thêm tại đây.

      Edu2Review Report


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học “đắc địa” nhất TP.HCM

      10/06/2023

      Bạn có biết 10 đại học “đắc địa” nhất nhì TP.HCM là những đại học nào không? Hãy cùng Edu2Review ...

      Kỷ lục Toplist 2018,2019

      10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      06/02/2020

      Học những ngành nào dễ kiếm việc làm nhất? EBIV giới thiệu top những nghề được cho là hot nhất ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sự khác nhau giữa trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam

      23/07/2020

      Khi so sánh các trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam, chất lượng đào tạo không còn là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...