6 lý do bạn nên đi du học Canada từ lớp 11 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 lý do bạn nên đi du học Canada từ lớp 11

      6 lý do bạn nên đi du học Canada từ lớp 11

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tính đến cuối năm 2017, có 495.525 sinh viên quốc tế theo học tại xứ sở lá Phong, trong đó rất nhiều người lựa chọn du học Canada từ lớp 11. Vậy điều gì đã thu hút học sinh đến với đất nước này?

      Học tập tại Canada ngay từ khi còn là học sinh phổ thông giúp cho bạn được tiếp cận với môi trường đào tạo quốc tế chuyên nghiệp và độc đáo. Không những vậy, du học Canada từ lớp 11 còn giúp bạn có cơ hội đạt được các bằng cấp giá trị quốc tế để chuẩn bị sẵn sàng bước vào môi trường đại học ở đây hay nhiều quốc gia khác.

      1. Điều kiện du học dễ dàng

      Nếu bạn muốn đi du học Canada từ năm lớp 11 thì chỉ cần có học bạ ở mức trung bình khá vì đa số các trường tại đây chấp nhận điểm số từ 6,5. Về phần ngoại ngữ, bạn cần có khả năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh để học tập, tiếp thu kiến thức tốt hơn. Tuy nhiên, du học phổ thông Canada không yêu cầu bằng tiếng Anh vì các trường đều có những khóa học bổ trợ dành cho học sinh. Ngoài ra, du học sinh sẽ được tham gia các buổi kiểm tra trình độ toán, tiếng Anh để xác định khả năng và xếp lớp phù hợp.

      Có rất nhiều đơn vị đào tạo để bạn lựa chọn như trường công, trường tư, trường công giáo... Dù lựa chọn theo học ở đâu thì bạn cũng đều không cần nghi ngờ về chất lượng đào tạo tại đây. Các trường tư đều phải đăng ký với sở giáo dục của tỉnh bang, đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chung về việc giảng dạy, học liệu, giáo trình...

      Du học Canada từ lớp 11Mặc dù không yêu cầu bằng ngoại ngữ nhưng học sinh cũng cần có vốn tiếng Anh nhất định (Nguồn: medicalnewstoday)

      2. Trau dồi ngoại ngữ

      Tiếng Anh, tiếng Pháp đều là ngôn ngữ chính thức và được sử dụng phổ biến ở Canada. Tuy nhiên, chỉ cần thông thạo tiếng Anh là bạn đã có thể hòa nhập với cuộc sống, công việc, học tập tại Canada. Học ngoại ngữ không phải đích đến mà là hành trình cả đời, vì vậy bạn nên tận dụng thời gian này để trau dồi tiếng Anh.

      Hầu hết các trường đều có khóa học bổ túc tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế. Bạn có thể tìm đến các khóa học này để rèn luyện ngoại ngữ. Vì Canada là đất nước đa ngôn ngữ nên bạn có thể tận dụng thời gian du học để trang bị thêm cho mình một ngoại ngữ mới như tiếng Pháp.

      du học Canada từ lớp 11Du học là một cách để trau dồi tiếng Anh rất hiệu quả (Nguồn: cellcode)

      3. Chi phí du học không quá cao

      Không phải ai cũng nhận được học bổng hay hỗ trợ tài chính, vì vậy chi phí luôn là một trong những rào cản đối với nhiều học sinh muốn đi du học. Tuy nhiên, so với các quốc gia nói tiếng Anh khác như Anh, Mỹ, Úc thì chi phí du học tại Canada tương đối phải chăng hơn. Học phí trung bình một năm của sinh viên quốc tế tại Canada là 16.746 USD. Trong khi đó, học phí ở Mỹ, Úc và Anh lần lượt là 24.914 USD, 24.081 USD, 21.365 USD (Số liệu năm 2014).

      Nhìn chung, học phí tại các trường ở khu vực có dân số ít hơn sẽ thấp hơn những vùng có nhiều người sinh sống.

      Canada có mức sống khá cao. Tuy nhiên, nếu so sánh chi phí sinh hoạt tại Canada với nhiều quốc gia như Anh, Úc hay Mỹ thì số tiền bạn phải bỏ ra một tháng là ít hơn nhiều. Chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế là khoảng 13.021 USD/năm (theo số liệu năm 214).

      Chi phí sinh hoạt có sự chênh lệch giữa các tỉnh bang, thành phố và vùng ngoại ô. Vancouver (British Columbia), Toronto (Ontario), Calgary (Alberta) được cho là những nơi có mức chi phí cao nhất ở Canada.

      Du học Canada từ lớp 11Chi phí du học ở Canada khá phải chăng (Nguồn: socen)

      4. Cơ hội chuyển tiếp

      Trong quá trình giảng dạy, các thầy cô sẽ trao đổi và chia sẻ những vấn đề liên quan đến ngành nghề, giúp học sinh sớm có định hướng về nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích, thế mạnh và khả năng của bản thân. Tất cả các trường trung học phổ thông (THPT) tại Canada đều yêu cầu học sinh tham gia chương trình định hướng nghề. Việc tham gia nhiều chương trình ngoại khóa và tình nguyện ở phổ thông sẽ là ưu thế khi bạn viết thư xin nhập học gửi đến trường đại học hoặc cao đẳng.

      Bằng tốt nghiệp THPT ở Canada được các trường đại học danh tiếng ở Âu Mỹ công nhận vì chương trình đào tạo chất lượng. Hầu hết các trường trung học tại Canada đều giảng dạy học sinh theo chương trình AP và IB.

      AP (Advanced Placement) là chương trình Xếp lớp Nâng cao. Chương trình này được nhiều trường đại học ở Canada, Mỹ và hơn 55 quốc gia khác công nhận. Học sinh được tích lũy các tín chỉ AP để dễ dàng chuyển tiếp vào năm nhất hoặc năm 2 của một số trường đại học như Đại học Toronto.

      IB (International Baccalaureate Diploma) là chương trình Tú tài Quốc tế. Đây được coi là chương trình dự bị về học thuật cho học sinh cấp 3 trước khi bước vào ngưỡng cửa đại học.

      Du học Canada từ lớp 11 chính là con đường thuận lợi để học tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng ở Canada và thế giới. Sau khi hoàn thành chương trình THPT, tất cả học sinh đều có cơ hội được nhận vào những trường danh tiếng tại Canada như Đại học Toronto, Đại học McGill hay Đại học Waterloo.

      Du học Canada từ lớp 11Mở rộng cánh cửa vào các trường đại học danh tiếng với việc du học Canada từ bậc THPT (Nguồn: thegolfclub)

      5. Trải nghiệm môi trường quốc tế và đa văn hoá

      Canada là một quốc gia đa dạng về ngôn ngữ và quy tụ nhiều sắc tộc khác nhau, hình thành nền văn hóa đầy màu sắc. Vì vậy, khi du học tại đây, bạn sẽ được sinh sống trong môi trường giao thoa văn hóa, trải nghiệm bản sắc của nhiều dân tộc.

      Có khoảng hơn 120.000 du học sinh đến sinh sống và học tập tại Canada mỗi năm nên bạn sẽ được sống trong môi trường quốc tế. Đây là cơ hội tốt để giao lưu, làm quen với nhiều du học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

      du học Canada từ lớp 11Ở Canada, bạn có thể dễ dàng kết thêm nhiều bạn mới (Nguồn: jobs.edu)

      6. Sống ở một đất nước an toàn với cuộc sống chất lượng cao

      Một trong những vấn đề được rất nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm khi đi du học là sự an toàn. Bạn lo lắng không biết liệu đất nước này có các vấn nạn như phân biệt chủng tộc, bạo hành phụ nữ, trộm cắp? Về vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Canada là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm rất thấp.

      Theo thống kê của tổ chức Numbeo thì chỉ số an toàn của Canada là 62,42, cao hơn nhiều quốc gia phát triển khác. Về tiến bộ và phát triển xã hội, theo Global News, Canada được xếp hạng là quốc gia thứ 2 trên thế giới có chất lượng cuộc sống cao nhất. Các thành phố Vancouver, Toronto và Montreal liên tục được công nhận là một trong những nơi tuyệt vời để sinh sống và học tập nhờ môi trường sạch sẽ, an toàn, văn hóa đa dạng.

      Du học Canada từ lớp 11Du học ở Canada để được trải nghiệm cuộc sống tại đây (Nguồn: yelp)

      Với những lý do trên, chắc hẳn bạn đã có thêm niềm tin về việc du học Canada từ lớp 11. Đi du học từ THPT là một trong những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến tương lai nên bạn hãy tham khảo ý kiến của gia đình, bạn bè để có sự lựa chọn thông minh, sáng suốt.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 12/7/2019):

      1 CAD = 17.800 VNĐ

      1 USD = 23.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada trung học phổ thông khác gì học tại Việt Nam?

      06/02/2020

      Chương trình, thời gian, học phí... là những điều bạn cần quan tâm trước khi quyết định du học. ...

      Du học Canada

      Du học trung học phổ thông tại Canada – Columbia International College có điều gì thu hút?

      06/02/2020

      Du học trung học phổ thông tại Canada là một sự đầu tư kịp thời và khôn ngoan. Đây là cơ hội giúp ...

      Du học Canada

      Học bổng du học Canada cấp 3 – Thuận lợi và khó khăn

      06/02/2020

      Nếu các bạn học sinh cấp 3 còn nhiều e ngại về tài chính khi du học thì một suất học bổng du học ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...