Bạn đã biết những kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm cực hiệu quả này chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bạn đã biết những kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm cực hiệu quả này chưa?

      Bạn đã biết những kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm cực hiệu quả này chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn là nhân viên văn phòng, bạn không biết làm thế nào để học tiếng Anh hiệu quả nhất, bạn muốn tìm hiểu kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm? Xin chúc mừng, bài viết này là dành riêng cho bạn!

      Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm cực hiệu quả! (Nguồn: Langmaster)

      Bạn thường xuyên phải đi công tác không có thời gian tham gia các lớp học tại trung tâm. Bạn muốn học tiếng Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào? Những kiến thức tiếng Anh đã học không thể áp dụng nhiều vào môi trường công sở và ngày càng mai một do không có thời gian luyện tập. Đừng lo, với những kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết khó khăn đang gặp phải.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Từ vựng là then chốt

      Để thành thạo 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết, điều bạn cần là từ vựng. Có vốn từ vựng phong phú, bạn sẽ giao tiếp trôi chảy và đọc, viết thành thạo. Vậy làm sao để trau dồi từ vựng khi bạn quá bận rộn với công việc hàng ngày?

      Hãy học dựa vào chất lượng, đừng cố nhồi nhét quá nhiều. Bạn hãy đặt mục tiêu cho mình hàng ngày và cố gắng hoàn thành nó. Ví dụ mỗi ngày học 5 từ vựng mới, nên chọn những từ vựng có tính ứng dụng cao trong công việc của bạn. Ngày hôm sau học tiếp 5 từ khác và ôn lại 5 từ đã học. Viết từ vựng đó ra giấy note và dán ở nơi nào bạn dễ nhìn thấy nhất để có thể “nghía qua” mỗi khi rảnh rỗi.

      Trau dồi từ vựng hàng ngày rất quan trọng (Nguồn: Apela)

      Trau dồi từ vựng hàng ngày rất quan trọng (Nguồn: Apela)

      Đừng quên học luôn cách phát âm và cách dùng của từ, nếu không bạn sẽ chỉ nhớ mỗi cách viết mà không thể nghe cũng như nói được một cách chính xác.

      Nếu bạn là người đam mê với sách, hãy tận dụng điều này để học từ vựng, vừa giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn vừa tăng vốn từ chuyên ngành và nâng cao ngữ pháp.

      Hoặc bạn cũng có thể học từ qua những thú vui hằng ngày như đọc báo, truyện tranh, các trò chơi… vừa đơn giản lại hiệu quả.

      Nghe “bất chấp”

      Các chuyên gia khuyên rằng hãy học tiếng Anh như một đứa trẻ. Cụ thể là chỉ cần nghe thôi mà không cần chú ý đến nội dung, nghe bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào bạn có thời gian: giờ giải lao, giờ ăn trưa, trước khi đi ngủ... Dần dần não bộ sẽ thích ứng được với ngôn ngữ mới này, sau đó bạn hãy bắt đầu vào việc nghe hiểu.

      Đây cũng là cách học tiếng Anh của anh Trương Đức Thắng là người thành lập dự án khởi nghiệp du lịch Liberzy. Anh chia sẻ “Vào giờ nghỉ trưa thường vào Youtube và bật “Mr. Duncan in England”. Trong khoảng thời gian đi làm thì ngày nào cũng nghe như thế. Được khoảng 2-3 tháng thì quen tai nên sau đấy nghe khá rõ.”

      Anh Trương Đức Thắng chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Trương Đức Thắng Blog)

      Anh Trương Đức Thắng chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh cho người đi làm (Nguồn: Trương Đức Thắng Blog)

      Sau quá trình “làm quen” với ngôn ngữ, thì chú ý đến nội dung và cách dùng nhiều hơn. Lúc này, vì đã nghe quen rồi nên bạn cũng sẽ dễ dàng học cách phát âm của từ. Hãy tạo sự hứng thú với việc học tiếng Anh bằng cách bắt đầu với những thứ mà bạn thích ở mức độ đơn giản và dễ hiểu nhất. Không cần nghe quá nhiều, có thể chỉ cần 5 phút mỗi ngày, sau đó tăng dần thời gian, độ khó và chuyên môn.

      Nói mọi nơi

      Để có thể nói lưu loát đòi hỏi cần phải có vốn từ vựng phong phú, phát âm chuẩn, phản xạ nhanh và quan trọng người nghe phải hiểu được. Do vậy, trước đó bạn cần phải trau dồi từ vựng và luyện tập hàng ngày. Trong quá trình nghe tiếng Anh bạn có thể luyện nói bằng cách lặp lại, bắt chước cách nhấn nhá và giọng điệu của họ.

      Học cần phải đi đôi với hành mới đạt được hiệu quả, vì thế hãy luyện tập mỗi khi có thể. Bạn có thể nói chuyện với đồng nghiệp, bắt chuyện với người nước ngoài, hoặc thậm chí tự nói chuyện trước gương, tự ghi âm giọng mình rồi nghe lại xem cần chỉnh sửa gì không. Việc thiếu tự tin là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn gặp khó khăn trong giao tiếp. Do vậy, hãy cứ nói, đừng ngần ngại.

      Tự tin giao tiếp tiếng Anh mọi nơi (Nguồn:Unsplash)

      Tự tin giao tiếp tiếng Anh mọi nơi (Nguồn: Unsplash)

      Tham gia các khóa học online

      Bạn không có thời gian để tham gia các lớp học tại các trung tâm thì đây là giải pháp cho bạn: khóa học tiếng Anh online. Bất kì một nhân viên công sở nào dù bận rộn cách mấy thì máy tính, laptop hay điện thoại thông minh đều là vật bất ly thân. Hãy tận dụng chúng để có thể chinh phục tiếng Anh dễ dàng.

      Với các lớp học tiếng Anh online cho người đi làm bạn sẽ không phải đau đầu để tìm tài liệu và loay hoay không biết bắt đầu từ đâu. Hơn thế nữa, với cách học này bạn sẽ hoàn toàn chủ động và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

      Học tiếng Anh online là cách hữu ích cho người đi làm (Nguồn:Học tiếng Anh online)

      Học tiếng Anh online là cách hữu ích cho người đi làm (Nguồn: Học tiếng Anh online)

      Hy vọng rằng với bài viết này Edu2Review có thể giúp bạn chinh phục tiếng Anh - thứ mà tưởng chừng như không thể đối với người bận rộn như bạn.

      Mai Trâm (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Học ở đâu tốt?

      Tiếng Anh dành cho người đi làm tại Wall Street English: Học rồi chẳng muốn đi đâu!

      06/02/2020

      Đó là cảm nhận hết sức dễ thương của các học viên đã theo học khóa tiếng Anh dành cho người đi ...

      Luyện thi TOEIC

      Tự tin tiếng Anh nơi công sở với trọn bộ 5 tài liệu tiếng Anh cho người đi làm

      06/02/2020

      Nhanh tay tham khảo ngay những tài liệu học tiếng Anh cho người đi làm cực kỳ hiệu quả cùng ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...