4 ngành học gây bất ngờ tại trường Đại học Điện lực | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 ngành học gây bất ngờ tại trường Đại học Điện lực

      4 ngành học gây bất ngờ tại trường Đại học Điện lực

      Cập nhật lúc 16/03/2020 12:12
      Tự cổ chí kim, cái tên nói lên tất cả. Quan niệm này đã khiến nhiều người nhận định rằng Đại học Điện lực chỉ đào tạo ra những kỹ sư Điện lực. Thực hư ra sao, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

      Danh sách

      Bài viết

      Trong phần I, Edu2Review đã tập trung vào những ngành được xem là thế mạnh của trường và cũng là nguồn cơn của cái tên Đại học Điện lực. Sang phần II, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm những ngành được đào tạo tại trường Đại học Điện lực khiến nhiều người phải bất ngờ.

      Bảng xếp hạng trường đại học
      tốt nhất việt nam

      Ngành Quản trị kinh doanh

      • Mã ngành: 7340101
      • Bằng tốt nghiệp được cấp: Cử nhân
      • Thời gian đào tạo: 4 năm

      Ngành Quản trị kinh doanh sẽ phù hợp với những ai khao khát làm giàu và mong muốn sở hữu một “cơ ngơi” cho riêng mình. Nhưng để đi đến thành công là một chuyện không dễ dàng gì.

      Theo công bố của Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội, đầu năm 2017 có hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp. Con số biết nói này đang ngầm cảnh báo tình trạng dư thừa nhân lực ngành Quản trị kinh doanh trong xã hội. Dư thừa ở đây là dư thừa những người không làm được việc bởi trên thực tế, ngành đang thiếu đội ngũ lao động có chất lượng.

      Hiện nay, nhiều trường đại học với phương pháp giảng dạy và chương trình đào tạo còn mang nặng tính lý thuyết, thiếu tính thực hành và bám sát thực tế, dẫn đến sinh viên không có đủ các kiến thức, kỹ năng tối thiểu để có thể đảm nhận những yêu cầu công việc đơn giản nhất.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học điện lực

      Ngành Quản trị kinh doanh: Cạnh tranh cao là điều tất yếu (Nguồn: YouTube – FBNC Vietnam)

      Nhằm khắc phục những yếu điểm trên cũng như nâng cao chất lượng sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Điện lực đã thiết kế chương trình đào tạo cụ thể như sau:

      • Sau khi trúng tuyển, sinh viên có thể lựa chọn theo học một trong hai chuyên môn: Quản trị doanh nghiệp và Quản trị kinh doanh khách sạn du lịch.
      • Về kiến thức: Cung cấp các kiến thức tổng hợp về Quản trị doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh khách sạn du lịch; các kiến thức thuộc lĩnh vực đặc thù thông qua các buổi giảng trên lớp, thảo luận, đi thực tế...
      • Về kỹ năng: Trường xây dựng và rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết như khả năng phân tích, giải quyết vấn đề, kỹ năng tư duy sáng tạo...

      Trường Đại học Điện lực  đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (Nguồn: hướng nghiệp)Trường Đại học Điện lực đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh (Nguồn: hướng nghiệp)

      Cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng đa dạng và phong phú. Tùy theo chuyên ngành học mà có những vị trí làm việc khác nhau, như:

      • Cử nhân chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp có khả năng đảm nhận các vị trí: nhân viên ở vị trí kinh doanh, marketing, nhân sự; trưởng phòng quản lý bộ phận; giáo viên giảng dạy các môn học thuộc ngành Quản trị kinh doanh tại các trường đại học, cao đẳng…
      • Cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh khách sạn du lịch có thể làm chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ các khách sạn, resort, khu du lịch, nghỉ dưỡng; quản lý tổ chức tiệc, sự kiện tại các công ty tổ chức sự kiện...

      Ngành Tài chính – Ngân hàng

      • Mã ngành: 7340201
      • Bằng tốt nghiệp được cấp: Cử nhân
      • Thời gian đào tạo: 4 năm

      Nhiều người cho rằng ngành Tài chính – Ngân hàng hiện nay đang “đóng băng” bởi số lượng cử nhân chưa có việc làm ngày một gia tăng. Đây cũng là nguyên nhân cản trở nhiều bạn sinh viên tiến đến ngành học.

      Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng đang thiếu đi những nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực chuyên sâu như quản trị rủi ro, thanh toán quốc tế…

      >> Top 10 nghề có xu hướng phát triển tốt nhất trong tương lai

      Nhân lực ngành Tài chính - Ngân hàng đang trong tình trạng vừa thừa vừa thiếu (Nguồn: tuvantuyensinh)Nhân lực ngành Tài chính – Ngân hàng đang trong tình trạng vừa thừa vừa thiếu (Nguồn: tuvantuyensinh)

      Nhiều trường đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng hiện đang thiết kế và xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến hơn nhằm giúp nâng cao chất lượng đầu ra của sinh viên trường mình và Đại học Điện lực cũng vậy. Sinh viên theo học ngành Tài chính – Ngân hàng tại trường sẽ được:

      • Lựa chọn theo học một trong hai chuyên ngành: Tài chính doanh nghiệp và Ngân hàng.
      • Bên cạnh tiếp thu các kiến thức cơ bản và chuyên môn ngành Tài chính – Ngân hàng, sinh viên cũng được cung cấp các kiến thức lĩnh vực liên quan như kiểm toán.
      • Vận dụng các kiến thức được học, thực hiện nhiều nghiệp vụ chuyên sâu hơn: lập và phân tích, quản lý danh mục đầu tư, lập kế hoạch tài chính dài hạn cho doanh nghiệp...
      • Xây dựng và rèn luyện các kỹ năng mềm hỗ trợ khi hành nghề: kỹ năng phản biện, kỹ năng đọc hiểu và phân tích báo cáo tài chính, kỹ năng giải quyết vấn đề… đặc biệt là kỹ năng ngoại ngữ chuyên ngành.

      Những điều này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách tiếp cận giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Sau khi ra trường, cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng có khả năng làm việc tại các vị trí như nhân viên phân tích và quản lý tài chính; các vị trí trong ngân hàng như giao dịch viên, thủ quỹ, chuyên viên thanh toán quốc tế, nhân viên môi giới, phân tích và đầu tư chứng khoán…

      Ngành Tài chính – Ngân hàng học những gì? Ra trường làm gì? (Nguồn: YouTube – Công ty Cổ phần Tư vấn Dịch vụ Đào tạo AUM Việt Nam)

      Ngoài ra, trong lĩnh vực kinh tế, Đại học Điện lực cũng có đào tạo thêm hai ngành, đó là Kiểm toán và Kế toán. Trong đó, sinh viên Kế toán có thể chọn cho mình một trong hai chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp, hoặc Kế toán và kiểm soát.

      Thông tin về các ngành học được đào tạo ở Đại học Điện lực có giúp bạn hiểu hơn về trường? Nếu có ý định trở thành tân sinh viên của ngôi trường này, ngay từ bây giờ bạn hãy ôn luyện thật chăm chỉ nhé. Edu2Review xin bật mí, điểm chuẩn năm 2018 của trường trung bình là 15 đấy!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2021 tại đây

      Minh Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cơ sở vật chất của đại học Điện lực như thế nào?

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được biết thông tin về cơ sở vật chất của ĐH Điện lực, hãy xem ngay bài viết dưới ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường nào đào tạo ngành kinh tế tốt nhất hiện nay?

      11/06/2020

      Bạn đang muốn theo học ngành kinh tế nhưng chưa biết trường nào đào tạo tốt? Hãy cùng Edu2review ...

      Học ở đâu tốt?

      7 ngành ra trường là có việc làm ngay

      06/02/2020

      Bạn đã biết ngành nào ra trường là có việc làm ngay? Bạn không cần phải hỏi từng người để ra kết ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...