Bật mí 5 phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả giúp bạn khá lên nhanh chóng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 5 phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả giúp bạn khá lên nhanh chóng

      Bật mí 5 phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả giúp bạn khá lên nhanh chóng

      Cập nhật lúc 23/07/2020 08:56
      Nắm được 5 phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả dưới đây, các bảng chữ cái, quy tắc dùng kính ngữ, cách phát âm… khó nhằn trước đây không còn làm khó được bạn.

      Nhu cầu học tiếng Nhật ngày một mở rộng, nhưng không phải ai cũng biết phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả. Thất bại trong việc ghi nhớ bảng chữ, sử dụng sai cấu trúc, không biết cách phát âm... là vấn đề chung của nhiều người. Để chinh phục thành công một ngôn ngữ mới, bạn cần phải tạo điều kiện để bản thân “va chạm” càng nhiều càng tốt và hãy biến việc học thành một niềm vui.

      Phương pháp liên tưởng

      Việc người Nhật sử dụng đến 3 bảng chữ chắc hẳn là điều khiến nhiều người mới bắt đầu học e ngại. Đặc biệt, bảng chữ Kanji – được người Nhật sáng tạo ra dưới sự ảnh hưởng lớn của Hán tự Trung Quốc, được đánh giá là khó học nhất.

      phuong-phap-hoc-tieng-Nhat-hieu-qua

      Chỉ cần một chút tưởng tượng, bảng chữ Kanji không còn là cơn ác mộng (Nguồn: dungmori)

      Một bí quyết giúp bạn học Kanji dễ dàng hơn chính là liên tưởng mặt chữ thành những hình vẽ và câu chuyện. Vì Kanji là chữ tượng hình nên người học hoàn toàn có thể vận dụng trí tưởng tượng của mình. Phương pháp này không chỉ giúp đưa kiến thức vào vùng trí nhớ dài hạn mà còn gia tăng khả năng sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.

      Hãy học chậm, học thật kỹ

      Nhiều người thường nôn nóng học nhồi nhét từ vựng và ngữ pháp khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, cách học này chỉ giúp bạn nhớ được trong thời gian ngắn nhưng không thể ứng dụng vào giao tiếp hay trình bày. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến yếu tố chất lượng. Bên cạnh đó, bạn đừng quên rèn luyện khả năng phản xạ trong tiếng Nhật.

      phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

      "Chậm mà chắc" là phương pháp giúp bạn thành công (Nguồn: Ybox)

      Phương pháp này yêu cầu bạn phải học từng cụm từ thật kỹ, lặp đi lặp lại nhiều lần và luôn đặt từ, cụm từ trong những tình huống cụ thể. Chẳng hạn, nếu bạn có sách luyện nghe luyện nói, hãy nghe chương đầu tiên 20 lần trước khi nghe đến chương thứ hai. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày, vừa nghe vừa nhắc lại. Bạn có thể ghi âm lại những phần nói của mình, thường xuyên ôn luyện lại vào những lúc rảnh rỗi trong ngày.

      Sử dụng tiếng Nhật một cách thực tế

      Phương pháp học tiếng Nhật cũng như các ngôn ngữ khác, tốt nhất là hãy học như một đứa trẻ. Bạn cần cố gắng tạo môi trường sử dụng nhiều tiếng Nhật nhất có thể để hình thành sự tiếp thu một cách vô thức. Đừng quên đọc những quyển sách, tài liệu về chuyên ngành! Thêm vào đó, hãy thử bắt đầu từ những việc đơn giản hơn, như chuyển ngôn ngữ điện thoại, tập suy nghĩ, ghi chú bằng tiếng Nhật... tập thói quen đưa tiếng Nhật vào trong sinh hoạt hằng ngày.

      phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

      "Đắm chìm trong tiếng Nhật" giúp bạn dễ dàng thuộc từ vựng (Nguồn:jpw)

      Khi tiến bộ hơn, bạn có thể tìm một môi trường để luyện nói và nghe liên tục. Việc tham gia các câu lạc bộ hoặc diễn đàn để thường xuyên trao đổi, tranh luận là một cách hiệu quả giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp một cách nhanh chóng.

      Học tiếng Nhật qua phim ảnh

      Điều may mắn cho những ai học Nhật ngữ là Nhật Bản có nền văn hóa giải trí rất phong phú, đặc biệt là nền công nghiệp sản xuất anime. Những bộ phim hoạt hình sinh động sẽ quá trình nâng cao trình độ tiếng Nhật trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần chọn một bộ phim yêu thích và thư giãn thưởng thức, bạn sẽ học được hàng chục mẫu câu giao tiếp mà người bản xứ sử dụng hằng ngày.

      Vừa xem phim lại vừa có thêm kiến thức (Nguồn: YouTube – Umesensei TV)

      Để phương pháp học tiếng Nhật này trở nên có tính ứng dụng cao hơn, bạn nên xem một bộ phim nhiều lần để nắm rõ nội dung và kèm theo đó là chép chính tả trong lúc xem. Sau một thời gian, hãy nhớ ôn lại những từ vựng, câu thoại đã học được nhé.

      Học từ vựng bằng Flashcard

      Trong việc học tiếng Nhật, flashcard nên sử dụng để học chữ cái (với những bạn mới bắt đầu học), từ vựng hoặc Kanji. Với tính nhỏ gọn, tiện dụng, flashcard có thể đem đi bất kỳ đâu, thuận tiện cho bạn nếu muốn tận dụng thời gian để học từ vựng. Bạn cũng có thể tự thiết kế và trang trí flashcard để tạo thêm động lực cho bản thân mình.

      Nghiên cứu chỉ ra, flashcard giúp tăng khả năng ghi nhớ từ vựng (Nguồn: jpw)Nghiên cứu chỉ ra, flashcard giúp tăng khả năng ghi nhớ từ vựng (Nguồn: kilala)

      Chinh phục một ngôn ngữ mới là một hành trình gian nan. Hy vọng 5 phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả trên đây sẽ giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Nhật nhanh chóng!

      Thiệu Kỳ (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Intertour


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Phản xạ nhanh như chớp với phương pháp học tiếng Nhật cơ bản qua hình ảnh

      06/02/2020

      Nếu bạn thuộc team ngắc ngứ, cà lăm mỗi khi nói tiếng Nhật thì phương pháp học qua hình ảnh chính ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      7 cách học tiếng Nhật hiệu quả để Kanji không còn là nỗi lo

      06/02/2020

      Bạn đã tìm ra được cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất cho bản thân mình? Nếu chưa, hãy tham khảo ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Làm sao tự tạo môi trường ngoại ngữ hiệu quả hơn cả học tiếng Nhật online?

      06/02/2020

      Học tiếng Nhật online là cách rất tiện lợi để bạn luyện tập mọi lúc mọi nơi. Nhưng bạn vẫn có thể ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...