Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      Bạn có biết nên chọn ngành nào khi du học Anh?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Bạn mê mẩn nền giáo dục Anh Quốc và mong muốn được trải nghiệm học tập ở đây nhưng còn băn khoăn trong vấn đề chọn ngành du học Anh sao cho phù hợp nhất với bản thân? Hãy xem ngay bài viết dưới đây!

      Vương quốc Anh sở hữu nền giáo dục chất lượng khi đứng thứ 2 thế giới với hơn 105.000 khóa học tại khoảng 700 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước. Quốc gia này có hơn 70 lĩnh vực được tổ chức đào tạo, cùng hàng ngàn chuyên ngành ở các cấp bậc, điều này khiến cho không ít sinh viên phải đau đầu khi đưa ra lựa chọn về ngành học.

      Trong bài viết này, Edu2Review gửi đến bạn thông tin về 6 ngành nổi tiếng nhất được đào tạo tại Anh Quốc. Hãy tham khảo ngay để có được lựa chọn ngành học tốt nhất cho bản thân nhé!

      Ngành Du lịch - Khách sạn

      Ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn – Du lịch đã tồn tại từ thế kỉ 19 và đang không ngừng tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ. Ngày nay, trên thế giới đã có rất nhiều học viện nổi tiếng trong việc giảng dạy Chuyên ngành Nhà hàng Khách sạn – Du lịch trong đó nổi bật nhất phải kể đến Thụy sĩ, Pháp và Anh Quốc (UK).

      du học anh"Xứ sở sương mù" là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng (Nguồn: iDiva)

      Trong những năm trở lại đây, Quản trị Nhà hàng Khách sạn – Du lịch đã và đang được xem như một ngành nghề “hot” với mức lương đáng mơ ước, được làm việc trong một môi trường sang trọng mang tầm vóc quốc tế. Ngành Công nghiệp Nhà hàng – Khách sạn có sự đóng góp rất lớn cho nền kinh tế Anh Quốc, cung cấp hàng triệu công việc cho người dân tại đất nước này. Trong một số khu vực của Anh Quốc, ngành Nhà hàng – Khách sạn đóng vai trò quan trọng và là nguồn thu chính của toàn vùng.

      Tại Anh Quốc, có hơn 180.000 khách sạn và cơ sở giải trí, sử dụng hơn 2 triệu lao động (chiếm khoảng 7% nguồn lực lượng lao động tại Anh Quốc). Thu nhập từ ngành này chiếm 2,5% trong tổng thu nhập của Anh Quốc. Tuy nhiên, ở một số khu vực của Anh Quốc, ngành công nghiệp khách sạn quan trọng hơn nhiều so với những con số ước tính. Từ đây có thể nhìn ra chọn ngành du học Anh bên lĩnh vực Du lịch - Khách sạn cũng là một ý kiến hay!

      Ngành Tài chính - Kế toán

      Anh Quốc vốn được biết đến là trung tâm kinh tế - tài chính sôi động không chỉ của Châu Âu mà còn của cả thế giới. Chỉ riêng thành phố London đã là nơi “đóng đô” của 100/500 doanh nghiệp lớn nhất Châu Âu cùng các tập đoàn tài chính lớn mạnh như HSBC, Bank of England, European Banking Authority…

      du học anhAnh Quốc là trung tâm kinh tế - tài chính rất sôi động (nguồn: BT)

      Các khóa học Tài chính - Kế toán tại Anh mang đến cho sinh viên hiểu biết thực tế nhất về kế toán, thống kê, phân tích tín dụng, tài chính cũng như tìm hiểu thêm về kinh tế, tâm lý học, toán học, khoa học chính trị, xã hội học nhằm bổ trợ chuyên môn.

      Vì là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh và quan trọng trong nền kinh tế thế giới nên sinh viên sau khi hoàn tất một chương trình du học Anh sẽ có cơ hội làm việc trong nhiều công ty và lĩnh vực khác nhau. Điển hình như kế toán, ngân hàng, tư vấn tài chính, bảo hiểm, phân tích đầu tư, kinh doanh tài chính, tư vấn thuế,… Các trường nổi bật có thể kể đến như Đại học Glasgow, Strathclyde, Warwick, Leeds, London School of Economics (LSE), Bath, East Anglia, Newcastle…

      Ngành Luật

      Nếu bạn vẫn còn băn khoăn quá nhiều về việc chọn ngành du học Anh thì có lẽ ngành Luật là một lĩnh vực bạn nên cân nhắc. Bởi hệ thống tòa án, luật pháp Anh được tôn trọng trên toàn thế giới và nhiều bộ luật kinh doanh, thương mại quan trọng của toàn cầu xuất phát từ nước Anh. Hệ thống pháp luật Anh được sử dụng cho hầu hết quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung và Hoa Kỳ (ngoại trừ tiểu bang Louisiana), Ấn Độ, Malaysia, Pakistan.

      du học anhNhiều bộ luật kinh doanh, thương mại quan trọng của toàn cầu xuất phát từ nước Anh (nguồn: LAWNN)

      Khá nhiều công ty luật quốc tế có văn phòng đặt tại Anh và nắm giữ những phán quyết mang tính quốc tế và thương mại. 4/10 công ty luật lớn nhất thế giới (dựa trên doanh thu và số lượng luật sư) là Allen & Overy, Clifford Chance, Linklaters, Freshfields Bruckhaus Deringer có trụ sở đặt tại Anh (theo Ranker.com). Trong đó, Clifford Chance có văn phòng đặt tại 25 quốc gia và khoảng 28% luật sư của cơ quan này đang làm việc tại Anh.

      Ngành Luật và Pháp lý bao gồm về hệ thống tư pháp dân sự và hình sự. Các khóa học phổ biến là cử nhân luật (LLB) và thạc sĩ luật (LLM) - rất phổ biến ở các nước và khu vực sử dụng Hệ thống Thông luật. Những bằng cấp này là tiền đề cho học viên chuyển tiếp lên các khóa học chuyên môn để có thể trở thành cố vấn pháp luật hay luật sư biện hộ.

      Không chỉ vậy, ngành luật còn tạo nền tảng tuyệt vời cho những người muốn tham gia chính trị, hoạch định chính sách và ngoại giao. Nếu bạn có tham vọng phát triển bản thân trên con đường này thì hãy cân nhắc lựa chọn ngành Luật để theo đuổi khi du học Anh nhé.

      Ngành Thời trang

      Cùng với Mỹ, Pháp và Ý, Anh Quốc là nơi có ngành thời trang phát triển sôi động với London được mệnh danh là “kinh đô thời trang” của thế giới. Đây là cái nôi nuôi dưỡng nên những nhà thiết kế tài năng nhất, những tuần lễ thời trang đẳng cấp nhất cùng các tạp chí thời trang danh giá. Ước tính mỗi năm, ngành công nghiệp thời trang của vương quốc Anh đóng góp 26 tỷ GBP và 800.000 việc làm cho nền kinh tế.

      du học anhLondon được mệnh danh là “kinh đô thời trang” của thế giới (nguồn: CNA)

      Theo đuổi ngành thời trang nói chung hay du học Anh ngành thiết kế thời trang nói riêng là cách để bạn bước chân vào con đường thời trang chuyên nghiệp. Học viện Istituto Marangoni, Đại học Nghệ thuật London, Edinburgh, Coventry, Robert Gordon, De Montfort, Manchester, Gloucestershire, Huddersfield, Kingston,… là những cái tên tiêu biểu mà bạn có thể tìm hiểu để có cân nhắc trường đào tạo phù hợp.

      Hầu hết khóa học ngành thời trang tại xứ sở sương mù cho phép sinh viên tham gia các cuộc thi, chương trình thực tập thực tế trong ngành công nghiệp. Mục đích chính là để rèn dũa khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc, giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm, nâng cao giá trị hồ sơ năng lực. Sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội gia nhập các đế chế thời trang danh tiếng như Burberry, Dolce & Gabbana, Vivienne Westwood hay Moschino và nhiều hơn thế.

      Ngành Truyền thông

      Đây là một trong những lĩnh vực có mức thu nhập lý tưởng tại Anh với khoảng 41.000 GBP/năm (theo Glassdoor). Với mạng lưới truyền thông, báo chí hùng hậu, sinh viên du học Anh ngành truyền thông sẽ có cơ hội thực tập lên đến 1 năm ở các hãng thông tấn lớn như BBC, The Daily Mail, Daily Express, ITV Network…

      du học anhNgành Truyền thông là một trong những lĩnh vực có mức thu nhập lý tưởng tại Anh
      (nguồn: Sky News)

      Tùy sở thích của từng cá nhân cũng như mục tiêu phát triển nghề nghiệp mà bạn có thể chọn học một trong các chuyên ngành như: báo chí; quảng cáo, quan hệ công chúng và xuất bản; nhiếp ảnh và làm phim; truyền thông không gian; truyền thông và đa phương tiện; truyền thông đồ họa; truyền thông thương hiệu… Chương trình truyền thông tại Đại học Newcastle, Glasgow Caledonian, East Anglia, Middlesex… cho phép sinh viên thực hành trong suốt khóa học.

      Ngành Y - Dược

      Theo thống kê của QS World University Rankings, Anh Quốc sở hữu hơn 70 trường đại học được đánh giá là đào tạo tốt nhóm ngành y khoa. Hầu hết các khóa học đều được giám sát và công nhận chất lượng bởi nhiều tổ chức chuyên môn uy tín như Hội đồng Y khoa (GMC), Hội đồng Nha khoa (GDC)…

      du học anhAnh Quốc sở hữu hơn 70 trường đại học được đánh giá là đào tạo tốt nhóm ngành Y khoa
      (nguồn: East of England)

      Ngay từ năm nhất, sinh viên đã có cơ hội tiếp xúc với bệnh nhân cũng như môi trường bệnh viện, y khoa chuyên nghiệp. Những năm học tiếp theo, bạn sẽ được chỉ định vào các vị trí thực tập lâm sàng cụ thể để làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu, làm quen phương pháp làm việc, chuyển giao tri thức, phát triển kỹ năng chuyên môn. Do đó, du học Anh Ngành Y - Dược là bạn đang đứng trước cơ hội rất lớn để sở hữu chiếc chìa khóa vàng mở rộng cánh cửa sự nghiệp quốc tế.

      Du học Anh là niềm ao ước của nhiều người có ý định học tập ở nước ngoài. Để tiếp nhận tinh túy từ nền giáo dục đứng top 2 thế giới, bạn nên cân nhắc lựa chọn ngành học phù hợp, tạo cơ hội học tập tốt nhất cho tương lai. Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã tìm ra được ngành học phù hợp. Chúc bạn sớm thành công trên con đường du học Anh!

      Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về việc chọn ngành để du học Anh Quốc thì hãy nhanh tay điền vào form đăng ký để được nhận tư vấn miễn phí từ Edu2Review nhé!

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...

      Du học Anh

      Bạn biết gì về du học Anh Ngành Tài chính Ngân hàng?

      06/02/2020

      Bạn là người nhạy bén với những con số? Bạn có mong muốn du học Anh ngành Tài chính - Ngân hàng? ...

      Du học Anh

      Du học Anh Ngành Thiết kế Thời trang có tốt không?

      04/03/2020

      Du học ngành thiết kế thời trang tại Anh có ổn không? Lộ trình học thiết kế thời trang sẽ ra sao? ...

      Du học Anh

      Các bước làm Visa khi du học tại Anh và những điều bạn cần lưu ý

      06/02/2020

      Du học tại Anh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Cần chuẩn bị những bước gì để xin thị thực ở Anh? Là ...