5 công việc làm thêm du học Canada với mức lương hấp dẫn dành cho sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 công việc làm thêm du học Canada với mức lương hấp dẫn dành cho sinh viên

      5 công việc làm thêm du học Canada với mức lương hấp dẫn dành cho sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Làm thêm du học Canada vừa đem lại trải nghiệm mới cho sinh viên, vừa giúp chi trả phần nào chi phí sinh hoạt. Cùng Edu2Review tham khảo ngay top 5 công việc hấp dẫn dành cho bạn!

      Du học sinh Canada được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong kỳ học và toàn thời gian vào dịp nghỉ lễ. Vì thế, bạn có thể sắp xếp thời gian và làm việc bán thời gian để có thêm thu nhập, trang trải chi phí sinh hoạt. Dưới đây là top 5 công việc làm thêm du học Canada với mức lương “nghe là thích” bạn cần biết!

      Tài xế taxi

      Đây là công việc vận chuyển hành khách, đưa đón họ từ sân bay, nhà ga đến khách sạn hoặc nhà hàng… Nếu khách hàng hài lòng về dịch vụ và đánh giá tốt chuyến đi với hãng taxi thì bạn có thể được tăng lương. Tài xế taxi ở Canada có thể kiếm được ít nhất 15 CAD/giờ. Ngoài ra, người Canada thường trả thêm 10 – 20% tổng số tiền như phần tip dành riêng cho tài xế.

      làm thêm du học canada Nhờ các ứng dụng đặt xe thông minh mà nhu cầu di chuyển bằng taxi ngày càng tăng cao (Nguồn: independent.co)

      Ngày nay, hành khách có thể gọi xe thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh như Uber, Lyft... Sự đổi mới của các dịch vụ vận chuyển áp dụng công nghệ giúp người lái xe linh động trong thời gian làm việc và tăng thu nhập cá nhân. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điện thoại thông minh của mình và kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống du học đắt đỏ.

      Nhân viên bách hóa

      Nhân viên bách hóa là người làm công việc bày bán sản phẩm từ quần áo đến xe hơi cho người tiêu dùng. Điều thu hút sinh viên khi làm công việc này là được tiếp xúc với nhiều người và không phải ngồi văn phòng. Các kỹ năng khi làm công việc này không chỉ giúp bạn trong hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ mà còn cả với sự nghiệp ở tương lai.

      làm thêm du học canadaLàm việc ở cửa hàng bách hóa sẽ giúp bạn học hỏi thêm nhiều kỹ năng (Nguồn: marketwatch)

      Nhân viên bách hóa là công việc giúp nhiều người trẻ học được sự trách nhiệm, đúng giờ và làm thế nào để theo kịp tiến độ công việc. Công việc này mang đến mức lương cơ bản là 11 CAD/giờ. Ngoài cơ hội kiếm thêm tiền sinh hoạt và bổ sung kinh nghiệm làm việc, sinh viên quốc tế còn có thể trở thành thường trú nhân Canada trong tương lai.

      Kỹ thuật viên làm móng

      Kỹ thuật viên làm móng cung cấp các dịch vụ chăm sóc móng cho khách hàng tại cửa tiệm, spa hay cửa hàng cắt tóc. Các kỹ thuật viên sẽ thảo luận về gói dịch vụ như làm sạch, dũa, cắt, đánh bóng và sửa chữa móng tay, móng chân... với khách hàng.

      làm thêm du học canadaCông việc làm móng sẽ phù hợp với những bạn khéo léo và yêu thích cái đẹp (Nguồn: blog.purespadirect)

      Kỹ thuật viên làm móng kiếm được mức lương 10 CAD/giờ. Để khuyến khích khách hàng quay trở lại, các thợ làm móng cũng phải có kỹ năng phục vụ tuyệt vời và lắng nghe nhiều câu chuyện của khách hàng. Canada là nơi cung cấp nhiều cơ hội việc làm trong thị trường làm đẹp. Vì thế, nếu yêu thích cái đẹp, bạn đừng lo sẽ không tìm được việc nhé!

      Bartender

      Nhân viên pha chế hay bartender là người không chỉ làm theo các công thức có sẵn. Bartender phải hiểu rõ và biết kết hợp các vị đắng, chát của rượu và xi-rô trộn lẫn, mang đến những loại cocktail độc đáo, hợp gu người thưởng thức. Trong những năm gần đây, các quán bar chất lượng và người pha chế có kinh nghiệm xuất hiện ngày càng nhiều. Lý do chính là vì khách hàng không chỉ tìm những loại rượu đơn thuần để uống mà ngày càng thích các thức uống đã qua pha chế.

      làm thêm du học canada Bartender là người pha trộn các hương vị tài tình theo gu khác nhau của thực khách (Nguồn: matadornetwork)

      Cục Thống kê Lao động Canada báo cáo rằng triển vọng việc làm cho nhân viên pha chế sẽ tăng 2% vào năm 2026. Điều này sẽ tạo ra hơn 15.000 việc làm mới ở Canada và tính cạnh tranh trong ngành cũng phần nào khốc liệt hơn. Dù vậy, đây vẫn là công việc hấp dẫn với thu nhập trung bình 13,61 CAD/giờ. Nếu bạn là một người yêu thích hương vị của các loại rượu thì ngại gì không thử trải nghiệm công việc mới mẻ này nhỉ?

      Nhân viên phục vụ

      Nhân viên phục vụ là bộ mặt của nhà hàng, quán ăn. Nhiệm vụ cơ bản của họ bao gồm chào hỏi khách, nhận và giao đơn đặt hàng, xử lý việc thanh toán cũng như duy trì hàng hóa trong kho. Công việc này nhìn thì đơn giản nhưng lại đòi hỏi nhiều sự khéo léo và kỹ năng hơn bạn nghĩ.

      Nhân viên phục vụ thường phải có hiểu biết về thực phẩm và đồ uống để trả lời các câu hỏi về thực đơn cũng như đưa ra lời khuyên cho khách hàng. Bạn phải đủ tinh tế, kiên nhẫn để giúp đỡ và xử lý các khiếu nại của khách hàng. Ngoài mức lương cơ bản 9,25 CAD/giờ thì người Canada luôn tip hào phóng nếu bạn phục vụ tốt.

      làm thêm du học canada Đây là công việc làm thêm du học Canada khá phổ biến (Nguồn: appetiteforexcellence)

      Văn hóa Foodie – tín đồ ẩm thực, vẫn tồn tại, đặc biệt là ở các thành phố lớn nhất của Canada. Các nhà hàng mới do đó mọc lên như nấm và cơ hội việc làm cũng tăng trưởng theo. Nhu cầu nhân sự của ngành Ẩm thực như nhân viên phục vụ, đầu bếp và nhân viên pha chế đã tăng lên ở Canada trong những năm qua.

      Trong khi công việc bán thời gian thường được coi là nguyên nhân gây nên sự căng thẳng cho sinh viên với mức lương thấp thì những việc làm thêm du học Canada trên đây lại khác. Hãy lựa chọn một công việc mà bạn cảm thấy hứng thú để kiếm thêm thu nhập và mở rộng mối quan hệ nhé!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 2/8/2019): 1 CAD = 17.619,76 VNĐ.

      Quỳnh Nga (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Lưu ý về việc làm thêm của du học sinh tại Canada mà bạn không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Chính sách cho phép đi làm giúp sinh viên quốc tế thỏa đam mê trải nghiệm cuộc sống trong quá ...

      Du học Canada

      Có thể bạn chưa biết: Kiếm việc làm thêm du học Canada như thế nào?

      06/02/2020

      Bạn là du học sinh Canada, có mong muốn tìm việc làm thêm và góp sức lao động cho đất nước mình ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...