5 tiêu chí lựa chọn ứng dụng luyện thi TOEFL iBT online free hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 tiêu chí lựa chọn ứng dụng luyện thi TOEFL iBT online free hiệu quả

      5 tiêu chí lựa chọn ứng dụng luyện thi TOEFL iBT online free hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn muốn tự luyện thi TOEFL iBT nhưng không biết ứng dụng nào mới thực sự hữu ích, 5 tiêu chí lựa chọn ứng dụng luyện thi TOEFL iBT online free dưới đây sẽ giải đáp mọi khúc mắc của bạn.

      Tự mày mò luyện thi TOEFL chưa bao giờ mà chuyện dễ dàng. Bạn cần có đủ sự tự giác, quyết tâm, khả năng sắp xếp thời gian và bước tiếp theo mới là tìm cách học. Bạn có thể chọn học qua ứng dụng online, cách này rất phù hợp khi tự học tại nhà. Vậy làm sao bạn tìm ra các ứng dụng luyện thi TOEFL iBT online free đủ hiệu quả và có thể thay thế một người thầy hướng dẫn trực tiếp?

      Hãy để Edu2Review gợi ý cho bạn một số tiêu chí quan trọng để đánh giá ứng dụng như thế nào là tốt nhé!

      Xem ngay xếp hạng
      Trung tâm dạy TOEFL tốt nhất

      Tiêu chí 1: Có kiểm tra đầu vào và lộ trình luyện thi phù hợp

      Nếu bạn không biết mình đang ở đâu, cách mục tiêu bao xa thì mọi thứ sẽ vô cùng mơ hồ và bạn không thể nào tìm được con đường ngắn nhất để đến đích. Việc kiểm tra trình độ bản thân sẽ giúp bạn biết khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của mình, nhờ đó bạn có thể tập trung vào những gì mình cần cải thiện.

      Khi bạn đã biết được năng lực bản thân, nhưng vẫn cảm thấy hoang mang trong việc thiết lập kế hoạch luyện thi. Vậy thì hãy tìm kiếm một ứng dụng có chức năng phân tích kết quả bài kiểm tra đầu vào và đưa ra một lộ trình học tập hiệu quả dành cho bạn.Một lộ trình luyện thi đúng đắn sẽ giúp bạn đi nhanh tới tục tiêu hơn (Nguồn: englishtown)

      Một lộ trình luyện thi đúng đắn sẽ giúp bạn đi nhanh tới mục tiêu hơn (Nguồn: englishtown)

      Tiêu chí 2: Biểu đồ theo dõi tiến độ học tập

      Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn biết mình đang tiến bộ như thế nào qua từng ngày. Việc theo dõi biểu đồ kết quả học tập sẽ giúp bạn kiểm tra tiến độ học của mình. Một số ứng dụng luyện thi TOEFL iBT sẽ cho phép bạn theo dõi tiến độ, từ đó bạn có thể điều chỉnh thời gian học tập và phương pháp học hiệu quả hơn.

      Ngoài ra, một vài ứng dụng khác sẽ tổng kết những câu hỏi bạn đã làm sai và có lịch để nhắc nhở bạn ôn tập lại những câu hỏi ấy, thay vì thiết lập biểu đồ kết quả học tập. Đây cũng là một cách khá hay để bạn có thể kiểm tra lại những kiến thức mình đã học và xem mình nắm được bao nhiêu phần trăm kiến thức trong bài thi TOEFL.

      Tiêu chí 3: Tài liệu cung cấp chuẩn, nâng cao được từng kỹ năng

      Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển hiện nay, không khó để bạn có thể tự học ngoại ngữ trên mạng, nhưng bạn sẽ không biết được đâu là nguồn tài liệu chính thống, nên tin cậy. Tương tự như vậy, nếu bạn không tìm được các ứng dụng cung cấp nguồn tài liệu chuẩn thì việc luyện thi sẽ trở nên khó khăn hơn.

      Nguồn tài liệu chuẩn phải do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) – Đơn vị tổ chức bài thi TOEFL biên soạn. Bạn hãy tìm kiếm những ứng dụng có các thông tin cơ bản về kỳ thi TOEFL và các bài luyện tập từ ETS hay dựa trên thông tin của ETS để thiết kế tài liệu.

      Bạn hãy tìm nguồn tài liệu chính thống được cung cấp từ ETS (Nguồn: pixabay)Bạn hãy tìm nguồn tài liệu chính thống được cung cấp từ ETS (Nguồn: pixabay)

      Tiêu chí 4: Cấu trúc đề thi thử TOEFL iBT phải giống bài thi thật

      Để có thể chuẩn bị kỹ lưỡng cho bất kỳ bài thi tiếng Anh quốc tế nào, việc bạn cần làm đầu tiên là phải nắm rõ cấu trúc đề thi, cách tính điểm. Vì TOEFL iBT là bài thi trên máy tính thông qua một phần mềm được thiết kế bởi ETS nên khả năng tìm được một bài kiểm tra giống hệt là khá khó. Thông thường, các ứng dụng sẽ cung cấp bài thi thử TOEFL iBT ngắn hơn hoặc sử dụng các phần mềm gần giống.

      Vậy nên bạn hãy chọn những ứng dụng có tổng hợp nhiều bài thi thử, đồng thời những bài thi ấy phải có format giống với cấu trúc của bài thi TOEFL iBT thật gồm 4 phần thi Nghe, Nói, Đọc, Viết và kéo dài hơn 3 tiếng. Vì khi đã nắm rõ cấu trúc, các dạng câu hỏi trong ma trận đề thi, bạn sẽ hiểu được yêu cầu và biết định hướng làm bài sao cho đạt kết quả tốt nhất.

      TOEFL iBT gồm 4 phần: Nghe, Nói, Đọc, Viết (Nguồn: SpeakAlley)TOEFL iBT gồm 4 phần: Nghe, Nói, Đọc, Viết (Nguồn: SpeakAlley)

      Tiêu chí 5: Đề thi phải có đáp án và giải thích lỗi sai cụ thể

      Khi làm bài thi, nếu bạn không được chỉ ra những lỗi sai và giải thích kỹ càng thì dù bạn có làm nhiều đề thi thử cũng không nâng cao được thang điểm của mình. Hiểu được lý do mình sai và cách để cải thiện những lỗi sai đó là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tự luyện thi các chứng chỉ tiếng Anh, chứ không riêng gì TOEFL iBT.

      Gợi ý thêm cho bạn, để đạt kết quả tốt nhất, bạn hãy kết hợp dùng nhiều ứng dụng luyện thi TOEFL iBT với nhau. Vì không ứng dụng nào hoàn hảo vừa giúp bạn luyện thi cả 4 kỹ năng, vừa có kho đề thi thử chuẩn và miễn phí cả. Khéo léo sử dụng chúng, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng luyện thi tốt.

      Việc tự học hẳn sẽ rất khó khăn nhưng nếu quyết tâm thì Edu2Review tin bạn có thể làm được. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tìm được những ứng dụng luyện thi phù hợp với mình nhé.

      Lan Hương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Nắm trọn bộ tài liệu luyện thi TOEFL iBT tốt nhất

      06/02/2020

      Xem ngay bộ tài liệu luyện thi TOEFL iBT tốt nhất mà Edu2Review tổng hợp để sở hữu bí kíp đạt ...

      Học ở đâu tốt?

      Củng cố cơ hội du học và nghề nghiệp với các trung tâm luyện thi TOEFL iBT tốt ở TPHCM

      06/02/2020

      Để mở rộng con đường học tập và sự nghiệp thì 1 chứng chỉ tiếng Anh như TOEFL iBT là cần thiết. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...