Animation – Đáp án mới cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Animation – Đáp án mới cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì

      Animation – Đáp án mới cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang băn khoăn không biết du học Canada nên học ngành gì? Hãy thử tìm hiểu một vài thông tin về ngành Animation dưới đây! Một số điều thú vị đang chờ bạn khám phá đấy!

      Animation (Hoạt hình) là một ngành học thú vị thuộc nhóm ngành Thiết kế Đồ họa. Hiện nay, ở Canada đang sử dụng khoảng 630,000 lao động cho lĩnh vực này và dự đoán nhu cầu nhân sự sẽ còn tăng lên. Vì vậy, du học sinh có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường tại nhiều vị trí khác nhau, với các nhà làm phim, studio game…

      Giờ đây, câu hỏi du học Canada nên học ngành gì đã có thêm một sự lựa chọn, đó là lĩnh vực Animation. Vậy bạn đã biết gì về ngành này chưa?

      Tìm hiểu về ngành Animation

      Animation tạm dịch là hoạt hình, hoạt ảnh hay kỹ thuật tạo ảnh động. Tuy nhiên, hoạt hình ở đây không chỉ đơn giản là những bộ phim dành cho thiếu nhi. Ngành Animation chỉ là một khía cạnh trong lĩnh vực công nghiệp hoạt hình.

      Các animator (người làm việc trong ngành Animation) không chỉ có nhiệm vụ làm cho hình ảnh chuyển động mà còn là những người "thổi hồn" vào nhân vật. Từ đó, câu chuyện sẽ mang đầy cảm xúc và dễ dàng thu hút người xem. Người làm việc ở ngành này còn là mắt xích quan trọng trong dây chuyền thiết kế gồm nhiều công đoạn.

      du học Canada nên học ngành gìVai trò của animator khá quan trọng trong việc sản xuất một tác phẩm nghệ thuật (Nguồn: gogetfunding)

      Một animator sẽ phải làm việc với bản vẽ, phần mềm chuyên dụng để tạo ra những chuyển động chính xác trong các chi, cơ bắp và biểu cảm khuôn mặt của nhân vật. Có thể nói, các animator là những người kể chuyện bằng hình ảnh động với sự tinh tế và kịch tính.

      Triển vọng nghề nghiệp

      Trước đây, theo suy nghĩ của nhiều người thì phim hoạt hình chỉ dành cho thiếu nhi. Tuy nhiên, ngày nay người trưởng thành cũng trở thành "fan ruột” của thể loại này. Nhiều bộ phim hoạt hình trên thế giới đã được chiếu ở rạp và đạt doanh thu cực cao, không thua kém phim hành động, tình cảm hay khoa học viễn tưởng hấp dẫn.

      du học Canada nên học ngành gìKiến thức của ngành Animation còn được ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghệ game, thiết kế, quảng cáo... (Nguồn: ytimg)

      Tại Canada, ngành Animation mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Mức lương trung bình của một animator 3D khoảng 75,000 CAD/năm (theo Indeed). Nhiều công ty về ngành Animation ở Canada hiện là đối tác của các tập đoàn sản xuất phim ảnh, hoạt hình, game trực tuyến nổi tiếng của Mỹ.

      Sinh viên nào nên chọn ngành Animation?

      Animation là ngành học thú vị nhưng không hề dễ dàng. Ngoài kỹ năng sử dụng các phần mềm công nghệ như Graphic Design (Photoshop, AI…), phần mềm làm phim hoạt hình 2D – 3D (After, C4D, Maya), bạn còn cần có tư duy thiết kế, kiến thức về phim ảnh, camera, ánh sáng, nghệ thuật kể chuyện, kỹ năng giao tiếp, ra quyết định và quản lý thời gian.

      Bạn muốn trở thành một animator chuyên nghiệp? Điều bắt buộc đó là bạn phải thực sự đam mê, yêu thích sáng tạo, có thiện cảm với công nghệ và năng khiếu kể chuyện. Nếu bạn có các tố chất trên nhưng chưa biết du học Canada nên học ngành gì, Animation có thể sẽ phù hợp với bạn.

      du học Canada nên học ngành gìNgành học này đòi hỏi sinh viên phải có lòng đam mê, sáng tạo và yêu thích công nghệ (Nguồn: rgb)

      Animation là mảng rất rộng, do đó bạn nên hiểu rõ thế mạnh của bản thân và khía cạnh cụ thể muốn theo đuổi. Các lĩnh vực tiêu biểu của ngành Animation mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn bao gồm: mỹ thuật, mô hình hóa, hoạt ảnh trên máy tính, hiệu ứng đặc biệt.

      Du học Canada ngành Animation nên chọn trường nào?

      • Đại học Capilano

      Đây là trường đại học được nhận sự đầu tư của chính quyền tỉnh British Columbia lên đến hàng trăm nghìn CAD để mở rộng chương trình cấp bằng cho ngành Animation. Tỉnh bang này cần bổ sung một lượng lớn tài năng lành nghề cho lĩnh vực công nghiệp hoạt hình. Tại Đại học Capilano, sinh viên được trang bị mọi công cụ cần thiết để có thể phát triển.

      Một ngày của sinh viên trường Đại học Capilano (Nguồn: YouTube – CanadaForExpats)

      • Học viện Humber

      Humber là một trong những trường cao đẳng hàng đầu tại Toronto, cung cấp nền giáo dục thực hành tốt cho sinh viên. Trường có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành và cơ sở vật chất hiện đại. Humber còn sở hữu chương trình Animation 3D cấp bằng cao đẳng nâng cao trong 3 năm. Điều này giúp sinh viên phát triển nền tảng kiến thức, kỹ năng, sự hiểu biết thấu đáo về công nghệ 2D – 3D mới nhất, tư duy nghệ thuật… để sẵn sàng bắt đầu sự nghiệp.

      du học Canada nên học ngành gìKhung cảnh bên trong Học viện Humber (Nguồn: entro)

      • Cao đẳng Seneca

      Trường tự hào có ngành Animation nằm trong top 10 chương trình học tốt nhất ở Canada. Cao đẳng Seneca sở hữu hệ thống cơ sở vật chất và công nghệ tân tiến. Sinh viên theo ngành này được học lý thuyết về hoạt hình truyền thống lẫn hiện đại. Không chỉ vậy, du học sinh còn nhận được sự trợ giúp của những phần mềm công nghệ tối tân, giúp các bạn phát triển trong lĩnh vực hoạt hình.

      Phim hoạt hình ngắn Domino của sinh viên trường Seneca (Nguồn: YouTube – Pham Jam)

      • Cao đẳng Sheridan

      Trường có chương trình chất lượng cao cấp bằng cử nhân trong 4 năm về ngành Animation. Phần lớn sinh viên tốt nghiệp lĩnh vực này tại Cao đẳng Sheridan hiện làm việc cho các công ty quốc tế, như Electronic Arts, DreamWorks, Walt Disney, Lucas Films, Pixar, Studio B, Cookie Jar và nhiều studio hàng đầu khác.

      Phim hoạt hình Paperman của hãng Disney có sinh viên Sheridan tham gia thực hiện đoạt giải Oscar (Nguồn: YouTube – EddieMitchels)

      Animation là một ngành học thú vị đúng không nào? Câu trả lời chắc hẳn bạn đã tìm ra sau khi nắm được các thông tin phía trên. Không những thế, Edu2Review cũng hy vọng bạn sẽ sớm có được đáp án cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì. Chúc bạn đạt được nhiều thành công trên con đường du học và nghề nghiệp tương lai.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 05/04/2019): 1 CAD = 17,200 VNĐ.

      Phương Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Liệu có nên du học Canada ngành Kinh tế?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kinh tế là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Vậy đây ...

      Du học Canada

      Toàn bộ kinh nghiệm du học Canada ngành kế toán mà bạn chưa biết – Ngành hot, lương cao

      06/02/2020

      Ngành kế toán sẽ mang lại cho bạn những cơ hội gì tại Canada? Một chứng chỉ hành nghề chất lượng, ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...