15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 2)

      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu muốn an tâm định cư và lập nghiệp ở Canada thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua những cơ hội việc làm ở đây. Đọc ngay 15 việc làm Canada đang có nhu cầu tuyển dụng cao trong những năm tới.

      Bạn đang lên kế hoạch định cư tại Canada, nhưng lại chưa tìm được lời giải đáp cho điều mấu chốt của vấn đề định cư ổn định, là lựa chọn việc làm phù hợp với mình? Edu2Review sẽ tiếp tục đồng hành với bạn để tìm ra đáp án cho câu hỏi này, đừng bỏ qua chuỗi bài viết 15 ngành nghề thiếu hụt nhân lực tại Canada trong những năm tới.

      Tìm hiểu thêm về du học Canada

      7. Trị liệu vật lý và hỗ trợ các chức năng(Occupational or Physiotherapy Assistant – OA or PA)

      Là một trong những nghề thuộc ngành Y tế, trị liệu vật lý và hỗ trợ các chức năng được coi là một trong những nghề nghiệp quan trọng trong tương lai. Đặc biệt, Canada là nơi tháp dân số đang có xu hướng già hóa.

      Thêm vào đó, nhiều người cao tuổi ở Canada muốn tận hưởng cuộc sống lành mạnh càng lâu càng tốt. Điều này dẫn đến việc nhiều bệnh viện đã chuyển sang các mô hình chăm sóc ngoại trú để hạn chế tình trạng quá tải.

      Nhà vật lý trị liệu và trợ lý của họ thực hiện những công việc quan trọng, gồm: giúp bệnh nhân giải quyết vấn đề về vận động và di chuyển do chấn thương, bệnh tật và các tình trạng thể chất hoặc tinh thần khác gây ra.

      Một nhà trị liệu vật lý và hồi phục các chức năng có chuyên môn tốt có thể đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng giúp mọi người sống thoải mái hơn, tinh thần tốt hơn và cải thiện hoặc duy trì khả năng hoạt động thể chất.

      Việc làm Canada: Trợ lý vật lý trị liệuTrợ lý vật lý trị liệu (Nguồn: chcp)

      Tổng số vị trí trống được dự đoán: 18,700. Lưu ý rằng, khi nhìn vào tổng số trị trí còn trống dự đoán, nghề trị liệu vật lí và hỗ trợ chức năng được hiểu ngầm là nằm trong một danh mục nghề nghiệp lớn hơn, bao gồm: các loại trị liệu khác như kỹ thuật viên thính học, trị liệu mát-xa và trợ lý trị liệu ngôn ngữ.

      Các tỉnh và lãnh thổ có nhu cầu cao nhất: British Columbia (BC), Manitoba, Quebec và Saskatchewan.

      Lương trung bình theo giờ: 22 CAD.

      Các tỉnh và lãnh thổ trả lương cao nhất: Saskatchewan, Quebec, Alberta và Ontario.

      Trình độ học vấn: bằng cấp có liên quan đến chuyên môn.

      8. Kỹ sư phần mềm

      Bạn đang đau đầu tìm một nghề nghiệp liên quan ở mảng công nghệ đang có nhu cầu tuyển dụng? Kỹ sư phần mềm và thiết kế đồ họa chắc chắn nằm trong lĩnh vực mà bạn đang tìm kiếm và đáng được quan tâm.

      Cơ hội chắc chắn sẽ mở cửa với bạn vì ở vị trí này từ năm 2015 đến 2024, người ta cho rằng lĩnh vực công nghệ sẽ có nhiều vị trí trống hơn số lượng ứng viên mà thị trường lao động cung cấp. Nói một cách khác, hơn 400 việc làm có thể bị bỏ trống.

      Sự tăng trưởng trong lĩnh vực máy tính, viễn thông và công nghệ di động, thiết bị điện tử, máy móc được dự đoán sẽ thúc đẩy nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư phần mềm và nhà phát triển. Điều này cho bạn rất nhiều cơ hội để tạo nên sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao, liên quan đến việc thiết kế và phát triển các hệ thống và ứng dụng phần mềm.

      Việc làm Canada: Kỹ sư phần mềmNếu việc "làm bạn" với những mã code là đam mê của bạn thì hãy chọn Kỹ sư phần mềm (Nguồn: bostonglobe)

      Tổng số vị trí trống được dự đoán: 18,600.

      Các tỉnh và lãnh thổ có nhu cầu cao nhất: BC, Manitoba, New Brunswick, Nova Scotia, Ontario và Quebec.

      Lương trung bình theo giờ: 43.27 CAD.

      Các tỉnh và vùng trả lương cao nhất: Alberta, Ontario, Manitoba và Quebec.

      Trình độ học vấn: Cử nhân.

      9. Kỹ sư hàng không

      Mặc dù là một trong những ngành nghề được trả lương rất hậu hĩnh nhưng số lao động thiếu hụt của ngành Kỹ sư Hàng không có thể lên đến hơn 2,900 nhân công trong giai đoạn 2015 – 2024. Điều này là do dự báo tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực sản xuất hàng không vũ trụ, và có thể sẽ cần đến 72% các kỹ sư hàng không vũ trụ trong tương lai.

      Nếu lựa chọn nghề nghiệp này, đây có lẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn bắt đầu với một tương lai đầy hứa hẹn. Bạn hoàn toàn có cơ hội trở thành người đứng đằng sau điều khiển hệ thống hàng không vũ trụ, phương tiện và các thiết bị liên quan. Bên cạnh đó, các kỹ sư hàng không vũ trụ còn có trách nhiệm nghiên cứu, thiết kế, phát triển, cài đặt, thử nghiệm và bảo trì thiết bị máy móc.

      Việc làm Canada: Kỹ sư hàng khôngXung quanh bạn sẽ toàn là máy bay và linh kiện máy bay! (Nguồn: pinterest)

      Tổng số vị trí trống được dự đoán: 14,300.

      Các tỉnh và lãnh thổ có nhu cầu cao nhất: Nhu cầu vừa phải ở BC, Ontario và Quebec.

      Lương trung bình theo giờ: 42.79 CAD.

      Các tỉnh và vùng trả lương cao nhất: Alberta, Ontario, Manitoba và Quebec.

      Trình độ học vấn: bằng cử nhân và giấy phép hành nghề được tỉnh hoặc lãnh thổ cấp.

      10. Thợ điện công nghiệp

      Thợ điện công nghiệp là một trong những ngành nghề nổi bật đòi hỏi tay nghề cao. Trên thực tế, từ năm 2015 đến 2024, có tới 2,300 vị trí đối với công việc thợ điện công nghiệp có thể không được lấp đầy do thiếu nhân công trình độ cao. Sự thiếu hụt này đến từ việc các nhân viên nghỉ hưu, thăng chức hoặc chuyển sang vị trí khác.

      Thêm vào đó, kể từ khi một số phân ngành sản xuất có dấu hiệu tăng trưởng mạnh, gần một nửa số thợ điện công nghiệp được thuê để làm việc trong lĩnh vực sản xuất. Điều này mang lại lợi ích cho những ai muốn bắt đầu sự nghiệp bằng nghề thợ điện công nghiệp.

      Một thợ điện công nghiệp có vài trò đảm nhiệm những khâu lắp ráp quan trọng, thử nghiệm, bảo trì và sửa chữa máy móc, thiết bị công nghiệp.

      Việc làm Canada: Thợ điện công nghiệpThợ điện công nghiệp là công việc dành cho những ai yêu thích "mê cung dây nhợ" (Nguồn: cellcode)

      Tổng số vị trí trống được dự đoán: 12,500 (bao gồm thợ sửa hệ thống điện).

      Các tỉnh và lãnh thổ có nhu cầu cao nhất: Nova Scotia.

      Lương trung bình theo giờ: 33.50 CAD.

      Các tỉnh và vùng lãnh thổ có chi trả cao nhất: Alberta, Saskatchewan, Newfoundland và Labrador, BC.

      Trình độ học vấn: hoàn thành chương trình đào tạo nghề hoặc một chương trình học nghề, giấy phép hành nghề (có thể được yêu cầu).

      11. Phi công

      Cũng là một trong những công việc được trả lương rất cao, nhưng từ năm 2015 đến 2024, có tới 3,800 vị trí (tổng số vị trí nói trên bao gồm phi công cũng như các bộ phận giao thông hàng không, hàng hải và đường sắt) trong ngành có thể không được lấp đầy do thiếu nhân công có trình độ cao. Tính đến năm 2014, tuổi trung bình của các phi công là 44. Thêm vào đó, nhiều công nhân nghỉ hưu trước 60 tuổi nên ngành nghề này được dự báo sẽ sớm thiếu hụt nhân lực.

      Phi công máy bay dân dụng làm việc cho những hãng hàng không thương mại nhỏ, vừa và lớn với các lịch bay trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó còn có phi công trực thăng, phi công máy bay bush (một loại máy bay nhỏ, chuyên được dùng để đến những nơi hẻo lánh), phi công vận chuyển hàng hóa và con người đến các địa điểm cách xa nhau ở Canada.

      Do đó, ngoài các hãng hàng không tư nhân và thương mại, nghề phi công còn sở hữu những cơ hội trong ngành Du lịch Mạo hiểm, Khai thác mỏ, Khai thác gỗ, Chữa cháy và Y tế.

      Việc làm Canada: Phi côngNgắm nhìn mọi thứ từ trên cao thật là tuyệt! (Nguồn: cellcode)

      Tổng số vị trí trống được dự đoán: 11,400. Lưu ý: tổng số vị trí bao gồm không chỉ riêng các phi công, mà còn có các kỹ sư và cán bộ từ ngành Hàng hải và Đường sắt.

      Các tỉnh và lãnh thổ có nhu cầu cao nhất: BC, Manitoba, New Brunswick, Newfoundland và Labrador, Nunavut, Quebec và Yukon.

      Lương trung bình theo giờ: 37 CAD.

      Các tỉnh và vùng trả lương cao nhất: Quebec, Alberta, Manitoba và Ontario.

      Trình độ học vấn: Hoàn thành khóa đào tạo phi công và phải có giấy phép lái máy bay.

      12. Dược sĩ

      Dân số già cần nhiều dược phẩm hơn để giữ sức khỏe dẫn đến việc các cửa hàng bán lẻ, cung cấp dịch vụ dược phẩm mọc lên như nấm. Kèm theo đó, nhu cầu về dược sĩ ở Canada sẽ tiếp tục tăng. Một yếu tố khác thúc đẩy nhu cầu thuê dược sĩ là nhiều lao động trong lĩnh vực này sẽ về hưu. Thực tế cho thấy hơn một nửa trong số 11,300 việc làm cho dược sĩ từ năm 2015 đến năm 2024 đến từ các nhân viên nghỉ hưu.

      Dược sĩ là những chuyên gia về thuốc, đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát, pha chế thuốc và tư vấn cho bệnh nhân về cách sử dụng. Vai trò của họ ở Canada đã được mở rộng trong những năm gần đây khi một số tỉnh cho phép các dược sĩ gia hạn toa thuốc hoặc thậm chí kê toa cho bệnh nhân với một số loại thuốc nhất định. Đây là một lĩnh vực có tiềm năng to lớn ở Canada trong vài năm tới.

      Việc làm Canada: Dược sĩDược sĩ là công việc có nhiều cơ hội phát triển (Nguồn: twipu)

      Tổng số vị trí trống được dự đoán: 11,300.

      Các tỉnh và lãnh thổ có nhu cầu cao nhất: Nhu cầu lớn cho tất cả các vùng ngoại trừ New Brunswick, Ontario và Newfoundland và Labrador, những nơi nhu cầu ở mức trung bình.

      Lương trung bình theo giờ: 46.87 CAD.

      Các tỉnh và lãnh thổ trả lương cao nhất: Manitoba, Alberta, Ontario.

      Trình độ học vấn: cử nhân và có giấy phép hành nghề được cấp bởi một cơ quan quản lý cấp tỉnh.

      Kết thúc phần 2 của bài viết, những việc làm Canada tiếp theo có xu hướng thiếu hụt nhân lực đã được Edu2Review tiết lộ. Nếu yêu thích những công việc này và mong muốn được trải nghiệm trong môi trường học thuật đẳng cấp quốc tế thì đừng ngần ngại lên kế hoạch du học Canada bạn nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 14/3/2019): 1 CAD = 17,389.02 VNĐ.

      Thiên Đạt (Tổng hợp)

      Các tài liệu tham khảo

      Trade Schools, 17 Great Careers in Demand: Prepare Yourself for a Fabulous Future, truy cập lần cuối: 30/08/2018.

      Canadian Occupational Projection System (COPS), truy cập lần cuối: 20/12/2017.

      Government of Canada, Job Bank, truy cập lần cuối: 27/2/2018.

      Career Builder, What Are the Top Jobs in Ontario Right Now? truy cập lần cuối: 14/11/2016. .

      WorkBC, British Columbia Labour Market Outlook: 2017 Edition, truy cập lần cuối: 19/12/2017.

      Government of Canada, Service Canada, truy cập lần cuối: 11/72017.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 3)

      06/02/2020

      Dự báo hơn 15 việc làm Canada thiếu hụt nhân lực từ năm 2015 đến năm 2024. Nếu bạn đang có ý định ...

      Du học Canada

      15+ việc làm Canada đang thiếu nhân lực! (Phần 1)

      06/02/2020

      Dù trước hay sau khi định cư, điều mọi người quan tâm nhất là cơ hội việc làm Canada. Biết được ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...