Mách bạn những cách học tốt tiếng Anh đơn giản | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mách bạn những cách học tốt tiếng Anh đơn giản

      Mách bạn những cách học tốt tiếng Anh đơn giản

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Phương pháp học đúng đắn sẽ giúp người học ngoại ngữ nâng trình rất nhanh. Edu2Review sẽ gợi ý với bạn một vài cách học tốt tiếng Anh mà bạn có thể áp dụng!

      Người học tiếng Anh luôn hướng đến mục đích biến thứ tiếng này trở thành ngôn ngữ thứ hai của bản thân. Để đạt được mục tiêu đó thì việc luyện tập tiếng Anh thường xuyên là điều hết sức cần thiết. Edu2Review sẽ đem đến cho bạn một vài cách học tốt tiếng Anh ở cả 4 kỹ năng.

      Tối đa hóa thời gian nghe tiếng Anh

      Càng nghe nhiều thì não bộ người học sẽ càng quen với ngữ âm và âm vực của tiếng Anh. Vì vậy mà cách học tốt tiếng Anh đối với kỹ năng nghe là bạn đọc phải luyện nghe tiếng Anh thường xuyên và đều đặn để bản thân có được môi trường ngoại ngữ toàn diện nhất.

      Người học nên tận dụng mọi thời gian của mình để nghe tiếng Anh. Bạn có thể nghe những mẩu tin tức ngắn, những bài hát, cuộc trao đổi trên các đài tiếng Anh nổi tiếng... vào mỗi sáng sau khi thức dậy hay trên đường đi làm. 15 phút mỗi ngày tuy ngắn ngủi nhưng có tác động rất lớn đến não bộ của bạn trong việc cảm nhận âm thanh.

      Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp nâng cao khả năng nghe của người học (Nguồn: scotenglish)

      Nghe tiếng Anh thường xuyên giúp nâng cao khả năng nghe của người học (Nguồn: scotenglish)

      Xem các bộ phim, chương trình giải trí hay các show truyền hình của các đài nước ngoài cũng là cách học tốt tiếng Anh hiệu quả mà đầy tính giải trí. Người học sẽ không chỉ say sưa hàng giờ luyện tập nghe tiếng Anh một cách đầy hứng thú mà còn có thể học thêm nhiều điều về tiếng Anh giao tiếp ứng dụng trong thực tế cuộc sống.

      Ngoài ra, “tắm ngôn ngữ” là cách thức hay để não bộ bạn chìm đắm một cách vô thức vào tiếng Anh. Theo cách này, người học nên bật tiếng Anh vào mọi khoảng thời gian “thừa” trong ngày như lúc đi tắm, đánh răng, nấu cơm... để não bộ làm quen với âm điệu của ngôn ngữ này.

      Tận dụng mọi cơ hội nói tiếng Anh

      Để có thể biến tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai thì việc thực hành giao tiếp là điều không thể thiếu. Ngôn ngữ chỉ có thể là của bạn khi bạn vận dụng tốt được nó trong cuộc sống hàng ngày.

      Người học nên tận dụng mọi cơ hội trong thực tế cuộc sống để giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: Langmaster)

      Người học nên tận dụng mọi cơ hội trong thực tế cuộc sống để giao tiếp tiếng Anh (Nguồn: Langmaster)

      Hãy tận dụng những người xung quanh như gia đình, bạn bè, thầy cô hay thậm chí là đồng nghiệp đề có thể giao tiếp tiếng Anh mỗi ngày. Càng thực hành nhiều, bạn sẽ càng nói trôi chảy hơn, từ vựng được sử dụng cũng sẽ phong phú hơn và đặc biệt là sự tự tin của người học sẽ ngày một nâng cao.

      Một cách học tốt tiếng Anh ở kỹ năng nói là bạn học nhất định phải giao tiếp trực tiếp với người bản xứ, đặc biệt là từ những quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. Điều này sẽ đem đến cho bạn các trải nghiệm thực tế về ngôn ngữ tốt nhất.

      Thực hành nói với người nước ngoài sẽ giúp người học nói ngoại ngữ chuẩn xác hơn (Nguồn: channelmediacdn)

      Thực hành nói với người nước ngoài sẽ giúp người học nói ngoại ngữ chuẩn xác hơn (Nguồn: channelmediacdn)

      Bạn có thể tham gia các khóa “săn Tây”, các buổi gặp mặt hay thường xuyên đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt, nhờ sự phát triển của công nghệ ngày nay mà các bạn có thể dễ dàng sử dụng các ứng dụng, đăng ký các khóa học hay kết bạn với người bản xứ để thường xuyên giao tiếp.

      Đọc mọi thứ mà trong tầm tay bạn

      Từ vựng và ngữ pháp là nền tảng của mọi ngôn ngữ. Để nâng cao vốn từ vựng và ngữ pháp, củng cố tốt khả năng đọc hiểu tiếng Anh, thì người học phải đọc thật nhiều tài liệu viết bằng tiếng Anh.

      Các mẩu tin vắn, các tin tức hot, các bài báo, các thông báo... là những bài viết bằng tiếng Anh có dung lượng ngắn, thích hợp cho bạn đọc vào những khoảng thời gian rảnh rỗi ngắn ngủn. Việc đọc này không chỉ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích mà còn rèn cho người học phản xạ đọc tiếng Anh tốt.

      Đọc sách ngoại ngữ mỗi ngày rất cần thiết (Nguồn: hoctienganh)

      Đọc sách ngoại ngữ mỗi ngày rất cần thiết (Nguồn: hoctienganh)

      Một cách học tốt tiếng Anh đặc biệt hiệu quả nữa là bạn đọc nên đọc những cuốn sách, tiểu thuyết, sách chuyên ngành bằng tiếng Anh. Đọc sách theo đúng bản gốc bằng tiếng Anh không chỉ giúp bạn đọc hiểu sâu sắc và sát thực nhất ý nghĩa mà qua đó vốn từ vựng và ngữ pháp chuyên sâu của bạn sẽ được nâng cao vượt bậc.

      Luyện tập viết bài thường xuyên

      Vốn từ và ngữ pháp học tập được phải được người học vận dụng thường xuyên để biến thành kiến thức của mình. Người học tiếng nên chú trọng học và luyện tập viết các bài văn, tin nhắn bằng tiếng Anh để ngôn ngữ này được dùng một cách toàn diện nhất.

      Một mẹo tự học tiếng Anh nữa là bạn có thể rủ bạn bè và người quen cùng nhau thay đổi thói quen nhắn tin hay bình luận trên các trang mạng xã hội sang tiếng Anh. Khả năng diễn đạt bằng tiếng Anh trong đời sống sẽ được tăng lên đáng kể chỉ nhờ mẹo đơn giản này.

      Luyện tập viết bài bằng tiếng Anh giúp tăng cao khả năng vận dụng ngoại ngữ (Nguồn: z-news photo)

      Cách học tốt tiếng Anh ở kỹ năng viết nữa là bạn có thể tham gia các cuộc thi viết bài quốc tế, đăng các bài review trên các trang mạng hay viết thư với bạn bè nước ngoài. Càng luyện tập viết tiếng Anh nhiều, vốn từ mà bạn học hỏi, sử dụng càng phong phú và ngữ pháp ngày càng được củng cố.

      Tóm lại, cách học tốt tiếng Anh nhất là người học luôn cố gắng học hỏi và luyện tập ở mọi kỹ năng. Edu2Review hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn đọc sẽ học tiếng Anh ngày càng hiệu quả!

      Phương Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Bật mí các câu lạc bộ và địa điểm học tiếng Anh miễn phí

      20/06/2021

      Bạn muốn học tốt tiếng Anh nhưng không có điều kiện? Bạn muốn giỏi tiếng Anh nhưng lại lười? Hãy ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu

      07/06/2021

      GIao tiếp rất quan trọng và chọn đúng trường, học đúng phương pháp sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...