10 kỹ năng du lịch tiết kiệm bạn cần biết ngay (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      10 kỹ năng du lịch tiết kiệm bạn cần biết ngay (P2)

      10 kỹ năng du lịch tiết kiệm bạn cần biết ngay (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Tiếp nối phần trước, ở bài viết này Edu2Review xin giới thiệu tới bạn 5 kỹ năng du lịch với mục tiêu: Tiết kiệm là quốc sách!

      Kỹ năng du lịch nói chung có thể giúp bạn hiểu rõ cần chuẩn bị những gì khi du lịch dài ngày hay du lịch nước ngoài. Nhưng những kỹ năng du lịch tiết kiệm dưới đây sẽ giúp bạn không bị “viêm màng túi” sau mỗi chuyến đi!

      Tối ưu hóa lịch trình

      Mỗi địa điểm thường có những thời điểm đẹp nhất, nếu đi vào đúng dịp thì có nguy cơ bạn phải đối diện với cảnh chen chúc và giá cả tăng cao. Do đó, bạn nên lựa chọn thời điểm đi sớm hoặc muộn hơn thời điểm đó một ít. Bằng cách này bạn vẫn có thể tận hưởng chuyến đi của mình mà lại tiết kiệm hơn.

      Nếu bạn chọn lựa du lịch tại nơi có nhiều danh thắng thì bạn cần có kỹ năng lập kế hoạch tốt để có thể khám phá tất cả với chi phí thấp nhất có thể. Lời khuyên Edu2Review đưa ra chính là liệt kê tất cả các địa điểm bạn muốn đến, sau đó tìm các địa điểm gần nhau và sắp xếp thứ tự các địa điểm để đi. Điều này giúp bạn tận dụng thời gian triệt để và tham quan được nhiều địa điểm nhất. Nhờ tuyến đường di chuyển tối ưu nên bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá tiền xăng xe, đặc biệt nếu bạn di chuyển bằng phương tiện riêng.

      Cần tối ưu hóa lịch trình để tiết kiệm thời gian di chuyển

      Cần tối ưu hóa lịch trình để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển (Nguồn: bikepacking)

      Bên cạnh đó, hãy liệt kê thêm những địa điểm ưu tiên, nhất định phải tới để bạn “cho phép” mình bỏ qua một số địa điểm không quan trọng. Nguyên nhân là khi tới một điểm du lịch, có thể bạn sẽ mải mê ngắm nhìn hoặc “sống ảo” mà quên thời gian hay có sự cố nào đó ảnh hưởng lịch trình ban đầu. Những địa điểm ưu tiên này sẽ giúp bạn đảm bảo được mục tiêu du lịch của mình.

      Chuyện ăn uống, hãy nghe dân bản địa

      Ẩm thực là một phần quan trọng và vô cùng hấp dẫn khi đi du lịch. Thông thường những quán ăn ngon và có tiếng thì giá cả sẽ đắt hơn, nên nếu muốn tiết kiệm bạn có thể sẽ phải từ bỏ những hàng quán dạng này. Thay vào đó, bạn có thể nhờ người dân địa phương giới thiệu những quán ăn với số tiền ít hơn mà chất lượng vẫn đảm bảo. Nhược điểm của cách này là người dân địa phương có khẩu vị khác bạn nên có thể bạn sẽ không thực sự hài lòng.

      Không nên tham khảo ở các website du lịch bởi thường họ sẽ chỉ bạn đến nơi mà nhiều du khách hay đến mà thôi. Bạn có thể lên các diễn đàn để hỏi trước về địa chỉ ăn uống, kỹ năng du lịch tiết kiệm này giúp bạn đảm bảo tìm được những quán ăn hợp khẩu vị và giá cả hợp lý.

      Nếu địa điểm bạn đến không có món ăn đặc trưng hoặc bạn đã từng thử qua và không cảm thấy hợp khẩu vị thì hãy chủ động tự nấu ăn. Nấu ăn chung cũng sẽ giúp nhóm bạn có nhiều thời gian với nhau hơn. Đặc biệt, khi du lịch nước ngoài, bạn nên chuẩn bị thêm các thức ăn tiện lợi như mì gói, bánh mì tươi, đồ khô... để phòng khi không ăn được các món ăn của quốc gia đó.

      Khám phá ẩm thực địa phương là một phần quan trọng trong chuyến đi

      Khám phá ẩm thực địa phương là một phần quan trọng trong các chuyến đi (Nguồn: betterhealth)

      Hạn chế mua quà lưu niệm

      Một trong những khoản mọi người chi nhiều nhất khi đi du lịch chính là quà lưu niệm. Có thể những món hàng đó bạn sẽ mua được ở nơi khác với giá rẻ hơn rất nhiều. Bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi trả tiền cho bất cứ món hàng gì. Hãy tập quản lý tài chính cá nhân bằng cách chia nhỏ số tiền cho các hạng mục và không chi tiêu ngoài phần cho phép cho mỗi hạng mục.

      Trừ khi bạn là một nhà sưu tập hoặc người được tặng thích sưu tầm những vật dung nhỏ, còn không thì bạn nên bỏ suy nghĩ mua postcard làm quà. Đây thực sự là món đồ không hữu dụng lắm. Các món quà như tượng, vật phẩm mini tuy có kích thước nhỏ nhưng cũng khá cồng kềnh nếu bạn cho vào hành lý và có thể khiến bạn vượt quá trọng lượng hành lý cho phép.

      Với món quà là đồ ăn, bạn nên xem xét kỹ quy định chuyến bay được mang các đồ vật, thực phẩm nào nếu không bạn sẽ phải chịu mức phạt tương đối lớn. Nếu bạn thực sự muốn mua nhiều đồ, hãy chịu khó mua thêm hành lý hoặc nhờ người bán gửi thẳng tới địa chỉ nhà của bạn.

      Các món đồ lưu niệm sẽ tốn chi phí khá nhiều

      Các món đồ lưu niệm sẽ tốn chi phí khá nhiều (Nguồn: travelmoney)

      Tận dụng wifi miễn phí

      Một du khách có kỹ năng du lịch ít khi dùng chế độ roaming trên điện thoại mà thường tận dụng internet miễn phí tại các điểm du lịch. Tuy nhiên, không phải nơi đâu cũng có internet miễn phí cho bạn sử dụng. Hoặc “chịu chi” hơn thì bạn có thể ghé tiệm ăn, quán nước để sử dụng dịch vụ và hỏi wifi của họ. Cũng có nhiều người sử dụng các ứng dụng hack wifi để có thể sử dụng wifi miễn phí.

      Một cách khác, bạn có thể mua sim du lịch để sử dụng khi ra nước ngoài. Bằng cách này bạn sẽ thoải mái sử dụng dịch vụ internet của nước sở tại với chi phí thấp hơn và cũng có thể sử dụng tại các điểm không có wifi miễn phí. Ngoài ra, trước khi bắt đầu chuyến đi, việc lưu sẵn bản đồ có đánh dấu điểm đến, tải công cụ dịch thuật, từ điển và chuẩn bị ứng dụng mạng xã hội như Facebook Messenger, Viber, WhatsApp… sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí, thời gian suốt chuyến đi. Nhưng bạn nên lưu ý tại một số quốc gia có luật lệ riêng và chặn mạng xã hội.

      Tìm các điểm dừng chân để sử dụng wifi miễn phí

      Tìm các điểm dừng chân để sử dụng wifi miễn phí (Nguồn: linkyfi)

      Kinh doanh từ những chuyến đi

      Không chỉ nhằm mục đích giải trí, nhiều du khách còn kết hợp kỹ năng làm giàu trong chuyến đi. Họ có thể nhận mua đồ xách tay, đồ lưu niệm theo yêu cầu. Tất nhiên điều này có thể làm bạn quá cân hành lý nhưng bạn có thể bù lại bằng phần tiền lãi chênh lệch.

      Chuyến đi của bạn có thể trở thành chất liệu để viết sách, tổ chức các buổi triển lãm ảnh hay bài báo, tạp chí. Một số phượt thủ còn viết blog cá nhân để chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giúp quảng bá du lịch. Việc viết bài không quá khó như bạn tưởng tượng, nó đơn giản chỉ như một nhật ký thu gọn mà bạn sẽ kể lại những trải nghiệm của bản thân trong chuyến đi. Tất nhiên, muốn làm được điều này bạn cần có kỹ năng ghi chép cơ bản để không bỏ quên những thông tin thú vị hoặc quan trọng.

      Nếu không có năng khiếu về viết lách, bạn có thể bán hình ảnh chất lượng cao hoặc những thước phim đẹp về những nơi bạn đã đi qua cho các trang du lịch. Bạn có thể tham khảo các đợt tuyển cộng tác viên của những trang du lịch để vừa được trải nghiệm, vừa có thể chia sẻ cho mọi người và đặc biệt vừa có thể kiếm được khoản tiền để tiếp tục vi vu.

      Với những kỹ năng du lịch nói trên, hy vọng bạn có thể chuẩn bị cho các chuyến du lịch của mình một cách tiết kiệm. Nào, thử ngay cho chuyến đi gần nhất của mình bạn nhé!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      5 mẹo giúp tăng kỹ năng quản lý thời gian của bạn

      06/02/2020

      Liệu bạn có từng ước một ngày có nhiều hơn 24 giờ? Bởi, chừng ấy thời gian không đủ để ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Vì sao kỹ năng giao tiếp lại cần thiết?

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là một trong những tiêu chí quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...