Bí quyết dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi nói vanh vách của những ông bố, bà mẹ Việt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi nói vanh vách của những ông bố, bà mẹ Việt

      Bí quyết dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi nói vanh vách của những ông bố, bà mẹ Việt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      2 tuổi, nhiều bé vẫn chưa biết tự xúc cơm ăn nhưng lại khiến người lớn bất ngờ vì khả năng “bắn” tiếng Anh cực sõi. Vậy tuyệt chiêu dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi là gì?

      Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi có dễ dàng không? (Nguồn: Daybengoan)

      Nhiều ý kiến cho rằng, giai đoạn trẻ từ 0 – 6 tuổi là thời điểm "vàng" để tiếp nhận ngôn ngữ. Học hỏi ngay cách dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi cực “đỉnh” của những ông bố, bà mẹ Việt, bạn nhé!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      "Chớp thời cơ – đánh du kích"

      Là bí “kíp” dạy tiếng Anh hiệu quả của bà mẹ siêu bận rộn – Bích Trang (29 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội).

      Công việc của hai vợ chồng chị Trang đều khá bận nên ít có thời gian bên cạnh con. Tuy nhiên, gia đình chị vẫn có thể dạy bé Pony (hiện hơn 4 tuổi) học tiếng Anh từ sớm. Đến giờ bé hoàn toàn có khả năng nói và hát tiếng Anh đầy tự tin.

      Chị Trang chia sẻ: “Cho Pony học tiếng Anh từ sớm với mình không phải là điều gì quá khó khăn, thậm chí mẹ không mất nhiều nỗ lực, con vẫn tiếp thu rất hiệu quả, vui vẻ, tự nhiên”.

      Mẹ Pony minh họa 1 trò chơi thú vị trong nhà tắm dạy con về chữ cái và từ vựng tiếng Anh

      Phương pháp dạy của chị là để con tiếp xúc với một thế giới tiếng Anh rộng mở, cho con học bằng nhiều cách, đa dạng và linh hoạt, mọi lúc mọi nơi đều có thể học tiếng Anh.

      Nếu Pony thích âm thanh, thì chị Trang sẽ cho bé nghe thật nhiều các bài hát tiếng Anh, để không gian bao quanh con là các giai điệu vui tươi.

      Pony thích những hình ảnh sinh động, hấp dẫn? Mẹ và bố sẽ thay phiên đọc sách với con, những cuốn sách ảnh sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bố mẹ trong việc dạy và chơi cùng con.

      Pony thích chơi mà học thông qua vận động? Bố mẹ sẵn sàng khiêu vũ cùng con. Bố mẹ cũng chẳng ngại bắt chước hành động của các con vật, cùng minh họa thật sinh động cho mỗi từ vựng mới.

      Biết con thích khám phá bằng Ipad, mẹ Trang cài sẵn vào máy toàn bộ các phần mềm học tiếng Anh thú vị, các kênh Youtube dạy tiếng Anh phổ biến như: Super Simple Songs, Little Baby Bum, Baby First TV, Baby Einstein…

      Tuy nhiên giới hạn cho con tiếp xúc tầm 10 – 15 phút mỗi lần để tránh những tác hại không tốt khi quá lạm dụng thiết bị công nghệ.

      Ngoài ra, Pony còn được học Anh văn qua thẻ Flashcard, chơi các trò busy bags, học 10 phút với phần mềm tiếng Anh có phí, nhảy và vận động theo các bài nhạc thiếu nhi trên Youtube…

      Bé Pony đọc sách tiếng Anh cùng mẹ

      Đối với chị Trang, thời gian ở cạnh con là vô cùng quý báu, vì vậy chị tranh thủ hết sức để vừa dạy tiếng Anh vừa chơi cùng con. Chị thường nhân lúc đưa dón con đi học để gợi chuyện hoặc đặt câu hỏi về những điều thú vị hai mẹ con bắt gặp trên đường phố. Hay tranh thủ giờ đi tắm, 2 mẹ con sẽ cùng học về bảng chữ cái, số thứ tự, danh từ…

      Chị Trang đưa ra lời khuyên: “Nếu phụ huynh không rành ngoại ngữ hoặc chỉ biết một chút nhưng phát âm không được chuẩn thì nên tránh dạy con cách đọc từ vì điều đó dễ làm hỏng phát âm tiếng Anh của con bạn.

      Cha mẹ có thể cho con tham gia một CLB, một lớp tiếng Anh với giáo viên có phát âm tốt để con được tạo một môi trường chuyên nghiệp để luyện tập và thực hành giao tiếp”.

      Mưa dầm thấm lâu

      Kiên trì “độc thoại” tiếng Anh với con suốt 10 tháng, tròn 1 tuổi, bé Ngọc Nam (tên ở nhà là Dollar), con trai anh Ngọc Lâm (Hà Nội) bất ngờ phát âm từ "fish" khiến cha mẹ hết sức vui mừng.

      Kể từ lúc con trai chào đời, anh Lâm đã chào đón con bằng lời nói âu yếm: "Hello, my dear". Từ đó, mọi giao tiếp của anh với con trai đều bằng tiếng Anh. Ông bố trẻ tin rằng đây là giai đoạn lý tưởng để kích thích não bộ bé phát triển bằng âm thanh.

      Áp dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu”, ngày nào anh Lâm cũng nói những câu tiếng Anh đơn giản để giao tiếp với con.

      Anh gọi tên những đồ vật trong nhà bằng tiếng Anh, thường xuyên cho con nghe những mẩu truyện ngắn để tiếng Anh "thấm" dần vào đầu Dollar.

      Ngoài tự dạy con, anh Lâm cũng giúp con trai có cơ hội giao tiếp tiếng Anh cùng người nước ngoài. Đến nay bé Dollar đã hơn 3 tuổi, bé sử dụng tốt cả hai ngôn ngữ trong giao tiếp hàng ngày, khi gặp mẹ nói tiếng Việt, gặp ba "bắn" tiếng Anh.

      Bé Dollar còn nhỏ tuổi nhưng giao tiếp tiếng Anh rất tốt

      Học trên Youtube

      Đoạn clip chia sẻ về bé Vũ Nhật Minh (hiện được hơn 3 tuổi) cùng chị gái đọc tiếng Anh vanh vách của anh Vũ Trường Giang (TP. HCM) nhận được nhiều sự ngưỡng mộ của các bà mẹ bỉm sữa.

      Thuộc lòng bảng chữ cái tiếng Anh từ năm mới một tuổi, bé Minh thường xuyên luyện tập tiếng Anh với bố và chị gái ở nhà.

      Bí quyết của anh Trường Giang rất đơn giản, đó là cho bé Minh học trực tiếp tiếng Anh trên Youtube. Thông qua những bộ phim hoạt hình, các bài hát tiếng Anh, bé thể hiện thái độ rất tích cực và thích thú trong việc đọc theo và bắt chước ngữ điệu của người bản xứ.

      Nhật Minh và chị gái trò chuyện hoàn toàn bằng Anh văn

      Để giúp con xem đúng chương trình và tránh tình trạng “nghiện” Youtube, anh Giang cũng thường xuyên dành thời gian cùng xem, hướng dẫn cho con.

      Ngoài ra, trong những cuộc giao tiếp, nói chuyện hàng ngày, anh và các con cũng trao đổi bằng các từ khóa (key words) tiếng Anh.

      Qua những câu chuyện thực tế này, Edu2Review hy vọng các bậc cha mẹ sẽ học hỏi được nhiều chiêu hay để dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi thành công!

      Lê Mai tổng hợp

      Nguồn video: Youtube


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 5 trung tâm tiếng Anh cho trẻ uy tín nhất tại Quận Ba Đình, Hà Nội

      09/06/2020

      Kỳ nghỉ hè sắp tới, cũng là lúc phụ huynh bận rộn tìm kiếm các trung tâm tiếng Anh cho trẻ. ...

      Tiếng anh trẻ em

      Làm thế nào để dạy tiếng Anh cho bé tại nhà hiệu quả?

      06/02/2020

      Ngoài bài vở trên lớp, bố mẹ hoàn toàn có thể dạy tiếng Anh cho bé tại nhà. Những lưu ý dưới đây ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...