6 thử thách cần vượt qua để biến kỹ năng làm giàu thành sự thật | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      6 thử thách cần vượt qua để biến kỹ năng làm giàu thành sự thật

      6 thử thách cần vượt qua để biến kỹ năng làm giàu thành sự thật

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Có hàng ngàn tài liệu chỉ bạn cách kiếm tiền nhanh nhất, hoàn thiện các kỹ năng làm giàu cho bản thân. Nhưng, làm giàu sẽ... không khó nếu bạn vượt qua được những thử thách dưới đây.

      Tỷ phú tự thân Steve Siebold nói rằng làm giàu là một kỹ năng có thể học được. Đối với đa số chúng ta, rèn luyện kỹ năng làm giàu cũng giống như việc cố gắng để thành thạo một ngôn ngữ mới. Bạn sẽ không dễ dàng thành công chỉ trong một ngày mà cần cả quá trình nỗ lực. Và đây chính là 6 khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt và vượt qua nếu muốn tiến gần hơn tới giấc mơ trở nên giàu có.

      Từ bỏ nguồn tài chính ổn định

      Tỷ phú Siebold cho rằng những người giàu thường xây dựng sự nghiệp bằng cách tự mình gầy dựng và sẵn sàng đương đầu với khó khăn, trong khi những người bình thường lại có xu hướng thích cuộc sống ổn định hơn.

      Ông chia sẻ việc nhận lương theo chu kỳ đều đặn là con đường chậm nhất dẫn tới giàu có, dù nó là con đường an toàn nhất. Đúng vậy, nguồn tài chính theo chu kỳ giúp ta có nguồn quỹ ổn định để chi trả những hoạt động thường nhật. Tuy nhiên, sự mạo hiểm khi làm chủ một doanh nghiệp chính là cơ hội mang lại nhiều lợi nhuận nhanh nhất. Nếu lựa chọn con đường tự làm ăn, hãy sử dụng kỹ năng quản lý tài chính để có thể vượt qua giai đoạn bất ổn và duy trì doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ có thể mất nhiều thời gian và tài chính để duy trì công ty trong thời gian đầu, nhưng khi đã vào guồng, bộ máy ấy sẽ thu về khoản lợi nhuận rất lớn.

      Điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ công việc hàng ngày ngay lập tức. Vì không phải ai cũng có đủ năng lực khởi nghiệp. Triệu phú tự thân Daymond John, khuyên bạn hãy bắt đầu một việc khác song vẫn duy trì công việc bạn đang làm. Một nguồn thu nhập mới sẽ giúp bạn tích lũy được nhiều hơn. Đây cũng là một gợi ý phù hợp với nhiều người bởi bạn sẽ không phải mạo hiểm đánh đổi công việc hiện tại.

      Từ bỏ công việc ổn định, nên hay không?

      Từ bỏ công việc ổn định, nên hay không? (Nguồn: onlychefs)

      Làm quen với công việc không thoải mái

      Khi tìm hiểu về kỹ năng làm giàu, bạn sẽ thấy không điều gì là dễ dàng. Là một nhân viên mong muốn có thêm tiền thưởng, bạn có thể chấp nhận tăng ca. Sau 8 tiếng làm việc mệt mỏi, tăng ca có thể sẽ khiến bạn thêm chán nản, đương nhiên sẽ không có sự thoải mái, bù lại mức thưởng cũng tăng lên tương ứng.

      Hoặc cũng sẽ có người chấp nhận đánh đổi, bước ra khỏi vùng an toàn và bắt đầu tự kinh doanh chẳng hạn. Ở một thị trường đã có quá nhiều nhà cung cấp, mức độ cạnh tranh cao thì việc bạn tự lực kinh doanh chắc chắn không phải điều dễ dàng. Lúc này, bạn sẽ gặp nhiều áp lực hơn, bên cạnh việc tìm kiếm nguồn thu, bạn còn phải trăn trở về đội ngũ nhân sự của công ty. Những áp lực này sẽ khiến nhiều người gục ngã. Nhưng với số ít còn trụ lại sau những bất ổn đó, họ sẽ nhận được những thành quả xứng đáng.

      Muốn mạo hiểm một cách an toàn nhất? Bạn có thể chọn việc bạn đam mê để bắt đầu sự nghiệp riêng. Ngay cả khi bạn không thành công về mặt tài chính thì ít nhất bạn cũng đã thỏa mãn vì được làm những vì bản thân mong muốn.

      Để bội thu, bạn phải đánh đổi sự thoải mái của bản thân

      Để "bội thu", bạn phải đánh đổi sự thoải mái của bản thân (Nguồn: pickthebrain)

      Thương lượng mức tiền lương

      Đây là một kỹ năng giao tiếp trong công việc rất quan trọng. Việc không nhận được mức thu nhập xứng đáng với những gì bạn cống hiến chính là điểm khác biệt giữa cuộc sống của người bình thường và người giàu có.

      Nhiều người không dám đề cập vấn đề lương thưởng với cấp trên. Họ lo sợ việc đòi hỏi sẽ khiến sếp nghĩ bản thân bạn là người tham lam. Nhưng khi bạn ý thức được rằng tiền lương không xứng đáng với cống hiến của bạn thì bản thân bạn sẽ dần chán công việc này và bắt đầu có những hành động làm ảnh hưởng tới công việc chung. Và một người quản lý tốt chắc chắn sẽ không mong muốn điều này. Do đó, bạn nên trao đổi thẳng thắn với cấp trên về chính sách lương và đãi ngộ phù hợp để có thể giữ chân bạn.

      Không khoe khoang

      Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thích ăn ở cửa hàng McDonald’s và không bao giờ chi quá 3.17 USD cho một chiếc sandwich buổi sáng dù sở hữu trong tay khối tài sản trị giá hàng tỷ USD. Bạn có nghĩ rằng họ đang quá keo kiệt? Không hề, những chiếc bánh đó đủ để thỏa mãn vị giác của họ, vậy nên không có lý do gì để họ cần phải bỏ ra một số tiền lớn hơn thế.

      Bạn không cần phải khoe khoang về mức độ giàu có của bản thân, bởi các số liệu sẽ chứng minh điều đó. Thay vì rêu rao thành tích, bạn nên tập trung hơn cho công việc và phát triển cơ hội tài chính từ đó.

      Khiêm tốn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho công việc

      Khiêm tốn sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn cho công việc (Nguồn: realleaders)

      Sẵn sàng dùng tiền của người khác

      Khi sử dụng tiền của người khác để đầu tư phát triển doanh nghiệp của mình, nhiều người lo sợ sự thất bại sẽ khiến mình mang nợ. Nhưng việc kiên trì duy trì quy mô bé của doanh nghiệp lại không đủ để bạn có thể tạo ra những đột phá. Do đó, kỹ năng làm giàu này cũng là một trong những thử thách mà bạn phải trải qua.

      Nhà làm phim - triệu phú tự thân Spike Lee chia sẻ với dịch vụ đầu tư trực tuyến Wealthsimple: "Tôi không gặp vấn đề gì khi kêu gọi vốn đầu tư. Bởi tôi tin, tôi tin vào tài năng, khả năng ăn nói cũng như tin những người xung quanh tôn trọng những dự án mà tôi tạo ra". Vậy đấy, quyền lợi luôn kèm nghĩa vụ, khi cầm tiền của người khác, bạn sẽ có ý thức hơn về trách nhiệm và nỗ lực hơn để đáp lại sự tin tưởng của họ.

      Chấp nhận mạo hiểm

      Khi là một nhân viên, công việc của bạn giới hạn trong vị trí mà bạn đảm nhận, nhưng khi tự mình kinh doanh, bạn sẽ phải đảm nhận nhiều vai trò khác nhau và mỗi quyết định của bạn đều có thể quyết định sự thành bại của dự án, công ty. Áp lực này khiến nhiều người lo lắng, mất bình tĩnh và đưa ra quyết định sai lầm. Nhiệm vụ của bạn là phải kiểm soát cảm xúc để lựa chọn những phương án phù hợp nhất.

      Quyết định mạo hiểm có thể mang tới cơ hội lớn

      Quyết định mạo hiểm có thể mang tới cơ hội lớn (Nguồn: pestleanalysis)

      Tỷ phú Richard Branson từng nói: "Không ai làm đúng, làm tốt mọi việc ngay từ lần đầu tiên. Kinh doanh giống như chơi một ván cờ khổng lồ và và bạn phải nhanh chóng rút ra bài học cho bản thân từ những thất bại. Các doanh nhân thành công không sợ thất bại, họ học từ những thất bại đó và tiếp tục tiến lên phía trước". Còn bạn có sẵn sàng mạo hiểm?

      Trên đây là một số thử thách mà bạn sẽ phải nhận thức và vượt qua để hoàn thiện kỹ năng làm giàu và trở nên giàu có thật. Can đảm chấp nhận thử thách và kiên trì với mục tiêu sẽ là chìa khóa đưa bạn tới vạch đích. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Tỷ phú Lý Gia Thành và con đường trở thành người giàu nhất Hồng Kông.

      06/02/2020

      Từ một cậu bé sửa đồng hồ trở thành một tỷ phú đô la vào năm 30 tuổi, ông Lý chỉ có một bí mật ...

      Kiến Thức

      8 Bí Mật Của Người Có Thương Hiệu Cá Nhân Tốt

      06/02/2020

      Ngày nay, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức của bạn trên internet. Đó là một trong những ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...