4 bất lợi khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà mà bạn cần vượt qua | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 bất lợi khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà mà bạn cần vượt qua

      4 bất lợi khi học tiếng Anh giao tiếp tại nhà mà bạn cần vượt qua

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Để học tiếng Anh giao tiếp tại nhà thật hiệu quả thì ngoài việc cập nhật cách học phù hợp với bản thân, bạn cũng nên biết qua những khó khăn mà mình sắp phải đối mặt để sẵn sàng phương án đối phó.

      Đối với phần đông những người không có thời gian hoặc hạn hẹp về mặt tài chính thì học tiếng Anh giao tiếp tại nhà lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên, do phải hoàn toàn tự thân vận động nên bạn có thể sẽ gặp phải 1 vài trở ngại trong quá trình tự học.

      Bên cạnh đó, nếu là người không có nền tảng tiếng Anh tương đối vững thì khó khăn mà bạn cần phải giải quyết còn nhiều hơn gấp bội. Hãy cùng Edu2Review điểm qua 4 nỗi ám ảnh khi bạn tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà.

      Top trung tâm tiếng Anh giao tiếp
      Tốt nhất Việt Nam

      Không có động lực học

      Học tại nhà giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá. Không phải chi tiền để đóng học phí đối với người gặp khó khăn về kinh tế thì quả là điều đáng mừng, nhưng việc này đồng thời cũng tước đi động lực học tập quý giá nhất của mỗi người chúng ta – sợ mất tiền.

      Hiện có không ít người lựa chọn việc cắp sách tới trung tâm để học tiếng Anh giao tiếp vì nhiều lý do, một trong số đó là tự tạo động lực cho bản thân thông qua việc "bảo vệ" tiền học bằng kiến thức đạt được. Một khóa học tiếng Anh giao tiếp giá rẻ có học phí dao động từ 500.000 – 1.800.000 VNĐ/tháng nên nếu không muốn số tiền này "không cánh mà bay" thì bạn phải rất nỗ lực khi học tập.

      Nếu "không có điều kiện" để đóng học phí, bạn vẫn có thể tự tạo động lực cho bản thân bằng việc đặt mục tiêu ngắn hạn (khoảng 1 tháng) và hình phạt đi kèm nếu không hoàn thành. Điều này cơ bản sẽ tạo cho bạn 1 áp lực nhất định cần thiết để có thể chuyên tâm hơn vào việc học mà không bị sao nhãng quá nhiều vào những vấn đề xung quanh.

      Bạn có bao giờ nghĩ rằng không đóng học phí cũng là bất lợi khi học tiếng Anh chưa?

      Bạn có bao giờ nghĩ rằng không đóng học phí cũng là bất lợi khi học tiếng Anh chưa? (Nguồn: duhocphilippines)

      Không có giáo viên trực tiếp hướng dẫn

      Lợi thế lớn nhất của các cá nhân khi theo học tại trung tâm là được đội ngũ giáo viên có chuyên môn hỗ trợ trong suốt khóa học mà những ai đang tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà không hề có được. Việc có người luôn sẵn sàng hỗ trợ mình chỉnh sửa phát âm cũng như giao tiếp cùng luôn được đánh giá cao khi học Anh ngữ.

      Ngoài ra, giáo viên hướng dẫn còn là người truyền đạt cho bạn những mẹo làm bài hiệu quả và kinh nghiệm "chinh chiến" khi đi thi rất hữu ích. Đó không phải là những gì mà sách vở có thể dạy được cho bạn dẫu cho có tân tiến đến đâu.

      Tuy nhiên, người học tiếng Anh giao tiếp tại nhà vẫn có thể tự tạo ra lợi thế cho riêng mình bằng việc tận dụng những nguồn lực xung quanh. Nếu vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường, bạn cùng lớp và thầy cô sẽ là những người mà bạn có thể tranh thủ sự hỗ trợ.

      Bên cạnh đó, nếu đã có việc làm thì đừng quên rằng bạn còn những người đồng nghiệp dễ mến. Hãy nhờ đến sự giúp đỡ của một vài người giỏi tiếng Anh và sẵn sàng giúp bạn chinh phục ngôn ngữ này.

      Không có giáo viên hướng dẫn sẽ là bất lợi khá lớn nếu bạn học tiếng Anh giao tiếp tại nhà

      Không có giáo viên hướng dẫn sẽ là bất lợi khá lớn nếu bạn học tiếng Anh giao tiếp tại nhà (Nguồn: study)

      Không phân loại được giáo trình

      Không biết được giáo trình nào phù hợp với mình là khó khăn chung của tất cả những ai đã và đang tự học tiếng Anh giao tiếp. Hiện trên thị trường trôi nổi khá nhiều loại giáo trình tiếng Anh giao tiếp nhưng không hề "gắn mác" trình độ khiến người học dễ bị lầm tưởng từ đó tiếp thu không hiệu quả.

      Để bạn đọc có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn giáo trình tiếng Anh giao tiếp phù hợp, Edu2Review xin gợi ý như sau:

      • Giáo trình tiếng Anh giao tiếp dành cho người mất gốc: English vocabulary in use, Tactics For Listening, Basic English Grammar.
      • Giáo trình tiếng Anh giao tiếp dành cho người có căn bản: Speak English Like An American, Everyday Conversations English, Effortless English.

      Những tài liệu trên đã được cộng đồng và các chuyên gia Anh ngữ tại Việt Nam đánh giá và kiểm định chất lượng phù hợp với cả 2 đối tượng phổ biến đang theo học tiếng Anh giao tiếp tại nhà.

      Chọn lựa tài liệu phù hợp với bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với người chập chững học tiếng Anh

      Chọn lựa tài liệu phù hợp với bản thân chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đối với người chập chững học tiếng Anh (Nguồn: moneycrashers)

      Không có môi trường luyện tập

      Dù được hướng dẫn bởi người thầy tận tụy hay học xong bộ giáo trình danh tiếng nhất nhưng nếu thiếu đi môi trường luyện tập giao tiếp thật sự thì trình độ của bạn cũng rất khó để nâng cao.

      Đối với người tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, các bạn có thể lựa chọn hình thức tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí tại các quán cafe hoặc địa điểm công cộng vào mỗi cuối tuần. Đây vừa là cơ hội để bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp Anh ngữ của mình, đồng thời cũng là dịp giao lưu, mở rộng mối quan hệ.

      Ngoài ra, chuẩn bị hành trang cho 1 buổi du ngoạn "săn Tây" cũng là điều rất đáng để bạn cân nhắc khi tìm kiếm môi trường luyện tập tiếng Anh giao tiếp. Hiện các khu phố Tây tại Việt Nam đều hoạt động rất sôi nổi mỗi ngày, trong đó bạn cần lưu ý 5 cái tên sau để buổi "săn Tây" diễn ra như ý và hiệu quả:

      • Phố Tạ Hiện – Hà Nội
      • Phố Phạm Ngũ Lão – Huế
      • Phố Tây Đà Nẵng: mặt tiền đường Bạch Đằng và Thái Phiên
      • Phố Bùi Viện, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão – TP.HCM
      • Phố Tây Nha Trang: ven theo các con đường Nguyễn Thiện Thuật, Trần Quang Khải, Biệt Thự, Trần Phú, Hùng Vương.

      Phố đi bộ Bùi Viện là 1 địa điểm rất phù hợp để rèn luyện tiếng Anh giao tiếp

      Phố đi bộ Bùi Viện là 1 địa điểm rất phù hợp để rèn luyện tiếng Anh giao tiếp (Nguồn: zaitri)

      Tuy gặp khá nhiều bất cập khi tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, thế nhưng mọi chuyện bạn đều có thể giải quyết được nhờ vào các phương án thay thế. Hy vọng những thông tin mà Edu2Review vừa tổng hợp được đã giúp bạn đọc chú ý hơn về những bất lợi có thể gặp phải khi tự học Anh ngữ và có được sự chuẩn bị tốt nhất.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm!

      29/11/2022

      Một khi có thể tự học tiếng Anh giao tiếp tại nhà, bạn sẽ không còn phải mệt mỏi với chuỗi ngày ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tiếng Anh Giao tiếp Văn phòng - Trung tâm nào đáng cân nhắc tại TP.HCM?

      06/02/2020

      Bạn đã đi làm nhưng lại gặp phải một khó khăn “kinh điển” của dân văn phòng: Không thể giao tiếp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...