Bật mí 5 điều khiến Ngoại thương trở thành “Harvard của Việt Nam” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 5 điều khiến Ngoại thương trở thành “Harvard của Việt Nam”

      Bật mí 5 điều khiến Ngoại thương trở thành “Harvard của Việt Nam”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Chất lượng đầu vào tốt, ngoại ngữ siêu hạng, xuất thân của nhiều hoa hậu,…và nhiều điểm cộng khác khiến Ngoại Thương trở thành ngôi trường danh giá hàng đầu VN.

      Đại học Ngoại Thương từ lâu được ví như gã khổng lồ trong việc đào tạo về khối ngành kinh tế. Thương hiệu danh giá này đã lôi cuốn biết bao người tài giỏi quy tụ. Nhắc đến FTU cũng là nhắc đến mơ ước của nhiều bạn học sinh cấp 3, bởi điểm đầu vào của trường cao ngất ngưởng. Tại sao FTU lại có sức hút mãnh liệt như thế? Bài viết sau đây sẽ hé lộ 4 điều đặc biệt nhất ở trường Ngoại thương.

      EBIV1. Trường Đại học danh giá bậc nhất cả nước

      Ngoại Thương luôn lọt vào top đầu những trường đại học có điểm thi cao nhất cả nước. Bởi vậy, nhìn dân Ngoại Thương, đâu đâu cũng thấy những “cao thủ” được quy tụ từ mọi nơi. Với điểm sàn trung bình từ 23.5 đối với khối D và 24.5 đối với khối A, A1, điểm vào đầu trường thuộc top cao ngất ngưởng. Đặc biệt, những á khoa, thủ khoa khối A,D của cả nước đều tập trung ở đây.Trong đợt tuyển sinh đại học 2016 vừa qua, thủ khoa khối D Nguyễn Thu Trang đã “đầu quân” về ngôi trường danh tiếng này. Hằng năm, bên cạnh số lượng thí sinh thi tuyển trực tiếp, trường cũng nhận được rất nhiều hồ sơ tuyển thẳng các bạn học sinh đạt giải Quốc gia, Quốc tế của cả nước.

      Thủ khoa khối D năm 2016 Nguyễn Thu Trang chọn học tại trường Đại học Ngoại Thương

      Thủ khoa khối D năm 2016 Nguyễn Thu Trang chọn học tại trường Đại học Ngoại Thương

      Ngoại thương còn khẳng định tên tuổi của mình qua chất lượng đầu ra đáng kể. Hằng năm, các tập đoàn nổi tiếng thế giới như Unilever, P&G, Nestlee, Big Four,… có lực lượng nhân viên xuất thân từ FTU khá nhiều.

      Với chất lượng đầu vào và đầu ra tốt như thế, Ngoại thương xứng tầm là một trường đại học danh giá phải không nào?

      Nguyễn Mai Phương đã từng là giám đốc thương hiệu tập đoàn Unilever, xuất thân từ Ngoại thương

      Nguyễn Mai Phương đã từng là giám đốc thương hiệu tập đoàn Unilever, xuất thân từ Ngoại thương

      Trần Hải Linh - tổng giám đốc của Lenovo Việt Nam cũng là cựu học sinh của Ngoại Thương

      Trần Hải Linh - tổng giám đốc của Lenovo Việt Nam cũng là cựu học sinh của Ngoại Thương

      EBIV2. Ngoại thương là cái nôi của nhiều hoa hậu Việt Nam nhất

      Đại học ngoại thương không chỉ gây ấn tượng với bảng đua thành tích học tập, đây còn là môi trường “mát tay” đào tạo ra những người đẹp lọt vào các cuộc thi sắc đẹp danh giá. Lạc vào khung trường Ngoại thương, bạn sẽ phát hiện ra đây là thiên đường của rất rất nhiều những cô gái xinh đẹp và tài năng. Và bằng chứng cụ thể nhất là trong các cuộc thi về nhan sắc, số lượng những người đẹp đến từ ngôi trường này bao giờ cũng chiếm ưu thế, hơn thế nữa, rất nhiều người trong số họ đã mang danh hiệu cao quý nhất về cho ngôi trường mình theo học.

      Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

      Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh

      Hoa Hậu Nguyễn Cao Kì Duyên

      Hoa Hậu Nguyễn Cao Kì Duyên

      Hoa Hậu Mai Phương Thúy

      Hoa Hậu Mai Phương Thúy

      Thật không sai khi nói FTU là “lò” luyện ra nhiều hoa hậu nhất, tính đến nay đã có hơn 7 người đẹp đạt giải Hoa hậu, Á hậu xuất thân từ Ngoại thương. Ngôi trường này chưa bao giờ hết độ “hot” của nó bởi độ “chịu chơi” của nó. Học ra học, chơi ra chơi và đã tham gia là phải “rinh” về những giải thưởng “đỉnh” nhất.

      EBIV3. Là Á quân trong những trường Đại học hạnh phúc nhất tại TP.HCM

      Năm 2016, Cộng đồng đánh giá chất lượng Giáo dục Edu2Review đã công bố Bảng xếp hạng "Top 10 Đại học Hạnh phúc" theo Chỉ Số Hài Lòng Sinh Viên SSI ( Student Satisfaction Index) và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng học sinh - sinh viên Việt Nam. Theo đó, Đại học Ngoại thương đã đứng thứ hai danh sách với chỉ số hài lòng là 8.0, xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng kí khác là Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Luật,... Dưới một “người mà trên vạn người” đấy nhé!

      Ngoại Thương chỉ đứng thứ 2 sau Luật về chỉ số hạnh phúc

      Đừng nhầm tưởng Ngoại thương chỉ có những sinh viên suốt ngày chỉ học với học, những mọt sách chỉ biết cắm cúi vào sách vở, thế giới học đường ở đây sôi động và rực rỡ hơn bạn tưởng. Nhiều câu lạc bộ, hội thảo, cuộc thi, các hoạt động xã hội bổ ích luôn mở ra để đón chào sinh viên tham gia.

      Sinh viên Ngoại Thương luôn năng nổ trong các hoạt động xã hội!

      Sinh viên Ngoại Thương luôn năng nổ trong các hoạt động xã hội

      “Thiên đường hạnh phúc” chính là đây! Học hết sức, chơi hết mình, tuổi trẻ trôi qua không hề lãng phí, Ngoại thương xứng tầm là á quân “hạnh phúc” của năm.Thử bước chân vào trường ngoại thương, bạn sẽ thấy ngôi trường này… tuyệt vời ông mặt trời!

      EBIV4. Học ngoại thương, Ngoại ngữ chỉ là chuyện nhỏ!

      Dẫu biết tiếng Anh là điều đã quá phổ biến hiện nay và bất kể trường nào giờ đây cũng đã phổ cập. Nhưng nếu phát triển ở Ngoại Thương, cơ hội khiến bạn tốt về tiếng Anh sẽ nhiều hơn.

      Với Ngoại Thương, học tiếng Anh là chuyện nhỏ!

      Với Ngoại Thương, học tiếng Anh là chuyện nhỏ!

      Cũng đơn giản bắt đầu từ một cái mác mà thiên hạ đồn thổi: “Dân Ngoại Thương “siêu” tiếng Anh”. Nên không ép cho bản thân cũng phải có tiếng Anh thì cũng hơi thấy “ái ngại”. Sinh viên cứ thế đua nhau học ngoại ngữ, bằng IELTS, TOEFL,… đủ mọi thể loại. Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, Ngoại thương sẽ giúp bạn giỏi tiếng Anh. Nếu bạn đã sẵn giỏi, tiếng Anh của bạn còn siêu hơn nữa. Học tập trong môi trường tràn ngập tiếng Anh, những câu lạc bộ tiếng Anh, những cuộc thi học thuật, những buổi thuyết trình tiếng Anh, chắc hẳn trình “chém gió” của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

      EBIV5. Ngôi trường có nhiều ứng viên tiềm năng được nhiều nhà tuyển dụng săn đón

      Sinh viên Ngoại thương luôn được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao, bởi sự năng động, linh hoạt, khéo léo trong xử lí tình huống, khả năng ngoại ngữ tốt và tinh thần học hỏi cao.

      Sự năng động, cá tính và ham học hỏi của dân Ngoại Thương luôn được lòng nhiều nhà tuyển dụng

      Sự năng động, cá tính và ham học hỏi của dân Ngoại Thương luôn được lòng nhiều nhà tuyển dụng

      "Khả năng chuyển ngữ (chủ yếu dịch văn bản) và giao tiếp bằng tiếng Anh của các bạn Ngoại thương rất tốt. Trong ứng biến với các tình huống bất ngờ, họ xử lý nhanh và khéo léo." - Anh Nguyễn Anh Tuấn (Phó GĐ công ty Truyền thông An Khang) nhận xét.

      Anh Phạm Đại Nghĩa (Chủ tịch Hội đồng quản trị - Công ty cổ phần điện máy Hà Nội) cũng đánh giá: "Tôi cho rằng sinh viên Ngoại thương có kiến thức nền tảng khá tốt, khả năng giao tiếp đặc biệt giao tiếp bằng tiếng Anh khá ổn. Trong các hợp đồng kinh doanh với đối tác nước ngoài, nhân sự được đào tạo từ trường Ngoại thương thường chủ động, chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra, các bạn còn rất năng động, tự tin và cá tính.”

      Bởi độ danh tiếng bậc nhất này, hằng năm Ngoại Thương luôn hút về một lượng đầu vào những nhân tố xuất sắc nhất. Là một sinh viên Ngoại Thương, hẳn bạn phải tự hào đấy nhé!

      Kết: Ngoại thương hội đủ mọi yếu tố để trở thành một ngôi trường lí tưởng cho mọi sinh viên học tập. Không những sở hữu bảng vàng học tập, những sinh viên xinh đẹp và đa tài, trình độ tiếng Anh siêu khủng, lại còn là trường đại học có chỉ số hạnh phúc nhất nhì, hẳn “Harvard” của Việt Nam là đây! Nếu bạn là dân ngoại bang hay là một FTUer chính gốc, cùng xem những đánh giá về trường đại học Ngoại thương dưới đây.

      **** Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      An Quyên/ Edu2Review Team

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Hé lộ "5 cái nhất" ở Đại học Luật TP.HCM khiến sinh viên nào cũng phải ghen tị!

      10/03/2020

      ĐH có chỉ số hạnh phúc cao nhất, quy tụ nhiều trai sinh gái đẹp, cơ hội việc làm lương cao hấp ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      TOP 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất TP.HCM - Xu Hướng Và Bài Học

      06/02/2020

      Phong trào đoàn hội mạnh, chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia là nhân tố lên ngôi năm ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...