Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất: Cẩm nang hướng dẫn từ A đến Z dành cho bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất: Cẩm nang hướng dẫn từ A đến Z dành cho bạn

      Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất: Cẩm nang hướng dẫn từ A đến Z dành cho bạn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Không cần sống ở môi trường nước ngoài, bạn vẫn có thể tự tin thành thạo tiếng Anh như người bản xứ. Dưới đây là những cách học tiếng Anh hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo.

      Cách học tiếng Anh hiệu quả nhất có lẽ chính là câu hỏi muôn thuở của những người học tiếng Anh. Hãy cùng Edu2Review khám phá những phương pháp sau để cải thiện vốn từ nhé!

      * Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm tiếng Anh tốt nhất Việt Nam!

      Thiết lập mục tiêu cụ thể

      Tại sao bạn phải học tiếng Anh? Có vô số lý do để bạn muốn theo học ngôn ngữ quốc tế này: Bạn muốn đi du học, muốn làm việc tại môi trường nước ngoài lương cao, thăng tiến trong công việc...

      Hoặc chỉ đơn giản là bạn có thể hưởng thụ một kỳ nghỉ dưỡng tại nước ngoài mà không cần người phiên dịch, hay coi phim và nghe nhạc không cần đến phụ đề.

      Học tiếng Anh hiệu quả nhất khi bạn có sẵn mục tiêu (Nguồn: Unsplash)

      Ví dụ: trong vòng 2 tháng nữa bạn phải đi nước ngoài. Vậy hãy đặt mục tiêu rằng trong 2 tháng tiếp theo này, bạn đã nắm bắt được kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để có thể giao lưu cùng người bản xứ.

      Lên kế hoạch học

      Đây là bước khá quan trọng để có thể tiếp thu tiếng Anh một cách hiệu quả. Định hình trước kế hoạch học dài hạn hay ngắn hạn tùy thuộc vào mục tiêu cũng như nhu cầu của bản thân.

      Bởi lẽ, việc lên mục tiêu để đó mà không có kế hoạch ôn luyện nào thì mãi mãi người học cũng khó cải thiện được trình độ Anh ngữ của mình. Lên kế hoạch rõ ràng như một kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng, tránh sự sao nhãng, lơ là...

      Hãy lên kế hoạch để tránh sao nhãng việc học (Nguồn: Unsplash)

      Ví dụ, trường đại học của bạn yêu cầu bằng chứng chỉ IELTS 6.5 trong vòng 6 tháng nữa để có thể tốt nghiệp. Vậy thì bạn phải lập tức lập một kế hoạch học IELTS ngắn hạn trong khoảng thời gian trên.

      Chú trọng vào từ vựng và phát âm

      Thông thường, đối với những người mới học tiếng Anh, họ thường chú trọng nhiều vào phần ngữ pháp. Điều này dễ khiến người học dậm chân tại chỗ. Bởi lẽ, những ứng dụng thực tiễn cơ bản lại không yêu cầu quá nhiều về ngữ pháp.

      Ngược lại, vốn từ vựng phong phú cũng như khả năng phát âm tốt giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi phải cọ xát bằng tiếng Anh ngoài thực tế.

      Tại sao phát âm chuẩn lại cần thiết? Vốn dĩ, phát âm chuẩn là tiền đề quan trọng giúp bạn có khả năng nghe tốt nhất.

      Đối với phương pháp học từ vựng, bạn nên lên kế hoạch trong 1 tuần nên học bao nhiêu từ. Hiện tại, trên Facebook đã có những hội nhóm giúp học từ vựng khá là hiệu quả.

      "Matering 1000" – cuốn sách giúp ích cho việc phát triển từ vựng (Nguồn: luyenthiielts)

      Lựa chọn nơi học phù hợp

      Hiện nay, những trung tâm tiếng Anh xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì vậy, lựa chọn nơi học tốt nhất cho mình thật sự rất khó. Bạn không chỉ nên theo học dựa vào chất lượng hay danh tiếng mà còn phải đảm bảo nơi ấy có phù hợp với mình hay không?

      Người học có thể tham khảo thông tin về trung tâm trên các trang mạng xã hội cũng như nhận xét, cảm nhận của học viên ở những website đánh giá uy tín hiện nay. Ngoài ra, ý kiến từ bạn bè, người thân... cũng là nguồn dữ liệu quan trọng giúp bạn có quyết định chuẩn xác hơn.

      Đối với những bạn không đủ điều kiện tham gia các khóa học tại trung tâm, bạn có thể tham khảo thêm các trang web dạy tiếng Anh miễn phí hoặc các trang YouTube uy tín để trau dồi thêm kiến thức.

      Hãy để học tiếng Anh là một niềm vui

      Thay vì học tập theo cách truyền thống nhàm chán, người học có thể thay đổi bằng những phương pháp khác như nghe nhạc, coi phim nước ngoài bằng phụ đề tiếng Anh để nâng cao khả năng nghe và tăng cường vốn từ vựng.

      Ngoài ra, nếu bạn đam mê ca hát thì đừng ngần ngại "phô" giọng bản thân với các bản nhạc tiếng Anh yêu thích.

      Bên cạnh đó, người học có thể tìm kiếm, làm quen và giao lưu với bạn bè quốc tế thông qua những ứng dụng kết nối (Facebook, Messenger, Twitter...) hoặc tại một số khu vực có nhiều "dân" nước ngoài (công viên, điểm đến du lịch bụi...) để tìm hiểu văn hóa và phát triển khả năng giao tiếp.

      Giao tiếp cùng bạn bè nước ngoài để cải thiện tiếng Anh (Nguồn: Unsplash)

      Học tiếng Anh cùng bạn

      Sẽ thật chán nản khi phải học một mình, việc tìm kiếm ai đó đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình trau dồi ngoại ngữ là ý tưởng khá hay và thú vị.
      Tại trường lớp, hãy chọn lấy cho bản thân những vị "chiến hữu" có chung mục tiêu ôn luyện. Ngoài giờ học trên giảng đường, các bạn có thể trò chuyện với nhau hay bàn luận một vấn đề nào đó bằng Anh ngữ để cải thiện phát âm, kỹ năng nghe – nói và lối diễn đạt.
      Ngoài ra, người ôn luyện có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh nhằm tăng thời lượng tiếp xúc ngoại ngữ...

      Không có cách học tiếng Anh nào hiệu quả hơn ý chí của chính bạn cả. Hãy kiên trì dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc học từ vựng và luyện các kỹ năng khác, chắc chắn bạn sẽ thấy mình tiến bộ một cách đáng kể đấy!

      Bảo Chi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Đi tìm cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả

      06/02/2020

      Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc tất nhiên sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, đọc bài viết này, bạn sẽ ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Gợi ý các trung tâm dạy kỹ năng giao tiếp ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (Phần 2)

      06/02/2020

      Bạn đang tìm kiếm các khóa học nâng cao kỹ năng giao tiếp tại trung tâm quận 1? Hãy tham khảo ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top các trung tâm giao tiếp giá rẻ tại Hà Nội, bạn biết chưa?

      20/06/2022

      Bạn vẫn có thể tìm được các trung tâm giao tiếp giá rẻ tại Hà Nội với học phí khoảng từ 900.000đ ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...