Bật mí 5 quyển sách giúp người học tiếng Hàn chinh phục kỳ thi TOPIK II | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bật mí 5 quyển sách giúp người học tiếng Hàn chinh phục kỳ thi TOPIK II

      Bật mí 5 quyển sách giúp người học tiếng Hàn chinh phục kỳ thi TOPIK II

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Kỳ thi TOPIK II thường được xem là ngưỡng cửa đầy thách thức với người học tiếng Hàn. Để biết được các tài liệu nào giúp quá trình ôn luyện trở nên dễ dàng hơn, mời bạn điểm qua 5 quyển sách dưới đây!

      Gần đây, tiếng Hàn đã trở nên phổ biến trong việc lựa chọn học ngôn ngữ của người Việt. Để chứng minh năng lực sử dụng tiếng Hàn cho các mục tiêu công việc, du học hay định cư, người học được yêu cầu tham gia kỳ thi TOPIK.

      Đặc biệt, khi muốn nhắm tới cấp độ 3, 4 – tương đương mức trung cấp (TOPIK II), người học tiếng Hàn phải đầu tư khá nhiều công sức để trau dồi các kỹ năng. Vì với cấu trúc phức tạp, TOPIK II đòi hỏi thí sinh phải nắm vững khối lượng kiến thức tương đối lớn và khó hơn nhiều so với trình độ cơ bản (TOPIK I). Những quyển sách dưới đây chính là “bí kíp" giúp giai đoạn “cày bừa" ôn luyện của bạn trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

      TOPIK MASTER – tổng hợp đề thi thử theo cấu trúc mới nhất

      Bộ TOPIK MASTER được phát hành bởi Nhà xuất bản Darakwon nổi tiếng của Hàn Quốc, gồm hai cuốn: sách đề (420 trang) với đầy đủ các kỹ năng nghe – đọc – viết và sách giải chi tiết (270 trang).

      Bộ TOPIK MASTER được phát hành bởi nhà xuất bản Darakwon nổi tiếng của Hàn Quốc, gồm hai cuốn: sách đề và sách giải (Nguồn: voso)

      Cụ thể, sách đề bao gồm 10 đề thi được soạn theo định dạng mới nhất năm 2018, với độ khó và cấu trúc tương đương với đề thi thật: 50 câu nghe, 50 câu đọc và 4 câu viết. Người học tiếng Hàn cũng sẽ không phải bỡ ngỡ khi đi thi vì phần làm bài được thiết kế theo format giấy thi thật.

      Đối với sách giải, TOPIK MASTER đã rất chu đáo khi cung cấp cho người học lời giải thích chi tiết bằng tiếng Anh trong phần thi đọc. Ở đề thi nghe, bạn cũng có thể xem nội dung các đoạn đối thoại (script) bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh, vừa hiểu câu chữ, vừa có thể luyện phát âm giống người bản xứ. Đề viết cũng có lời giải và bài mẫu viết cho câu 53 (phân tích biểu đồ) và câu 54 (nghị luận).

      TOPIK IN 30 DAYS – để việc học từ vựng tiếng Hàn không còn là rào cản

      Cuốn sách này tổng hợp hơn 2200 từ vựng thường xuyên xuất hiện trong kỳ thi TOPIK, giúp bạn làm giàu vốn từ để giải đề “ngon lành”. Điểm cộng của sách là thiết kế cho người học một lộ trình 30 ngày ôn luyện, giúp bạn không bị ngộp khi tự ép mình học quá nhiều trong một ngày.

      Sách có phần giải thích nghĩa dễ hiểu và kèm theo ví dụ trong câu cụ thể (Nguồn: carousell)Sách có phần giải thích nghĩa dễ hiểu và kèm theo ví dụ trong câu cụ thể (Nguồn: carousell)

      Hơn nữa, phần giải thích nghĩa dễ hiểu và kèm theo ví dụ trong câu cụ thể sẽ giúp bạn hình dung cách sử dụng và nhớ từ lâu hơn. Đặc biệt, sách còn có phần “bonus” hữu ích là cung cấp những từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các cụm từ thường đi với nhau (collocation), tips phân biệt các từ dễ nhầm lẫn và cách mà các từ vựng này xuất hiện trong đề thi. Bạn sẽ không phải lo lắng về khoản vốn từ khi đi thi nữa nhé!

      Ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng (Trình độ trung cấp) – giải quyết vấn đề “hổng ngữ pháp"

      Khác với trình độ sơ cấp khi các cấu trúc câu khá đơn giản, bạn học tiếng Hàn ở bậc trung cấp thường bị “choáng” bởi không chỉ từ vựng nhiều mà ngữ pháp cũng khá phức tạp và đa dạng. Đây là một quyển bí kíp mà bạn có thể tự tin chọn học vì sách xây dựng thứ tự các chủ điểm ngữ pháp cần học một cách khoa học, không dàn trải, giúp bạn hệ thống kiến thức một cách dễ dàng.

      Sách cung cấp những cấu trúc ngữ pháp phù hợp cho việc luyện thi TOPIK trung cấp (Nguồn: tienghangiaotiep)Sách cung cấp những cấu trúc ngữ pháp phù hợp cho việc luyện thi TOPIK trung cấp (Nguồn: tienghangiaotiep)

      Thông qua 26 bài học, sách cung cấp những cấu trúc ngữ pháp phù hợp cho việc luyện thi TOPIK trung cấp, với từng bài học được thiết kế theo trình tự Dẫn nhập (hội thoại ngắn) – Phân tích ngữ pháp – Mở rộng bài học – Phân biệt – Tạo hội thoại – Luyện tập, kèm với file luyện nghe trên app giúp bạn nhớ bài tốt, biết được ngữ điệu người bản xứ thường dùng với các cấu trúc câu đã học.

      Cẩm nang luyện TOPIK II (kỹ năng nghe) – kèm video hướng dẫn và tặng cuốn tổng hợp từ vựng

      Đây là bộ sách đầu tiên được viết riêng cho người Việt muốn luyện thi chứng chỉ tiếng Hàn của tác giả Châu Thùy Trang – một trong những giảng viên dạy và ôn luyện thi tiếng Hàn giỏi và nổi tiếng tại nước ta. Sách gồm 3 phần chính:

      • Phần 1: Làm quen 80 mẫu câu ngữ pháp trung – cao cấp thường gặp trong giao tiếp.
      • Phần 2: Luyện giải đề và hướng dẫn kỹ năng giải đề, kèm video sinh động.
      • Phần 3: Đáp án.

      Sách cung cấp cho bạn các ngữ pháp thường bắt gặp trong phần thi nghe (Nguồn: sieuthisach24h)Sách cung cấp cho bạn các ngữ pháp thường bắt gặp trong phần thi nghe (Nguồn: sieuthisach24h)

      Các bài tập trong sách đa dạng như cấu trúc đề thi thật: nghe và chọn câu đồng nhất với nội dung, nghe và chọn tranh đúng, nghe đoạn hội thoại và đoán hành động tiếp theo… Sách còn tặng kèm quyển các từ vựng tiếng Hàn thường hay xuất hiện trong phần thi nghe, giúp bạn bổ sung vốn từ và hiểu nội dung hội thoại một cách tường tận hơn.

      TOPIK VIẾT 이 책으로 끝 – giúp bạn vượt qua phần thi “khoai” nhất một cách dễ dàng

      Vì cấu trúc câu của tiếng Hàn trái ngược hoàn toàn so với tiếng Việt và văn phong cũng khác nhau, người học tiếng Hàn thường xem các câu thi viết (câu 53, 54) là một trong những phần thử thách nhất của đề thi TOPIK II. Quyển sách này sẽ giúp bạn làm quen với văn phong viết của người Hàn, làm thử các đề thi viết và cung cấp đoạn văn giúp bạn tham khảo.

      Quyển sách này sẽ giúp bạn làm quen với văn phong viết của người Hàn (Nguồn: voso)Quyển sách này sẽ giúp bạn làm quen với văn phong viết của người Hàn (Nguồn: voso)

      Nội dung sách đi từ phần giới thiệu cơ bản về văn viết, cách viết câu trong đoạn với chủ đề về sinh hoạt, cuộc sống, học cách mô tả và viết sơ đồ, đồ thị. Ngoài cung cấp đề thi ôn tập, sách cũng đính kèm giấy kiểm tra luyện viết theo định dạng của đề thi thật.

      Như vậy, Edu2Review đã giới thiệu đến bạn 5 quyển sách hỗ trợ đắc lực cho sự nghiệp học tiếng Hàn và luyện thi TOPIK II. Chúc các sĩ tử ôn luyện thật chăm chỉ và "vượt vũ môn" thành công nhé!

      Tú Uyên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những mẹo giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn nhưng chưa biết nên học thế nào? Bạn chưa biết nên phối hợp ngữ pháp với ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      5 bài hát cho người mới học tiếng Hàn

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Hàn qua bài hát nhưng chưa tìm được? 5 bài hát tiếng Hàn sau đây sẽ giúp bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...