Bí kíp học tiếng Anh online cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp học tiếng Anh online cho người mới bắt đầu

      Bí kíp học tiếng Anh online cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 11/07/2020 10:38
      Bắt đầu từ việc luyện nghe, học online 1:1 và luyện tập không ngừng nghỉ là những điểm quan trọng trong quá trình học tiếng Anh online cho người mới bắt đầu của anh Tạ Phước Hải, một kỹ sư phần mềm.

      Mặc dù đã tốt nghiệp đại học và đi làm được 3 năm, nhưng trình độ tiếng Anh của anh Tạ Phước Hải vẫn còn yếu kém. Trong khi đó, công việc của một kỹ sư phần mềm đòi hỏi phải tiếp xúc nhiều với tiếng Anh.

      Hiểu rõ tầm quan trọng của ngôn ngữ toàn cầu này, anh Hải đã sắp xếp thời gian và tìm cách "yêu tiếng Anh lại từ đầu". Việc học tại trung tâm với anh chưa thực sự hiệu quả, vì vậy anh chọn cách học tiếp Anh giao tiếp online kết hợp với tự học thêm ở nhà. Cùng tìm hiểu cách học tiếng Anh online cho người mới bắt đầu của anh trong bài viết sau!

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh giao tiếp

      2 tháng đầu tập trung vào luyện nghe

      Sau khi tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau, anh Hải nhận thấy rằng nghe là kỹ năng quan trọng nhất trong việc học bất kỳ ngôn ngữ nào. Vì thế, anh bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh của mình bằng cách tập trung vào việc luyện nghe trong suốt 2 tháng liền.

      Tháng đầu tiên không tránh khỏi tâm lý chán nản và buồn bực vì anh nghe nhưng chẳng hiểu gì: "Trong mấy tuần đầu tiên, tôi chỉ có thể nghe được tầm 5 phút là đã cảm thấy khó chịu. Nhưng những lúc rảnh rỗi, tôi lại mở lên nghe. Khi nào cảm thấy khó chịu, nghỉ ngơi tầm 30 phút, lại nghe tiếp. Cứ thế, trung bình mỗi ngày tôi nghe được tầm 1 tiếng rưỡi".

      Anh Tạ Phước Hải (bìa trái) cùng cộng sự (Nguồn: ngaymoisaigon)Anh Tạ Phước Hải (bìa trái) cùng cộng sự (Nguồn: ngaymoisaigon)

      Mục đích của việc nghe "bất chấp" như trên là để não bộ quen dần với tiếng Anh. Anh chia sẻ: "Trong giai đoạn đầu, tôi không quan tâm lắm về ý nghĩa của nội dung mà tôi được nghe. Việc nghe nhiều giúp tôi tập cho bộ não quen dần với việc nghe tiếng Anh. Sau khoảng 1 tháng, khi việc nghe tiếng Anh đã tốt hơn. Tôi tập trung vào nghĩa của đoạn hội thoại".

      Để hiểu nghĩa của đoạn hội thoại, anh sẽ nghe một đoạn hội thoại từ 2 đến 3 lần và cố đoán nghĩa của từ, rồi mới xem phần nội dung và tra từ mới. Một lưu ý nhỏ là anh sẽ nghe liên tiếp nhiều đoạn hội thoại cùng chủ đề. Trang web đồng hành cùng anh trong suốt quá trình này là eslpod.com hay còn được biết đến với tên Daily English. Các bài của Daily English gồm mp3 và transcript của bài đọc. Mỗi bài sẽ bao gồm một đoạn hội thoại với giọng khá dễ nghe lại có thể chọn tốc độ đọc nhanh hoặc chậm.

      Nghe Nghe "bất chấp" để não bộ quen dần với tiếng Anh (Nguồn: pexels)

      Học tiếng Anh giao tiếp online với giáo viên nước ngoài

      Nhận thấy bản thân không phù hợp với việc học tiếng Anh tại trung tâm, anh tự tìm cho mình một lớp học online. Sau khi tham khảo, anh chọn lớp học tiếng Anh giao tiếp online 1 kèm 1 của Anh ngữ Antorree. Đây là lớp học online qua skype, bạn có thể chọn giáo viên phù hợp với mục đích học tập từ giao tiếp, phát âm đến luyện thi TOEFL, IELTS...

      Không muốn mất quá nhiều thời di chuyển, lại được học 1 kèm 1 và học phí khá "hạt dẻ" là những ưu điểm của việc học online. Anh Hải chia sẻ: "Cách học này đã có có hiệu quả với tôi. Tôi thấy thích thú với phương pháp này và quan trọng là nó cũng rẻ nữa. Thêm vào đó, tôi được nói chuyện, thực hành tiếng Anh nhiều hơn".

      Học tiếng Anh giao tiếp online với giáo viên nước ngoàiHọc tiếng Anh giao tiếp online với giáo viên nước ngoài (Nguồn: pexels)

      Luyện tập

      "Điều quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là luyện tập không ngừng. Một trong những cách giúp bạn siêng năng và kiên trì học tiếng Anh mỗi ngày là kết hợp tiếng Anh với điều mà bản thân mình thích thú" – anh chia sẻ.

      Riêng bản thân anh Hải, anh yêu thích những vấn đề liên quan đến kinh doanh, khởi nghiệp, kỹ năng phát triển bản thân nên anh tìm đến Ted talk: "Những chủ đề trên Ted talk làm tôi khá hứng thú. Tôi có thể nghe mà không chán". Bên cạnh đó, anh cũng theo dõi các chương trình khác cùng thể loại như The Big Show, The Ellen Show...

      Điều quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là luyện tập không ngừng (Nguồn: pexelsĐiều quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là luyện tập không ngừng (Nguồn: pexels)

      "Học tiếng Anh quan trọng nhất là bạn phải tìm được cách học phù hợp với mình – phương pháp mà bạn cảm thấy hứng thú với nó". Đó là điều mà anh Tạ Phước Hải đã rút ra được trong quá trình trau dồi tiếng Anh của mình.

      Kiên trì và quyết tâm cao độ, từ một người yếu kém về Anh ngữ, giờ đây, anh Tạ Phước Hải đã có thể nghe và giao tiếp lưu loát với người nước ngoài.

      Hy vọng rằng, với bài viết này bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho hành trình tự học tiếng Anh của mình. Đừng quên thường xuyên truy cập Edu2Review để cập nhật và chia sẻ về cách học tiếng Anh hiệu quả nhé!

      Mai Trâm (Theo medium)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Đập tan thách thức về thời gian với khóa học tiếng Anh online tại IEV

      06/02/2020

      Khi cuộc sống ngày càng bận rộn và nhu cầu sử dụng tiếng Anh tăng cao thì khóa học tiếng Anh ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 5 website luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài

      06/02/2020

      Từ lâu, học nói luôn là trở ngại của người Việt khi theo học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...