30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 2)

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tiếp tục cùng Edu2Review tìm hiểu những điều thú vị giúp cuộc sống ở Canada của bạn trở nên đáng nhớ hơn nhé!

      Ở bài viết trước, bạn đã khám phá thành phố Quebec thơ mộng, tham quan nghệ thuật ở Toronto, hòa mình vào những buổi tiệc tại Vancouver... Trong phần tiếp theo này, bạn có thể trải nghiệm các môn thể thao được yêu thích bậc nhất, nền ẩm thực Canada cũng như hành trình khám phá xuyên quốc gia này.

      11. Trải nghiệm heli skiing ở British Columbia

      Heli skiing là môn thể thao mà bạn sẽ được trực thăng đưa lên các đỉnh núi cao và trượt xuống dốc. Đây là một loại hình trượt tuyết nguy hiểm, đòi hỏi người tham gia phải có kỹ thuật và sức khỏe nhất định. Khung cảnh khi đứng trên đỉnh núi cao bao phủ bởi tuyết trắng sẽ là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời của bạn.

      cuộc sống ở canada Trực thăng đưa du khách lên đỉnh núi để trượt tuyết (Nguồn: ctfassets)

      Bạn không biết làm gì vào mùa đông Canada? Hãy một lần trải nghiệm môn thể thao này nhé!

      12. Đạp xe leo núi ở Vancouver, British Columbia

      Vancouver là một nơi tuyệt vời dành cho các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là đạp xe dọc theo đường mòn trên núi. Những cung đường phổ biến dành cho hoạt động đạp xe là John Deere, Expresso, Old Buck, Pipeline…

      Với chi phí thuê xe đạp từ 40 CAD/ngày, bạn hãy chuẩn bị hành trang, mang GoPro (máy quay hành trình) và xuất phát thôi nào!

      13. Ăn poutine ở Montreal

      Poutine là một món ăn phổ biến tại Canada và có nguồn gốc từ Quebec. Món ăn này là sự kết hợp giữa khoai tây chiên giòn với nước sốt thịt bò và được phủ bên trên bởi một lớp pho mát. Poutine mang đến hương vị và sức hấp dẫn không thế chối từ với trẻ em và cả người lớn.

      cuộc sống ở canada Poutine hấp dẫn cả người lớn và trẻ em (Nguồn: seriouseats)

      Bạn có thể tìm thấy poutine ở bất kỳ đâu tại Montreal – thành phố lớn nhất Quebec. Nếu đi cùng bạn bè, hãy thưởng thức món ăn này cùng với rượu táo Canada và tận hưởng không khí của những lễ hội náo nhiệt tại đây bạn nhé!

      14. Thưởng thức tôm hùm ở New Brunswick

      Nơi đây được xem là xứ sở của những con tôm hùm ngon nhất hành tinh. Tháng 7 hằng năm, tại Shediac, New Brunswick sẽ tổ chức lễ hội tôm hùm kéo dài suốt 4 ngày liên tiếp. Xuất hiện từ năm 1949, đến nay lễ hội này đã trở thành một trong những sự kiện hoành tráng nhất vùng New Brunswick. Bạn có thể tham gia vào các trò chơi, hoạt động ngoài trời, cuộc thi ăn uống hoặc dự những buổi hòa nhạc khi đến với lễ hội. Đừng bỏ qua cơ hội ăn thử món tôm hùm trứ danh tại đây!

      cuộc sống ở Canada Tôm hùm tại lễ hội New Brunswick (Nguồn: cloudfront)

      15. Xem một trận khúc côn cầu trên băng

      Khúc côn cầu trên băng (thường được gọi với cái tên ngắn hơn: khúc côn cầu) là môn thể thao quốc dân của Canada. Các đội nổi tiếng nhất như Toronto Maple Leafs, Edmonton Oilers, Vancouver Canucks... đều tham dự giải National Hockey League.

      cuộc sống ở canada Khúc côn cầu là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất tại Canada (Nguồn: mgoblue)

      Trò chơi này được phát trực tiếp rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và bạn có thể xem ở nhà hoặc tại một quán bar với đám đông những người yêu thể thao. Tuy nhiên, vẫn tuyệt vời hơn nếu bạn trực tiếp xem một trận khúc côn cầu và hòa mình vào tiếng cổ vũ của những người hâm mộ, hồi hộp đến nghẹt thở trước những tình huống ghi điểm, niềm hân hoan khi chiến thắng…

      Tất cả những trải nghiệm đó không chỉ giúp bạn có kỷ niệm đẹp tại quốc gia này mà còn hiểu hơn về truyền thống văn hóa và tinh thần yêu thể thao của con người xứ sở lá Phong.

      16. Chèo thuyền ở vườn quốc gia Banff

      Được thành lập vào năm 1885, Banff là vườn quốc gia lâu đời nhất Canada. Năm 1984, nơi đây được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO. Banff có diện tích 6,641 km2 và sở hữu hệ thống địa hình đa dạng từ đồi núi, sông băng, đồng bằng đến rừng thông dày và phong cảnh núi cao.

      cuộc sống ở canada Một cặp đôi chụp ảnh cưới khi chèo thuyền tại Banff (Nguồn: kimpayantphotography)

      Vườn quốc gia Banff mở cửa quanh năm, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ của mình bằng các hoạt động như leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe… Đặc biệt, hãy một lần chèo thuyền tại đây để hòa mình vào dòng nước tĩnh lặng xanh biếc và được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Rocky. Đây sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc sống ở Canada của bạn.

      17. Lái xe trên đường Cabot Trail

      Cabot Trail là một trong những cung đường ngoạn mục và nổi tiếng nhất Canada. Với chiều dài khoảng 300 km, Cabot Trail ôm trọn những đường cong của thảo nguyên Cape Breton và trải đầy các thắng cảnh của miền duyên hải Đại Tây Dương Canada.

      Khi xe bắt đầu lăn bánh, bạn sẽ thật sự bước vào một chuyến hành trình khó tin. Bạn sẽ được ngắm nhìn những khúc đường cong xuyên qua khu đất không người ở, chưa bị cày xới, rải rác những cộng đồng và ngôi làng ngư dân nhỏ bé.

      cuộc sống ở canada Cabot Trail với những đường cong uốn lượn (Nguồn: tripsavvy)

      Dừng chân ở làng chài Cheticamp, bạn có thể tham gia vào hoạt động đánh cá cùng người dân để nhìn tận mắt cuộc sống mưu sinh của họ. Xa hơn Cheticamp là vườn quốc gia Cape Breton Highlands, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng, đỉnh núi và những ngọn thác tại đây.

      Chowder House là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé qua ở cuối chuyến hành trình xuyên quốc gia này. Đừng quên thưởng thức một tô súp đồ biển ngon tuyệt, ăn hải sản tươi ngư dân vừa đánh bắt được trong ngày, ngắm ngọn hải đăng và lắng nghe tiếng sóng vỗ vào ghềnh đá bên dưới bạn nhé!

      18. Khám phá Canada trên chuyến tàu VIA Rail

      Một trong những cách tốt nhất để thăm thú Canada là đi bằng tàu hỏa. Công ty đường sắt VIA Rail Canada có mạng lưới đường sắt trên 12,500 km đi qua 450 địa phương trên khắp đất nước. Hãy dành khoảng 3 – 4 ngày để đi từ bờ biển bên này sang bờ bên kia bằng tàu hỏa, bạn có thể trải nghiệm sự thay đổi của cảnh quan thiên nhiên dọc chuyến hành trình.

      19. Tham quan vùng sản xuất rượu vang ở thung lũng Okanagan

      Từ lãnh thổ khai thác vàng cổ xưa, Okanagan đã phát triển thành vùng sản xuất rượu lớn nhất British Columbia và là một khu du lịch rất nổi tiếng thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm. Bạn có thể thong thả tham quan, nếm thử rượu ở các xưởng rượu vang và chơi golf trên những ngọn đồi xanh. Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động tại đây như: đi bộ quanh đỉnh núi cao nhất ở dãy Rocky, xem thác nước hùng vĩ hay đi sâu xuống mỏ vàng cổ.

      cuộc sống ở canada Vườn nho tại Okanagan, nguồn nguyên liệu chính cho nền công nghiệp rượu vang của British Columbia (Nguồn: winewitandwisdomswe)

      Để tìm hiểu lịch sử của ngành sản xuất rượu, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Rượu British Columbia ở Kelowna, thành phố phía trên thung lũng Okanagan. Hãy đến đây vào tối thứ 5 đầu tiên của mỗi tháng, bạn sẽ được nếm thử miễn phí các loại rượu trong vùng.

      20. Tận hưởng cuộc sống ở Canada bên bờ biển Prince Edward Island

      Prince Edward Island (PEI) là một tỉnh bang nằm ở phía Đông của Canada, nổi tiếng với cảnh quan đẹp như mơ cũng như gắn liền với bộ phim kinh điển “Anne tóc đỏ” (Anne of Green Gables).

      Phong cảnh ở PEI được nhiều người ví như bước ra từ những trang tiểu thuyết ở thế kỷ 18, mang nét hùng vĩ và thơ mộng. Bên cạnh đó, thời tiết của hòn đảo này tương đối dễ chịu so với nhiều nơi khác ở Canada. Tại đây, mùa hè thường có khí hậu mát mẻ (nhiệt độ khoảng từ 20°C đến 30°C) và mùa đông ấm hơn những vùng khác do ảnh hưởng của dòng hải lưu nóng.

      Khi đến với PEI, bạn nhất định phải tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của của cây cầu Confederation nối liền đảo với đất liền Canada. Cây cầu này đã từng là chiếc cầu dài nhất trên thế giới được bắc qua vùng nước băng.

      cuộc sống ở canadaHoàng hôn bên bờ biển tại PEI (Nguồn: happytowander)

      Liệu bạn đã quyết định xách ba lô lên và khám phá cuộc sống ở Canada chưa? Hãy đón chờ những điều thú vị khác ở phần 3 của bài viết này. Bạn sẽ bất ngờ bởi những món quà độc đáo mà thiên nhiên trao tặng cho Canada đấy!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 29/6/2019): 1 CAD = 17,718.02 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      06/02/2020

      Khi sang một đất nước xa lạ, việc thiếu những đồ dùng cần thiết có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó ...

      Du học Canada

      Du học Canada ngành Quản trị Khách sạn, tại sao không?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Quản trị Khách sạn đem lại cơ hội việc làm, định cư và thu nhập hấp dẫn sau ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...