5 bản nhạc tiếng Anh đơn giản: Bí kíp để bạn rèn luyện kỹ năng nghe | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 bản nhạc tiếng Anh đơn giản: Bí kíp để bạn rèn luyện kỹ năng nghe

      5 bản nhạc tiếng Anh đơn giản: Bí kíp để bạn rèn luyện kỹ năng nghe

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Ngoài việc xem phim, giao tiếp với người nước ngoài, luyện kỹ năng nghe thông qua những bản nhạc tiếng Anh đơn giản cũng là điều thú vị mà bạn nên thử.

      Ngày nay, mọi người thường truyền tai nhau những tips học tiếng Anh dễ nhớ của nhiều chuyên gia, giáo viên nổi tiếng. Thế nhưng, không phải cách học nào cũng phù hợp với bạn, nếu không có mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ dễ gặp phải trường hợp bị “rối não”.

      Trong bài viết này, Edu2Review muốn giới thiệu đến bạn một số bản nhạc tiếng Anh đơn giản, có thể giúp bạn rèn luyện các kỹ năng Anh ngữ, nhất là kỹ năng nghe. Hãy cùng trải nghiệm thử nhé!

      Xếp hạng trung tâm tiếng Anh
      tốt nhất Việt Nam

      If we hold on together

      Bài hát được phát hành năm 1991, nằm trong album The Force Behind the Power do nữ ca sĩ Diana Ross thể hiện. Đồng thời, ca khúc này cũng được dùng làm nhạc nền cho bộ phim hoạt hình nổi tiếng The Land Before Time. Với giai điệu nhẹ nhàng, lời nhạc ý nghĩa, bài hát như lời động viên mà tác giả muốn gửi đến mọi người rằng hãy luôn tin tưởng và lạc quan trong cuộc sống.

      Không chỉ thu hút bởi thông điệp vốn có, If we hold on together còn đạt lượng tìm kiếm lớn bởi sự đơn giản trong từng câu hát, nhiều bạn dù không tốt tiếng Anh vẫn có thể dễ dàng nghe và hiểu được.

      Ca khúc If we hold on together do Diana Ross trình bày (Nguồn: YouTube – Vuongminh Vo)

      Beautiful in white

      Đây là một sáng tác với sự kết hợp của 2 nhạc sĩ là Savan Kotecha và Arnpor Birgisson. Ca khúc này từng bị Shane Filan - cựu thành viên nhóm Westlife đồng thời cũng là người thể hiện “ghẻ lạnh” và từ chối sau khi thu bản demo vào năm 2006. Nhưng đến năm 2010, Beautiful in white trở nên nổi tiếng ở châu Á và gặt hái được nhiều thành tích.

      Đến lúc này Shane Filan mới thật sự công nhận sự nổi tiếng của bài hát và đã thu âm rồi đưa ca khúc này vào album Love always của mình vào năm 2017. Với câu từ không quá dài dòng, phức tạp kết hợp giai điệu lôi cuốn, bài hát rất thích hợp với những bạn đang muốn rèn luyện kỹ năng nghe của mình.

      Bản thu âm mới nhất của Shane Filan (Nguồn: YouTube – Shane Filan)

      Safe & Sound

      Safe & Sound là ca khúc nổi tiếng của nữ ca sĩ Taylor Swift với thời lượng 4:01 phút. Giai điệu bài hát được nhiều người đánh giá là khá chậm, lời hát rõ ràng, có những thành ngữ thông dụng mà người Mỹ hay dùng được sử dụng trong bài hát như “safe and sound” mang nghĩa an toàn hoặc ổn.

      Thông thường, các bạn học tiếng Anh qua lời bài hát rất hay tìm đến ca khúc này để luyện nghe và đồng thời nâng cao khả năng phát âm hoặc viết bằng cách hát theo cũng như chép lời bài hát ra.

      Safe & Sound là ca khúc đơn giản dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh (Nguồn: YouTube – Taylor Swift)

      Faded

      Phát hành năm 2015, Faded do ca sĩ Alan Walker trình bày nhận được rất nhiều lời khen từ mọi người. Bên cạnh bản chính, ca khúc còn có nhiều bản cover triệu view bằng những tiếng khác như Faded en Español của cô nàng Angie. Với dòng nhạc thuộc phong cách ballad điện tử, Faded tạo ấn tượng bằng giai điệu sôi động, bắt tai.

      "Where are you now?

      Where are you now?

      Where are you now

      Was it all in my fantasy?"

      Lời nhạc của Faded nhìn chung khá đơn điệu, bạn sẽ không quá khó để nghe và nhớ dù cho tiếng Anh không tốt. Ngoài kỹ năng nghe, bản nhạc này cũng phù hợp để bạn tập viết và luyện phát âm.

      Faded là ca khúc thuộc dòng nhạc ballad điện tử rất được mọi người đón nhận (Nguồn: YouTube – Alan Walker)

      Hello

      Đạt giải Grammy cho bài hát của năm, ca khúc Hello đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của "họa mi nước Anh" Adele sau nhiều năm vắng bóng. Khi vừa mới ra mắt, ca khúc từng khiến YouTube quá tải vì đạt lượng tìm kiếm rất lớn và chiếm vị trí No 1 Itunes của nhiều quốc gia khác nhau. Tuy là bản hit, song lời bài hát Hello lại khá đơn giản với câu mở đầu đầy quen thuộc "Hello, it's me". Bên cạnh đó, trong bài hát còn chứa nhiều từ vựng quen thuộc, dễ dàng hỗ trợ khi bạn muốn ôn tập phần từ kết hợp với nghe, viết.

      Bài hát Hello đánh dấu sự trở lại của Adele sau nhiều năm vắng bóng (Nguồn: YouTube – Adele)

      Những bản nhạc là một trong số nhiều bí kíp học tiếng Anh mà bạn nên bỏ túi. Bên cạnh việc tạo cảm hứng với nhiều thể loại, giai điệu bắt tai, các ca khúc tiếng Anh sẽ hỗ trợ cho bạn không chỉ kỹ năng nghe mà còn đọc và viết chính tả. Nhưng hãy "khôn ngoan" ở khâu lựa chọn bài hát nhé, vì không phải giọng ca sĩ nào bạn cũng có thể nghe và bản nhạc nào cũng có ca từ đơn giản.

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những cách học tiếng Anh hiệu quả khác để giúp bản thân cải thiện khả năng ngoại ngữ.

      Phương Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      5 kênh YouTube không thể bỏ qua nếu muốn học tiếng Anh cơ bản hiệu quả

      06/02/2020

      Những kênh YouTube dạy học tiếng Anh cơ bản được giới thiệu dưới đây đều được hướng dẫn bởi những ...

      Bạn cần biết

      Các cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản

      06/02/2020

      Đâu là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người mất căn bản? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...