Bí kíp sống sót qua mùa Trung thu dành cho hội FA | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí kíp sống sót qua mùa Trung thu dành cho hội FA

      Bí kíp sống sót qua mùa Trung thu dành cho hội FA

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trung thu nay đã gần kề, FA cô quả biết làm gì đây? Đừng tự biến FA trở thành nỗi ám ảnh, hãy đọc ngay bài viết này và tự tạo cho mình những niềm vui nho nhỏ cho mùa Trung thu sắp đến!

      Thu này vẫn giống thu xưa – Vẫn chưa có “gấu”, vẫn đương một mình (Nguồn: nhathuoclongchau)

      Trung thu đã đến rồi các bạn tôi ơi. Bạn đã có kế hoạch nào cho dịp lễ đặc biệt này chưa? Nếu là FA, 500 anh em đồng cảnh ngộ sẽ giới thiệu với bạn bộ bí kíp best seller “Mua vui mùa Trung thu”. Nếu bạn đã có đôi, cũng mời bạn đọc tiếp để chuẩn bị lên phương án đề phòng hội FA khởi nghĩa.

      Bạn muốn học tiếng Anh nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Trung thu – Tết của tình thân

      Chẳng phải người ta vẫn gọi Trung thu là dịp Tết đoàn viên hay sao? Đây chính là ngày lễ để các thành viên trong gia đình tụ họp, quây quần bên nhau. Làm “thanh niên gương mẫu”, ăn một bữa cơm đầm ấm, cùng phá cỗ bên gia đình mới chính là ý nghĩa vốn có từ bao đời nay của ngày Tết Trung thu.

      FA muốn đi phá cỗ thì về nhà là chân ái. Nhưng nếu bạn là thanh niên ế bền vững thì chuyến “hồi hương” này cũng sẽ sóng gió không kém phần. Hơn thế, kế sách này chỉ có thể áp dụng với các thanh niên không xa nhà vì đêm rằm năm nay rơi vào thứ hai đầu tuần.

      Lập đàn cầu mưa

      Tương truyền rằng Trung thu năm nào cũng mưa, không nặng hạt thì cũng lất phất, chứng tỏ ông trời cũng có mắt lắm. Thế nhưng, biến đổi khí hậu, thời tiết thất thường, để nắm chắc phần thắng, các anh em FA hội nên tế lễ cầu mưa và phải mưa thật to, để cản mũi những hội có đôi.

      Chuẩn bị đồ lễ khấn cầu mưa cần có gì? Mùa Trung thu, tất nhiên không thể thiếu bánh nướng, thêm chút hoa quả tươi, thêm ly nước cho có tính tượng trưng. Rồi, giờ là bước chụp hình và cập nhật trên facebook để dằn mặt bạn bè. Khi post bài, bên cạnh tiếng mẹ đẻ, bạn có thể cập nhật post bằng ngoại ngữ thứ hai cho thêm phần “học thức”, chèn thêm một vài thành ngữ tiếng Anh để “bóng gió” ai kia.

      Cầu mưa với búp bê thời tiết (Nguồn: kenh14)

      Cầu mưa với búp bê thời tiết (Nguồn: kenh14)

      “Quẩy” cùng đám bạn

      Khoa học đã chứng minh và cộng đồng mạng đã công nhận: Ế LÀ XU THẾ. Là một thành viên của Hội ế, chắc chắn bạn sẽ không cô đơn. Trung thu đâu chỉ dành cho người có đôi, vậy nên ngại gì mà không ra đường để vui hội trăng rằm.

      Cùng đi mua sắm, ăn uống hay lên phố chém gió trà chanh kết hợp luyện tiếng Anh cùng những người bạn ngoại quốc mới quen... Tuy có hơi tốn kém, nhưng Tết mà, “bung lụa” thôi! Bên cạnh đó, cộng đồng FA nói chung cũng có rất nhiều hoạt động sôi nổi như: “phát gấu”, free hug, đăng đàn cầu mưa tập thể...

      Học, học nữa, học mãi

      Kế hoạch trả thù “thâm hiểm” nhất là khi bạn cố học thật giỏi để khiến mọi người gato, ngấm ngầm reo rắc sự so sánh giữa các cặp đôi hay thực tế hơn là kiểm tra thì không cho chúng nó chép bài vì tội có gấu. Đây chắc hẳn là lựa chọn của nhiều thanh niên nghiêm túc.

      Các trung tâm Anh ngữ ngày này rất có tâm khi tạo điều kiện để các bạn có thể tận hưởng Trung thu trọn vẹn. Khi người người nhà nhà đi chơi thì không gian còn lại chỉ là của riêng bạn, bạn có thể tranh thủ học ngoại ngữ hay cày bài vở cho ngày hôm sau.

      >> Phương pháp tự học tiếng Anh giao tiếp mỗi ngày

      Học tập vì ngày mai tươi sáng (Nguồn: ottawasafetycouncil)

      Học tập vì ngày mai tươi sáng (Nguồn: ottawasafetycouncil)

      Cả thế giới bỗng chốc thu bé lại... vừa bằng một chiếc giường

      Sinh viên xa nhà, lại FA, bạn bè đã có kèo đi tung tẩy và bạn cũng không phải thanh niên mẫu mực, thôi đành an phận thủ thường bên chiếc giường yêu quý. Ăn no, ngủ kĩ, rảnh rỗi thì cày vài bộ phim dài tập và đi chìm vào giấc mơ đẹp. Ngày mai rồi trời sẽ sáng và Trung thu rồi cũng sẽ qua.

      Tuy có phần hơi thanh cảnh và nhạt nhẽo nhưng sinh hoạt điều độ sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau. Huống hồ là phi ra đường trong những ngày này chỉ gặp tắc đường mà thôi. Có câu thơ thế này: “Ta dại, ta tìm nơi vắng vẻ - Người khôn, người tới chốn lao xao”. Các cụ nói có lý cả đấy!

      Người ta vẫn gọi là Tết Trung thu, mà đã là Tết thì không nên buồn bã ủ ê, cứ vui lên vì cuộc đời cho phép. Hy vọng với những cao kiến trên đây bạn có thể áp dụng ngay vào mùa Trung thu này. Nếu vẫn đang quá rảnh rỗi và không biết làm gì để giết thời gian, đừng quên ghé Edu2Review để cập nhật những bài viết mới nhất về các trung tâm ngoại ngữ hay những mẹo học tập tiếng Anh hiệu quả nhé!

      Khuê Lâm tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 6 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có chất lượng tốt nhất Hà Nội

      07/06/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp là việc rất cần thiết ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung ...

      Bạn cần biết

      15 Idioms dễ nhớ dễ dùng giúp bạn văn chương lai láng

      06/02/2020

      Mỗi ngôn ngữ đều có sự phong phú về ca dao tục ngữ riêng. Tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Dưới đây ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...