Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình: Vừa vui vừa dễ với 4 anime dành cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình: Vừa vui vừa dễ với 4 anime dành cho người mới bắt đầu

      Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình: Vừa vui vừa dễ với 4 anime dành cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn chỉ mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng Nhật hay trình độ nằm ở mức cơ bản, những anime này sẽ là lựa chọn lý tưởng để học tiếng Nhật qua phim hoạt hình.

      Học tiếng Nhật qua phim hoạt hình (hay còn gọi là anime) là lựa chọn quen thuộc của các bạn khi tự học ngoại ngữ tại nhà. Nếu là người mới bắt đầu từ trình độ cơ bản, bạn có thể gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn phim hoạt hình phù hợp với vốn kiến thức còn ít của mình.

      Hiểu được điều này, Edu2Review sẽ giới thiệu ngay 4 bộ phim hoạt hình vừa bổ ích vừa dễ hiểu, giúp bạn nâng tầm tiếng Nhật mà không phải “ngộp thở” vì ngôn ngữ phức tạp.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      チーズスイートホーム (Mái ấm của Chi)

      Mái ấm của Chi là câu chuyện về chú mèo con lạc mẹ được nuôi dưỡng trong gia đình cậu bé Yohei. Anime này minh họa khá rõ cách một con mèo nghĩ về thế giới, cũng như cho thấy lý do dẫn đến sự bất đồng giữa con người với thú cưng theo một cách ấm áp và cảm động nhất.

      Nếu bạn cho rằng đây là một bộ phim hoạt hình đáng yêu chỉ dành cho trẻ em thì bạn đã sai rồi đấy! Anime này được chuyển thể thành phim hoạt hình từ nguyên gốc là manga seinen cùng tên, xuất bản trong một tạp chí manga dành cho đàn ông trưởng thành và nhận được nhiều sự yêu mến, ủng hộ của người đọc.

      Phim hoạt hình Mái ấm của Chi (Nguồn: YouTube – 9999 Hero)

      Mái ấm của Chi là sự lựa chọn lý tưởng cho những người mới bắt đầu vì phim chủ yếu sử dụng các câu ngắn và đơn giản để bạn luyện nghe tiếng Nhật. Hai nhân vật chính, cậu bé Yohei và chú mèo con Chi, đều còn rất nhỏ, nghĩa là ngôn ngữ sử dụng sẽ giới hạn trong tầm kiến thức của trẻ con.

      Ngoài ra, trong những phân cảnh người lớn nói chuyện với nhau, câu và từ vựng vẫn giữ cấu trúc tương đối đơn giản, chỉ mang tính lịch sự và trang trọng hơn. Vì Chi phần lớn thời gian đều sinh hoạt và chơi đùa ở nhà Yohei nên bộ phim này bao trùm các tình huống trong gia đình, với nhiều từ vựng liên quan đến chủ đề cuộc sống thường ngày, nhà ở, thú cưng...

      Bên cạnh đó, bản thân các tập phim cũng rất ngắn, chỉ kéo dài khoảng ba phút mỗi tập. Bạn sẽ không phải chịu cảm giác ngộp thở vì quá nhiều đoạn hội thoại dài dòng trong một tập phim. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó để xem trong vài phút rảnh rỗi, Mái ấm của Chi quả là bộ phim hoàn hảo.

      Một số lời thoại trong phim hoạt hình Mái ấm của Chi:

      • ママどっち?うちどっち?: Mẹ đâu rồi? Nhà tôi đâu rồi?
      • お腹すいてるんじゃないかと思って。: Chắc cô bé đói rồi đấy.
      • 猫たんお外に出たいの?: Bạn có muốn đi ra ngoài không?

      Tạo hình đáng yêu của mèo Chi chắc chắn sẽ khiến cho những fan cuồng mèo không thể chối từ (Nguồn: morning.moae)Tạo hình đáng yêu của mèo Chi chắc chắn sẽ khiến cho những fan cuồng mèo không thể chối từ (Nguồn: morning.moae)

      いとしのムーコ (Muco đáng yêu)

      Muco đáng yêu (tên tạm dịch) là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng, nhưng hiện chưa được biết đến nhiều tại Việt Nam. Muco là chú chó Shiba đáng yêu và trung thành với chủ nhân Komatsu – một người thợ thổi thủy tinh đang phải vật lộn để vực dậy sự nghiệp kinh doanh của mình.

      Tương tự như Mái ấm của Chi, Muco đáng yêu cũng cho thấy sự khác biệt trong cách nhìn nhận của con người và vật nuôi. Điển hình là khi Komatsu bày ra ba món đồ và hỏi Muco thích món nào nhất. Vì thích Komatsu nhất, Muco đã chạy xung quanh chủ nhân nhưng Komatsu cho rằng Muco không hiểu anh nói gì.

      Mỗi tập ít nhất 12 phút, đủ dài để giúp bạn giỏi tiếng Nhật bằng cách xem phim, nhưng không tạo cảm giác áp lực. Bạn có thể học hỏi rất nhiều từ lời thoại của các nhân vật, như cách nói chuyện của trẻ con, câu nói lịch sự, cách diễn đạt thân mật... Dù ngữ pháp đôi khi khó hơn so với kiến thức cơ bản, các đoạn hội thoại nhìn chung vẫn có cấu trúc đơn giản.

      Phim hoạt hình Muco đáng yêu (Nguồn: YouTube – Movies & Anime)

      Đặc biệt, trong những phân cảnh Muco nói ra suy nghĩ của mình, đoạn hội thoại sẽ hiện lên dưới dạng Hiragana, rất có ích cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật. Một điều thú vị đặc trưng của anime Nhật Bản được thể hiện trong phim hoạt hình này là sử dụng rất nhiều từ tượng thanh (わんわん, がーがー, もーもー...).

      Một số lời thoại trong phim hoạt hình Muco đáng yêu:

      • うしこうさんは、いつもおいしそうなごはんのにおいがしますよね!: Ushiko luôn có mùi như cơm ngon!
      • ムーコ撮るか。: Chúng ta chụp hình Muco đi.
      • ムーコのこと呼びましたか?: Anh gọi Muco hả?

      しろくまカフェ (Tiệm cà phê gấu trắng)

      Panda, một chú gấu trúc thất nghiệp, tình cờ thấy một quán cà phê nhỏ được điều hành bởi gấu Bắc cực Polar Bear. Từ đây, nhiều cuộc phiêu lưu hấp dẫn xen lẫn những đoạn đối thoại thú vị mang đến phút giây học tập nhẹ nhàng cho các fan của bộ phim hoạt hình Tiệm cà phê gấu trắng.

      Một điều thú vị của anime này là con người và các loài động vật cùng nhau sinh sống, học tập, làm việc trong xã hội. Động vật không chỉ có các đặc tính quen thuộc của loài được thể hiện thông qua thức ăn yêu thích, hành vi cụ thể (như gấu lười di chuyển và nói chậm)... mà còn sinh hoạt như con người, nói tiếng Nhật trôi chảy, mặc quần áo và trang điểm, sử dụng phương tiện giao thông, sống trong nhà riêng...

      Phim hoạt hình Tiệm cà phê gấu trắng (Nguồn: YouTube – Red Fox Japan Channel)

      Tiệm cà phê gấu trắng được chuyển thể từ một bộ truyện tranh dành cho phụ nữ trưởng thành với nhiều tình tiết hấp dẫn như những câu chuyện cười được minh họa bằng hình ảnh và ghi chú nền, công thức nấu ăn để học theo... Ngoài ra, từ vựng cũng là điều đáng ý chú ý trong phim hoạt hình này:

      • Các nhân vật rất thích chơi chữ, giúp bạn học được nhiều từ vựng có âm tương tự nhau.
      • Sự xuất hiện thường xuyên của các loài động vật đồng nghĩa với nhiều từ vựng liên quan, bao gồm các loại thực phẩm và bộ phận cơ thể động vật.
      • Anime này thuộc thể loại hài tình huống với những đoạn hội thoại vui nhộn, mang đến nhiều chủ đề khác nhau để bạn học các từ và cụm từ liên quan.

      Một điều khác giúp bạn giỏi tiếng Nhật bằng cách xem phim hoạt hình này là Polar Bear thường xuyên giải thích những đoạn chơi chữ với hình ảnh minh họa trực quan, sinh động. Như trong cảnh các khách hàng đưa ra ý kiến về loại quán cà phê mình thích, hình ảnh của các khái niệm cũng xuất hiện trên màn hình, giúp người xem dễ theo dõi hơn.

      Bên cạnh đó, phim còn xoay quanh nhiều tình huống khác nhau: trong gia đình, ở nơi làm việc, các cuộc hội thoại xã giao... làm đa dạng hóa kiến ​​thức của bạn.

      Một số lời thoại trong phim hoạt hình Tiệm cà phê gấu trắng:

      • ご注文は?: Quý khách muốn dùng gì?
      • ええと!竹はありますか?: Ừm, bạn có món tre không?
      • 竹はないです。: Chúng tôi không có món tre.

      Thế giới loài người và động vật cùng chung sống với nhau (Nguồn: twitter)

      Thế giới loài người và động vật cùng chung sống với nhau (Nguồn: twitter)

      つり球 (Mồi câu tình bạn)

      Mồi câu tình bạn (tên tạm dịch) thường được biết đến với cái tên Tsuritama, xoay quanh bốn chàng trai có cùng sở thích câu cá. Anime này bao hàm nhiều thể loại khác nhau như drama, đời sống, thể thao, hành động và khoa học viễn tưởng, tất cả phối hợp với nhau để tạo thành một câu chuyện mạch lạc nhưng cũng không kém phần thú vị. Câu cá là chủ đề xuyên suốt, nhưng anime này còn nói về tình bạn, tinh thần đồng đội và những thử thách của sự trưởng thành.

      Cũng như Muco đáng yêu, Mồi câu tình bạn rất phù hợp để luyện nghe tiếng Nhật cho người mới bắt đầu vì ngôn ngữ được sử dụng đơn giản, lịch sự và có những cấu trúc câu khá lạ. Bạn sẽ học được nhiều từ vựng liên quan đến câu cá, như tên các loài cá hay kỹ thuật câu.

      Một số lời thoại trong phim hoạt hình Mồi câu tình bạn:

      • 学校、本当に行くの?明日からでもいいのよ!: Bạn đi học thật à? Bạn có thể bắt đầu vào ngày mai!
      • ううん、今日でも明日でも一緒だし。: Ừ, hôm nay hay ngày mai thì cũng như nhau thôi.
      • そう?お友達たくさんできるといいわね。: Vậy à? Mình hy vọng bạn có thể kết bạn thật nhiều.

      Mái ấm của Chi, Muco đáng yêu, Tiệm cà phê gấu trắngMồi câu tình bạn là 4 bộ anime tiêu biểu dành cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật qua phim hoạt hình. Không chỉ giúp luyện nghe tiếng Nhật, những bộ phim này còn mang đến cho bạn nhiều kiến thức từ vựng, ngữ pháp lẫn văn hóa, xã hội của xứ sở hoa anh đào.

      Yến Nhi (Theo nihongonobaka)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Luyện thi JLPT ở đâu: Top 10 trung tâm tiếng Nhật TPHCM bạn cần biết (phần 1)

      06/02/2020

      IChigo, Terakoya... và còn những cái tên nào nằm trong top 10 trung tâm tiếng Nhật TPHCM có khóa ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Học giao tiếp tiếng Nhật: Làm giàu ngôn ngữ bằng hệ thống từ lóng thông dụng

      06/02/2020

      Việc học giao tiếp tiếng Nhật sẽ càng trở nên thú vị hơn khi bạn tiếp xúc với nhiều từ lóng thông ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...