1001 lý do bạn nên học thêm một ngôn ngữ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      1001 lý do bạn nên học thêm một ngôn ngữ

      1001 lý do bạn nên học thêm một ngôn ngữ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:06
      Bạn rất giỏi tiếng Anh rồi và nghĩ rằng minh không cần học thêm một ngôn ngữ nào khác? Bạn nghĩ sai rồi đấy. Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ thành thạo trên hai thứ tiếng rồi nhé. Và khoa học cung đã chứng minh học thêm một ngoại ngữ cực kì có lợi cho bản thân đó. Nào, cùng Ebiv tìm hiểu những ích lợi đó là gì.

      1. Di cư
      Khi bạn di cư đến một đất nước xa lạ, biết sử dụng tiếng nói của họ là cách nhanh nhất để sớm hòa nhập với cuộc sống. Ngay cả khi tiếng Anh ở đất nước ấy thịnh hành, thì biết ngôn ngữ bản địa thể hiện lòng nhiệt thành và chứng minh rằng tâm trí bạn sẵn sàng mở ra để đón nhận luồng văn hóa của họ.

      2. Gia đình và bạn bè
      Nếu gia đình, họ hàng, bên nhà thông gia, người quen, bè bạn… của bạn có ai đó người nước ngoài, thì biết thứ tiếng họ nói sẽ giúp bạn không những nói chuyện được với người ấy, mà còn hiểu được văn hóa và cách suy nghĩ của họ.

      3. Công việc

      Nếu công việc của bạn đòi hỏi giao tiếp với người nước ngoài, đương nhiên biết ngoại ngữ sẽ là lợi thế lớn trong chào hàng, đàm phán, thương lượng, mặc cả, thương thảo hợp đồng… Ứng viên giỏi ngoại ngữ sẽ luôn có cơ hội tìm được công việc tốt, thăng tiến nhanh và được đi công tác nước ngoài nhiều hơn.

      4. Học tập và nghiên cứu

      Các dịch giả thường ưu tiên dịch những cuốn sách được đông đảo công chúng quan tâm, vì vậy sẽ rất khó để bạn tìm được đúng cuốn sách dịch chuyên ngành mà bạn mong muốn. Phần lớn kiến thức về môn học bạn yêu thích, hay chủ đề mà bạn nghiên cứu được viết bằng tiếng nước ngoài. Và đương nhiên thông thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn tiếp cận được với khối kiến thức ấy, cũng như trao đổi được với các giáo sư và các sinh viên cùng theo đuổi đề tài của bạn.

      Nghiên cứu và học tập

      Nghiên cứu và học tập

      5. Du lịch
      Nếu bạn là một người biết Tiếng Anh, bạn thấy tự tin khi đi du lịch ở bất kỳ đâu và bạn cho rằng không cần phải học thêm ngoại ngữ nào khác. Và nếu có xảy ra trường hợp bất đồng ngôn ngữ với người dân địa phương thì bạn chỉ cần cố gắng nói thật chậm và lớn. Tuy nhiên điều đó chỉ có ý nghĩa nếu bạn đến các khu nghỉ dưỡng hoặc khách sạn nổi tiếng với các nhân viên nói được Tiếng Anh. Còn nếu bạn muốn thực sự có những trải nghiệm về đất nước con người nơi đó, đọc các biển báo, menu trong cửa hàng… thì sử dụng ngôn ngữ địa phương chính là chiếc chìa khóa tối ưu.

      "Americans who travel abroad for the first time are often shocked to discover that, despite all the progress that has been made in the last 30 years, many foreign people still speak in foreign languages". -- Dave Barry

      (Một điều thú vị đó là nhiều người Mỹ khi lần đầu tiên đi du lịch ở nước ngoài thường bị sốc khi phát hiện ra rằng mặc dù hơn 30 năm phát triển tiến bộ, nhiều người nước ngoài vẫn nói những tiếng nước ngoài khác.)

      Nghiên cứu và học tập

      Du lịch vòng quanh thế giời

      Nếu bạn chỉ đơn giản là biết dùng ngoại ngữ ở mức cơ bản, bạn vẫn có thể xoay xở được khi ở nước ngoài, ví dụ như gọi đồ ăn, tìm đường, mua vé… Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn hiểu ngoại ngữ đó ở mức độ cao hơn thì nói chuyện với người dân bản địa chính là một phương pháp rất hữu hiệu, vừa thú vị lại vừa đem lại những trải nghiệm sâu sắc cho chuyến đi.

      The limits of my language are the limits of my universe. -- Ludwig Wittgenstein

      (Thế giới của tôi bị giới hạn trong ngôn ngữ của tôi)

      6. Du học
      Nếu bạn muốn đi du học thì tất nhiên bạn sẽ phải cần một vốn kiến thức chắc chắn về ngôn ngữ ở nơi bạn sắp đến. Trong trường hợp khả năng ngoại ngữ còn chưa đủ thì trường học sẽ cung cấp cho bạn những khóa học dự bị để hỗ trợ bạn tốt hơn trước khi tham gia các chương trình học chính.

      7. Hội thoại bí mật
      Nếu bạn cùng một vài người họ hàng, bạn bè hoặc đồng nghiệp nói một thứ tiếng hiếm ở nơi công cộng, bạn sẽ không phải lo lắng bất kỳ ai nghe trộm, và những tài liệu văn bản của bạn khi viết bằng thứ tiếng đó cũng sẽ rất bí mật và an toàn. Những diễn giả gốc Mỹ như Navajo, Choctaw và Cheyenne đã từng là những người trực tổng đài – hay những Code Talkers, có nhiệm vụ giữ liên lạc mật trong suốt hai cuộc Chiến Tranh thế giới. Một ví dụ khác có thể kể đến như những người dân xứ Welsh đã có vai trò quan trọng trong cuộc chiến tranh Bosnian.

      8. Môn học bắt buộc
      Bạn sẽ yêu cầu phải học một ngôn ngữ nhất định nào đó ở trường cao đẳng hay đại học

      9. Văn hóa
      Nếu bạn yêu thích văn học, thơ ca, phim truyện, các chương trình TV, âm nhạc nước ngoài… thì bạn rất có thể sẽ muốn được học ngoại ngữ của đó để hiểu rõ hơn về cả những khía cạnh khác về văn hóa và con người nơi đó.

      Different languages protect and nourish the growth of different cultures, where different pathways of human knowledge can be discovered. They certainly make life richer for those who know more than one of them. -- Nicholas Ostler, Empires of the Word

      Sự tồn tại nhiều loại ngôn ngữ khác nhau trên thế giới đã góp phần giữ gìn và nuôi dưỡng các nền văn hóa. Đó cũng là con đường dẫn tới nguồn tri thức vô biên của nhân loại và làm giàu vốn sống của mỗi người.

      Giao lưu với nhiều nền văn hóa khác nhau

      10. Thử thách bản thân
      Một cơ hội để thử thách bản thân vượt qua trở ngại ngôn ngữ và sử dụng thành thạo một thứ tiếng nước ngoài khó học, tại sao không ?

      11. Một thứ tiếng chưa đủ
      Nếu bạn tự nhận là mình một người ghiền ngôn ngữ và luôn cảm thấy cuốn hút vào từng câu chữ, lời lẽ, ngôn từ thì dám chắc một ngôn ngữ đối với bạn không bao giờ là đủ.

      "If you talk to a man in a language he understands, that goes to his head.
      If you talk to him in his language, that goes to his heart.
      - Nelson Mandela
      Nếu bạn nói bằng thứ tiếng anh ta hiểu, điều đó sẽ in vào đầu. Nếu bạn nói bằng thứ tiếng của anh ta, điều đó sẽ in trong trái tim."

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Edu2Review team

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bí quyết lấy trọn điểm Part 7 TOEIC

      06/02/2020

      Part 7 - Reading Comprehenson là phần thi cuối cùng của bài thi TOEIC dễ làm thí sinh rối vì ...

      Kiến Thức

      Ngừng ảo mộng giao tiếp lưu loát tiếng anh chỉ sau 1 tháng học

      06/02/2020

      Bạn đang bắt đầu học tiếng Anh từ con số không ?Tiếng Anh mà bạn có được chỉ là “How are you ? ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...