Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý

      Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Du học tại Anh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Cần chuẩn bị những bước gì để xin thị thực ở Anh? Là những thắc mắc mà ngay bay giờ chúng ta hãy cùng nhau giải đáp nhé.

      Visa du học Anh so với nhiều quốc gia khác thì được xét cẩn thận và chặt chẽ hơn rất nhiều. Hồ sơ thủ tục visa của bạn được xem xét trên nhiều phương diện như về học lực, khả năng tài chính, kế hoạch học tập, mục tiêu bản thân, định hướng nghề nghiệp,... Nhưng có rất nhiều bạn đã bỏ sót nó và chuẩn bị hồ sơ không kỹ càng, không chỉn chu hoặc chuẩn bị trong thời gian gấp rút sẽ dẫn tới việc visa bị từ chối. Để tăng khả năng đậu visa du học Anh thì bạn đừng bỏ lỡ những thông tin mà Edu2Review cung cấp dưới đây.

      1. Những giấy tờ cần thiết khi xin visa du học Anh

      Để có thể được học tại Anh, các sinh viên quốc tế cần phải đáp ứng những điều kiện đầu vào của ngành học mà mình chọn lựa. Quan trọng nhất đó là học lực, khả năng sử dụng ngôn ngữ và tài chính. Dưới đây là các loại giấy tờ cơ bản và cần thiết cho visa du học tại Anh.

      visa du học anh
      Visa Anh Quốc (Nguồn: st.depositphotos)

      • Đơn xin visa và các mẫu giấy tờ liên quan.
      • Giấy khai sinh.
      • Hộ chiếu.
      • 2 ảnh (45mm x 35mm) phông trắng, chụp không quá 6 tháng.
      • Bảng điểm/ Bằng cấp thời gian gần nhất.
      • Chứng chỉ tiếng Anh (IELTS UKVI).
      • Hồ sơ chứng minh tài chính.
      • Chứng nhận khám lao phổi (nếu khóa học của bạn kéo dài hơn 6 tháng).
      • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của UKBA khi nộp visa du học Anh.

      Ngoài ra còn có những yếu tố liên quan đến bản thân mình như mục đích và kế hoạch học tập. Nếu cho đại sứ quán thấy được tinh thần ham học hỏi của bạn khả năng bạn sẽ được đi du học Anh rất cao.

      2. Các bước làm visa du học Anh

      Thủ tục xin visa du học Anh gồm có 6 bước. Bạn nên đọc kỹ những thông tin của các bước dưới đây để hiểu rõ các quy định xét visa của Chính phủ Anh. Thời gian tốt nhất để bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Anh là khoảng 90 ngày trước khi bạn lên đường sang Anh.

      • Bước 1: Xem thông tin về các loại visa muốn nộp.

      Khi bạn muốn quyết định nộp xin thị thực Anh, bạn cần phải nắm những thông tin về thị thực mình muốn xin. Bạn có thể tham khảo những thông tin bổ ích trên trang của Chính phủ Anh để xem các loại thị thực Anh.

      • Bước 2: Điền những thông tin của mình vào bản xin thị thực trên mạng.

      Hầu hết khi các bạn sinh thị thực Anh, ai cũng phải có riêng cho mình một bản khai xin thị thực trên mạng. Bạn sẽ cần có một địa chỉ email để đăng nhập và điền thông tin cá nhân. Đây cũng là lý do yêu cầu và bảo mật thông tin và đại sứ quán Anh có thể liên lạc với bạn (nếu cần thiết) về vấn đề thị thực. Ngoài ra, nếu bạn chưa rõ về bước này, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của các trung tâm tư vấn du học uy tín để làm, tránh trường hợp hồ sơ có thông tin không đúng sự thật.

      • Bước 3: Chuẩn bị các giấy tờ xin visa du học Anh.

      Như đã liệt kê ở trên về những giấy tờ cần thiết, bạn phải cung cấp những giấy tờ gốc và bản sao của các loại giấy tờ. Và các giấy tờ không phải tiếng Anh, bạn sẽ phải cung cấp cho đại sứ quán bản dịch sang tiếng Anh và có công chứng tại Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có thẩm quyền và trách nhiệm.

      du học tại anh
      Bạn có thể đặt lịch hẹn phỏng vấn trực tiếp hoặc qua video (Nguồn: duhoc)

      • Bước 4: Đặt lịch hẹn phỏng xin visa du học Anh.

      Bạn sẽ đặt lịch hẹn xin phỏng vấn du học Anh. Sau đó, đến trực tiếp Đại sứ quán Anh nếu bạn ở khu vực miền Bắc và đến Tổng lãnh sự quán Anh nếu bạn ở khu vực miền Nam.

      Lưu ý:
      Nếu bạn xin thị thực theo một nhóm thì mỗi thành viên của nhóm đều cần đặt một cuộc hẹn riêng.
      Nếu bạn muốn thay đổi cuộc hẹn, xin bạn lưu ý huỷ cuộc hẹn cũ của mình. Mối người nộp đơn chỉ có thể đặt một cuộc hẹn.

      • Bước 5: Nộp hồ sơ xin visa du học Anh tại nơi tiếp nhận thị thực.

      Khi nộp hồ sợ, bạn sẽ phải thực hiện bước cung cấp vân tay vì bất kỳ ai xin thị thực vào Anh đều bắt buộc phải thực hiện bước này. Khi đi lăn tay, họ cũng sẽ chụp ảnh khuôn mặt bạn tại thời điểm đó. Đại sứ quán sẽ không thể xét duyệt thị thực của bạn nếu không được cung cấp dấu vân tay và ảnh chụp.

      • Bước 6: Các thủ tục phỏng vấn visa du học Anh

      Bạn sẽ được yêu cầu phỏng vấn trực tiếp hoặc qua skype ngay tại văn phòng của Đại sứ quán. Các sinh viên sẽ được phỏng vấn online với nhân viên UKBA trong ngày nộp hồ sơ xin visa. Qua phỏng vấn, sẽ có các ứng viên được xác định là có ý định học tập nghiêm túc, sẽ được qua và có các ứng viên bị đề nghị phỏng vấn bổ sung.

      Sau khi thực hiện các bước trên bạn sẽ phải chờ đợi kết quả của mình. Visa du học Anh được xét duyệt một cách độc lập và thời gian xét có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào đại sứ quán Anh.

      3. Những điều cần lưu ý khi làm visa du học Anh

      Hồ sơ không đầy đủ, thông tin sai lệch

      Bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ trước ngày nhập học ít nhất 3 tháng tránh việc xét visa kéo dài hơn bình thường, gây ảnh hưởng đến việc học tập. Hơn nữa, việc chuẩn bị hồ sơ sớm cũng tạo điều kiện cho các bạn nộp đơn xin visa đợt hai nếu đợt đầu không thành công.

      Việc chuẩn bị các giấy tờ đầy đủ cũng là một vấn đề lớn ở nhiều bạn sinh viên hiện nay. Nếu các bạn không hiểu rõ các quy trình, thủ tục xin visa hay bạn không có sự chuẩn bị kỹ càng thì bạn tăng khả năng trượt visa.

      Khả năng tài chính không đạt yêu cầu

      Một trong những yếu tố quan trọng trong việc xin visa du học là việc chứng minh tài chính, điều này sẽ chứng minh rằng bạn có đủ khả năng để theo học trong suốt thời gian của khóa học. Các lỗi căn bản thường thấy như sổ tiết kiệm mở chưa đủ, ít nhất 28 ngày, xác nhận số dư ngân hàng xin trước ngày nộp hồ sơ visa quá một tháng và được cấp khi tài khoản tiết kiệm chưa đủ ít nhất 28 ngày. Ngoài ra, tài khoản tiết kiệm dùng để xin visa phải do học sinh hoặc phụ huynh học sinh đứng tên mới có giá trị chứng minh tài chính.

      du học tại anh
      Hãy chuẩn bị hồ sơ thật kỹ để đạt được ước mơ để đến Anh du học (Nguồn: smartours)

      Phỏng vấn không đạt yêu cầu

      Các du học sinh đăng ký xin visa vào Anh phải đối mặt với yêu cầu trải qua bài kiểm tra phỏng vấn bắt buộc. Nếu bạn tham gia phỏng vấn khi không nắm rõ các thông tin về khóa học, trường học, nhà ở tại Anh, đưa ra thông tin sai lệch, trả lời phỏng vấn như học thuộc lòng, bạn có thể bị từ chối visa. Muốn vượt qua phỏng vấn, bạn phải tính trung thực khi tham gia trả lời phỏng vấn.

      Khi chuẩn bị hồ sơ visa du học Anh để tránh những rủi ro trên, bạn nên thận trọng trong việc chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết như Edu2Review đã liệt kê ở trên. Nếu có thắc mắc gì về việc xin visa du học Anh, các bạn hãy điền form dưới đây để được nhận tư vấn miễn phí nhé!

      *Giá trị chuyển đổi (Cập nhật ngày 31/12/2019): 1 GBP = 30.386,13 VNĐ.

      Thanh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...

      Du học Anh

      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      06/02/2020

      Bạn mê mẩn nền giáo dục Anh Quốc và mong muốn được trải nghiệm học tập ở đây nhưng còn băn khoăn ...

      Du học Anh

      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      04/03/2020

      Du học ngành thiết kế thời trang tại Anh có ổn không? Lộ trình học thiết kế thời trang sẽ ra sao? ...