4 từ khóa khi nói đến Đại học Văn Lang TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      4 từ khóa khi nói đến Đại học Văn Lang TP.HCM

      4 từ khóa khi nói đến Đại học Văn Lang TP.HCM

      Cập nhật lúc 06/05/2022 14:01
      Khi nói đến Đại học Văn Lang Tp.HCM, sinh viên thường nghĩ ngay đến điều gì?

      Danh sách

      Bài viết

      Trong số những đại học dân lập nổi tiếng tại Tp.HCM, không thể không nhắc đến Văn Lang. Nói đến HUFLIT, sẽ nghĩ ngay đến cụm từ ngoại ngữ - tin học, HUTECH thì chuyên về công nghệ, thế còn Văn Lang, ngôi trường tuy nhỏ nhưng "có võ" trên những mặt trận nào?

      Hãy cùng Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục Việt Nam, nơi tập hợp review từ chính những người học thành những đánh giá mang tính cộng đồng, tìm hiểu về 4 keyword đặc trưng của trường Đại học Văn Lang TP.HCM nhé.

      Trường dân lập

      Văn Lang là ngôi trường dân lập đã trải qua 20 cái xuân xanh, vừa chuyển sang hình thức tư thục vào năm 2015. Dù chưa vào hay đã vào trường rồi, cũng giống như nhiều bạn trẻ khác, sinh viên luôn tự hỏi về sự “phân biệt đối xử” của nhà tuyển dụng, bạn bè, đồng nghiệp khi bản thân tốt nghiệp từ một trường mang danh dân lập.

      Tuy nhiên thực tế cho thấy rằng, để lọt vào mắt xanh nhà tuyển dụng thì yếu tố con người mới là thứ quyết định chứ không phải nhãn mác.

      dai hoc dan lap van lang tp.hcm

      Dân lập là từ khóa hẳn hoi được in trên bảng hiệu của trường nhé

      Kiến trúc, đồ họa

      Bạn mơ ước vào Kiến trúc TP.HCM nhưng lo sợ bản thân không đủ điểm, Văn Lang thường là sự lựa chọn thứ 2 của các Kiến trúc sư, nhà thiết kế tương lai. Và không chỉ là ngành liên quan đến vẽ vời này, nhiều marketer, tổ chức sự kiện cũng có xuất thân từ Văn Lang. Và thêm một điều nữa, tuy mang tiếng là trường dân lập, học phí tuy có nhỉnh hơn so với các trường công lập, nhưng trường Văn Lang cam kết giữ mức phí ổn định, không tăng liên tục như nhiều trường hiện nay đâu.

      dai hoc dan lap van lang tp.hcm

      Tác phẩm đạt giải nhì cuộc thi Nippon Paint Young Designer Awards 2015 vừa qua là của sinh viên Văn Lang

      Năng động

      Trường có nhiều câu lạc bộ khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn như Guitar, Event, CLB âm nhạc... Hơn thế VL-er cũng là ngôi trường tham gia rất nhiều hoạt động vô cùng sôi nổi có quy mô cấp trường như hội diễn văn nghệ truyền thống, hay các hoạt động lớn trên toàn thành như mùa hè xanh, nối vòng tay lớn...

      dai hoc dan lap van lang tp.hcm

      Ngày khai giảng của Văn Lang không khỏi làm ta liên tưởng đến lễ tựu trường khi còn đi học cấp 3

      Những câu chuyện kỳ bí

      Văn Lang cũng nổi tiếng là ngôi trường có nhiều điều bí ẩn vẫn chưa được vén màn, nào là câu chuyện cây me già đã trụ vững bao nhiêu năm tháng, với lời đồn có nhiều oan hồn thường xuyên lãng vãng gần đấy, hay câu chuyện về thang máy ma quái của cả 2 cơ sở khi luôn tự động dừng ở lầu 2, 6 dù không ai bấm, căn phòng 208 huyền bí với chiếc bát quái được đặt trước cửa ra vào, là nơi khám phá của nhiều sinh viên nhân dịp Halloween.

      Trên có phải là những điều bạn nghĩ ngay đến khi ai đó đề cập đến Đại học Văn Lang Tp.HCM. Hãy chia sẻ cho chúng tôi cảm nghĩ của bạn về ngôi trường này bên dưới bài viết hoặc xem thêm các đánh giá đại học Văn Lang tại đây.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Trở thành UMTer - Cơ hội Gen Z không thể làm ngơ

      Một trong số ít gương mặt mới toanh đang được nhiều bạn trẻ Gen Z tìm hiểu và “phủ sóng” mùa tuyển sinh 2022 chính là Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT). Chính thức đi vào hoạt động gần đây, ngôi trường cuốn hút sinh viên Gen Z bởi những điểm đặc biệt và độc đáo “cộp mác” UMT. Sau đây là những lý do bạn không nên bỏ lỡ cơ hội trở thành một UMTer thứ thiệt:

      Chương trình “xịn” chuẩn quốc tế và phương pháp đào tạo khác biệt: UMT đào tạo 6 ngành học hợp thời đại, tham chiếu chuẩn kiểm định nghề nghiệp quốc tế (ACBSP, ASIIN, NASAD). Với tinh thần khai phóng và định hướng đào tạo công dân toàn cầu, UMT đưa nhiều điểm mới vào chương trình học. Đầu tiên, có thể kể đến những phương pháp mới lạ như lớp học đảo ngược, học qua dự án, học qua nghiên cứu, đào tạo thực tiễn, huấn luyện học thuật và nghề nghiệp…

      Tiếp theo là sự tích hợp công nghệ vào công tác dạy và học, giúp sinh viên có thể dễ dàng truy cập vào nguồn tài liệu và các hoạt động học tập trên nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, học kỳ doanh nghiệp 3 tháng, mô hình học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn thông qua hình thức đào tạo gắn liền với doanh nghiệp cũng giúp sinh viên có lợi thế hơn trong chặng đua nghề nghiệp phía trước.

      UMT - You Make Tomorrow (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      Khuôn viên cực “chill” để học tập và thư giãn: Được xây dựng tại Khu đô thị trẻ Cát Lái, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) mang đậm tinh thần hiện đại, khai phóng của Gen Z. Khuôn viên rộng 80.000m2 tích hợp đa dạng các tiện ích như sân bóng đá đa năng, sân bóng rổ, phòng gym, cửa hàng tiện lợi, cà phê chill, đường chạy bộ ven sông toàn khu dài 500m. Hệ thống phòng học chất lượng cao, đáp ứng mô hình học tập kết hợp ứng dụng của UMT, bao gồm Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Giảng đường hiện đại, Thư viện số, Studio, Phòng Lab, Phòng Nghiên cứu thực nghiệp…

      Mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc: Hạnh phúc của sinh viên là hạnh phúc của đội ngũ nhà trường, UMT luôn kỳ vọng sinh viên có thể trải nghiệm hạnh phúc cao nhất trong 4 năm gắn bó tại Trường. Khi gặp khó khăn không biết chia sẻ cùng ai, sinh viên hãy an tâm rằng Bộ phận Tham vấn học đường luôn sẵn sàng “Lắng nghe để hiểu - hiểu để đồng hành” cùng các bạn.

      Hồng Ngọc


      Có thể bạn quan tâm

      Confession

      Đi tìm ẩn số mang tên QUÁCH TỶ trong truyền thuyết của Đại học Kinh tế TP.HCM

      06/02/2020

      Tại UEH, nhân vật mang đến nhiều nỗi ngậm ngùi nhất cho sinh viên là ai? Có phải là nhân vật ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      06/05/2022

      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường đại học Tài chính – Marketing có đáng bị đánh giá thấp?

      06/02/2020

      Áp chót trong bảng xếp hạng sinh viên muốn trường hành động, đại học Tài chính - Marketing dường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...