5 điểm cộng chất lượng của Đại học Phú Xuân - Trường tư thục duy nhất tại Huế | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 điểm cộng chất lượng của Đại học Phú Xuân - Trường tư thục duy nhất tại Huế

      5 điểm cộng chất lượng của Đại học Phú Xuân - Trường tư thục duy nhất tại Huế

      Cập nhật lúc 06/08/2020 14:24
      Đại học Phú Xuân là trường đại học tư thục đầu tiên và duy nhất tại Huế, nhưng quan trọng hơn, trường còn sở hữu nhiều điểm cộng xứng đáng để bạn lựa chọn học tập.

      Danh sách

      Bài viết

      Nhiều người theo thói quen có thể không đánh giá cao chất lượng đào tạo của các ngôi trường ngoài công lập, nhưng với sự đổi mới, đầu tư nghiêm túc và toàn diện, Đại học Phú Xuân đã mang đến cho sinh viên môi trường học tập có 1-0-2 tại Huế với rất nhiều “điểm 10 cho chất lượng”.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Kiến trúc hiện đại giữa đất cố đô

      Đại học Phú Xuân thành lập từ năm 2003, đến năm 2018, nhà trường có những bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ sự đầu tư từ Tổ chức Giáo dục EQuest. Điểm đổi mới dễ nhận thấy nhất của nhà trường nằm ở sự nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất theo hướng hiện đại và thân thiện với sinh viên.

      Hệ thống giảng đường và phòng chức năng được thiết kế rộng rãi, nhiều không gian mở tạo cảm giác thoải mái cho sinh viên. Các thiết bị hỗ trợ được trang bị đầy đủ, thuận tiện cho quá trình dạy và học tại nhà trường. Thư viện của Đại học Phú Xuân được bổ sung nhiều đầu sách mới, là không gian giúp sinh viên ôn tập và cập nhật kiến thức bên ngoài giảng đường. Không gian khuôn viên với nhiều cây xanh là nơi diễn ra các hoạt động ngoại khóa đa dạng và cũng là góc thư giãn của nhiều sinh viên sau những giờ học căng thẳng.


      Không gian học tập hiện đại tại Đại học Phú Xuân (Nguồn: YouTube - Trường Đại học Phú Xuân)

      Là đại học tư thục đầu tiên và duy nhất tại Huế, Đại học Phú Xuân luôn nỗ lực và kiên trì với triết lý giáo dục hiện đại và tân tiến. Từ năm học 2018 – 2019, sinh viên của trường sẽ được làm quen với mô hình đào tạo Learning office. Theo đó, không gian của một số phòng học chức năng sẽ được thiết kế tương tự với không gian làm việc tại công sở. Thông qua sự bố trí này, các sinh viên sẽ có cơ hội làm quen với môi trường làm việc từ sớm, đảm bảo sự thích nghi nhanh chóng khi đi làm.

      Những ngành học đón đầu thời đại

      Cơ hội tìm việc làm là một trong những tiêu chí quan trọng để các sĩ tử và phụ huynh định hướng lựa chọn ngành học, trường học. Với mục tiêu chiến lược đào tạo gắn liền với cơ hội việc làm, Trường Đại học Phú Xuân chủ trương giảng dạy 8 ngành học có nhu cầu nhân lực cao, có tiềm năng phát triển nghề nghiệp bền vững, bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Kinh tế quốc tế - Tiếng Nhật, Việt nam học – Du lịch, Kế toán. Bằng cách này, sinh viên nhà trường sẽ có cơ hội tiếp cận những ngành học bám sát nhu cầu của thị trường lao động và gia tăng cơ hội tìm việc sau khi tốt nghiệp.

      Chưa kể, các chương trình đào tạo tại đây cũng là các chuyên ngành mà Phú Xuân có thế mạnh về đội ngũ cán bộ giảng dạy, chương trình đào tạo chuẩn hóa và mạng lưới kết nối doanh nghiệp, giúp sinh viên có việc làm sau khi ra trường.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Phú Xuân

      Đại học Phú Xuân tập trung đào tạo các chuyên ngành có nhu cầu nhân lực cao
      Đại học Phú Xuân tập trung đào tạo các chuyên ngành có nhu cầu nhân lực cao

      Đại học Phú Xuân đưa ra cam kết 95% cử nhân hệ chính quy có việc làm đúng chuyên môn trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Cụ thể, nhà trường sẽ hỗ trợ liên hệ, hướng dẫn và giới thiệu cho mỗi sinh viên tối đa 3 đơn vị doanh nghiệp phù hợp để phỏng vấn việc làm.

      Để thực hiện cam kết này, Đại học Phú Xuân đã chủ động hoàn chỉnh chương trình đào tạo theo hướng chú trọng thực hành, các nội dung đào tạo thực hành chiếm ít nhất 35% thời lượng giảng dạy. Trong quá trình học tập, sinh viên được nhà trường giới thiệu các công việc part-time phù hợp nhằm hỗ trợ sinh viên trang trải chi phí học tập và rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.

      Chương trình đào tạo của Đại học Phú Xuân cũng được thiết kế khá ngắn so với nhiều trường đại học khác. Các chương trình học tại đây bao gồm 9 học kỳ (tương đương với 3,5 năm), điều này giúp sinh viên tiết kiệm chi phí và nhờ thời điểm ra trường sớm hơn so với đa số các trường đại học khác nên sinh viên cũng có nhiều cơ hội tìm việc hơn.

      Phương pháp giảng dạy hiện đại, khác biệt

      Cùng với quyết định góp vốn đầu tư vào trường, Tổ chức Giáo dục EQuest đã truyền cảm hứng cho lãnh đạo Đại học Phú Xuân về những triết lý giáo dục hiện đại. Nhà trường dựa trên 4 yếu tố của nhóm kỹ năng công dân thế kỷ 21 (kỹ năng tư duy, kỹ năng làm việc, kỹ năng sử dụng và kỹ năng sống) để xây dựng chương trình và chính sách đào tạo.

      Theo đó, Đại học Phú Xuân thực hiện mô hình ASK (Attitude – Skills – Knowledge) với định hướng đào tạo đồng bộ thái độ – kỹ năng – kiến thức cho sinh viên. Cùng với mô hình Learning office, nhà trường áp dụng phương pháp Học tập theo dự án (Project-based learning). Thay vì tập trung giảng dạy lý thuyết, phương pháp đào tạo mới được nhà trường áp dụng sẽ nhấn mạnh vào các bài học thực hành và dự án thực tế (chiếm 50% thời lượng) với 5 giai đoạn triển khai chương trình.

      Thông qua những dự án học tập, sinh viên sẽ được phát triển và hoàn thiện kỹ năng thực hành, rèn luyện tác phong và thái độ làm việc chuyên nghiệp, gia tăng khả năng sáng tạo của bản thân. Đồng thời, bạn có thể tạo ra sản phẩm ngay từ năm học đầu, đây sẽ là "nguồn tài nguyên quý" để bạn hoàn thiện CV hay Portfolio (hồ sơ năng lực) khi đi xin việc.

      Sinh viên Đại học Phú Xuân được đào tạo toàn diện về kiến thức – kỹ năng – thái độ
      Sinh viên Đại học Phú Xuân được đào tạo toàn diện về kiến thức – kỹ năng – thái độ

      Học từ thực tiễn

      Vấn đề của giáo dục đại học hiện nay là việc đào tạo có phần nặng về lý thuyết, dẫn đến hệ quả là nhiều sinh viên ra trường không đủ kỹ năng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Tại Đại học Phú Xuân, bên cạnh định hướng chú trọng nội dung thực hành trong chương trình đào tạo, trường còn chủ động liên kết với doanh nghiệp để mời các chủ doanh nghiệp, chuyên gia đang làm việc tại doanh nghiệp tham gia định hướng và hỗ trợ giảng dạy, hướng dẫn sinh viên trong các tình huống thực tế.

      Ngay từ năm nhất, sinh viên của trường bắt buộc phải học chương trình Nhập môn nghề nghiệp để hiểu rõ về công việc đầu ra của các ngành đào tạo nhằm xác định đúng chuyên ngành phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Học kỳ OJT tại doanh nghiệp dành cho sinh viên năm ba cũng là một trải nghiệm quý đối với các sinh viên của trường. Người học sẽ có cơ hội ứng dụng kiến thức đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn và tích lũy kinh nghiệm làm việc.

      Sinh viên luôn được tạo điều kiện để nâng cao kỹ năng thực hành
      Sinh viên Đại học Phú Xuân luôn được tạo điều kiện để nâng cao kỹ năng thực hành

      Môi trường học tập minh bạch

      Tại Đại học Phú Xuân, mọi người đều được tôn trọng, khuyến khích thể hiện mình, góp phần kích thích khả năng sáng tạo trong hoạt động dạy và học. Các cán bộ nhà trường luôn quán triệt tinh thần trách nhiệm tối đa với sinh viên. Mọi tiêu cực như chạy điểm; gây phiền nhiễu với sinh viên, cán bộ, đối tác... đều bị nghiêm cấm và nhà trường cam kết sẽ đưa ra các hình thức kỷ luật cao nhất nếu phát hiện vi phạm. Tất cả những điều này nhằm xây dựng hình ảnh Đại học Phú Xuân thân thiện, năng động và minh bạch.

      Với những nỗ lực đổi mới toàn diện, Đại học Phú Xuân xứng đáng để bạn cân nhắc lựa chọn. Đừng ngần ngại đăng ký tuyển sinh vào ngôi trường đáng mơ ước này để có những trải nghiệm học tập thú vị!

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, TP. Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Hotline: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuan.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Khuê Lâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh: Đại học Phú Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chính sách ưu đãi và học bổng hấp dẫn năm 2020 của Trường Đại học Phú Xuân

      06/08/2020

      Không chỉ hiện đại, nổi danh với các phương pháp giảng dạy tiên tiến, Đại học Phú Xuân còn mang ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học chất lượng ở Huế: Đào tạo đa lĩnh vực và duy nhất một trường tư thục

      09/07/2020

      Không cần phải đi xa vì đã có 10 trường đại học chất lượng ngay tại Huế đáng để sĩ tử gửi gắm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín tại khu vực miền Trung

      09/07/2020

      Bạn đang sinh sống tại khu vực miền Trung và có hứng thú với tiếng Anh?Bài viết này sẽ gợi ý giúp ...