4 bước không thể không có để bé chuẩn tiếng Anh từ AB Montessori | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 bước không thể không có để bé chuẩn tiếng Anh từ AB Montessori

      4 bước không thể không có để bé chuẩn tiếng Anh từ AB Montessori

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Hành trình ngàn dặm bắt đầu từ những bước đi đầu tiên, điều này càng đúng khi bé học tiếng Anh. Vậy phải làm sao để bé vững vàng, chuẩn tiếng Anh ngay từ đầu mà không sợ bé lơ mơ hay mất gốc về sau?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngày càng có nhiều bậc cha mẹ ý thức về tầm quan trọng của việc cho trẻ đi học tiếng Anh từ tuổi mầm non. Tuy nhiên, nếu chọn không khéo, đặc biệt cố ép con học tiếng Anh quá sức thì sau những bài học căng thẳng mà không chuẩn từ gốc, liệu khả năng tiếng Anh của trẻ có tiến bộ vững vàng?

      Coi chừng... bố mẹ ham tiếng Anh theo phong trào, con mất gốc!

      Trào lưu cho trẻ học tiếng Anh từ sớm đã kéo theo việc các trung tâm mọc lên tràn lan như nấm sau mưa, với đội ngũ giáo viên “Tây balô” và chất lượng giảng dạy “trong vòng nghi vấn”.

      Bên cạnh đó, tâm lý chung của các bậc phụ huynh là “cứ học đi, không bổ ngang cũng bổ dọc”, nên thường chọn trung tâm có vị trí gần nhà, tiện đưa đón con. Các yếu tố liên quan đến chất lượng như phương pháp giảng dạy khoa học, khối lượng bài giảng phù hợp với độ tuổi... chưa thật sự được quan tâm đúng mức.

      Phương pháp thẩm thấu được sử dụng tại AB Montessori

      Phụ huynh cần quan tâm hơn đến yếu tố chất lượng của trung tâm ngoại ngữ cho bé yêu nhà mình

      Vì vậy, không khó hiểu tại sao có nhiều trường hợp phụ huynh đầu tư hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhưng bé học tiếng Anh mãi mà không tiến bộ. Như câu chuyện của anh Nguyễn Quang Minh (hiện đang sống ở quận 3, TP HCM), có con học tiếng Anh từ năm 4 tuổi.

      “Đến nay con mình 6 tuổi, hiệu quả không biết ở đâu mà chỉ thấy con mệt mỏi và không còn vui vẻ như trước. Vợ chồng mình quyết định cho con nghỉ.” – Tâm sự của anh Dũng có lẽ là chuyện không của riêng ai, cũng làm đau đầu rất nhiều phụ huynh khác.

      “Mình thấy đầu tư học ngoại ngữ từ bé sẽ khá tốn kém và khó để duy trì được môi trường ngôn ngữ cho con khỏi quên.” – Đây là nhận định của chị Yên Chi (sống ở quận Ba Đình, Hà Nội). Chị kể rằng bé con bắt đầu đi học thêm tiếng Anh ở một trung tâm khá nổi tiếng từ khi vào tiểu học, tốn hết vài chục triệu đồng nhưng sau mấy tháng vẫn không thấy tiến bộ.

      Còn có những trường hợp xót xa hơn, vì phụ huynh lựa chọn môi trường không phù hợp dẫn đến trẻ cảm thấy khó khăn, chán nản, từ chối việc học và bị mất gốc. “Sai một ly đi một dặm”, những ấn tượng xấu về tiếng Anh sẽ theo bé suốt đời, biến thành trở ngại lớn cho việc học tập sau này.

      Vậy liệu có công thức nào để giải bài toán học tiếng Anh cho trẻ nhỏ, vừa tiết kiệm thời gian và công sức mà lại mang đến hiệu quả không cao? Lộ trình tiếng Anh trẻ em 4 bước tinh gọn từ AB Montessori chính là giải pháp mà các bậc phụ huynh nên quan tâm tìm hiểu!

      Học tiếng Anh vui và chuẩn cùng AB Montessori

      Học tiếng Anh vui và chuẩn cùng AB Montessori

      Lộ trình 4 bước xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc cho bé

      Khi con trẻ rơi vào tình trạng mất gốc, chán học, nhiều bậc phụ huynh đã “cầu cứu” AB Montessori, một trung tâm chuyên về tiếng Anh trẻ em ở quận 7. Chị Giang, người sáng lập trung tâm này, đã tiếp nhận và giúp cải thiện khả năng tiếng Anh của các bé sau chỉ 3 tuần học tập.

      Để xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc cho bé, AB Montessori thông qua lộ trình tinh gọn gồm 4 bước: nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh, giúp bé nghe chuẩn, tăng phản xạ nói tự nhiên và học ngữ pháp, từ vựng qua nhiều hoạt động sáng tạo.

      Bước 1: Nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh

      Cho dù trẻ mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh hay đã bị mất gốc, việc nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh luôn là điều vô cùng quan trọng, cần được thực hiện đầu tiên. Đây cũng là điểm khác biệt giữa AB Montessori và những trung tâm tiếng Anh trẻ em khác.

      Ở AB Montessori, trẻ không phải là những con rối chỉ biết nghe lời người lớn hay cỗ máy học tập để nhồi nhét tiếng Anh. Trẻ là một cá thể độc lập, có sở thích và “sở ghét” riêng. Nhiệm vụ của trung tâm là biến tiếng Anh thành niềm vui, động lực lớn nhất để trẻ chủ động trong việc học tập, không đợi bố mẹ nhắc nhở hay rầy la nữa.

      Để đạt được mục tiêu này, AB Montessori mang đến môi trường học tập thân thiện, thú vị thông qua các hoạt động trong lớp và sự kiện ngoại khóa. Các giáo viên nơi đây không chỉ giỏi về chuyên môn tiếng Anh mà còn yêu trẻ, hiểu về tâm lý – hành vi và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy theo mô hình “học mà chơi, chơi mà học”.

      >> Xem thêm đánh giá của phụ huynh về trung tâm Anh ngữ AB Montessori

      Yêu tiếng Anh hơn khi vừa học vừa chơi tại AB Montessori

      Yêu tiếng Anh hơn khi vừa học vừa chơi tại AB Montessori

      Bước 2: Giúp bé nghe chuẩn

      Những trẻ 3-6 tuổi thường có phản xạ lắng nghe cách những người xung quanh nói chuyện và bập bẹ lặp lại những gì nghe được. Vì vậy, muốn bé phát âm chuẩn thì đầu tiên, phải tạo được môi trường nghe chuẩn.

      AB Montessori tự tin khẳng định môi trường học tập nơi đây 100% giúp bé nghe chuẩn giọng Mỹ. Dù đội ngũ giáo viên có màu da khác nhau, đến từ nhiều nước như Anh, Mỹ, Philippines... nhưng họ đều có một điểm chung là phát âm giọng Mỹ chuẩn.

      Trong khoảng thời gian 1 tháng học tập đầu tiên, trợ giảng sẽ cùng đồng hành với các bé để làm quen với môi trường chỉ nói tiếng Anh. Sau đó, các bé sẽ học tập 100% cùng giáo viên nước ngoài, tiếp xúc hàng ngày với giọng Mỹ chuẩn để luyện cách phát âm và giao tiếp tốt nhất.

      Số lượng học viên ít, chỉ từ 6-10 bé/lớp giúp các bé có nhiều cơ hội giao tiếp với giáo viên, được theo dõi và chăm sóc tận tình. Môi trường lớp học vui vẻ, sôi nổi, tạo cảm giác thân thiện như ngôi nhà thứ hai của bé vậy.

      Lớp học chuẩn, chỉ từ 4-6 bé

      Lớp học chuẩn, chỉ từ 6-10 bé

      Bước 3: Tăng phản xạ nói tự nhiên

      Sau khi đã nghe quen giọng Mỹ chuẩn, bé sẽ bước đến giai đoạn xây dựng phản xạ ngôn ngữ nói một cách tự nhiên nhất. Mục tiêu của bước này là biến tiếng Anh thành phản xạ nhớ tự nhiên, giúp bé nói như tiếng bản ngữ chứ không đơn thuần là học ngôn ngữ thứ hai.

      AB Montessori áp dụng phương pháp học tập thẩm thấu, kế thừa và phát triển từ những nghiên cứu của bà Maria Montessori, một nhà giáo dục người Ý nổi tiếng đã khám phá ra bí mật về trí tuệ thẩm thấu ở trẻ 0-6 tuổi.

      Trong giai đoạn 0-3 tuổi, trẻ học tập qua tác động với môi trường xung quanh. Quá trình này diễn ra một cách vô ý thức và mạnh mẽ hơn nhiều lần người lớn. Nhớ kỹ những chi tiết nhỏ, điều khiển bản thân lật và nằm sấp, hay bập bẹ những từ ngữ đầu tiên... là nỗ lực tự thân của trẻ, trong khi quan sát và phản ứng với môi trường xung quanh.

      Phụ huynh cần quan tâm hơn đến yếu tố chất lượng của trung tâm ngoại ngữ cho bé yêu nhà mình

      Phương pháp thẩm thấu được sử dụng tại AB Montessori

      Tứ 3-6 tuổi, trẻ bắt đầu tự lập, có ý thức và lựa chọn học tập theo sở thích của mình. Lúc này, việc học của trẻ sẽ hiệu quả nhất khi thông qua sự trải nghiệm các giác quan. Chẳng hạn, trẻ sẽ hiểu khái niệm “lịch sử” dễ dàng hơn khi làm việc với giáo cụ “đồng hồ cát”. Cùng với sự hướng dẫn của giáo viên và trực tiếp chứng kiến những hạt cát chảy xuống, trẻ hiểu “lịch sử” là các sự kiện đã xảy ra và tích dần theo thời gian như những hạt cát đọng lại phía dưới đồng hồ.

      Với nguyên lý như vậy, trẻ sẽ phát triển nhận thức, tư duy và phản xạ với tiếng Anh bằng cách nhớ tự nhiên chứ không phải nhồi nhét học tập. Trung tâm AB Montessori xây dựng một môi trường giáo dục với hệ thống giáo cụ gồm các vật thật, mô hình cụ thể để trẻ thỏa sức trải nghiệm tất cả các giác quan như thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác.

      Bước 4: Học ngữ pháp, từ vựng qua nhiều hoạt động sáng tạo

      Khi bé đã có phản xạ nghe – nói tiếng Anh tốt rồi, tất cả những gì bé cần để giao tiếp lưu loát là từ vựng và ngữ pháp phù hợp với ngữ cảnh. Bé sẽ học được điều này thông qua các bài học tiếng Anh theo chủ đề và trò chơi sáng tạo. Chương trình học không diễn ra khô khan, toàn lý thuyết sách vở, mà còn kết hợp với những hoạt động mà bé yêu thích như cắt dán, trả lời câu đố, trò chơi vận động...

      Ngoài ra, trung tâm thường xuyên tổ chức chương trình vui chơi cho các bé, mà gần đây nhất là hoạt động cắt dán bộ xương nhân ngày lễ Halloween. Không chỉ vậy, mỗi tuần còn có câu lạc bộ tiếng Anh do các giáo viên nước ngoài chủ trì, tạo môi trường cho các bé thoải mái giao tiếp với thầy cô, bạn bè.

      Một buổi hoạt động ngoại khóa của các học viên trung tâm AB Montessori

      Một buổi hoạt động ngoại khóa của các học viên trung tâm AB Montessori

      AB Montessori đã mang đến lộ trình học tập tinh gọn với 4 bước nuôi dưỡng tình yêu tiếng Anh, giúp bé nghe chuẩn, tăng phản xạ nói tự nhiên và học ngữ pháp, từ vựng qua nhiều hoạt động sáng tạo.

      Tất cả các khóa học tại trung tâm đều đi theo những bước cơ bản này, với mục tiêu xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc cho bé. Từ đó tạo nên tiền đề để bé có thể sở hữu tiếng Anh như một ngôn ngữ bản ngữ, chứ không phải ngôn ngữ thứ hai.

      Dù bé mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh hay đã bị mất gốc, AB Montessori đều cam kết bé sẽ có tiến bộ rõ rệt sau 3 tuần học tập. Nếu các bậc phụ huynh còn đang e ngại không biết giáo viên nước ngoài tại đây có thật sự chất lượng, hay phương pháp thẩm thấu có phù hợp với bé nhà mình không, hãy tự tin mang bé đến học thử miễn phí một buổi để trải nghiệm môi trường học tập ở trung tâm AB Montessori nhé!

      Trung tâm Anh ngữ AB Montessori

      Địa chỉ: 174, đường 40, Khu Dân Cư Tân Quy Đông, Phường Tân Phong, Quận 7

      >> Học phí mới nhất cùng ưu đãi từ trung tâm Anh ngữ AB Montessori, duy nhất trên Edu2Review

      Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí

      Yến Nhi

      Nguồn hình: AB Montessori


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 7 trung tâm tiếng Anh thiếu nhi ở quận 7

      06/02/2020

      Chọn nơi học tiếng Anh cho con luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Top 7 trung tâm ...

      Học ở đâu tốt?

      Tổng hợp danh sách các trung tâm Anh ngữ tại Quận 7

      31/03/2023

      Bạn đang tìm kiếm các trung tâm tiếng Anh ở quận 7? Vậy hãy xem qua top 11 trung tâm Anh ngữ ở Q7 ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...