6 bước khám phá bản thân giúp tìm ra cách để học tốt tiếng Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 bước khám phá bản thân giúp tìm ra cách để học tốt tiếng Anh

      6 bước khám phá bản thân giúp tìm ra cách để học tốt tiếng Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn có thể tìm thấy hàng trăm cách để học tốt tiếng Anh được chia sẻ trên Internet, sách, báo… Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ bản thân để chọn cho mình phương pháp học Anh ngữ phù hợp nhất chưa?

      Hiểu rõ bản thân là điều rất quan trọng trong mọi lĩnh vực đời sống, đặc biệt là đối với việc học tiếng Anh. Do đó, hãy cùng Edu2Review điểm qua 6 bước giúp bạn khám phá bản thân mình nhằm tìm ra cách để học tốt tiếng Anh.

      Mục đích học

      Đầu tiên, bạn phải xác định rõ mục đích học tiếng Anh của mình là gì. Điều này cực kỳ quan trọng bởi vì xác định rõ mục đích thì bạn mới có thể chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh phù hợp và hiệu quả.

      Chẳng hạn nếu nhu cầu của bạn là học tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm thì lựa chọn các phương pháp thiên về kỹ năng nghe, nói sẽ khá phù hợp. Còn đối với các kỳ thi như IELTS, TOEIC… thì các phương pháp ôn luyện phải tập trung vào cả bốn kỹ năng.

      Xác định rõ mục đích giúp bạn chọn cho mình phương pháp học phù hợp và hiệu quảXác định rõ mục đích giúp bạn chọn cho mình phương pháp học phù hợp và hiệu quả (Nguồn: Freepik)

      Trình độ hiện tại

      Điều thứ hai đó chính là bạn cần biết khả năng Anh ngữ hiện tại của mình đang ở cấp độ nào. Việc hiểu rõ khả năng bản thân sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho việc chọn cách học.

      Đa phần các phương pháp học tiếng Anh được đưa ra dựa trên nhiều cấp độ khác nhau, phù hợp với từng trình độ của người học. Do đó, bạn có thể làm các bài test để xác định đúng khả năng của mình hiện tại. Sau đó, bạn nên chuyên tâm luyện tập với các phương pháp mình đã chọn để nâng trình độ tiếng Anh của bản thân cao hơn.

      Khả năng tiếp thu

      Điểm thứ ba bạn nên biết mình tiếp thu tốt thông qua những phương pháp nào. Việc tiếp thu tốt có thể nhờ hình ảnh, ghi chú, âm nhạc hoặc phim ảnh… Nắm rõ điều này giúp bạn có thể linh động trong việc tạo cho mình một qui trình riêng để đạt khả năng tiếp thu tốt nhất.

      Nắm giới hạn ghi nhớ của bản thân giúp bạn chủ động cam kết học tập và rèn luyện

      Nắm giới hạn ghi nhớ của bản thân giúp bạn chủ động cam kết học tập và rèn luyện (Nguồn: cafefcdn)

      Giới hạn ghi nhớ của bản thân

      Một điểm nữa bạn cần nắm đó là giới hạn ghi nhớ của bản thân, ví dụ như số từ vựng tiếng Anh hoặc các cấu trúc ngữ pháp mà bạn có thể học được trong một ngày. Ghi nhớ ở đây tức là khả năng nhớ lâu kiến thức trong một thời gian dài và có thể áp dụng nó trong thực tiễn.

      Khi hiểu rõ giới hạn của mình thì bạn sẽ chủ động cam kết học tập và rèn luyện để việc ghi nhớ được cải thiện tốt hơn. Số lượng từ vựng và vốn kiến thức Anh ngữ sẽ được nâng cao hơn khi bạn nâng cấp giới hạn ghi nhớ của mình.

      Khả năng kết hợp

      Nếu bạn có khả năng học một mình mà vẫn tiếp thu tốt thì việc tự học trở nên khá đơn giản. Bạn chỉ việc đặt kế hoạch và bám sát vào đó trong suốt quá trình học tiếng Anh mà vẫn có thể đạt được kết quả như mong muốn.

      Bạn đồng hành trở thành động lực thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau để đạt hiệu quả tốt nhất

      Bạn đồng hành trở thành động lực thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau để đạt hiệu quả tốt nhất (Nguồn: Freepik)

      Nhưng nếu bạn cần sự hỗ trợ hoặc ai đó để thảo luận về bài học thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm một bạn đồng hành có mục đích trau dồi Anh ngữ giống như mình. Qua đó, cả hai sẽ trở thành động lực thúc đẩy và hỗ trợ lẫn nhau để đạt hiệu quả tốt nhất.

      Cải thiện khả năng tập trung

      Cuối cùng, bạn cần phải nắm được khả năng tập trung của mình để nâng cao hiệu quả học từ vựng. Bạn có thể thuộc tuýp người tập trung cao độ trong vòng nhiều giờ đồng hồ để hoàn thiện việc học, đó là một lợi thế lớn trong quá trình trau dồi Anh ngữ. Bạn nên duy trì khả năng này và luyện tập nhiều hơn để việc tập trung được nâng lên một cấp độ cao cấp hơn.

      Nhưng nếu là người dễ bị xao nhãng vì nhiều thứ xung quanh thì bạn cần phải học cách cải thiện mình bằng cách gạt bỏ đi những thứ khiến bản thân dễ mất tập trung, thay đổi môi trường ngồi học hoặc tự đặt giới hạn cho quãng thời gian mà mình phải chuyên tâm vào để tiếp thu bài học.

      Ban đầu việc này sẽ khá khó khăn, nhưng nếu kiên trì và có ý chí cầu tiến thì chắc hẳn không gì có thể làm khó được bạn.

      Khả năng tập trung là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc học Anh ngữ

      Khả năng tập trung là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong việc học Anh ngữ (Nguồn: Freepik)

      6 bước được nêu trên là những điểm cơ bản nhất giúp bạn hiểu rõ mình hơn nhằm xây dựng cho bản thân qui trình tối ưu nhất trong việc học Anh ngữ. Edu2Review mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra cách để học tốt tiếng Anh hiệu quả nhất.

      Kim Tuyến (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự thân vận động: 4 cách học tiếng Anh giao tiếp nhanh chỉ với một chiếc smartphone

      06/02/2020

      Tiếng Anh đã và đang trở thành một yêu cầu thiết yếu với hầu hết mọi công việc, mọi ngành nghề. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Pasal có gì đặc biệt với các khóa học tiếng Anh giao tiếp

      09/06/2022

      Với 8 cơ sở ở cả 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, trung tâm Anh ngữ Pasal tự hào với những ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...