30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 3) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 3)

      30 việc nhất định phải thử để cuộc sống ở Canada của bạn không còn gì tiếc nuối (Phần 3)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nối tiếp các phần trước, hành trình khám phá cuộc sống ở Canada sẽ tiếp tục đưa bạn đến những điều bất ngờ.

      Ở phần trước, bạn đã tìm hiểu về con người và những nét văn hóa đặc trưng trong cuộc sống ở Canada. Trong phần cuối cùng của loạt bài viết này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kỳ quan mà thiên nhiên trao tặng cho Canada như thác Niagara, vịnh Fundy, hiện tượng cực quang... Bên cạnh đó, các loài động vật chỉ sống ở những nơi lạnh giá sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bất ngờ.

      21. Dừng chân tại khách sạn Fogo Island Inn

      Fogo là hòn đảo lớn nhất trong số các đảo ngoài khơi Newfoundland and Labrador, Canada. Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng cho bất cứ ai muốn thoát khỏi cuộc sống ồn ào và bận rộn của chốn thành thị. Cư dân sống trên đảo khá ít, vì thế, thiên nhiên nơi đây gần như chưa bị khai thác và vẫn mang vẻ nguyên sơ. Bạn có thể hòa mình vào những đồng cỏ bát ngát và biển rộng thanh bình.

      Một trong những nét thu hút du khách đến với hòn đảo này là khách sạn Fogo Island Inn độc đáo. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Todd Saunders, khách sạn tọa lạc gần bờ biển, phía sau là những đồi cỏ và không gian đầy nắng ấm.

      cuộc sống ở canada Du khách đốt lửa trại bên ngoài khách sạn (Nguồn: thestar)

      Hệ sinh thái quanh khách sạn vẫn giữ được nguyên vẹn như ban đầu. Mỗi phòng tại Fogo Island Inn đều được trang trí bằng những tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương. Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm bồn tắm nước nóng bằng gỗ trên tầng mái, nơi hoàn hảo để thưởng thức đồ uống, ẩm thực Canada và ngắm nhìn khung cảnh đẹp đến mê hồn.

      22. Ngắm cá voi trắng Beluga ở Nunavut

      Một cái đầu to như quả dưa nhưng lại mềm mại, làn da trắng mịn như kẹo marshmallow cùng “giọng hát” truyền cảm và đặc biệt vô cùng thân thiện, đó chính là cá voi trắng Beluga! Đây là một trong những loài động vật đáng yêu nhất thế giới.

      cuộc sống ở canada Cá voi Beluga rất thân thiện với con người (Nguồn: pinimg)

      Bạn sẽ không còn buồn nếu nhìn thấy cá voi Beluga. Một kỳ nghỉ dành trọn cho việc theo dõi loài vật này sẽ là một trong những điều hạnh phúc nhất mà bạn từng có. Cá voi trắng Beluga thường sống ở vùng biển đảo Somerset, Nunavut.

      23. Trải nghiệm thiên nhiên hoang dã dọc Great Spirit Circle Trail

      Đường mòn Great Spirit Circle Trail bao quanh những ngọn đồi là một trong những nơi bạn nhất định phải đến khi du học Canada. Nơi đây có khu bảo tồn M'Chigeeng xinh đẹp của Manitoulin Island, thuộc khu vực cắm trại trong rừng. Thiên nhiên hoang dã nơi đây là điểm đến lý thú cho những người ưa phiêu lưu, tìm tòi và khám phá. Bạn có thể đi bộ hoặc sử dụng thuyền độc mộc để băng qua khu vực này.

      cuộc sống ở canada Thiên nhiên hoang dã dọc Great Spirit Circle Trail (Nguồn: northernontario)

      Bên cạnh đó, với chiếc la bàn nhỏ cùng những hướng dẫn viên đầy nhiệt tình và có kinh nghiệm lâu năm, bạn có thể viếng thăm những người thổ dân ẩn sâu trong rừng để hiểu hơn về một nét văn hóa khác của con người Canada.

      24. Chiêm ngưỡng cực quang kỳ ảo ở Yukon

      Vùng lãnh thổ Yukon là một trong những địa điểm ngắm ánh sáng “nhảy múa” trên bầu trời đẹp nhất thế giới. Khu vực xung quanh hồ Superior nguyên thủy tại Ontario và các vùng cao nguyên hẻo lánh ở phía Bắc Canada cũng là những điểm ngắm lý tưởng. Đặc biệt, phía Bắc thị trấn Whitehorse thuộc vùng lãnh thổ Yukon được cho là nơi tốt nhất nếu muốn nhìn thấy cực quang “đèn xoáy”.

      cuộc sống ở canada Cực quang kỳ ảo tại Yukon (Nguồn: ft)

      Thành phố Yellowknife cũng là một trong những địa điểm không thể thiếu với hành trình ngắm cực quang tại Canada. Đây là một vùng đặc biệt với nhiều ngày có đêm dài, cảnh quan thoáng đãng vì không bị che khuất tầm nhìn bởi những dãy núi.

      25. Cắm trại ở Ontario

      Cắm trại là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Ontario vào mùa hè. Các khu cắm trại nổi tiếng nhất nơi đây thường nằm ở khu vực phía Bắc.

      Ontario có hơn 300 công viên, phổ biến nhất là ở Algonquin và Kilarney. Hầu hết những nơi này đều có khu vực dành riêng cho hoạt động cắm trại. Để tăng thêm phần hấp dẫn cho chuyến đi ngoài trời này, bạn có thể thuê một chiếc kayak để vừa chèo thuyền vừa ngắm động vật hoang dã.

      cuộc sống ở canada Chèo thuyền và ngắm động vật hoang dã tại Ontario (Nguồn: canadianaffair)

      Bạn hãy dành một khoảng nghỉ giữa bộn bề cuộc sống ở Canada bằng việc cắm trại ngoài trời tại Ontario. Đừng quá bất ngờ khi thấy một chiếc lều bên bờ sông, nơi tiếng hát hòa cùng đàn ukulele giữa thiên nhiên hùng vĩ bạn nhé! Đây là cách người dân quốc gia này thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn.

      26. Đi bộ dưới đáy biển tại vịnh Fundy

      Vịnh Fundy nằm giữa các tỉnh New Brunswick và Nova Scotia, tại bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ. Fundy có hình dạng khá độc đáo và là nơi có thủy triều cao nhất trên hành tinh: 16.2 mét. Có khoảng 100 tỷ tấn nước biển chảy ra và vào Vịnh Fundy 2 lần/ngày – nhiều hơn lưu lượng của tất cả các con sông nước ngọt trên thế giới cộng lại.

      Thủy triều cực điểm của Fundy đã tạo ra một hệ sinh thái biển năng động và đa dạng. Nơi đây nổi tiếng với những phiến đá ven biển tuyệt đẹp. Những ghềnh đá, phiến đá được điêu khắc bằng sự ăn mòn của nước biển do hiện tượng thủy triều trong hàng ngàn năm đã tạo nên những hình dáng vô cùng đặc biệt cho nơi này.

      cuộc sống ở canada Sự độc đáo của vịnh Fundy là thủy triều làm thay đổi cảnh quan nơi đây (Nguồn: cloudfront)

      Đi dọc vịnh Fundy, bạn có thể chọn cho mình cách giải trí pha chút mạo hiểm như: chèo thuyền kayak, leo lên vách đá cheo leo với độ cao 46 mét, khám phá hang động, leo núi hoặc tận hưởng quang cảnh xung quanh cùng từng đợt gió mát rượi thổi từ biển vào.

      27. Gặp gỡ gấu Bắc Cực tại Manitoba

      Churchill là một thị trấn nằm ở phía Bắc Manitoba. Nơi đây được biết đến như là khu vực tập trung nhiều gấu Bắc Cực nhất vào mùa đông. Sự xuất hiện của loài động vật này đã trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày tại thị trấn nhỏ bên bờ vịnh Hudson của Canada, đặc biệt là tháng 10 và tháng 11.

      cuộc sống ở canada Gấu Bắc Cực tò mò về khách du lịch (Nguồn: zing)

      Hoạt động tham quan gặp gỡ những chú gấu thường được diễn ra trên vùng đài nguyên bên ngoài thị trấn. Bạn sẽ ngồi trên những chiếc xe buýt chuyên dụng để vượt qua địa hình hiểm trở và được bảo vệ khỏi tầm với của những con gấu tò mò.

      Việc sống chung với gấu đã khiến người dân tại đây hình thành thói quen thận trọng. Cửa nhà và xe sẽ không được khóa để làm nơi trú ẩn cho bất cứ ai mỗi khi cần thiết. Cư dân sẽ hạn chế đến gần những điểm tập trung nhiều gấu như bờ biển, bờ sông, hàng liễu bên rìa thị trấn, các con hẻm, đặc biệt vào ban đêm và mùa cao điểm.

      Chi phí cho hành trình gặp gỡ loài động vật này là 475 CAD/chuyến đi.

      28. Ngắm sao ở Jasper

      Jasper là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất tại dãy núi Rocky của Canada. Ngoài sở hữu những thắng cảnh đẹp như Mount Edith Cavell, Pyramid Lake, Pyramid Mountain…, vườn quốc gia Jasper còn là một trong những địa điểm ngắm sao đẹp nhất thế giới. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm sao trời là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

      cuộc sống ở canada Ngắm sao qua kính viễn vọng ở Jasper (Nguồn: jasperdarksky)

      Con đường dẫn tới vườn quốc gia Jasper ở Alberta phải đi xuyên qua những cánh rừng thông, tùng và vân sam bạt ngàn. Vào ban đêm, cảnh quan ở chốn này lung linh không tả xiết. Điểm thu hút du khách đến với Jasper là lễ hội Dark Sky tổ chức vào tháng 10 hằng năm. Bạn có thể ngắm sao và cực quang vào buổi tối, xem bắn tên lửa dành cho trẻ em và tham quan những xưởng chế tạo kính viễn vọng.

      29. Cảm nhận hơi nước ở thác Niagara

      Một trong những ngọn thác hùng vĩ nhất thế giới, Niagara, tọa lạc ngay đường biên giới giữa hai cường quốc Mỹ và Canada. Niagara bao gồm 3 phần: Horseshoe nằm ở biên giới Canada, American Falls và Bridal Veil thuộc biên giới Mỹ.

      Dọc bên bờ thác Horseshoe là hàng loạt những khách sạn, nhà hàng và các địa điểm vui chơi giải trí hoạt động cả ngày lẫn đêm. Nơi đây vừa đáp ứng được nhu cầu thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, vừa là địa điểm nghỉ ngơi, giải trí của du khách.

      cuộc sống ở canadaLà một du học sinh Canada, bạn nhất định phải một lần đặt chân đến Niagara để chiêm ngưỡng món quà mà thiên nhiên ban tặng cho quốc gia này (Nguồn: dkn)

      30. Ngắm bình minh ở Newfoundland

      Bạn có muốn là người đầu tiên ở Bắc Mỹ ngắm bình minh? Hãy đến với mũi Cape Spear – điểm cực Đông của Canada. Đây là nơi đầu tiên ở Canada có thể nhìn ngắm mặt trời mọc. Bên cạnh đó, Cape Spear còn là một địa điểm lý tưởng để dạo biển và ngắm những tảng băng trôi.

      cuộc sống ở canada Bạn có thể nhìn thấy mặt trời mọc sớm nhất Bắc Mỹ tại Cape Spear (Nguồn: artfunnels)

      Nếu có thể, hãy tự thưởng cho mình một khoảng nghỉ, không có bài tập hay công việc và dành thời gian để tận hưởng cuộc sống ở Canada. Hành trình khám phá đất nước và con người nơi đây sẽ cho bạn những trải nghiệm đánh nhớ, để bạn không còn gì nuối tiếc một khi đã rời Canada!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 29/6/2019): 1 CAD = 17,718.02 VNĐ.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bí quyết tiết kiệm chi phí cho du học sinh tại Canada

      06/02/2020

      Bạn đang là du học sinh tại Canada? Hãy học cách tiết kiệm và quản lý chi tiêu hợp lý để không ...

      Du học Canada

      Top những tạp chí hữu ích du học sinh tại Canada nên biết

      06/02/2020

      Đọc tạp chí không những giúp du học sinh tại Canada học được nhiều kiến thức hữu ích liên quan ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...