3 kỹ năng bán hàng online cần có cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      3 kỹ năng bán hàng online cần có cho người mới bắt đầu

      3 kỹ năng bán hàng online cần có cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ có thể giúp nhiều người thành công trong việc bán hàng online. Nếu bạn mong muốn theo đuổi công việc này, dưới đây là những kỹ năng bán hàng online cơ bản bạn nên có. 

      Bán hàng online đang là xu hướng trong thời đại công nghệ phát triển. Đối với những người có hoặc không có cửa hàng thì việc lập fanpage hoặc website để kinh doanh online cũng có thể giúp tăng doanh thu. Vậy đâu là những kỹ năng bán hàng online cần thiết cho bạn khi theo đuổi công việc này?

      Kỹ năng sử dụng mạng xã hội

      Sức mạnh của mạng xã hội trong việc bán hàng online là vô cùng lớn. Nếu nắm bắt được xu hướng này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí để truyền thông, quảng cáo. Khi bạn muốn trang bị kỹ năng bán hàng online cho mình thì không thể thiếu cách sử dụng mạng xã hội.

      Mạng xã hội sẽ giúp bạn đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng (Nguồn: sapo)

      Mạng xã hội giúp bạn đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng (Nguồn: sapo)

      Nếu bạn bán hàng trên nhiều trang mạng xã hội khác nhau thì chỉ nên dùng một cái tên duy nhất. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu thống nhất và khách hàng dễ nhận ra cửa hàng dù sử dụng mạng xã hội nào. Không nhất thiết phải sử dụng tất cả các mạng xã hội, bạn chỉ cần chọn một hoặc một vài mạng xã hội trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Có thể kể đến một số mạng xã hội như:

      • Instagram: Thời trang, thức ăn, các mặt hàng liên quan đến lối sống, phong cách, nhiếp ảnh…

      • Facebook: Hầu hết các mặt hàng

      • Pinterest: Thời trang, đồ ăn, đồ thủ công…

      Khi lựa chọn được mạng xã hội, bạn cần tìm hiểu cách sử dụng và tận dụng mọi tính năng để hỗ trợ cho công việc. Ví dụ, khi bán hàng trên facebook bạn có thể tiếp cận khách hàng ở 3 địa điểm: Trang cá nhân, Fanpage, Nhóm. Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu được cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng này để tương tác với khách hàng hiệu quả.

      • Trang cá nhân: Bạn nên điền đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng, đăng sản phẩm trên tường của mình và để chế độ công khai

      • Fanpage: Từ tài khoản facebook của mình bạn có thể lập ra một fanpage chỉ phục vụ việc bán hàng.

      • Nhóm: Một tài khoản có thể tham gia nhiều nhóm khác nhau hoặc tự tạo nhóm cho mình.

      Rất nhiều mạng xã hội khác nhau để bạn lựa chọn bán hàng online (Nguồn: pinterest)

      Rất nhiều mạng xã hội khác nhau để bạn lựa chọn bán hàng online (Nguồn: pinterest)

      Quản trị fanpage hoặc website

      Biết cách quản trị fanpage hoặc website sẽ giúp việc bán hàng online mang lại nhiều lợi nhuận. Sau khi lập fanpage hoặc website để bán hàng online bạn cần thiết kế giao diện cho web cũng như cập nhật thông tin trên facebook. Bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm để làm mới trang web, fanpage. Nếu bạn bán hàng trên trang cá nhân thì không nhất thiết phải cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên, có thể xen kẽ một số hoạt động hàng ngày để tăng lượt tương tác.

      Bên cạnh đó, những chỉ số thống kê ở fanpage hoặc website sẽ cho bạn biết đối tượng khách hàng truy cập, lượt tương tác, khung giờ nào có lượt tiếp cận nhiều nhất, tình trạng đơn hàng mỗi ngày… Tất cả những thông tin này đều có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Do đó, bạn phải luôn nắm rõ chúng để phân tích để đưa ra kế hoạch bán hàng phù hợp.

      Học cách viết mô tả sản phẩm

      Mục đích của kỹ năng này là cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về tính năng, lợi ích của sản phẩm để khiến họ mua hàng. Đặc biệt khi mua hàng online thì khách hàng thường dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin sản phẩm. Những lời giới thiệu ngắn gọn nhưng đầy đủ, dễ hiểu và cuốn hút sẽ dễ dàng để hấp dẫn khách hàng.

      Trước tiên, bạn cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu. Khách hàng của bạn là nam hay nữ, độ tuổi, xu hướng tiêu dùng thế nào, tính cách ra sao… Từ những thông tin này, bạn có thể dự đoán được điều gì khiến họ lựa chọn sản phẩm của bạn để lựa chọn cách viết miêu tả phù hợp.

      Viết giới thiệu sản phẩm cần cung cấp đủ thông tin nhưng dễ hiểu và thu hút đối với người mua (Người: detalase)

      Viết giới thiệu sản phẩm cần cung cấp đủ thông tin nhưng dễ hiểu và thu hút đối với người mua (Người: detalase)

      Hãy khéo léo lồng ghép sản phẩm vào những nội dung bạn đăng tải. Bạn nên tìm cách để khách hàng đừng cảm thấy khó chịu khi đọc và không nghĩ rằng mình đang xem một quảng cáo. Nghĩa là nội dung đăng tải vừa giới thiệu được sản phẩm vừa khiến khách hàng thấy thú vị.

      Xử lý tình huống

      Việc trang bị sẵn kỹ năng giao tiếp, trả lời khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi vô cùng quan trọng. Hãy luôn duy trì thái độ tích cực trong các cuộc trao đổi qua tin nhắn, bình luận với khách hàng. Khi gặp những phản hồi không tích cực, dù khách hàng đúng hay sai thì bạn nên xin lỗi trước. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được coi trọng và tâm lý của họ cũng trở nên thoải mái hơn.

      Sau đó, bạn nên xem xét lại phản hồi của người mua. Nếu lỗi do cửa hàng hoặc sản phẩm, hãy làm dịu khách hàng bằng những ưu đãi, giảm giá. Ngược lại nếu lỗi không xuất phát từ cửa hàng, bạn cần cứng rắn đưa ra các bằng chứng tránh tình trạng khách hàng cố gây khó dễ, hạ uy tín.

      Bán hàng online không quá khó nếu bạn trang bị cho mình các kỹ năng cần thiết và tìm được phương pháp phù hợp. Hy vọng những kỹ năng bán hàng online trong bài viết sẽ giúp bạn kinh doanh thành công.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Tất tần tật những kỹ năng đàm phán trong kinh doanh hiệu quả

      06/02/2020

      Kỹ năng đàm phán trong kinh doanh giữ vai trò vô cùng thiết yếu và mang lại thành công cho công ...

      Bạn cần biết

      Bí quyết vàng cho bạn phát triển kỹ năng Bán hàng và Chăm sóc khách hàng số 1

      06/02/2020

      70% người kinh doanh gặp phải 1 trong 2 vấn đề: Thu hút được khách hàng nhưng không chốt ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...