Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? Cùng Edu2Review tìm hiểu chi tiết hơn về ngành học này tại Anh nhé!

      Tài chính – Ngân hàng luôn được xem là chiếc nhiệt kế đo lường sự nhộn nhịp của một quốc gia và đánh dấu những bước phát triển vượt bậc cùng sức ảnh hưởng của một nền kinh tế. Đó là lý do mà ngày càng có nhiều người chọn ngành này để xây dựng sự nghiệp. Có thể nói lĩnh vực tài chính ngân hàng trên thế giới đang là một trong những chủ đề hot được tất cả các quốc gia quan tâm và đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt trong đó nước Anh luôn được ưu ái bởi hệ thống tài chính tại đây rất phát triển.

      Tại Anh, nhu cầu nhân lực ngành Tài chính – Ngân hàng luôn ngày một đẩy mạnh và trải khắp các thành phố, tiểu bang lớn nhỏ trên toàn quốc chính vì vậy mà rất cần một nguồn nhân lực dồi dào sinh viên trong nước cũng như quốc tế theo học. Đây có lẽ là một trong những cơ hội tốt dành cho các bạn đang có ý định du học Anh ngành Tài chính – Ngân hàng.

      1. Bạn được gì khi du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      Tài chính – Ngân hàng là ngành học khá đa dạng, được chia thành các chuyên ngành khác nhau. Khi theo học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức liên quan đến tài chính, kế toán, thuế, tài chính bảo hiểm ngân hàng và doanh nghiệp.

      Anh Quốc nằm trong top 1 nước đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng tốt nhất trên thế giới Anh Quốc nằm trong top 1 nước đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng tốt nhất trên thế giới
      (nguồn: Financial News)

      Anh Quốc vốn nổi tiếng chiếm ưu thế trong đào tạo chuyên Ngành Tài chính - Ngân hàng. Theo như Bảng xếp hạng trường đại học thế giới (QS World University Rankings), Anh Quốc nằm trong top 1 nước đào tạo ngành Tài chính – Ngân hàng tốt nhất trên thế giới.

      Sinh viên theo học Ngành Tài chính Ngân hàng tại Anh được lựa chọn các chuyên ngành nhỏ bao gồm:

      • Tư vấn tài chính
      • Kiểm toán
      • Kế toán công
      • Tài chính công
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Thuế

      Với đa dạng các chuyên ngành nhỏ và nhu cầu nhân lực đang khan hiếm tại Anh, các bạn du học sinh quốc tế không phải lo lắng về vấn đề phát triển sự nghiệp khi theo học Ngành Tài chính - Ngân hàng tại Anh.

      2. Học Tài chính – Ngân hàng ra trường làm gì? Ở đâu?

      Nếu bạn có thể sở hữu tấm bằng ngành Tài chính – Ngân hàng trong tay, chắc chắn bạn sẽ trở thành “mục tiêu” sáng giá đối với các nhà tuyển dụng tại Anh. Khi có cơ hội làm việc trong ngành Tài chính – Ngân hàng, bạn sẽ được tiếp cận với các môi trường làm việc đa dạng, chuyên nghiệp ở các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn nhỏ ở trong và ngoài nước.

      Trường London School of Economics nổi tiếng với Ngành Tài chính Ngân hàngTrường London School of Economics nổi tiếng với Ngành Tài chính Ngân hàng (nguồn: UCEAP)

      Chỉ riêng tại Anh Quốc, các việc làm liên quan tới ngành nghề này cũng rất phong phú. Chưa kể đến còn có chính sách ưu tiên tạo cơ hội định cư khi làm những công việc như:

      • Chuyên gia phân tích dữ liệu
      • Chuyên gia phân tích thương mại
      • Quản lý phát triển kinh doanh
      • Chuyên gia phân tích thay đổi
      • Chuyên gia đấu thầu
      • Quản lý bất động sản nhà ở
      • Quản lý dự án, Quản lý trang web
      • Quản trị viên hợp đồng xây dựng

      Một quốc gia rộng lớn có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ như nước Anh, cơ hội việc làm luôn mở ra vô số, chỉ cần bạn chuẩn bị tốt hành trang kiến thức và sớm nắm bắt các cơ hội, nhất định sẽ đạt được công việc với mức lương mong muốn.

      3. Tại sao nên học Tài chính Ngân hàng tại Anh?

      Anh Quốc vốn được biết đến là trung tâm kinh tế - tài chính sôi động không chỉ của Châu Âu mà còn cả thế giới. Chỉ riêng thành phố London đã là nơi “đóng đô” của 100/500 doanh nghiệp lớn nhất châu Âu cùng các tập đoàn tài chính lớn mạnh như HSBC, Bank of England, European Banking Authority… Các khóa học tài chính - kế toán tại Anh mang đến cho sinh viên hiểu biết thực tế nhất về kế toán, thống kê, phân tích tín dụng, tài chính cũng như tìm hiểu thêm về kinh tế, tâm lý học, toán học, khoa học chính trị, xã hội học nhằm bổ trợ chuyên môn.

      Thành phố London đã là nơi “đóng đô” của 100/500 doanh nghiệp lớn nhất Châu ÂuThành phố London đã là nơi “đóng đô” của 100/500 doanh nghiệp lớn nhất Châu Âu (nguồn: GISMA Business School)

      Vì là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh và quan trọng trong nền kinh tế thế giới nên sinh viên sau khi hoàn tất khóa học tại Anh sẽ có cơ hội làm việc trong nhiều công ty và lĩnh vực khác nhau. Điển hình như kế toán, ngân hàng, tư vấn tài chính, bảo hiểm, phân tích đầu tư, kinh doanh tài chính, tư vấn thuế… Các trường nổi bật có thể kể đến là Đại học Glasgow, Strathclyde, Warwick, Leeds, London School of Economics (LSE), Bath, East Anglia, Newcastle…

      3.1. Điều kiện giáo dục chất lượng hàng đầu

      Rất nhiều trường Đại học Anh Quốc hỗ trợ sinh viên học về Tài chính Ngân hàng bằng cách sắp xếp thêm những khóa học bổ trợ như ACCA (Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc - The Association of Chartered Certified Accountants) giúp trang bị cho sinh viên nhiều nhất có thể về kiến thức chuyên ngành cũng như bằng cấp cần có. Với bằng tài chính tại Anh và một chứng chỉ ACCA được công nhận trên khắp thế giới, chắc chắn bạn sẽ tìm được cơ hội việc làm tại bất cứ đâu.

      3.2. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động

      London nổi tiếng là cái nôi của nền tài chính toàn cầu, vì thế bạn sẽ có cơ hội được đào sâu về kiến thức và kinh nghiệm thực tế, va chạm trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Nơi làm việc tại các ngân hàng, quỹ tín dụng, điểm giao dịch,… vậy nên điều kiện cơ sở vật chất rất tiện nghi và hiện đại.

      3.3 Cơ hội thăng tiến và thu nhập cao

      Theo ước tính, thu nhập bình quân của nhân sự ngành Tài chính - Ngân hàng tương đối cao so với các lĩnh vực kinh tế khác. Ngoài ra, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao đang ngày một tăng bởi sự ra đời và phát triển nhanh chóng của các ngân hàng thương mại, ngân hàng liên doanh cũng như chi nhánh của các ngân hàng nước ngoài.

      Qua những điểm được nêu trên, có thể thấy “xứ sở sương mù” được công nhận là trung tâm tài chính toàn cầu và là điểm đến học tập lý tưởng. Tại đây, bạn sẽ được học tập trong một cộng đồng văn hóa đa dạng, phong phú, được hỗ trợ bởi các trường đại học, được quốc tế công nhận cho sự xuất sắc trong giảng dạy và học tập.

      Vương quốc Anh được xem là tổ chức Kế toán và Tài chính mạnh, dẫn đầu thế giới về sự phát triển. Chính vì vậy, du học Anh Ngành Tài chính - Ngân hàng chính là mở ra cho bạn con đường hội nhập với thế giới. Chúc bạn thành công trên con đường du học của mình!

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      06/02/2020

      Bạn mê mẩn nền giáo dục Anh Quốc và mong muốn được trải nghiệm học tập ở đây nhưng còn băn khoăn ...

      Du học Anh

      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      04/03/2020

      Du học ngành thiết kế thời trang tại Anh có ổn không? Lộ trình học thiết kế thời trang sẽ ra sao? ...

      Du học Anh

      Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý

      06/02/2020

      Du học tại Anh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Cần chuẩn bị những bước gì để xin thị thực ở Anh? Là ...