Bật mí cách giành học bổng du học Canada vô cùng dễ dàng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí cách giành học bổng du học Canada vô cùng dễ dàng

      Bật mí cách giành học bổng du học Canada vô cùng dễ dàng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Với cách giành học bổng du học Canada được chia sẻ trong bài viết này, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng chinh phục được học bổng Canada và mọi loại học bổng khác.

      Bạn đang loay hoay không biết phải làm thế nào trên con đường giành học bổng du học Canada? Hãy chú ý 3 điểm sau đây vì chúng có thể ảnh hưởng đến việc giành học bổng du học của bạn.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Tích cực và kiên trì tìm kiếm học bổng

      Nếu là người cần săn học bổng du học thì trong việc tìm kiếm thông tin và giải đáp thắc mắc cho bản thân, bạn cần hết sức chủ động.

      Thông thường, trường đại học ở các quốc gia nói chung và ở Canada nói riêng sẽ có những trang web quảng bá hình ảnh đất nước, bao gồm cả vấn đề về nền giáo dục. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm cho mình rất nhiều thông tin hữu ích trong việc săn học bổng, ví dụ: nắm bắt được những ngành học đang có học bổng tại trường, thời gian diễn ra các kỳ thi để đạt học bổng, điều kiện và yêu cầu tối thiểu...

      Nếu như vẫn còn phân vân và thắc mắc, tốt nhất bạn nên đến thẳng Đại sứ quán Canada hay Đại sứ quán của nước mà mình có ý định du học để tìm hiểu thêm thông tin. Yên tâm rằng bạn sẽ được chỉ dẫn tận tình và có thể tìm cho mình được rất nhiều thông tin không những đáng quý mà còn hoàn toàn miễn phí.

      cách giành học bổng du học canada tìm kiếmTìm kiếm học bổng phù hợp là điều quan trọng trong quá trình giành học bổng du học (Nguồn: smartguy)

      Với sự phát triển vượt bậc của internet hiện nay nói chung và công cụ tìm kiếm trực tuyến nói riêng, việc tìm kiếm thông tin quốc gia, trường, ngành cung cấp loại học bổng mà bạn mong muốn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

      Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách hỗ trợ nghiên cứu học tập tại Canada hoặc những nước mà bạn muốn săn học bổng. Khi có ưu tiên phát triển về ngành nghề nào thì thông thường chính phủ quốc gia đó sẽ cung cấp một số ưu đãi, học bổng cho học sinh, sinh viên theo học những ngành đó.

      Tìm kiếm học bổng du học phù hợp với bản thân là một quá trình dài rất cần thời gian và sự kiên nhẫn của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã có quyết tâm giành học bổng du học nói chung và học bổng du học Canada nói riêng thì đừng nên nản lòng nhé!

      Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học kỹ lưỡng

      Sau khi xem xét và chọn lựa cho mình được loại học bổng phù hợp, bạn hãy tập trung vào việc chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng đó. Bộ hồ sơ sẽ quyết định đến 70% việc bạn có nhận được học bổng hay không. Vậy nên, việc dành tâm huyết và chuẩn bị hồ sơ một cách kỹ lưỡng sẽ không bao giờ là phí công của bạn cả.

      Thông thường, hồ sơ sẽ bao gồm những tài liệu sau:

      • Bảng điểm học tập.
      • Bằng cấp.
      • Chứng chỉ tiếng Anh (IELTS hoặc TOEFL).
      • Curriculum Vitae (CV – Sơ yếu lý lịch).
      • Personal Statement/Statement of Purpose (Tuyên bố cá nhân/Bài luận): Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm nghiên cứu về khoa học thì văn bản này rất cần thiết, đặc biệt là đối với những ai có ý định xin học bổng trung học phổ thông và đại học.
      • Study Plan/Research Proposal (Kế hoạch học tập/Kế hoạch nghiên cứu): Văn bản này cũng rất quan trọng với những bạn có ý định xin học bổng du học thạc sĩ và tiến sĩ.

      cách giành học bổng du học canada hồ sơChuẩn bị một bộ hồ sơ kỹ lưỡng để tăng cao khả năng giành học bổng của bạn (Nguồn: duhocinec)

      • Letter of Recommendation (Thư giới thiệu): Các chương trình học bổng thông thường đều sẽ yêu cầu bạn phải có khoảng 2 đến 3 thư giới thiệu từ các thầy cô giáo cũ, người hướng dẫn tốt nghiệp của bạn... Nếu thư được đóng dấu mộc sẽ có giá trị hơn.
      • Research Experience (Kinh nghiệm nghiên cứu): Một văn bản trình bày những nội dung, bao gồm: giới thiệu bản thân, mô tả và nêu kết quả của các dự án thực tế hay những chương trình nghiên cứu mà bạn đã tham gia. Điều này sẽ rất cần thiết đối với những bạn xin học bổng của các chương trình mang tính nghiên cứu.
      • Extracurricular Activities (Các hoạt động ngoại khóa): Ở phần này, bạn hãy giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa mà mình đã từng tham gia, chẳng hạn như câu lạc bộ trường, các hoạt động đoàn trường, các phong trào tình nguyện...
      • Các giải thưởng: bằng khen, bằng chứng nhận về thành tích trong học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa của bạn.

      Chú ý đến hình thức sơ yếu lý lịch (CV)

      Mỗi người đều có cách trang trí và căn chỉnh CV khác nhau. Lời khuyên là bạn nên tự tay thiết kế cho chiếc CV của mình thật bắt mắt và khoa học. Nếu CV càng thể hiện được độ cá tính, độc đáo và sự logic vốn có của bạn thì càng tăng được độ thuyết phục đối với hội đồng xét duyệt.

      Một số chương trình học bổng đòi hỏi bạn phải làm CV theo mẫu có sẵn của họ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sao chép từ CV của bạn (nếu có) và dán sang mẫu của họ.

      cách giành học bổng du học canada cvLiệt kê thông tin và thiết kế độc đáo, chi tiết cho CV sẽ là một lợi thế khi bạn săn học bổng (Nguồn: linkedIn)

      Một số cách để tăng "điểm" cho CV như là để hình logo của trường mình đang theo học vào hay thay đổi cách căn chỉnh, thay đổi màu chữ... Tuy vậy, bạn đừng nên thiết kế CV của mình một cách lòe loẹt, rối rắm, quá nhiều chi tiết mà nên làm sao cho dễ nhìn, dễ gây thiện cảm và nổi bật đối với người xem.

      Với 3 điểm trên, nếu bạn chú ý và nắm rõ thì Edu2Review tin chắc rằng việc chinh phục học bổng du học Canada hay các loại học bổng khác sẽ không còn là khó khăn với bạn. Nếu bạn vẫn đang cần thêm kinh nghiệm săn học bổng du học thì hãy truy cập vào Edu2Review ngay nhé!

      Như Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công

      06/02/2020

      Săn học bổng là mối quan tâm hàng đầu của những ai có ý định du học. Nếu bạn cũng đang muốn săn ...

      Du học Canada

      Săn học bổng du học Canada hiệu quả sau 6 bước đi từ A đến Z

      06/02/2020

      Biết săn học bổng du học Canada đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ. Để ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...