5 lý do nên chọn thành phố Manila khi du học tiếng Anh Philippines | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 lý do nên chọn thành phố Manila khi du học tiếng Anh Philippines

      5 lý do nên chọn thành phố Manila khi du học tiếng Anh Philippines

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Du học tiếng Anh tại Philippines? Các bạn trẻ thường nghĩ ngay đến thành phố Manila. Ngoài lý do là thành phố thủ đô và là trung tâm kinh tế chính trị, Manila còn có điểm nào thu hút các du học sinh?

      5 lý do nên chọn thành phố Manila khi du học tiếng Anh Philippines (Nguồn: bay5chau )

      Manila là thủ đô và là thành phố lớn thứ nhì của Philippines. Đây là một trong những thành phố thu hút nhiều du học sinh cũng như du khách từ các quốc gia khác. Đến với Manila, bạn sẽ bị quyến rũ bởi phong cảnh hữu tình, thức ăn độc đáo và ngon miệng,… Đặc biệt, Manila có các trường Anh ngữ danh tiếng của Philippines.

      1. Điều kiện tự nhiên

      Manila nằm ở bờ Đông của vịnh Manila, thuộc ven bờ phía Tây của đảo Luzon, cách lục địa Châu Á khoảng 1 300 km. Thành phố Manila có diện tích 38.55 km2 bị cắt ngang bởi sông Pasig và được phù sa của con sông bồi đắp. Đất liền của thành phố đã có nhiều biến đổi căn bản do sự can thiệp của con người cũng như những biến đổi tự nhiên.

      Manila nằm ở bờ Đông của vịnh ManilaManila nằm ở bờ Đông của vịnh Manila (Nguồn: report)

      Thành phố Manila nằm hoàn toàn trong vùng nhiệt đới, có vị trí gần xích đạo với khí hậu nhiệt đới xavan tiếp giáp khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nhiệt độ tại đây biến động rất nhỏ, hiếm khi xuống dưới 20°C hay trên 38°C.

      Vì mang đặc tính của một thành phố biển, Manila có độ ẩm cao suốt năm. Thành phố có một mùa khô riêng biệt từ cuối tháng 12 đến tháng 5, giai đoạn còn lại là mùa mưa tương đối dài hơn và mát hơn. Ở đây hiếm khi nào có mưa cả ngày nhưng mưa thường rất lớn trong thời gian ngắn.

      2. Ẩm thực

      Ẩm thực là một nét văn hóa quan trọng góp phần vào sự quyến rũ của Manila đối với khách thập phương và nhất là các bạn học viên du học tiếng Anh tại Philippines. Khi đến Manila, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon đặc trưng của đất nước này như: chicaron (thịt rán), isaw (gà nướng) hay taho (tàu hũ nước đường)…

      Ẩm thực là một nét văn hóa quan trọng góp phần vào sự quyến rũ của ManilaẨm thực là một nét văn hóa quan trọng góp phần vào sự quyến rũ của Manila (Nguồn:baoduongsat )

      3. Những điểm đến hấp dẫn

      Ngoài những địa điểm ăn uống hấp dẫn, Manila còn quyến rũ bạn với những điểm đến không thể bỏ lỡ. Đó là Pháo đài Fort Santiago được người Tây Ban Nha xây dựng vào năm 1571 bên trên cửa sông Pasig, Đài tưởng niệm Manila America với 17.206 bia mộ cẩm thạch, hay khu du lịch núi lửa Taal cách trung tâm thủ đô Manila khoảng 2 giờ ô tô,… Còn rất nhiều địa điểm khác sẽ khiến bạn muốn ở lại Manila lâu hơn chút nữa.

      Kết quả hình ảnh cho Khu du lịch núi lửa Taal

      Hồ núi lửa Taal (Nguồn: nganbalo)

      4. Con người

      Một trong những nét đẹp nữa phải kể đến ở Manila chính là vẻ đẹp của người dân nơi đây. Người dân Manila rất thân thiện, lạc quan và hiếu khách. Đến với thành phố thủ đô này, bạn sẽ cảm nhận sự hòa đồng của con người trên mảnh đất này. Chỉ cần thân quen với một người bản địa trong khoảng thời gian ngắn, bạn đã có thể được mời về nhà và được đối đãi không khác gì người địa phương.

      5. Các trường Anh ngữ danh tiếng

      Thành phố Manila là nơi tập trung nhiều trường đại học, viện bảo tàng, trung tâm thương mại,… Không những vậy, Manila còn là nơi tập trung nhiều trường Anh ngữ danh tiếng được đông đảo học viên quan tâm. Điển hình như: Paramount Park toạ lạc tại đô thị phát triển hàng đầu Alabang, cách trung tâm Manila 30 phút đi ô tô; hoặc hai trường Anh ngữ CNN và C21 nằm trong khu vực Quezon của Manila,…

      Không chỉ tập trung nhiều trường đại học, viện bảo tàng,… Manila còn là nơi tập trung nhiều trường Anh ngữ danh tiếngKhông chỉ tập trung nhiều trường đại học, viện bảo tàng,… Manila còn là nơi tập trung nhiều trường Anh ngữ danh tiếng (Nguồn: medium)

      Manila chính là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho những bạn muốn du học tại Philippines, điều bạn cần chính là tìm hiểu kỹ các thủ tục và chi phí cần thiết cho một chuyến du học kết hợp du lịch bổ ích.

      Với những thông tin trên, Edu2Review hy vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Mọi thắc mắc vui lòng để lại thông tin tại popup hoặc form trên bài để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

      ----------

      Thông tin liên hệ:

      Công ty Cổ Phần Chỉ Số Tín Nhiệm Quốc Tế EBIV

      Đơn vị quản lý thương hiệu Edu2Review

      Văn phòng: C501, Chung Cư Đào Duy Từ, 51 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

      Website: Edu2Review.com/English4You / Hotline: 0981 908 100 (Ms Hân).

      Phương Ngọc (tổng hợp)
      Nguồn tham khảo: wikipedia, zing, philenglish


      Có thể bạn quan tâm

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học tiếng Anh tại Cebu – Thành phố Nữ hoàng của Philippines

      06/02/2020

      Cebu, thành phố được mệnh danh nữ hoàng, không chỉ quyến rũ du khách với phong cảnh nên thơ, ẩm ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Du học tiếng Anh tại Davao, Philippines có gì hấp dẫn?

      06/02/2020

      Du học Philippines đang thu hút rất nhiều bạn trẻ và cả các bậc phụ huynh. Và thành phố học thuật ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Đón Tết không nhàm chán với trải nghiệm học IELTS ở Philippines cùng REX EDUCATION

      06/02/2020

      Nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang giậm chân tại chỗ, có lẽ tất cả những gì bạn cần là một ...

      Du học tiếng anh tại Philippines

      Tìm hiểu thông tin du học hè 2020 tại Philippines cho con ở đâu?

      06/02/2020

      Du học hè tại Philippines là cơ hội rất tuyệt vời cho các bé để rèn luyện khả năng tiếng Anh và ...