6 điều thú vị chỉ có ở Đại học Sài Gòn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 điều thú vị chỉ có ở Đại học Sài Gòn

      6 điều thú vị chỉ có ở Đại học Sài Gòn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn còn nhớ hình ảnh ngôi trường cổ kính, lãng mạn trong MV triệu view "Em gái mưa" của ca sĩ Hương Tràm? Hãy đến Đại học Sài Gòn để tận mắt chiêm ngưỡng và khám phá nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Sài Gòn là một trường công lập trực thuộc Ủy ban Nhân dân TP. HCM. Sau nhiều năm thành lập, chất lượng đào tạo của trường ngày càng được nâng cao. Nếu bạn nghĩ ngôi trường này không có gì nổi bật, có lẽ bạn đã sai lầm rồi đấy! Hãy cùng Edu2Review khám phá những điều thú vị mà không phải ai cũng biết này nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngôi trường cổ kính hơn 100 tuổi

      Ấn tượng đầu tiên ở Đại học Sài Gòn đó là lối kiến trúc phương Tây cổ kính và độc đáo. Được biết, trường do kiến trúc sư người Pháp xây dựng từ rất lâu, tính đến nay đã ngót nghét hơn 100 tuổi. Trường có khuôn viên rộng rãi, thoáng mát với nhiều cây xanh lâu năm thân thiện với môi trường và thiên nhiên.

      Tại đây, các bạn có thể hòa mình vào một khung cảnh hết sức thơ mộng và lãng mạn. Khung cảnh ấy được tạo nên bởi những dãy nhà mang sắc vàng xưa cũ cùng với những hàng ghế đá yên bình dưới tán cây.

      Với kiến trúc độc đáo, trường thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, chụp ảnh và là địa điểm ghi hình lý tưởng. Nếu các bạn là tín đồ của Vpop thì rất dễ nhận ra trường đã được chọn làm bối cảnh chính trong 2 MV nổi tiếng: “Dành cả tuổi thanh xuân để yêu ai đó” của ca sĩ Thủy Tiên và “Em gái mưa” của Hương Tràm.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Sài Gòn

      Cơ sở chính với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát (Nguồn: Trường Đại học Sài Gòn)Cơ sở chính với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát (Nguồn: Trường Đại học Sài Gòn)

      Thuộc top trường Đại học giá rẻ

      Theo thống kê năm 2017, Đại học Sài Gòn nằm trong top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất tại TP. HCM. Mức học phí của trường dao động từ 140.000 - 250.000/1 tín chỉ và được đánh giá là khá phù hợp với quy mô đào tạo và túi tiền của sinh viên, đặc biệt với những bạn đang gặp áp lực về tài chính.

      Các nhóm ngành Sư phạm của trường được miễn phí về học phí (Nguổn: Sinh viên Đại học Sài Gòn)Các nhóm ngành Sư phạm của trường được miễn phí về học phí (Nguồn: Sinh viên Đại học Sài Gòn)

      Đào tạo nhiều ngành, nhiều hệ

      Đại học Sài Gòn là một trường đa ngành và đa hệ. Trường đào tạo về kinh tế, giáo dục, công nghệ thông tin, ngôn ngữ, môi trường, điện tử viễn thông... Các hệ đào tạo có thể kể đến như: đại học chính quy, cao đẳng, trung cấp và hệ vừa học vừa làm. Không cần phải đi đâu xa, tại đây bạn sẽ chọn được cho mình một ngành nghề phù hợp với bằng cấp mong muốn.

      Những sinh viên tiêu biểu của khoa ngôn ngữ, chuyên ngành ngôn ngữ Anh (Nguồn: Sinh viên Đại học Sài Gòn)Những sinh viên tiêu biểu của khoa ngôn ngữ, chuyên ngành ngôn ngữ Anh (Nguồn: Sinh viên Đại học Sài Gòn)

      >>TOP 5 Trường Đại Học Có Kiến Trúc Đẹp Nhất TP.HCM

      Giảng viên thân thiện, nhiệt tình

      Đội ngũ giảng viên của trường được đánh giá là năng động, trẻ trung và rất thân thiện. Trên giảng đường, thầy cô không chỉ tận tình hướng dẫn kiến thức lý thuyết trong sách vở, giáo trình mà họ còn chia sẻ cho sinh viên những kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

      Mỗi một giảng viên đều mang trong mình lòng nhiệt huyết và yêu nghề mãnh liệt với những cách dạy riêng thu hút người học. Đó là một trong những lý do vì sao sinh viên Đại học Sài Gòn rất chăm đến lớp đấy!

      Một lớp học thảo luận sôi nổi tại Đại học Sài Gòn (Nguồn: Đại học Sài Gòn cơ sở 1)Một lớp học thảo luận sôi nổi tại Đại học Sài Gòn (Nguồn: Đại học Sài Gòn cơ sở 1)

      Nhiều hoạt động, sự kiện và các cuộc thi bổ ích

      Trường cũng có nhiều hoạt động tình nguyện dành cho sinh viên, nổi bật là: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hiến máu nhân đạo, Đóng góp giấy vụn và các hoạt động gây quỹ để giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

      Bên cạnh đó, trường cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện, các buổi hội thảo về các chuyên đề khác nhau để cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như nâng cao kiến thức cho sinh viên.

      Một trong những hoạt động bổ ích dành cho sinh viên (Nguồn: youth)Một trong những hoạt động bổ ích dành cho sinh viên (Nguồn: youth)

      Đặc biệt, các bạn tân sinh viên sẽ được trường chào đón một cách ưu ái thông qua ngày hội Tân sinh viên với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Hãy chuẩn bị kỹ tâm lý để “được” dụ dỗ, lôi kéo vào các câu lạc bộ tài năng của trường nhé!

      Tọa lạc ở những vị trí “vàng”

      Trường gồm 4 cơ sở khá gần nhau và đều tọa lạc ở trung tâm thành phố. Điều này mang đến sự thuận tiện cho các bạn sinh viên có thể di chuyển đến các cơ sở khác nhau một cách linh hoạt, dễ dàng dù sử dụng bất kì phương tiện nào.

      "Điểm mặt chỉ tên" các cơ sở Đại học Sài Gòn:

      • Cơ sở chính: 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP. HCM

      • Cở sở 1: 105 Bà Huyện Thanh Quan, Phường 7, Quận 3, TP. HCM

      • Cơ sở 2: 04 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM

      • Cơ sở 3: 20 Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP. HCM

      Cơ sở 3 là một trong những cơ sở nổi bật của trường (Nguồn: Wikimapia)Cơ sở 3 là một trong những nơi nổi bật của trường (Nguồn: Wikimapia)

      Qua bài viết này, Edu2Review hy vọng các bạn có thể hiểu thêm về nhiều khía cạnh khác của trường Đại học Sài Gòn. Nếu có những ấn tượng đặc biệt về trường, bạn hãy vào trang đánh giá trường Đại học Sài Gòn để chia sẻ và đồng hành cùng Edu2Review nhé!

      Cẩm Hồng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá sự quyến rũ của sinh viên Đại học Sài Gòn

      06/02/2020

      Sinh viên Đại học Sài Gòn lâu nay được đánh giá là năng động và hoạt bát , có những thành tích ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 6 trường Đại học thuộc khối ngành kinh tế đáng vào nhất TP.Hồ Chí Minh

      29/04/2022

      Hãy cùng Edu2Review xem qua top 6 trường đại học thuộc khối kinh tế tốt nhất theo chỉ số tín ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...