Bật mí bí quyết “gia truyền” chinh phục 8.0 IELTS khi mới 15 tuổi của Đào Nguyên Hà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí bí quyết “gia truyền” chinh phục 8.0 IELTS khi mới 15 tuổi của Đào Nguyên Hà

      Bật mí bí quyết “gia truyền” chinh phục 8.0 IELTS khi mới 15 tuổi của Đào Nguyên Hà

      Cập nhật lúc 17/07/2020 16:09
      15 tuổi, cậu bạn Đào Nguyên Hà đã thành công chinh phục band điểm 8.0 IELTS. không biết tuyệt chiêu nào đã giúp Nguyên Hà đạt được thành tích khủng đến vậy?

      Danh sách

      Bài viết

      Nối bước anh trai Đào Hạ Vũ – học viên cũ từng đạt 8.0 IELTS, cậu bạn Đào Nguyên Hà vừa qua đã chính thức ghi tên mình trên Bảng vàng thành tích tại JOLO English. Bạn đã xuất sắc giành số điểm 8.0 Overall, trong đó band điểm thành phần cực ấn tượng với 8.0 Reading, 8.5 Listening và Speaking.

      bảng xếp hạng
      Trung tâm luyện thi ielts tại hà nội

      Chặng đường đến với IELTS của cậu học sinh lớp 9

      Là học sinh lớp 9 tại trường THCS Phan Chu Trinh nên trước khi theo học bài bản tại trung tâm, Hà mới chỉ được tiếp xúc với tiếng Anh qua những bài học ở trường. Trước đây, động lực thôi thúc cậu bạn học tiếng Anh là để hiểu được những chương trình tivi, truyền hình, báo chí và mạng xã hội của nước ngoài. Đến bây giờ, tiếng Anh và IELTS nói riêng đã là một trong những yếu tố giúp Nguyên Hà đạt được cơ hội du học.

      Dù đã có nền tảng từ trước nhưng với IELTS thì giống như nhiều bạn khác, cậu bạn vô cùng bỡ ngỡ khi bước vào luyện tập. Đó là lý do Nguyên Hà muốn có một môi trường chuyên biệt hơn để rèn luyện các kỹ năng mình đang còn thiếu. Với sự giới thiệu từ anh trai Đào Hạ Vũ, cũng là học viên cũ tại JOLO, đạt 8.0 IELTS khi mới 17 tuổi, bạn đã tìm đến JOLO English.

      Quá trình ôn luyện tại JOLO của Nguyên Hà kéo dài 1 năm qua 3 khóa học khác nhau, từ khóa Speaking & Writing II do thầy Juver giảng dạy, đến lớp IELTS Private học 1 thầy 1 trò cùng cô giáo Irene và khóa IELTS Intensive (đầu ra 6.5+). Quả ngọt cho những nỗ lực không ngừng của cậu bạn đó là kết quả cực kỳ ấn tượng: 8.5 Listening, 8.0 Reading và 8.5 Speaking.

      Chân dung Nguyên Hà với thành tích khủng 8.0 IELTS
      Chân dung Nguyên Hà với thành tích khủng 8.0 IELTS

      8.5 Listening và 8.0 Reading từ những tuyệt chiêu “nhỏ mà có võ"

      Với 2 kỹ năng Reading và Listening, hầu như Nguyên Hà không tốn quá nhiều thời gian ôn luyện. Phần lớn những khả năng về 2 band này của em bắt nguồn từ việc xem những video bằng tiếng Anh từ bé. Đối với Hà, media của nước ngoài là một nguồn giải trí và học tập cực kỳ thú vị và bổ ích, kích thích trí tò mò và tìm tòi kiến thức. Dần dần chính thói quen đó đã giúp kỹ năng Nghe – Đọc của em được cải thiện rất nhiều. Em vừa có thể thỏa mãn sở thích của mình lại vừa kết hợp học tập một cách thoải mái, không áp lực nhiều.

      Ngoài thói quen Nghe – Đọc sách báo, truyền hình nước ngoài, theo Nguyên Hà, việc luyện tập nhiều sẽ giúp người quen với cách làm dạng đề, với format đề thi để từ đó nâng cao chiến thuật hơn. Với Reading, các kỹ thuật Skim – Scan hay luyện nghe chép chính tả là những phương pháp cực hiệu quả mà các bạn nên áp dụng. Còn đối với bài Listening, Hà đưa ra lời khuyên hãy cố gắng dành thời gian đọc kỹ một lượt câu hỏi trước khi nghe. Luyện đề không nên chú trọng số lượng mà phải tập trung vào chất lượng, sau mỗi lần làm đề, mình tự rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân mới là quan trọng nhất.

      ưu đãi học phí mới nhất
      Trung tâm tiếng anh jolo

      Chia sẻ của bạn Nguyên Hà về hành trình chinh phục IELTS

      8.5 Speaking – Bí quyết “anh truyền - em nối”

      Speaking xét về bản chất không phải là kỹ năng khó, tuy nhiên đa số học sinh bị lẫn âm của tiếng Việt khi nói tiếng Anh, hơn nữa là khả năng nói liên tục và ngay tức khắc còn hạn chế nên Speaking trở thành nỗi “ám ảnh kinh hoàng” với đa số các bạn. Đối với Nguyên Hà, một phần nhờ xem và nghe báo chí, chương trình nước ngoài nhiều nên em học hỏi được rất nhiều cách nói chuẩn và tự nhiên của người bản xứ. Cứ nghe và lặp lại, nói theo họ, chắc chắn sẽ cải thiện được rất nhiều về cách phát âm, kỹ thuật nuốt âm, nối âm sao cho thật “Tây” – Hà chia sẻ.

      Nhiều người tưởng rằng Hà có “bí thuật” cao siêu, nhưng thực tế, chàng trai này đã khiêm tốn chia sẻ rằng bản thân chỉ học từ những bí quyết anh trai chỉ dạy. Nhờ kinh nghiệm luyện thi IELTS từ lâu, chính anh trai đã giúp em rất nhiều trong cách học. Anh đã chỉ cho em cách tự ôn Speaking hiệu quả nhất - bí quyết 3R: Repeat, Record, Relate. Khi không có partner (người đồng hành) để luyện nói cùng, em tự luyện ở nhà bằng cách áp dụng bí quyết này qua việc tự đặt câu hỏi cho mình, tự nói, tự trả lời, sau đó ghi âm lại để có thể mở ra nghe bất cứ lúc nào. Việc này không chỉ giúp em luyện phản xạ khi trả lời mà còn là một cách hữu hiệu để phát hiện những điểm hạn chế trong cách nói, cách phát âm, để từ đó sửa dần và “say goodbye” với những lỗi sai.

      Anh trai của Nguyên Hà góp một phần không nhỏ trong thành công của em trai mình
      Anh trai của Nguyên Hà góp một phần không nhỏ trong thành công của em trai mình

      Khó nhất với cậu bạn phải kể đến là Writing, đặc biệt là phần Task 1. Kỹ năng phân tích biểu đồ và chuyển hóa nó thành ngôn từ một cách điêu luyện thật sự cần luyện tập rất nhiều trong thời gian dài. Các giáo viên tại JOLO đã giúp Hà định hướng một cách bài bản và hướng dẫn cho em các cấu trúc, từ vựng phong phú, những tips and tricks, các kỹ thuật điêu luyện để biến đổi thông tin biểu đồ thành một bài viết học thuật. Cô Irene (giáo viên lớp kèm IELTS 1:1) chia sẻ với Hà rằng khi viết, hãy linh hoạt trong việc sử dụng nhiều loại từ và cấu trúc ngữ pháp khác nhau để bài viết hấp dẫn, cuốn hút hơn, nhưng đừng xa rời tiêu chí của bài. Nếu làm được vậy, phong độ và điểm số khi đi thi sẽ ổn định hơn.

      Hiện tại, Nguyên Hà đang chuẩn bị bước vào kỳ thi vào THPT và trong tương lai không xa, cậu bạn mong ước sẽ được “vi vu” du học để mở rộng cánh cửa thành công. Hy vọng rằng với số điểm xuất sắc 8.0 IELTS, Nguyên Hà có thể tự tin chinh phục những mục tiêu của mình. Còn bạn thì sao, nếu mong muốn sở hữu những điểm số ẩn tượng như vậy, bạn đọc đừng quên ghé thăm JOLO English để nhận được sự hỗ trợ đắc lực nhé.

      Trung tâm Anh ngữ JOLO

      Địa chỉ:

      • Cơ sở 1: 27 Trần Đại Nghĩa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
      • Cơ sở 2: Ngõ 54 Nguyễn Thị Định, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
      • Cơ sở 3: Biệt thự B8, 128 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội

      Website: https://jolo.edu.vn/vi/

      Fanpage: https://www.facebook.com/joloenglish

      >> Đăng ký học thử/Test đầu vào miễn phí tại JOLO English

      Theo JOLO English
      Nguồn ảnh cover: futurelearn


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Khám phá ngay danh sách trung tâm luyện thi IELTS online uy tín 

      22/09/2022

      Chỉ cần một chiếc máy tính, điện thoại kết nối internet, ngồi ngay tại nhà hay bất cứ đâu, bạn ...

      Luyện thi IELTS

      Điểm danh các cao thủ IELTS nhí tại JOLO, tuổi nhỏ nhưng điểm cao: bí quyết là đâu?

      20/06/2022

      Cậu bé 14 tuổi đạt IELTS 8.0 – chuyện khó tin nhưng lại là kỳ tích có thật tại JOLO English. Và ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...