Halloween, học mà chơi, chơi mà học | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Halloween, học mà chơi, chơi mà học

      Halloween, học mà chơi, chơi mà học

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Halloween, cùng học, cùng chơi, học mà chơi, chơi mà học, tại sao không? Cùng Edu2Review vén màn bí mật đằng sau lễ hội Halloween và tham gia ngay các hoạt động trong mùa Halloween năm nay nào!

      Danh sách

      Bài viết

      Halloween, những điều chưa biết (ảnh: days)

      Cứ đến độ cuối tháng 10, các vấn đề xoay quanh chủ để Halloween lại nổi lên như cồn, vậy thực chất Halloween là gì? “có ăn được không”? …

      Ừm hưm, trả lời sao cho hết thắc mắc của “mí” bạn về Halloween đây ta? Không sao cả có Edu2Review đây rồi! Cùng Edu2Review vén màn sự thật về Halloween nhé! Let’s go!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review dành tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      1. Nguồn gốc ngày Halloween

      Lễ hội Halloween hay còn được gọi là "All Hallows' Evening" là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Đây là ngày bắt đầu Tuần Tam nhật Các Thánh – khoảng thời gian trong năm phụng vụ dành để tưởng nhớ những người đã chết, gồm các vị thánh, các vị tử đạo và tất cả các tín hữu trung kiên đã qua đời. Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết".

      Halloween và sự thật đằng sau nó (ảnh: thoibao)

      Các bạn có công nhận với Edu2Review một điều rằng khi nghĩ tới Halloween thì các hình tượng như: Jack o’lantern (đèn bí ngô), spirits (những linh hồn), Black cat (con mèo đen)… sẽ hiện lên phải không nào? Và có lẽ theo Edu2Review cảm nhận thấy thì mùa hội Halloween hiện ra rõ ràng nhất là khi bắt gặp các hình ảnh biểu tượng này được trang trí ở ngóc ngách của các ngõ hẻm, con đường.

      Đèn bí ngô, một trong những biểu tương của ngày Halloween (ảnh: DICI)

      Halloween cũng chỉ mới du nhập vào Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây và dần được giới trẻ ưa chuộng. Thấy nhiều thanh niên hay nhắc đến Halloween nhiều lắm nè, mà hổng biết mấy bạn có biết hoạt động nổi bật nhất, thu hút nhiều người tham gia nhất trong lễ hội Halloween là gì không ấy nhỉ? Tèn…tén…tèn, có “you” nào trả lời được chưa ấy hè? Để Edu2Review tiết lộ luôn nhé!

      Hoạt động được quan tâm nhất trong Halloween chính là lễ hội hóa trang và tập tục “Trick Or Treak”. Ở Châu Âu, vào đêm 30/10 khi lễ hỗi Halloween đang diễn ra, các em nhỏ sẽ hóa trang với áo quần và mặt nạ hình ma quỷ, rồi cầm lồng đèn đi từ nhà này sang nhà khác trong xóm, gõ cửa và nói “trick or treat".

      Tập tục “Trick Or Treak” trong ngày hội Halloween (ảnh: Vanderbilt)

      “Trick” nguyên nghĩa là: đánh lừa, trò chơi tinh ma nghịch ngợm: “Treat” là tiếp đón, đối xử tử tế, tiếp đãi. Vì vậy, “Trick Or Treak” có thể được hiểu là “Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi". Thông thường, những người hàng xóm mong sẽ tránh được “Trick” và rồi họ chọn “Treak” nên đáp trả bằng cách cho lũ trẻ kẹo, trái cây và đặc biệt là kèm theo vài đồng tiền.

      2. Những từ vựng tiếng Anh dùng trong ngày Halloween

      Chà chà, nghe dân tình nói “Trick Or Treak” cũng nhiều lắm chứ, mà thật ra hổng hiểu nó là gì hết trơn? Nay có Edu2Review giải đáp rồi thì ghi nhớ liền để có cái mà “chém gió” với bạn với bè nào.

      Mà cũng tranh thủ học lõm từ Edu2Review vài từ vựng về chủ để Halloween để nhỡ có chém thì chém cho tới luôn nè!

      Cùng Edu2Review tăng vốn từ vựng với chủ đề Halloween (ảnh: Edu2Review)

      3. Halloween - học mà chơi, chơi mà học

      Học mà chơi, chơi mà học ngay trong mùa lễ hội Halloween này, thú vị quá nhỉ?

      Không dừng lại ở việc học từ vựng để chém gió với bạn bè đâu nè? Những lớp học tiếng anh này sẽ cho bạn cảm giác thích thú với phong cách học như chơi, chơi như học đấy!

      * Trung tâm English Town

      Với không gian hiện đại, tạo cảm giác học tập, tận dụng view đẹp để có thể "check in" sống ảo là những điểm cộng gây thú vị cho học viên của English Town. Bởi tính hiện đại, luôn cập nhật những xu hướng học tập mới phù hợp với mọi người mà English Town được ví như "thành phố New York thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn".

      Đến với English Town bạn sẽ như trở thành các du học sinh bởi định hướng và phương pháp học chính đó là giao tiếp không ngừng nghỉ. Còn nữa nha! Hoạt động sau giờ học khá mạnh, tạo môi trường cho học viên vận dụng ngay những kiến thức lý thuyết cũng chính là điểm nổi bật mà English Town mang lại cho học viên.

      Woa, với những điểm nổi trội này, các bạn có thấy English Town là địa điểm đáng để gửi gắm cho mùa Halloween này chưa? Được học, được hoạt động ngoại khóa,... và còn nhiều điều nữa đang chờ các bạn tại English Town thì ngại gì mà không tham gia cho kịp mùa Halloween luôn nhỉ! Bung lụa cho mùa lễ hội Halloween ngay tại lớp học thì còn gì thú vị hơn thế nữa?

      English Town với không gian học như quán cafe (ảnh: Edu2Review)

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về Trung Tâm English Town

      * Trung tâm Action English

      Nếu bạn đã chán ngấy với phương pháp học truyền thống, học từ rồi mới đến ngữ pháp rồi thành câu khiến vốn tiếng anh của bạn không khá lên thì hãy về ngay đội của Action English.

      Đến với Action English, bạn sẽ có ngay những giờ học được "Action" hết nấc. Và Halloween này cũng không nằm ngoài chủ đề vừa học vừa chơi của Action English đâu nhé! Nếu bạn chưa tìm được địa điểm lý tưởng nào để xõa hết ga trong mùa Halloween mà lại muốn bỏ túi thêm nhiều kiến thức hay hết sẩy thì hãy tham gia ngay với Action English.

      Action English - action hết nấc (ảnh: Edu2Review)

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về Trung Tâm Action English

      * Trung Tâm Anh Ngữ Pasal

      Anh ngữ Pasal, một trong những địa điểm lý tưởng để vừa học, vừa chơi trong mùa Halloween này. Với sự uy tín, chất lượng cùng với phương pháp học Effortless English độc đáo đã được áp dụng thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới, Anh ngữ Pasal là địa chỉ "hot" cho các bạn có nhu cầu trau dồi anh văn. Bởi vậy, còn nơi đâu tuyệt vời hơn để lưu thân trong mùa Halloween này tại Anh ngữ Pasal, đúng không nào?

      Anh ngữ Pasal quẩy nhiệt tình với hoạt động ngoại khóa (ảnh: Edu2Review)

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về Trung Tâm Anh Ngữ Pasal

      Chỉ còn vài ngày nữa là Halloween 2017 sẽ diễn ra rồi nè! Nhanh tay, nhanh chân chọn cho mình một địa điểm tốt nhất để ăn chơi tẹt ga trong mùa Halloween này nhé! À mà ăn chơi thì cũng không quên nhiệm vụ học hành đâu ha, vậy thì đến ngay những địa điểm được Edu2Review giới thiệu trên đây để có một mùa Halloween vừa học vừa chơi thật tuyệt vời luôn nha!

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review dành tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Thanh Thiết tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...

      Luyện thi TOEIC

      Lịch thi TOEIC 2021 toàn quốc thay đổi ra sao trước đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát?

      01/06/2021

      Đứng trước diễn biến khó lường của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, công tác tổ chức thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Lịch thi TOEIC 2021 tại TP.HCM có bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh?

      01/06/2021

      Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, IIG đã có những thông báo mới nhất về lịch thi ...