Bằng kép Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội: Cơ hội bứt phá sự nghiệp | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bằng kép Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội: Cơ hội bứt phá sự nghiệp

      Bằng kép Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội: Cơ hội bứt phá sự nghiệp

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tốt nghiệp với 2 bằng đại học không chỉ mang đến nhiều cơ hội việc làm mà giúp bạn học thêm được nhiều kỹ năng, kiến thức. Bằng kép Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia – cơ hội tuyệt vời cho bạn.  

      Danh sách

      Bài viết

      Bằng kép là chương trình tạo cơ hội cho sinh viên theo học đồng thời hai ngành đào tạo khác nhau và nhận được 2 bằng cử nhân từ 2 đơn vị đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội. Sinh viên theo học chương trình này chỉ phải học bổ sung các học phần cần thiết cho chương trình học thứ hai, giúp tiệt kiệm thời gian học tập.

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Tại sao nên học bằng kép?

      • Nhân đôi cơ hội việc làm

      Học bằng kép, sinh viên có thể theo học 2 ngành khác nhau và nhận được 2 bằng cử nhân chính quy. Sau khi ra trường, với 2 tấm bằng trong tay bạn sẽ có thêm nhiều lợi thế trong việc lựa chọn việc làm, đó cũng là sự khác biệt để thu hút các nhà tuyển dụng.

      • Tiết kiệm thời gian

      Sinh viên có thể nhận được 2 bằng đại học trong 6 năm hoặc sớm hơn thế. Bạn chỉ cần học chương trình đào tạo thứ hai trong khoảng 2,5 năm đến 3 năm để lấy thêm một tấm bằng đại học chính quy.

      Ngoài ra khi học bằng kép, hai chương trình đào tạo sẽ có một lượng kiến thức trùng nhau, do vậy sinh viên chỉ cần học bổ sung các học phần cần thiết cho chương trình đào tạo thứ hai. Cụ thể, học bằng kép tại Đại học Ngoại ngữ (ULIS) có tổng số 134 tín chỉ, trong đó bảo lưu 44 tín chỉ và tích lũy 90 tín chỉ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Ngoại ngữ Hà Nội

      Kỉ niệm 60 năm Đại học Ngoại ngữ (Nguồn: YouTube)

      • Làm mới cuộc sống

      Bạn là người đam mê học hỏi, bạn yêu thích đất nước, con người, văn hóa… của các quốc gia khác? Vậy thì bằng kép ở Đại học Ngoại ngữ chính là một lựa chọn thông minh dành cho bạn đấy! Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp cũng yêu cầu nhân viên của mình biết ngoại ngữ. Vì vậy, biết thêm một ngoại ngữ chưa bao giờ là thừa cả.

      Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những kiến thức về ngôn ngữ vào cuộc sống như đọc sách, báo, xem phim, đi du lịch, kết bạn với người nước ngoài… Đặc biệt, có rất nhiều cơ hội học bổng dành cho sinh viên bằng kép, giúp bạn có cơ hội trải nghiệm nền giáo dục ở nhiều trường đại học quốc tế.

      Hoàn thiện bản thân với môi trường năng động tại Đại học Ngoại ngữ (Nguồn: Hoa học trò)Hoàn thiện bản thân với môi trường năng động tại Đại học Ngoại ngữ (Nguồn: Hoa học trò)

      • Rèn luyện bản thân

      Học bằng kép là cơ hội nhưng cũng là một thách thức đối với mỗi sinh viên chúng ta. Việc học bằng kép đòi hỏi sinh viên phải tập trung cao độ, thật sự nỗ lực, chăm chỉ. Từ đó sinh viên sẽ được rèn luyện khả năng tư duy nhạy bén, quản lý và sắp xếp thời gian sao cho hợp lý, làm việc hiệu quả và chịu được áp lực… Đó là nền tảng để sinh viên rèn luyện và hoàn thiện bản thân trước khi bước ra cánh cổng trường đại học.

      • Làm quen với nhiều bạn mới

      Học thêm bằng kép, bạn sẽ được gặp gỡ, làm quen với nhiều bạn bè, thầy cô mới. Đây là cơ hội để sinh viên phát triển khả năng giao tiếp, học hỏi và mở rộng thêm vốn hiểu biết của mình.

      Đa phần giảng viên của Đại học Ngoại ngữ đều là những thầy cô trẻ tuổi, tràn đầy nhiệt huyết và dễ dàng nắm bắt tâm lý sinh viên. Sĩ số trong một lớp không quá 30 sinh viên giúp người học tập trung tốt hơn, đồng thời tăng sự tương tác giữa giảng viên, sinh viên và sinh viên với sinh viên nhiều hơn.

      >> Đại học Quốc gia Hà Nội liên tiếp lọt vào bảng xếp hạng đại học danh giá thế giới

      Khoa Pháp, Đại học Ngoại ngữKhoa Pháp, Đại học Ngoại ngữ (Nguồn: ULIS)

      Bí kíp để "sống sót" khi học bằng kép

      Học bằng kép đồng nghĩa với việc áp lực học tập của bạn sẽ nặng hơn nhưng có nếu có kinh nghiệm và bí quyết thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là một số lời khuyên từ những sinh viên đã từng trải qua bằng kép để bạn có thể đạt được kết quả học tập tốt nhất cho cả 2 ngành.

      Bạn nên tìm hiểu học phí trước khi đăng kí để tránh khỏi bỡ ngỡ. Thời điểm “vàng” để học bằng kép là từ năm 1 đến năm 3, trước đó bạn cần có định hướng nghề nghiệp từ năm nhất. Khi đã quyết định, bạn nên chuẩn bị hồ sơ giấy tờ liên quan, kết quả học tập để chủ động về mặt thời gian. Để chắc chắn hơn, bạn có thể hỏi kinh nghiệm từ những anh chị đã theo học bằng kép.

      Để sống sót qua “ngày bão” đăng ký môn học, bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin từ trang web của trường, khoa.

      Đến đây, bạn đã muốn theo học bằng kép ở Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội chưa? Nếu đã phải lòng bằng kép thì hãy "hành động" ngay nhé! Chúc các bạn tìm được ngôi trường phù hợp cho mình.

      Thường Lạc (tổng hợp)
      Nguồn: Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Làm thế nào để chọn được một trường Đại Học tốt?

      06/02/2020

      Bạn sắp phải đưa ra quyết định khá lớn trong cuộc đời mình, đó bước vào Đại Học. Vậy đâu là những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 8 trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      23/07/2020

      "Học phí khủng" của các trường "đại gia" chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...