Bí kíp giúp bạn săn mọi loại học bổng khủng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp  giúp bạn săn mọi loại học bổng khủng

      Bí kíp giúp bạn săn mọi loại học bổng khủng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn nghĩ thành tích học tập mình khá giỏi, và có ý định săn học bổng. Vậy đâu là tiêu chí để bạn tự tin rằng suất học bổng đó sẽ trở thành của bạn.

      Việc xét để trao một học bổng phải trải qua rất nhiều tiêu chí đánh giá gắt gao, nhất là học bổng của nước ngoài. Và cá nhân được nhận đó phải vượt trội hơn những người khác. Hiện tại, chỉ tính trong nước Việt Nam thôi là đã thấy hàng ngàn học bổng được trao đi, với số lượng khủng như thế thì bước đầu tiên bạn cần chọn cho mình một danh mục các học bổng phù hợp với nhu cầu bản thân trước. Rồi từ đó mới xét đến những điều kiện để bạn phấn đấu đạt được. Dưới đây là những điều kiện cơ bản nhất cho mọi loại học bổng mà bạn có thể tham khảo.

      Học thật tốt

      Thành tích học tập chính là tiêu chí đầu tiên nhất để xem xét việc cấp học bổng. Kết quả học tập là quá trình tích lũy lâu dài từ việc rèn luyện của mỗi người và không thể thiếu trí thông minh bẩm sinh.

      Giấy khen

      Hãy chăm săn giấy khen trước đã!

      Thông thường một bộ hồ sơ học tập tốt thì thứ quyết định đó chính là bảng kết quả học tập có thành tích cao cho tất cả các môn. Tuy nhiên, tùy theo chuyên ngành học, bậc học, và đặc trưng giáo dục của quốc gia cấp học bổng đó, mà các yêu cầu có thể khác nhau. Ví dụ, nếu bạn muốn xin cấp học bổng ngành Thạc sỹ Luật ở Tây Ban Nha, hồ sơ của bạn nên hướng tới một trường Đại học công lập, và tất nhiên, điểm số của những môn trong nhóm ngành khoa học xã hội và nhân văn như Ngữ Văn, Lịch sử, Triết học, …nên dao động trong khoảng 7.0 - 8.0, và điểm tích lũy của những môn còn lại không thể quá thấp như 4.5 hay 5.0.

      Chứng chỉ theo yêu cầu

      Bên cạnh hồ sơ học tập, người học được yêu cầu một số chứng chỉ liên quan tới chuyên ngành. Ví dụ, để theo học ngành Thạc sỹ chuyên ngành kỹ thuật tại Mỹ, bạn được yêu cầu cung cấp chứng chỉ GRE - Graduate Record Examinations -một trong những kỳ thi nổi tiếng nhất trên thế giới trong lãnh vực xét điều kiện nhập học sau đại học (Master hoặc PhD). nếu Sinh viên chọn các ngành như khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội (trừ các ngành Y, Dược, Luật) thì phải nộp bảng điểm GRE; hay GMAT -Graduate Management Admission Test) là một bài thi linh hoạt được tiêu chuẩn hóa thực hiện trên máy tính với toán và tiếng Anh để đánh giá khả năng bẩm sinh thành công trong lĩnh vực học thuật bậc trên đại học dành cho các ngành học quản trị kinh doanh,…

      sách luyên GMAT

      Đầu tư cho những chứng chỉ cần thiết

      Ngoại ngữ

      Khi đã xác định bằng mọi giá sẽ giành được học bổng đó, thì bạn nên học ngoại ngữ tại nơi đào tạo học bổng đó. Nhà tài trợ sẽ xem xét đến yếu tố đó, nếu bạn biết sành sỏi tiếng bản địa thì tỷ lệ được trao học bổng sẽ tăng lên đáng kể.

      Hoạt động ngọai khóa, cộng đồng, năng khiếu

      Quan điểm giáo dục phát triển toàn diện ngày càng được tất cả các quốc gia chú trọng. Do đó, bên cạnh điểm số tốt, bạn cũng nên tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động thể thao, tham gia các câu lạc bộ hay lớp học năng khiếu: âm nhạc, khiêu vũ, hội họa,… để tích lũy những chứng nhận nhé. Những thành tích này sẽ cho thấy bạn được đào tạo trong một nền giáo dục như thế nào, bên cạnh việc học, bạn đã rèn luyện và phát triển bản thân toàn diện ra sao, qua đó thể hiện rằng bạn đã rất sẵn sàng và có sự chuẩn bị tốt nhất để thích ứng, và hòa nhập với môi trường học tập quốc tế đa dạng.

      hoạt động ngoại khóa

      Và săn thêm các chuyến ngoại khóa nữa

      Thư giới thiệu của các thầy cô

      Đây là 1 việc rất khó đối với hầu hết các ứng viên khi apply học bổng. Do đó, các bạn phải bắt đầu tìm kiếm, làm quen, và xây dựng mối quan hệ thật tốt với những ai đó mà các bạn biết trong quá trình học và làm việc, để rồi cuối cùng họ bằng lòng giúp mình bằng cách viết thư giới thiệu. Dĩ nhiên, những người phải có học vị và chức vụ cao thì lá thư của họ mới có trọng lượng. Không có công thức chung cho việc này, mỗi người có thế mạnh khác nhau trong việc tìm kiếm. Thậm chí, việc này có thể là chìa khóa giúp bạn mở cách cửa “ước mơ” của mình.

      Thư trình bày nguyện vọng xin học bổng

      “ Thể hiện cái tôi trong những điều bình dị” là chia sẻ của bạn Dương Nhật Duy, học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, chủ nhân suất học bổng Đại học Grinnell (Mỹ) với trị giá 136.000 USD/4 năm . Thư trình bày nên chọn cái bình dị và mình biến nó thành cái riêng của mình. Khi đó mình có cảm nhận riêng về cái bình dị ấy sao cho hay, hấp dẫn, thuyết phục hội đồng tuyển sinh, làm sao đó để hội đồng thẩm định thấy được bạn thực sự xứng đáng với xuất học bổng đó, và chuẩn theo tiêu chí ngắn gọn, súc tích, tránh dài dòng không cần thiết.

      đồng ý

      Tập làm văn cho tốt vào!

      Yếu tố khác

      Bạn nên hiểu và đánh giá đúng hồ sơ của chính mình để “lượng sức” và có chiến thuật đúng đắn. Tại sao? Câu trả lời rất đơn giản, “trèo cao, ngã đau”. Khi bạn biết rõ hồ sơ của mình không đủ sức cạnh tranh so với yêu cầu đầu vào và tỷ lệ chọi rất cao của trường, thì gần như 90% hồ sơ sẽ bị trượt. Trong khi, cũng ngành đó, hồ sơ đó, tại một trường đại học khác, có thể bạn sẽ đứng đầu bảng xếp hạng kết quả học bổng. Tất nhiên danh tiếng của trường là quan trọng, nhưng điều cốt lõi chính là bạn học cho mình, không nên theo xu hướng, không có lập trường, để rồi đánh mất cơ hội.

      Kết: Những tiêu chí trên là tổng quang cho tất cả, hãy dựa vào đó cùng loại học bổng mà bạn chọn để đưa ra tiêu chí cụ thể hơn. chúc bạn săn học bổng thành công

      Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng đắn trong việc chọn lựa nơi bạn sẽ theo học.

      Mỹ Nhàn tổng hợp

      Edu2Review - Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Học Tập

      Làm sao để đọc tài liệu được hiệu quả?

      06/02/2020

      Là sinh viên ai mà không từng đọc tài liệu chứ, nhưng không phải ai cũng biết cách đọc sao cho ...

      Kiến Thức

      Phương pháp P.O.W.E.R – Bí quyết học tập “đỉnh” cho sinh viên năm nhất

      17/02/2024

      Các bạn sinh viên năm nhất thường mong mốn tìm được phương pháp học tập hiệu quả cho riêng mình. ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...