7 cuộc thi tài chính dành cho sinh viên: Tìm thấy đam mê, khẳng định bản lĩnh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      7 cuộc thi tài chính dành cho sinh viên: Tìm thấy đam mê, khẳng định bản lĩnh

      7 cuộc thi tài chính dành cho sinh viên: Tìm thấy đam mê, khẳng định bản lĩnh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đam mê tài chính và mong muốn khẳng định bản lĩnh của mình? Vậy bạn không nên bỏ qua 7 cuộc thi tài chính dành cho sinh viên vô cùng bổ ích sau đây!

      Cuộc thi Sinh viên với Tài chính, Thử thách nghiên cứu Tài chính, Đấu trường Tài chính... là những cái tên bạn không nên bỏ qua nếu muốn rèn giũa kỹ năng phân tích của mình. Cùng Edu2Review tìm hiểu về 7 cuộc thi tài chính dành cho sinh viên với quy mô toàn thành ngay sau đây nhé!

      I. Khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

      1. Cuộc thi Sinh viên với Tài chính

      Cuộc thi Sinh viên với Tài chính được tổ chức bởi CLB Chứng khoán SeSC trực thuộc Đại học (ĐH) Ngoại thương Cơ sở 2 với mục đích tạo sân chơi cho các bạn sinh viên đam mê tài chính nói chung và chứng khoán nói riêng. Đến nay, cuộc thi đã trải qua 5 mùa và luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn sinh viên trên địa bàn TP.HCM.

      Tham gia cuộc thi, các thí sinh không những được trau dồi và phát huy kiến thức, kĩ năng thực tế về lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán mà còn gặp gỡ trực tiếp các nhà tuyển dụng, được hỗ trợ trong việc định hướng và lựa chọn công việc thích hợp trong tương lai.

      Thông thường, cuộc thi diễn ra với 4 vòng như sau:

      • Vòng 1 (online): Trắc nghiệm tổng quát.
      • Vòng 2 (offline): Trắc nghiệm, tự luận tổng quát.
      • Vòng 3: Thi Trading và Báo cáo phân tích mã cổ phiếu.
      • Vòng 4 (Gala Chung kết): Gồm phần thi hỏi nhanh kiểm tra tinh thần đồng đội và phần thuyết trình về mã cổ phiếu đã phân tích.

      Hành trình cuộc thi Sinh viên với Tài chính năm 2017 (Nguồn: SeSC)

      2. Cuộc thi Thử thách nghiên cứu Tài chính

      Thử thách nghiên cứu Tài chính – RRC (RMIT Vietnam Research Challenge) là cuộc thi thường niên do câu lạc bộ tài chính thuộc Đại học RMIT Việt Nam tổ chức.

      Cuộc thi hướng đến giúp sinh viên học các ngành liên quan đến kế toán, kinh tế, tài chính mở rộng kiến thức và kỹ năng phân tích, tra cứu tài liệu học thuật, đánh giá cổ phiếu, phát triển mạng lưới nghề nghiệp với các chuyên gia trong ngành.

      So với các năm trước, số lượng các trường tham dự năm 2018 tăng gần 5 lần, bao gồm gần 50 trường đại học tại TP.HCM như ĐH RMIT Việt Nam, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế, ĐH Quốc tế (Đại học Quốc gia TP. HCM), ĐH Ngân hàng, ĐH Hoa Sen, ĐH Tài chính – Marketing, ĐH Việt Đức, ĐH Kinh tế – luật và ĐH Tôn Đức Thắng.

      cuoc-thi-tai-chinh-danh-cho-sinh-vien-2Thuyết trình vòng chung kết cuộc thi Thử thách nghiên cứu Tài chính (Nguồn: RMIT Club)

      3. Cuộc thi Đấu trường Tài chính (FBAC)

      Đấu trường Tài chính (FBAC) là cuộc thi học thuật thường niên về Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM, do CLB Tài chính BUSF trực thuộc ĐH Ngân hàng tổ chức. Qua hành trình 8 năm đồng hành cùng các bạn sinh viên đam mê tài chính, cuộc thi ngày càng phát triển về quy mô và lột xác về diện mạo với các chủ đề hấp dẫn.

      Gần đây nhất, với chủ đề “Challenge in your limits – Thách thức giới hạn bản thân”, cuộc thi đem đến những thử thách trí tuệ lẫn kỹ năng trong lĩnh vực đầu tư tài chính, môi giới chứng khoán, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, sân chơi học thuật đúng nghĩa dành cho sinh viên cả nước.

      cuoc-thi-tai-chinh-danh-cho-sinh-vien-3aĐêm chung kết cuộc thi Đấu trường Tài chính (FBAC) (Nguồn: BUSF Club)

      4. Cuộc thi Alphathon

      Không giống những cuộc thi tài chính khác, cuộc thi Alphathon tập trung vào nhánh ngành mới là Tài chính Định lượng. Hiểu một cách đơn giản, BUH Alphathon là cuộc thi yêu cầu người tham gia xây dựng các mô hình toán học kết hợp với dữ liệu lịch sử của thị trường để dự đoán biến động giá của thị trường chứng khoán, mô phỏng tín hiệu giao dịch và các công cụ tài chính khác.

      Một điểm đặc biệt khác của cuộc thi là Alphathon hoàn toàn được tổ chức online, vì thế thí sinh sẽ không cần lo lắng về thời gian và vấn đề di chuyển. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh, ban tổ chức cuộc thi cũng có các buổi trainings trực tiếp và giải đáp các thắc mắc của thí sinh.

      5. Cuộc thi CFO The Challenge

      Đặt ra mục tiêu giúp sinh viên ứng dụng kiến thức giảng đường vào thực tế, câu lạc bộ Tài chính – Ngân hàng (FBG) trực thuộc Đại học Kinh tế – Luật đã đứng ra tổ chức cuộc thi mang tên CFO The Challenge (Giám đốc Tài chính Tương lai) từ năm 2014.

      Cuộc thi được tổ chức hàng năm và bao gồm 4 chặng: kiến thức tổng quát, kiến thức chuyên ngành, thuyết trình trước ban giám khảo và vòng chung kết là cuộc tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất. Đặc biệt, ban tổ chức cuộc thi rất chú ý đến các xu thế trên thị trường và phát triển thành chủ đề cho mỗi năm.

      Điển hình như xu thế các thương vụ M&A đã được thiết kế tích hợp vào các vòng thi, giúp thí sinh tích lũy kiến thức và thể hiện bản lĩnh của mình trong vai trò chuyên gia tài chính nghiên cứu, đánh giá về các thương vụ, cũng như xây dựng kế hoạch M&A cho các tình huống giả lập.

      >> Top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      cuoc-thi-tai-chinh-danh-cho-sinh-vien-5Bốn gương mặt lọt vào chung kết cuộc thi CFO The Challenge 2018 (Nguồn: FBG)

      II. Khu vực Hà Nội

      1. Cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư

      Cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư là cuộc thi về lĩnh vực Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán dành cho sinh viên trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, được tổ chức thường niên bởi Câu lạc bộ chứng khoán SEC phối hợp với Hội sinh viên Học viện Ngân hàng dưới sự bảo trợ của Ủy ban chứng khoán nhà nước, khoa Tài chính và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

      Bản lĩnh Nhà đầu tư mang đến thông điệp: “Giới hạn đặt ra là để phá vỡ, thành công không bao giờ đến với kẻ chùn bước”. Đây là ý nghĩa mà cuộc thi muốn truyền tải đến các bạn sinh viên đang cảm thấy hài lòng với chính mình và thu mình trong vùng an toàn.

      Trải qua nhiều mùa được thực hiện thành công, cuộc thi được đầu tư ngày càng kỹ hơn về quy mô và chất lượng. Với quy mô trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, cuộc thi Bản lĩnh Nhà đầu tư được diễn ra theo hình thức thi cá nhân và trải qua 5 vòng.

      Hành trình Cuộc thi Bản lĩnh nhà đầu tư năm 2017 (Nguồn: SEC)

      2. Cuộc thi I-INVEST!

      I-INVEST! là một cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và Câu lạc bộ Chứng khoán kể từ năm 2010. Đối tượng tham gia là các bạn sinh viên trên toàn miền Bắc có niềm yêu thích trong lĩnh vực Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán.

      Sau 08 lần tổ chức, I-INVEST! đã khuyến khích các bạn sinh viên không ngừng trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm thực tế, nâng cao hơn nữa trình độ của bản thân để theo đuổi ước mơ sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp đối tác của I-INVEST! còn hỗ trợ đào tạo thêm các kĩ năng làm việc cần có cho thí sinh của cuộc thi.

      cuoc-thi-tai-chinh-danh-cho-sinh-vien-6Khoảnh khắc vinh danh người chiến thắng đêm gala chung kết cuộc thi I-INVEST! 2018 (Nguồn: SEC FTU)

      Tuy bắt nguồn và hoạt động chính tại 1 trong 2 khu vực TP.HCM hoặc Hà Nội, nhưng trong những năm gần đây, các cuộc thi trên đều có xu hướng mở rộng phạm vi, tạo cơ hội tham gia cho sinh viên mọi miền đất nước. Vì thế, nếu bạn có hứng thú với bất kỳ cuộc thi nào, đừng quên theo dõi hình thức thi cụ thể qua từng năm nhé.

      Top trường đại học đào tạo
      ngành Tài chính - Ngân hàng

      Trần Tuyền (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tiếng Anh tài chính - ngân hàng tại trung tâm ngoại ngữ đại học Ngân hàng thế nào?

      06/02/2020

      Là một trường chuyên đào tạo kinh tế, tài chính ngân hàng, liệu trung tâm ngoại ngữ đại học Ngân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 câu lạc bộ danh giá ở Trường Đại học Tài chính – Marketing

      06/02/2020

      Chọn đúng trường, đúng ngành thi vào đã khó, chọn tham gia vào các CLB ở trường Đại học cũng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...