5 điểm khác biệt với bậc phổ thông khiến Đại học Phú Xuân thu hút | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 điểm khác biệt với bậc phổ thông khiến Đại học Phú Xuân thu hút

      5 điểm khác biệt với bậc phổ thông khiến Đại học Phú Xuân thu hút

      Cập nhật lúc 06/08/2020 14:25
      Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy tiếp thêm động lực thi tuyển vào Đại học Phú Xuân bằng những điều khác biệt so với bậc phổ thông mà bạn sẽ trải nghiệm được tại đây.

      Danh sách

      Bài viết

      Bước vào môi trường đại học chắc chắn sẽ có nhiều điều mới mẻ, từ cách học đến thi cử, bạn bè, thầy cô, ăn ở, làm thêm… Tại Đại học Phú Xuân, ngôi trường đại học tư thục đầu tiên và duy nhất tại Huế, nếu bạn có cơ duyên học tập tại đây, chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy bị thu hút như bao bạn tân sinh viên khác của trường bởi những điều khác biệt tại đây so với bậc phổ thông.

      bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam


      Tự học để nâng cao bản lĩnh

      Thầy Nguyễn Đình Ngộ, nguyên hiệu trưởng Trường Đại học Phú Xuân được nhiều cựu sinh viên tại trường xem là người thầy đầu tiên truyền đạt cho nhiều sinh viên công thức quý giá "Đại học = Tự học". Thầy thường nói về tầm quan trọng của việc “tự học” cho giảng viên và sinh viên nghe.

      Tự học giúp sinh viên thoải mái, có nhiều động lực trong học tập hơn, giúp hiểu sâu, mở rộng, củng cố và ghi nhớ bài học một cách vững chắc, từ đó có khả năng vận dụng các tri thức đã học vào việc giải quyết những nhiệm vụ học tập mới. Đồng thời, khi tự học, sinh viên hình thành tính tích cực, độc lập tự giác trong học tập, quyết định sự phát triển các phẩm chất và chất lượng học tập của sinh viên.

      Sinh viên đại học không bị kiểm tra gắt gao như thời cấp 3
      Sinh viên đại học không bị kiểm tra gắt gao như thời cấp 3 (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Kỹ năng tự học được rèn luyện khi còn là sinh viên sẽ giúp bạn chủ động tiếp cận được những kiến thức mới, rèn luyện tính bền bỉ và xây dựng khả năng độc lập khi giải quyết vấn đề. Không chỉ nâng cao thành tích học tập của bạn mà đây còn là những kỹ năng mềm được nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên.

      Học với đa dạng bạn bè mới

      Đầu tiên, bước vào bất kỳ ngôi trường đại học nào, trong đó có Đại học Phú Xuân, ngay tức khắc bạn sẽ được gặp gỡ rất nhiều bạn bè mới từ mọi miền tổ quốc. Chưa kể, ngay trong quá trình học, tại nhiều trường đại học, khái niệm lớp cũng chỉ mang tính tương đối. Mặc dù sinh viên cùng chuyên ngành đều phải hoàn thành các tín chỉ giống nhau, nhưng thời gian học và lớp học sẽ tùy thuộc vào kết quả của quá trình đăng ký tín chỉ.

      Sinh viên đại học trong một lớp có thể còn đa dạng về độ tuổi, quê quán và có thể có cả sinh viên đến từ những quốc gia khác. Để có thể nhanh chóng hòa mình vào môi trường mới, bạn rất cần tới kỹ năng giao tiếp khéo léo và năng lực ngoại ngữ để có thể làm quen với những người bạn ngoại quốc.

      Môi trường đại học đa dạng văn hóa (Nguồn: glaciermedia)
      Môi trường đại học đa dạng văn hóa (Nguồn: glaciermedia)

      Môi trường học coi trọng “dân chủ”

      Môi trường đại học mang tính tự do và tôn trọng ý kiến cá nhân nhiều hơn so với bậc phổ thông. Sinh viên thường chủ động hơn. Bạn có thể tự do tranh luận và đưa ra ý kiến của bản thân, thậm chí lập luận phủ định ý kiến của giảng viên. Ở phía ngược lại, giảng viên cũng rất thoải mái trong việc tiếp thu ý kiến từ sinh viên.

      Môi trường “dân chủ” tại đại học còn được biểu hiện rõ hơn tại các đại học ngoài công lập với cơ chế thủ tục hành chính gọn nhẹ, thuận tiện cho sinh viên. Như Đại học Phú Xuân, các cán bộ nhà trường luôn được quán triệt phát huy tinh thần trách nhiệm với sinh viên. Nhà trường cam kết sẽ áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất với những hành vi tiêu cực như chạy điểm, gây phiền nhiễu với sinh viên, cán bộ, đối tác...

      Chính nhờ chính sách xây dựng môi trường đào tạo minh bạch, thân thiện của Đại học Phú Xuân, rất nhiều sinh viên đã tự hào chia sẻ về ngôi trường này như sau: “Trường tạo cho sinh viên một thói quen và môi trường tự lập, tự học hỏi cùng với đội ngũ giáo viên nhiệt tình giúp đỡ sinh viên mọi lúc, kho tài liệu phong phú. Luôn có những lớp tập huấn cho sinh viên về kỹ năng sống, kỹ năng mềm...” (Trần Hưng Thịnh – Khoa Ngôn ngữ Anh).

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Môi trường đại học khuyến khích sinh viên phát triển bản thân
      Môi trường đại học khuyến khích sinh viên phát triển bản thân (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Học cách quản lý tài chính tốt

      Môi trường đại học giúp sinh viên tự do hơn. Đa số sinh viên học đại học xa nhà, do đó đồng nghĩa được quyền làm chủ tài chính trong một phạm vi nhất định. Khi ở xa gia đình, bạn sẽ có nhiều thứ phải chi tiêu hơn và điều đó buộc các sinh viên đại học phải học cách làm chủ tài chính cá nhân.

      Thời đại học cũng là khoảng thời gian mà bạn sẽ làm quen với cụm từ: việc làm thêm. Đa số sinh viên đều tìm kiếm việc làm thêm để chi trả các khoản chi tiêu hàng tháng hoặc tích lũy kinh nghiệm làm việc.

      Sinh viên phải học cách quản lý chi tiêu
      Sinh viên phải học cách quản lý chi tiêu (Nguồn: genvita)

      Ngoài ra, có một phương pháp mà chỉ số ít sinh viên có thể áp dụng để quản lý tài chính của bản thân, chính là giành học bổng. Các trường đại học có rất nhiều nguồn tài trợ học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt. Ví dụ tại Đại học tư thục Phú Xuân, nhà trường có những suất học bổng dành cho cán bộ Đoàn, cán bộ lớp với giá trị từ 3.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Các sinh viên thuộc đối tượng ưu tiên, có thành tích tốt cũng có mức hỗ trợ khá cao, lên tới 12.000.000 VNĐ. Đây thực sự là những ưu đãi lớn đối với sinh viên, vì thế bạn hãy cố gắng phát huy tính tự giác học tập và tự tin ứng cử cho những vị trí cán bộ lớp, cán bộ Đoàn nhé.

      Thời trang đi học chất và thoải mái

      Đa số học sinh cấp 3 phải ngày ngày tới trường với “đồng phục quốc dân” áo trắng – quần xanh đen – giày, dép có quai. Trong khi đó, sinh viên đại học được tự do hơn với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bạn có thể thoải mái mặc các bộ trang phục thể hiện phong cách và cá tính bản thân. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn muốn ăn mặc sao cũng được, mà thường phải tuân thủ các quy định về trang phục để tránh ăn mặc phản cảm, không thích hợp với môi trường học tập..

      Ngoài trang phục tự do, các trường đại học cũng có đồng phục riêng. Đa số đại học sẽ có đồng phục là áo khoác mùa đông và quần áo tập thể dục cho sinh viên. Đồng phục sẽ mang logo và màu sắc đặc trưng của trường, là niềm tự hào của sinh viên mỗi trường. Một số đại học sẽ có đồng phục hàng ngày riêng để sinh viên có thể mặc khi đi học hoặc trong các dịp đặc biệt. Ví dụ Đại học Phú Xuân Huế có đồng phục là áo phông có cổ với màu tím đặc trưng.

      Màu áo đặc trung của Đại học Phú Xuân
      Màu áo đặc trưng của Đại học Phú Xuân Huế (Nguồn: Đại học Phú Xuân)

      Với nhiều điểm khác biệt so với bậc phổ thông, sinh viên năm nhất đại học nói chung và tại trường Đại học Phú Xuân nói riêng có thể sẽ vừa bỡ ngỡ lại thích thú. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị vững vàng và có thêm nhiều động lực để viết tiếp con đường học tập của mình tại các giảng đường đại học.

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, TP. Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Hotline: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuan.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Đại học Phú Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Mô hình đào tạo đột phá của Trường Đại học Phú Xuân giai đoạn mới

      06/08/2020

      Những năm gần đây, Đại học Phú Xuân có bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tìm đến đại học nào ở miền Trung, nếu muốn học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành?

      09/07/2020

      Nếu bạn ở miền Trung và đang tìm kiếm nơi học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, đừng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Vững vàng tương lai với 8 ngành học đào tạo tại Đại học Phú Xuân

      06/08/2020

      Đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội, phương pháp giảng dạy tiên tiến, giảng viên doanh nhân cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín tại khu vực miền Trung

      09/07/2020

      Bạn đang sinh sống tại khu vực miền Trung và có hứng thú với tiếng Anh?Bài viết này sẽ gợi ý giúp ...