Bí kíp luyện thi TOEIC part 1 dễ như trở bàn tay! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp luyện thi TOEIC part 1 dễ như trở bàn tay!

      Bí kíp luyện thi TOEIC part 1 dễ như trở bàn tay!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Để luyện thi TOEIC part 1 hiệu quả và đạt số điểm như mơ, cùng Edu2Review xem ngay những cách chinh phục phần thi này!

      Trong công cuộc luyện thi TOEIC, “tương truyền” rằng part 1 luôn là phần có thể chinh phục dễ dàng nhất, gia tăng cơ hội giúp các thí sinh đạt được số điểm ưng ý. Tuy nhiên, với tâm lý chủ quan, một số bạn lại khá hời hợt trong việc luyện thi TOEIC part 1 và mất điểm oan uổng. Dưới đây là một vài bí kíp luyện thi TOEIC part 1 mà bạn nên tham khảo.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      luyện thi TOEIC tại Việt Nam

      Nhận diện phần thi TOEIC part 1

      Part 1 có mức độ thử thách khá thấp trong số 4 phần Nghe của đề thi TOEIC. Trong phần thi này, thí sinh sẽ quan sát 1 hình ảnh đi kèm với việc nghe 4 đáp án A, B, C, D. Thí sinh cần chọn ra đáp án thích hợp nhất có thể dùng để miêu tả hình ảnh trên. Tính đến thời điểm hiện tại (tháng 3/2019), part 1 TOEIC vẫn bao gồm 10 câu hỏi. Tuy nhiên, theo thông báo về sự thay đổi cấu trúc đề thi TOEIC của IIG, từ ngày 1/6/2019, số lượng câu hỏi phần này giảm xuống còn 6.

      Part 1 của đề thi TOEIC là phần dễ ăn điểm nhất (Nguồn: jdadvising)

      Part 1 của đề thi TOEIC là phần dễ ăn điểm nhất (Nguồn: jdadvising)

      Các dạng hình ảnh thường gặp gồm có:

      • Tranh tả người: Chiếm 70-80% số lượng câu hỏi.
      • Tranh tả vật, phong cảnh: Chiếm 20-30% số lượng câu hỏi.

      Đáp án thường chỉ là những câu đơn khá ngắn và có cấu trúc đơn giản, miêu tả trực tiếp người, vật, sự việc xuất hiện trong hình. Đối tượng được miêu tả có thể thay đổi linh hoạt, không hẳn lúc nào cũng là tiêu điểm chính trong hình. Đôi lúc, đề bài sẽ yêu cầu thí sinh phải quan sát cả những chi tiết nhỏ nhất.

      Những “cú lừa” nguy hiểm trong phần thi TOEIC part 1

      Part 1 tuy dễ nhưng không phải ai cũng có thể “thu phục” phần thi này với số điểm tuyệt đối. Vậy nguyên nhân do đâu mà phần thi tưởng chừng như dễ lại hóa ra khá đánh đố thí sinh? Chúng ta có thể kể đến một số “bẫy” sau đây khiến sĩ tử và phần thi này “lạc nhau 1 giây thôi là mất nhau cả đời”.

      • Thông thường, do ngữ liệu đề thi cung cấp tương đối đơn giản, thí sinh rất dễ nhầm lẫn khi có sự thay đổi một thành phần trong câu như chủ ngữ, động từ hoặc giới từ. Những đáp án như thế này rất dễ đánh lừa các thí sinh có tâm lý chủ quan.
      • Đáp án sử dụng những cặp từ đồng âm, gần nghĩa, đa nghĩa. Bẫy này có thể khiến các bạn nghe theo kiểu word-by-word (cố xác định chính xác từng từ) bị hoang mang. Một số các cặp từ ví dụ có thể kể đến như: plain/plane, first/fast, dock/duck, filed/piled, plant/plan, track/crack/rack, rain/train/drain…

      Các "bẫy" cần tránh trong phần thi TOEIC part 1 (Nguồn: YouTube – TOEIC Academy)

      Chiến thuật chinh phục TOEIC part 1

      Để có thể dễ dàng vượt qua phần thi nghe này một cách dễ dàng, sĩ tử cần nắm các mẹo sau đây:

      • Thời gian là vàng bạc, do đó tiết kiệm mọi phút giây là thượng sách. Mở đầu phần thi, bạn nên dùng 1 phút 35 giây khi đề đọc hướng dẫn để xem qua hết các bức tranh nhằm tránh mất thì giờ khi làm bài, cũng như có thể mường tượng được trước câu trả lời.
      • Bạn cần tập trung cao độ khi nghe, nếu đã chắc chắn chọn được đáp án chính xác, chuyển ngay sang quan sát bức tranh tiếp theo. Trong quá trình quan sát, bạn nên liệt kê trong đầu những từ vựng có liên quan đến bức tranh và đoán trước tình huống có thể xảy ra.
      • Do đây là dạng đề miêu tả thuần túy, chúng ta chỉ nên chọn những đáp án miêu tả sát nhất đối tượng trong hình, không nên suy diễn.
      • Đừng phớt lờ những chi tiết nhỏ trong hình. Phần thi TOEIC part 1 không khó những vẫn rất hay đánh đố thí sinh. Do đó, bạn nên quan sát hình từ tổng quan đến chi tiết, tránh việc bỏ qua tiểu tiết mà mất điểm oan uổng nhé!

      Nắm được một vài mẹo nhỏ, việc chinh phục TOEIC part 1 dễ như trở bàn tay! (Nguồn: sel)

      Nắm được một vài mẹo nhỏ, việc chinh phục TOEIC part 1 dễ như trở bàn tay! (Nguồn: sel)

      • Nếu gặp những tranh miêu tả đồ vật, bạn chú ý nghe thật kỹ cấu trúc câu bị động. Khi trong hình chỉ có đồ vật, bạn có thể bỏ ngay những câu bị động ở thể tiếp diễn vì không có chủ thể nào thực hiện hành động đối với các vật trên được.
      • Bạn có thể nhanh chóng sử dụng phương pháp loại trừ trong các trường hợp sau đây: câu miêu tả màu sắc (do hình trong bài thi TOEIC chỉ là trắng đen), câu có đề cập đến người trong khi hình chỉ gồm đồ vật hoặc phong cảnh, đáp án nhắc đến nhiều người dù chỉ có 1 người trong hình.
      • Đối với các bức tranh cận cảnh tập trung vào người mà chúng ta chỉ có thể xác định được không gian là trong nhà hay ngoài trời, bạn không nên lựa chọn đáp án đề cập đến một địa điểm cụ thể như viện bảo tàng, bệnh viện, rạp chiếu phim…

      Tuy nhiên, suy cho cùng, việc cần cù trau dồi vốn từ vựng mới chính là điểm mấu chốt trong quá trình luyện thi TOEIC part 1. Bạn hãy dành nhiều thời gian hơn để ôn luyện đa dạng các chủ đề từ vựng như đồ dùng văn phòng, phương tiện giao thông, nơi chốn, công trình kiến trúc… để có thể dễ dàng chinh phục phần thi này. Nếu bạn không biết nhiều từ vựng, làm bài thi TOEIC part 1 cũng chỉ như “vịt nghe sấm” mà thôi!

      Qua các bí kíp luyện thi trên đây, các sĩ tử đã có thêm sự tự tin cho công cuộc chinh phục TOEIC chưa? Hãy cố gắng dành hết tâm huyết của mình vào quá trình ôn luyện để một ngày “hái quả ngọt” nhé! Chúc các bạn thành công!

      Thanh Thảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Cách học nghe tiếng Anh hiệu quả: part 2 TOEIC là chuyện nhỏ!

      06/02/2020

      Nếu part 2 TOEIC là điều khiến bạn phải đau đầu, tham khảo ngay những cách học nghe tiếng Anh ...

      Luyện thi TOEIC

      Top 9 trung tâm luyện thi TOEIC cấp tốc

      10/10/2023

      Thời gian dành cho việc học gấp rút, ngày xét tốt nghiệp đang đến gần, công ty cần bằng để bổ ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...