Bật mí các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori

      Bật mí các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Phương pháp giáo dục Montessori đang được áp dụng tại khá nhiều trường mầm non quốc tế. Nếu quý phụ huynh muốn chọn trường Montessori cho con, tham khảo các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dưới đây.

      Montessori là phương pháp giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ, nhà giáo dục người Ý Maria Montessori (1870 – 1952) – người từng 3 lần được đề cử giải Nobel Hòa bình của thế giới. Với phương châm giáo dục: “Coi trọng sự phát triển toàn diện một cách tự nhiên của trẻ, học để dạy trẻ tốt hơn”, Montessori mang đến cho bé khả năng tự lập, sự tập trung, đam mê tìm tòi học hỏi.

      Đây có lẽ là một trong những lý do khiến nhiều phụ huynh chọn trường Montessori cho con. Trong bài viết này, Edu2Review sẽ giới thiệu đến ba mẹ các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội giáo dục trẻ theo phương pháp Montessori chất lượng.

      Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori (SMIS)

      Địa chỉ:

      • Lô TH1, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy
      • Tầng 2, Sun Grand City Residence, 69B Thụy Khuê, Q. Ba Đình
      • Số 430 Cầu Am, P. Vạn Phúc, Q. Hà Đông.
      • Tầng 2, Sun Grand Ancora Residence, số 3 Lương Yên, Q. Hai Bà Trưng

      Trường Mầm non Quốc tế Sakura Montessori hoạt động với nguyên tắc lấy trẻ làm trung tâm, tôn trọng đặc điểm riêng biệt của từng bé. Trường luôn cố gắng khơi dậy tiềm năng sẵn có trong trẻ, tạo môi trường cho bé phát huy tính tự lập và khả năng tự học.

      Chương trình học của trường được thiết kế với đầy đủ lĩnh vực: Thực hành cuộc sống, Giác quan, Toán học, Ngôn ngữ, Khoa học, Nghệ thuật, Âm nhạc… Mặt khác, trường còn đào tạo các bộ môn như bơi lội và kỹ năng sống để giúp trẻ trang bị những kỹ năng sinh tồn quan trọng.

      Phòng học tiện nghi, hiện đại và trang bị đầy đủ giáo cụ (Nguồn: Sakura Montessori International School)

      Niềm tự hào lớn nhất của Sakura Montessori là đội ngũ giáo viên đầy nhiệt huyết và sáng tạo. Bằng tâm huyết và tình yêu thương vô điều kiện, các giáo viên của Sakura Montessori không ngừng nỗ lực để mang đến một môi trường học tập lành mạnh, giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất và tinh thần.

      Trường có cơ sở vật chất hiện đại bao gồm: phòng học, phòng chức năng (ẩm thực, âm nhạc, vận động, xưởng nghệ thuật…), khu vui chơi trong nhà và ngoài trời, khu sinh hoạt cộng đồng, hội trường, bể bơi, sân vườn… sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho trẻ.

      Trường Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori (American Montessori School)

      Địa chỉ: NV1-02, 173 Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy

      Cái tên thứ hai trong danh sách các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dạy theo phương pháp Montessori là Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori. Với thiết kế hiện đại, khang trang, trường tọa lạc tại một khu biệt thự nằm ở trung tâm quận Cầu Giấy.

      Kiến trúc của American Montessori hướng đến một không gian xanh, sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời. Thế nên, từ cổng chính bước vào trường, phụ huynh sẽ choáng ngợp với một không gian thoáng mát tràn ngập màu xanh.

      Một ngày học tập thú vị của các bé tại trường (Nguồn: YouTube – Trường Mầm non Montessori Hoa Kỳ AMSS)

      Phương pháp giáo dục Montessori của nhà trường được trực tiếp đào tạo và giám sát bởi Ms. Jenny Nguyen – Giảng viên Montessori Quốc tế – Hiệp hội Montessori Hoa Kỳ MIA.

      Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng đến vấn đề ngoại ngữ cho trẻ. Trường Mầm non Song ngữ Việt Mỹ Montessori là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực ứng dụng phương pháp kích thích não bộ BSM độc quyền từ Singapore để giúp bé mầm non học tiếng Anh. Chương trình song ngữ tại trường Việt Mỹ Montessori sẽ giúp con phát triển não bộ, nâng cao trí tưởng tượng, sự hứng thú và tăng khả năng ghi nhớ bài học.

      Trường Mầm non Quốc tế Little Foot

      Địa chỉ: Số 2, Ngõ 131, Phố Thái Hà, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa

      Xây dựng dựa trên ý tưởng từ câu chuyện “Tốt tô chan- Cô bé bên cửa sổ”, Trường Mầm non Quốc tế Little Foot mong muốn nơi đây thực sự là ngôi trường mơ ước của các bé, nơi bé luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ, tự tin và mong muốn được đến chơi mỗi ngày.

      Chương trình học tập ở trường được thiết kế độc đáo cho từng lứa tuổi và được đăng ký bản quyền tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Điểm nổi bật và thu hút hơn cả là trường đã chọn lọc những ưu điểm nổi bật từ hai học thuyết giáo dục nổi tiếng của Ý: Reggio Emilia và Montessori. Từ đó, Little Foot xây dựng một bộ chương trình học riêng với hơn 60 chủ đề hoạt động vô cùng hấp dẫn.

      Bé được “Học mà chơi, chơi mà học” tại trường (Nguồn: kiddihub)

      Không gian học tập của Little Foot không giới hạn trong các phòng học của trường. Với mỗi chủ đề học khác nhau, lớp học của trẻ có thể được mở rộng đến những không gian đặc biệt như: Bảo tàng thiên nhiên, bảo tàng Dân tộc học, làng lụa Hà Đông, làng hoa Ngọc Hà, làng gốm Bát Tràng, Royal City, các khu công viên, vườn hoa, siêu thị…

      Đối với Little Foot, mỗi trẻ luôn tiềm ẩn trong mình khả năng sáng tạo vô tận. Để giúp bé đạt được sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, trường luôn trân trọng và chắp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ bay cao.

      Trường Mầm non Sunrise Kidz

      Địa chỉ:

      • Số 14 Khúc Thừa Dụ, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy
      • 16 Hàng Than, Q. Ba Đình
      • 241 Xuân Thuỷ, Q. Cầu Giấy
      • Toà Tràng An Complex, số 1 Phùng Chí Kiên, Q. Cầu Giấy

      Được thành lập năm 2003, Mầm non Sunrise Kidz là trường mầm non song ngữ đầu tiên tại Hà Nội áp dụng phương pháp giáo dục Montessori theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.

      Trường đã tạo ra một môi trường giáo dục đẳng cấp với phương châm “Genuine Care – Ân cần bên trẻ” và chương trình học áp dụng phương pháp Montessori chính thống nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ về mặt cảm xúc, thể chất, trí tuệ và xã hội. Sunrise Kidz luôn chú trọng rèn luyện nề nếp và các giá trị nhân văn cho trẻ để con học được tính trách nhiệm, sự tự giác và biết cách làm chủ bản thân.

      Buổi học ngoài trời đầy lý thú của các bé (Nguồn: kiddihub)

      Xây dựng môi trường học tập cuốn hút là một yếu tố mà trường Mầm non Sunrise Kidz luôn chú trọng. Vì thế, mỗi cơ sở của Sunrise Kidz đều được đầu tư thiết kế khác nhau, là không gian học tập hiệu quả với những giáo cụ Montessori tiêu chuẩn.

      Trường có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi với khu nhà ăn thoáng mát, đảm bảo an toàn vệ sinh cho trẻ; khu vui chơi ngoài trời rộng rãi với nhiều đồ chơi vận động liên hoàn giúp bé rèn luyện thể lực mỗi ngày; không gian thư giãn để trẻ đọc sách, từ đó xây dựng thói quen tốt cho bản thân.

      Các trường mầm non quốc tế tại Hà Nội dạy theo phương pháp Montessori trên đây là điểm đến được nhiều phụ huynh tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Mỗi trường có những điểm đặc biệt và thú vị riêng. Học tại các trường mầm non Montessori, trẻ sẽ có cơ hội bộc lộ, khám phá và thể hiện “cái tôi” của bản thân. Hy vọng bài viết đã giúp quý phụ huynh chọn được trường mầm non thích hợp và tốt nhất cho con.

      Minh Mẫn (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Tìm hiểu phương pháp giáo dục Reggio Emilia trước khi chọn trường mầm non quốc tế cho bé

      06/02/2020

      Phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia được áp dụng tại khá nhiều trường mầm non quốc tế, tuy ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường mầm non quốc tế TPHCM dạy theo chương trình của Singapore

      06/02/2020

      Singapore là quốc gia có nền giáo dục được đánh giá cao, nổi bật trên thế giới. Vì vậy, dễ hiểu ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...