Bí mật đằng sau bảng xếp hạng các trường đại học ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí mật đằng sau bảng xếp hạng các trường đại học ở Canada

      Bí mật đằng sau bảng xếp hạng các trường đại học ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Dưới đây là thông tin mới được cập nhật trên bảng xếp hạng các trường đại học ở Canada dựa theo đánh giá của Quacquarelli Symonds. Bạn nghĩ ngôi trường nào đứng đầu Canada?

      Một minh chứng cho nền giáo dục chất lượng của Canada là có đến 26 trường nằm trong bảng xếp hạng đại học thế giới theo tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn tất tần tật thông tin của 10 trong 26 trường đại học hàng đầu Canada. Từ đó, Edu2Review hy vọng bạn có thể tìm được ngôi trường mơ ước của riêng mình.

      *Thứ hạng các trường được sắp xếp từ thấp đến cao.

      10. Đại học Queen's

      Queen's là một trong những trường cấp bằng lâu đời nhất ở Canada, được thành lập từ năm 1841 tại Ontario. Cộng đồng sinh viên có gần 95% đến từ các tỉnh bang khác. Du học sinh của trường đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau và chiếm 10% tổng số sinh viên.

      Giới thiệu Đại học Queen's (Nguồn: YouTube – QueensUCanada)

      9. Đại học Calgary

      Đại học Calgary nằm ở thành phố Calgary, Alberta, là một trong 15 trường chuyên sâu về nghiên cứu ở Canada. Trường tự hào đã đào tạo ra rất nhiều nhân tài, nổi bật nhất là Thủ tướng thứ 22 của Canada Stephen Harper và nhà du hành Robert Thirsk.

      Xếp hạng các trường đại học ở Canada Đại học CalgaryMột góc tại lớp học ở trường Calgary (Nguồn: ucalgary)

      Sinh viên tại trường thường xuyên được tham gia hoạt động rèn luyện tư duy như tham dự các buổi hội thảo nâng cao kỹ năng lãnh đạo, nghiên cứu khoa học...

      8. Đại học Western Ontario

      Đây là trường công lập thuộc thành phố London, Ontario, được thành lập vào năm 1878. Nếu nhắc đến các ngôi trường đẹp nhất Canada thì không thể bỏ qua Western Ontario. Trường nổi tiếng với khuôn viên xanh mát cùng thiết kế Gothic tạo nên một không gian đặc biệt cổ kính.

      Xếp hạng các trường Đại học Canada trường Đại học Western OnratioToàn cảnh trường Đại học Western Ontario (Nguồn: flickr)

      Đại học Western Ontario thu hút du học sinh khắp nơi trên thế giới, đến từ hơn 100 quốc gia với mục đích học tập và trao đổi văn hóa. Ngoài giờ học, sinh viên có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu cả trong và ngoài nước.

      7. Đại học Waterloo

      Được thành lập vào năm 1957, Waterloo trở thành một trường toàn diện hàng đầu với hơn 36,000 sinh viên toàn thời gian và bán thời gian ở cả 2 bậc đại học và sau đại học.

      Khuôn viên trường Đại học Waterloo (Nguồn: YouTube – Lvfree Adventures)

      Trường xếp hạng nhất trong các đại học sáng tạo hàng đầu của Canada. Waterloo đào tạo chuyên sâu về Khoa học, Kỹ thuật, Toán học, Khoa học Máy tính, Y tế, Môi trường, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội.

      6. Đại học Montreal (Université de Montréal)

      Đại học Montreal là trường lớn nhất tại Quebec và cũng là trường duy nhất sử dụng tiếng Pháp trong giảng dạy. Montreal thuộc top 10 trường danh tiếng nhất Canada. Bên cạnh đó, các suất học bổng tiếng Pháp hấp dẫn cũng là điều thu hút sinh viên đến theo học tại trường.

      Xếp hạng các trường đại học ở Canada Đại học MontrealSinh viên xếp thành dòng chữ U de M, viết tắt của Université de Montréal (Nguồn: umontreal)

      Sau 140 năm thành lập, trường không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên. Thư viện trường có hơn 1,6 triệu đầu sách, sẵn sàng cung cấp một lượng kiến thức khổng lồ, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin của sinh viên.

      5. Đại học McMaster

      Trường được thành lập năm 1887, tọa lạc tại bang Ontario. Đại học McMaster nổi tiếng khắp thế giới bởi chương trình giáo dục tiên tiến về nhiều lĩnh vực như kỹ thuật, y tế, nhân văn, khoa học và khoa học xã hội.

      Xếp hạng các trường Đại học ở Canada Đại học McMasterTrường Đại học McMaster (Nguồn: cjnews)

      Cộng đồng sinh viên của trường hiện có 21,441 sinh viên đại học và 170,654 người đã tốt nghiệp.

      4. Đại học Alberta

      Đại học Alberta là một trong 5 trường hàng đầu của Canada và cũng thuộc top 100 trường hàng đầu trên thế giới.

      Xếp hạng các trường Đại học ở CanadaKhuôn viên Đại học Alberta (Nguồn: ualberta)

      Học bổng và các giải thưởng chính là điểm thu hút sinh viên của trường. Điều này cũng giúp trường tìm kiếm được nguồn sinh viên xuất sắc và khuyến khích sự phát triển trong học tập của từng cá nhân.

      3. Đại học British Columbia

      Đại học British Columbia là một trường mang lại sự toàn diện về giảng dạy, học tập và nghiên cứu. British Columbia luôn được xếp hạng trong số 20 trường đại học công lập hàng đầu trên thế giới. Gần đây, trường được công nhận là đại học quốc tế hàng đầu của Bắc Mỹ.

      Xếp hạng các trường Đại học ở Canada Đại học British ColumbiaĐại học British Columbia (Nguồn: prostfa)

      Các sinh viên, giảng viên và nhân viên Đại học British Columbia biết cách nắm bắt sự đổi mới và thách thức, đưa danh tiếng của trường dẫn đầu trong mọi lĩnh vực nghiên cứu, học tập. Nhà trường rất quan tâm đến việc tự do học tập của sinh viên. Bạn có thể thoải mái thể hiện quan điểm trong các buổi thảo luận mở, mọi người sẽ luôn tôn trọng ý kiến của nhau và không chỉ trích bất kỳ ai.

      2. Đại học McGill

      McGill là một trong những trường Đại học nổi tiếng nhất Canada cũng như trên thế giới. Cộng đồng sinh viên quốc tế của McGill đa dạng nhất trong các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada với du học sinh đến từ hơn 150 quốc gia.

      Giới thiệu Đại học MCGill (Nguồn: YouTube – McGill University)

      McGill được công nhận trên toàn thế giới về sự xuất sắc của các chương trình giảng dạy và nghiên cứu. Nổi bật trong số đó là nghiên cứu đoạt giải Nobel của Ernest Rutherford về bản chất phóng xạ được thực hiện tại McGill.

      Đội ngũ giảng viên xuất sắc cam kết chất lượng giảng dạy tốt nhất giúp sinh viên McGill không chỉ đạt điểm trung bình cao nhất ở Canada mà còn giành được nhiều giải thưởng lớn cả trong và ngoài nước.

      1. Đại học Toronto

      Đứng đầu bảng xếp hạng này chính là Đại học Toronto. Trường được thành lập vào năm 1827, đến nay, đã phát triển thành tổ chức học tập và nghiên cứu hàng đầu của Canada. Đại học Toronto tự hào là một trong những trường nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới, hướng đến sự sáng tạo và đổi mới.

      Xếp hạng các trường đại học ở Canada Đại học TorontoĐại học Toronto (Nguồn: utoronto)

      Nhà trường luôn tạo môi trường học tập công bằng, hòa nhập cho sinh viên phát huy tối đa sự sáng tạo và đóng góp kiến thức. Đó chính là sự hỗ trợ tích cực của trường dành cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường và còn cho quá trình làm việc sau này.

      Đại học Toronto phát triển dựa trên việc tôn trọng quyền tự do của sinh viên. Đó cũng chính là sứ mệnh của trường – tự do ngôn luận và diễn đạt, tự do học thuật và tự do nghiên cứu.

      Canada luôn nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng sánh ngang với Anh và Mỹ, cùng chính sách Study Direct Stream (SDS – du học không chứng minh tài chính) rất hấp dẫn, việc du học sẽ trở nên dễ dàng với bạn.

      Từ xếp hạng các trường đại học ở Canada đã được Edu2Review bật mí, mong rằng bạn có thể lựa chọn một nơi thích hợp nhất để bắt đầu con đường đến gần hơn với đất nước lá Phong.

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Cuộc sống ở Canada và 7 điều quan trọng bạn cần biết

      06/02/2020

      Không ít du học sinh có chút bỡ ngỡ, lo lắng khi bắt đầu cuộc sống tại đất nước Canada mới lạ. 7 ...

      Du học Canada

      Nhất định phải biết nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Canada tự túc hoàn hảo

      06/02/2020

      Nếu bạn đang có ý định đi nước ngoài thì du lịch Canada tự túc sẽ là một ý tưởng không tồi. Xứ sở ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...