5 xu hướng văn hóa đang thịnh hành khi du học ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 xu hướng văn hóa đang thịnh hành khi du học ở Canada

      5 xu hướng văn hóa đang thịnh hành khi du học ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Đâu là những xu hướng mới mẻ trong văn hóa mà bạn cần biết khi đi du học ở Canada năm 2019? Tìm hiểu ngay để bạn không phải bỡ ngỡ mà còn hòa nhập nhanh vào cuộc sống mới ở đất nước lá Phong.

      Các xu hướng thịnh hành đã và đang góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa của xứ sở lá Phong. Đặc biệt, năm 2019 đã chứng kiến sự ra đời của nhiều xu hướng mới, dẫn đến những thay đổi không nhỏ trong cuộc sống. Vì vậy, là một du học sinh, bạn cần nắm bắt 5 xu hướng hàng đầu dưới đây để tránh trở nên lỗi thời. Những thông tin bổ ích này chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

      Ăn uống lành mạnh

      Những chuyên gia dinh dưỡng truyền thông Canada chia sẻ rằng, các món ăn cần phải đảm bảo cả 2 yếu tố là ngon miệng và dinh dưỡng. Thật vậy, người dân nơi đây đã và đang thực hiện những thay đổi lớn đối với chế độ ăn. Họ thay thế đồ ăn vặt bằng cách ăn uống cân bằng, lành mạnh trên toàn quốc.

      Nhiều năm qua, sữa từng đóng vai trò trung tâm trong chính sách y tế của Canada và các nước phương Tây. Tuy nhiên, sau 3 năm lấy ý kiến rộng rãi thì trong hướng dẫn mới nhất, quốc gia này đã thay đổi khuyến nghị, loại bỏ sữa cùng nhiều nhóm protein khác.

      Du học ở CanadaSữa bị loại khỏi khẩu phần ăn của Canada trong những năm gần đây (Nguồn: zing)

      Hiện nay, “tasty” đang là từ khóa về thực phẩm được truy cập nhiều nhất tại đất nước này. Đây là tên một trang web nổi tiếng ở Canada. Các bài viết trên trang web Tasty có đầy đủ nội dung liên quan đến những bữa ăn dinh dưỡng và video đi kèm để hướng dẫn cách chế biến.

      Xu hướng thời trang Logomania

      Giống như nhiều quốc gia khác, Canada là nước nắm bắt các xu hướng thời trang rất nhanh. Trong năm nay, việc phong cách thời trang Logomania trở lại chiếm lĩnh thị trường sau gần 2 thập kỷ đã thu hút nhiều người dân trên đất nước này.

      Có thể bạn chưa biết, Logomania từng xuất hiện vào những năm 90, là phong cách đưa logo thương hiệu vào các sản phẩm thời trang. Hiện nay, logo hiện hữu tràn ngập từ sàn diễn cho đến đường phố và trở thành một trong những cách tôn vinh thời trang được nhiều tín đồ ưa chuộng nhất thời gian gần đây.

      Khi đi du học ở Canada, bạn sẽ thấy một số thương hiệu nổi tiếng như Fila, Kappa, Polo nhiệt tình lăng xê xu hướng Logomania vào trang phục thể thao. Những nhà thiết kế thời trang đến từ các thương hiệu lớn như Balenciaga, Gucci, Dior... cũng cho ra đời nhiều sản phẩm mang âm hưởng của xu hướng này. Hình ảnh chiếc túi xách được in logo thương hiệu đa dạng về họa tiết lẫn con chữ đã làm tăng tính “thời thượng” của sản phẩm.

      Du học ở CanadaLogo Fila được in rõ nét trên những bộ quần áo thể thao (Nguồn: ckkadsp)

      Trí tuệ nhân tạo (AI)

      Sự xuất hiện của các thiết bị điện tử thông minh đã khiến hoạt động liên lạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với việc điện thoại Iphone đã trở nên thân thuộc trong các hộ gia đình Canada, trí tuệ nhân tạo cũng dần góp phần hình thành văn hóa giao tiếp và truyền tải thông tin.

      Hiện nay, thay vì đánh máy thủ công để tìm kiếm các trang web muốn truy cập, bạn có thể tìm thông tin nhanh qua giọng nói. Một ví dụ điển hình là trợ lý ảo Siri thuộc Apple, cho phép người dùng kiểm soát mọi hành động trên các sản phẩm của công ty bằng giọng nói. Điều này đã nâng cao tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo cũng như khẳng định sự tiến bộ của công nghệ.

      Các môn thể thao khác dần có chỗ đứng

      Thời gian gần đây, người Canada bắt đầu chú ý đến những môn thể thao khác bên cạnh khúc côn cầu. Bóng đá đang được chứng minh là niềm yêu thích mới của người Canada, với 3 đội đã được xác nhận vào Giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

      Tất nhiên, khúc côn cầu vẫn chưa mất vị trí hàng đầu trong các môn thể thao được yêu thích của Canada. Số liệu thống kê cho thấy 46% người dân xứ sở lá Phong yêu thích khúc côn cầu hơn bất kỳ môn thể thao nào khác. Bóng bầu dục phổ biến thứ hai với 26%. Bóng đá và các bộ môn khác chiếm phần còn lại.

      Đi cùng sự phát triển của các bộ môn thể thao khác là sự chú ý của những người hâm mộ. Sự gia tăng nhập cư trong nước có thể là một lời giải thích cho việc này. Dân số Canada đã tăng gấp 3 kể từ Thế chiến thứ hai. Khoảng 22% dân số là người nước ngoài, trong đó 60% người nhập cư đến từ châu Á.

      Du học ở CanadaHuy hiệu bóng đá Canada trên chiếc áo khoác của cầu thủ (Nguồn: canpl)

      Danh tính trực tuyến

      Bất kỳ ai trên thế giới khi truy cập vào internet đều có một số hình thức nhận dạng trực tuyến. Tại Canada, có một loại hình mang tên danh định số (Digital Identity) được thể hiện qua việc sở hữu các trang web, tài khoản doanh nghiệp hoặc kênh YouTube. Danh định số cho phép người dùng khai báo danh tính nhằm truy cập các dữ liệu bị hạn chế, qua đó tăng cường tính bảo mật, đơn giản hóa thủ tục giấy tờ hay thông qua nhiều liên kết.

      Tuy vậy, phần lớn người Canada chỉ đơn giản là quan tâm đến các kết nối mà internet đã cung cấp và tạo không gian tiếp thị thương hiệu của họ cũng như tương tác với thế giới.

      Du học ở CanadaDanh tính trực tuyến đang dần trở nên quan trọng trong thời đại công nghệ (Nguồn: bitcoinvietnam)

      Hầu hết các xu hướng mới đều dẫn đến những sự thay đổi tích cực. Cụ thể, internet không lâu nữa sẽ xuất hiện ở bất cứ đâu, đi kèm với công nghệ phát triển như trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, sự "trỗi dậy" của các môn thể thao khác sẽ thúc đẩy các vận động viên cạnh tranh hơn.

      Việc hình thành những xu hướng ở Canada đã cho thế giới thấy nhiều điều tuyệt vời. Hiện nay, thể thao và công nghệ là niềm yêu thích lớn nhất của người dân đất nước lá Phong. Khi du học ở Canada, bạn sẽ mở rộng thêm mối quan hệ nếu có thể nắm bắt kịp thời và áp dụng các xu hướng này vào cuộc sống.

      Bảo Long (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada: Những địa điểm thưởng thức ẩm thực đường phố bạn không thể bỏ qua

      06/02/2020

      Món ăn đường phố là một trong những nét đặc trưng ở xứ sở lá Phong đỏ. Đừng bỏ lỡ nét đẹp văn hóa ...

      Du học Canada

      Làm thế nào để đối mặt với sốc văn hóa khi đi du học Canada?

      06/02/2020

      Hầu hết các du học sinh khi đi du học Canada đều sẽ trải qua cú sốc văn hóa. Để hiểu rõ sốc văn ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...