Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      Cập nhật lúc 04/03/2020 15:46
      Du học ngành thiết kế thời trang tại Anh có ổn không? Lộ trình học thiết kế thời trang sẽ ra sao? Chi phí du học Anh ngành này thế nào? Cùng Edu2Review giải đáp thắc mắc ngay nhé!

      Nhắc đến Anh Quốc, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những cung điện nguy nga với phong cách hoàng gia vô cùng tráng lệ. Chưa kể Anh còn là một trong những cường quốc trên thế giới với nền kinh tế phát triển, giáo dục tiên tiến, là điểm đến trong mơ của rất nhiều du học sinh quốc tế. Bằng danh xưng “Kinh đô Thời trang”, ngành Thiết kế Thời trang tại Anh Quốc từ lâu đã trở thành một trong những ngành “hot” được đông đảo sinh viên lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về du học ngành Thiết kế Thời Trang tại Anh trong bài viết dưới đây nhé!

      1. Tổng quan ngành Thiết kế Thời trang ở Anh

      Ngành Thiết kế Thời trang hiện nay thuộc top 10 ngành học đắt giá và mang hơi hướng hiện đại nhất thế giới. Ở Việt Nam ngành này cũng đang ngày càng phát triển hơn với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng mang tầm quốc tế cùng nhiều bộ sưu tập được giới nghệ sĩ quốc tế chú ý đến. Ở Anh Quốc - nơi được mệnh danh là “Kinh đô Thời trang” thì ngành Thiết kế Thời trang lại càng được xem trọng và nơi đây đã được mệnh danh là một trong những chiếc nôi của ngành thời trang, khởi nguồn biết bao xu hướng thẩm mỹ trên thế giới.

      du học ngành thiết kế thời trang tại anhNgành Thiết kế Thời trang ở Anh hiện nay rất phát triển (nguồn: Luvinus)

      Dạo một vòng tại các trung tâm thương mại ở Anh bạn sẽ thấy rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: Burberry, Alexander McQueen, Louis Vuitton, Chanel, Dior,... Đa số các nhãn hiệu thời được gây dựng từ các tín đồ thời trang hoặc các nhà thiết kế đại tài, họ có tình yêu mãnh liệt đối với thời trang. Nói tới thời trang thì có rất nhiều lĩnh vực để nói đến như thời trang về giày, phụ kiện bông tai, nhẫn; túi xách, khăn choàng,... mỗi một lĩnh vực lại có những đặc trưng riêng, làm cho nền thời trang càng có nhiều màu sắc hơn.

      Cuộc sống mỗi ngày một hiện đại, nhu cầu về làm đẹp, mặc của công chúng cũng theo đó mà cao hơn. Ngày trước chỉ cần mặc ấm thì bây lại có thêm mặc đẹp, mặc phải hợp mùa, hợp “trend”, hợp với dáng người, hợp với chủ đề buổi tiệc. Cầu càng nhiều cung theo thế sẽ tăng lên, nhiều bạn trẻ chọn ngành thời trang để theo học không chỉ để thỏa đam mê mà còn để có công việc ổn định.

      2. Chương trình du học Thiết kế thời trang ở Anh

      Du học Anh về ngành Thiết kế Thời trang bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nền thời trang sôi nổi nhất thế giới.. Chương trình du học ở Anh cũng như những nơi khác, đại học thường có thời gian học từ 4 - 6 năm tùy theo ngành, với thiết kế thời trang cũng tầm 4 năm, nếu bạn muốn bổ sung thêm những kỹ năng khác thì có thể kéo dài thời lượng học.

      du học ngành thiết kế thời trang tại anhĐiều kiện du học ở Anh ngành này khá khắt khe (nguồn: The Times)

      Danh sách một số trường đại học chuyên đào tạo về ngành Thiết kế Thời trang:

      • University of Arts London:
      • Leeds College of Art
      • Leeds College of Art
      • De Montfort University (DMU)
      • Winchester School of Art

      Điều kiện du học ở Anh ngành này thì khá là khắt khe. Bạn muốn học chuyên ngành này thì ngoài chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở lên, cần thêm chứng chỉ bằng A – level hoặc bằng cấp tương đương hay kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, bạn sẽ có thêm một vòng phỏng vấn với đại diện trường tùy theo yêu cầu của trường bạn theo học. Với bậc cao học thì yêu cầu hơn một chút, bạn phải có bằng cấp theo yêu cầu của trường và có kinh nghiệm làm việc trước đó.

      Học phí trung bình của ngành này đối với bậc đại học là 13.000 - 16.000 GBP. Trong trường hợp bạn muốn học bậc thạc sĩ ngành Thiết kế Thời trang tại Anh thì mức học phí là 14.000 - 17.000 GBP, bên cạnh đó thì bạn còn phải đáp ứng được chứng chỉ IELTS tối thiểu là 6.5.

      3. Những ưu điểm khi du học ở Anh

      Khi du học ở Anh ngành Thiết kế Thời trang bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong các nhãn hiệu nổi tiếng ngay khi chưa tốt nghiệp. Nếu bạn có năng lực xuất sắc thì sẽ được mời về với thương hiệu làm việc ở vị trí cố vấn, viết bài, thiết kế. Ngoài ra, nếu bạn am hiểu mạng xã hội thì có thể làm blogger, các công ty thời trang sẽ trực tiếp gửi sản phẩm cho bạn để bạn có thể quảng cáo cho họ.

      du học anhDu học Anh ngành Thiết kế Thời trang giúp bạn có cơ hội được làm việc với các nhãn hiệu nổi tiếng (nguồn: Metro)

      Chúng ta còn có thể gặp được nhiều nhà thiết kế đại tài, học hỏi kinh nghiệm từ những bộ sưu tập của họ. Có cơ hội tham gia các triển lãm, show thời trang đỉnh cao khi du học ở Anh. Đặc biệt của chương trình du học ngành thiết kế tại Anh là tính chất liên ngành. Du học sinh được khuyến khích nghĩ đến nhiều ý tưởng thiết kế mới ở những lĩnh vực rộng hơn, đây là ngành mang tính thực tế cao với tiêu chí “Thiết kế là nghệ thuật, nghệ thuật là phải ứng dụng”.

      Các trường đại học đào tạo chuyên ngành này tại Anh cung cấp đầy đủ các thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc học như: phòng vẽ, thư viện, phòng đa phương tiện, phòng thiết kế,... Đây là một trong những ưu điểm lớn nhất khi bạn du học tại các nước phát triển.

      Tóm lại, du học Anh ngành Thiết kế Thời trang là một lựa chọn sáng suốt đối với các bạn trẻ yêu thích thời trang. Môi trường du học ở Anh vừa tốt vừa có cơ hội việc làm cao, mặc dù chi phí du học ở Anh khá là đắt đỏ. Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì bạn có muốn đến Anh đề tu nghiệp không? Hãy cho Edu2review biết câu trả lời của bạn thông qua phản hồi dưới bài viết này nhé!

      Nếu muốn biết thêm thông tin về du học Anh, bạn hãy nhanh tay điền vào form đăng ký để nhận tư vấn miễn phí từ Edu2Review đi nào!

      *Giá trị chuyển đổi ngày (04/01/2020):
      1 GBP = 30.150 VNĐ

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...

      Du học Anh

      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      06/02/2020

      Bạn mê mẩn nền giáo dục Anh Quốc và mong muốn được trải nghiệm học tập ở đây nhưng còn băn khoăn ...

      Du học Anh

      Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý

      06/02/2020

      Du học tại Anh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Cần chuẩn bị những bước gì để xin thị thực ở Anh? Là ...