Bí quyết học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bí quyết học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà

      Bí quyết học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà

      Cập nhật lúc 28/08/2020 14:08
      Khi còn nhỏ, việc tiếp thu kiến thức mới của trẻ diễn ra khá dễ dàng và tự nhiên. Vì vậy, cha mẹ có thể dạy học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi ngay tại nhà. Hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây!

      Ngoài việc học tiếng Anh trên trường hay trung tâm, cha mẹ hoàn toàn có thể củng cố thêm kiến thức tiếng Anh cho trẻ bằng cách vừa học, vừa chơi cùng bé ngay tại căn nhà của mình. Bên cạnh dành thời gian cho con, phụ huynh cũng cần phải có phương pháp phù hợp thì việc học của trẻ mới có hiệu quả. Dưới đây là một số bí quyết dạy học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà, mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu.

      Làm thế nào để cha mẹ có thể dạy tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà?

      Câu trả lời là cha mẹ nên bắt đầu với chính mình. Trẻ con là tấm gương phản chiếu của cha mẹ, vì vậy trẻ có thể được truyền cảm hứng khi thấy phụ huynh cũng học tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh sẽ cảm thấy e dè khi phải nói tiếng Anh trước mặt trẻ. Chính vì vậy, họ cần phải xây dựng một thái độ học tập nghiêm túc cho bản thân, để làm gương cho con.

      Thay vì bắt trẻ tự học, cha mẹ hãy chủ động tham gia vào quá trình học tiếng Anh cùng con bằng cách khai thác những điều nhỏ nhặt thường ngày. Từ đó, phụ huynh có thể vừa chơi, vừa học tiếng Anh cùng trẻ ngay trong chính ngôi nhà của mình.

      Bên cạnh đó, cha mẹ có thể đến tham dự các lớp học tiếng Anh của trẻ để biết được quá trình học tiếng Anh của con mình diễn ra như thế nào, một buổi học sẽ có những kiến thức gì... Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể tham khảo phương pháp giảng dạy của thầy cô – đây sẽ là kinh nghiệm quý báu để ba mẹ có thể dạy tiếng Anh cho trẻ 6 tuổi tại nhà.

      Chỉ cần phụ huynh đặt tâm huyết vào việc dạy trẻ học tiếng Anh thì chắc chắn con sẽ tiến bộ từng ngàyChỉ cần phụ huynh đặt tâm huyết vào việc dạy trẻ học tiếng Anh thì chắc chắn con sẽ tiến bộ từng ngày (Nguồn: hellobacsi)

      Tận dụng những tình huống trong cuộc sống hàng ngày để sử dụng tiếng Anh

      Việc học tiếng Anh ngay tại nhà tạo điều kiện cho cha mẹ gần gũi với trẻ hơn. Hãy cùng con “khám phá” không gian quanh nhà và thực hành tiếng Anh thông qua các tình huống giao tiếp hàng ngày. Các bậc phụ huynh bận rộn có thể tận dụng các khoảng thời gian như lúc nấu ăn, mua sắm, dạo chơi công viên... để dạy tiếng Anh cho trẻ.

      Ví dụ, khi mẹ dọn phòng khách, hãy dạy con từ vựng về những đồ đạc trong phòng như bàn ghế, thiết bị điện tử... Điều này giúp trẻ mở rộng vốn từ vựng ở nhiều lĩnh vực khác nhau và có thêm những trải nghiệm vui vẻ cùng cha mẹ.

      Không khí vui tươi, thoải mái và tự nhiên là yếu tố then chốt giúp việc dạy học đạt được hiệu quả. Trong quá trình học cùng con, quý phụ huynh nên khuyến khích con bằng cách đưa ra những lời khen ngợi, động viên. Điều này sẽ giúp trẻ có thêm động lực cũng như sự tự tin để học tiếng Anh.

      Không chỉ cùng mẹ học mà bé cũng sẽ phụ giúp mẹ nữa đấy (Nguồn: huggies)

      Học tiếng Anh qua sở thích của con

      Ngoài những lý thuyết áp dụng vào cuộc sống, việc vừa học vừa chơi sẽ giúp trẻ hào hứng và thích thú với việc học tiếng Anh tại nhà đặc biệt là với trẻ 6 tuổi. Hãy cùng con tham gia vào những hoạt động phù hợp với sở thích cũng như cá tính, tính cách của con.

      Trong lúc đó, phụ huynh hãy lồng ghép vào một vài hoạt động, trò chơi nhỏ liên quan đến tiếng Anh. Mỗi buổi học hãy thử một hoạt động khác nhau. Bạn có thể thiết lập một góc đặc biệt trong nhà cho các hoạt động vừa chơi vừa học này. Điều này không chỉ giúp trẻ tiếp thu kiến thức tốt hơn mà còn không gây cảm giác buồn chán hay áp lực.

      Với những bạn hiếu động, phụ huynh có thể cho con học tiếng Anh qua các trò chơi vận động, đối với các trẻ trầm tính hơn lại có xu hướng thích các trò chơi xếp chữ hoặc dùng thẻ bài. Trải nghiệm các câu chuyện, từ vựng với chủ đề thể thao cũng rất phù hợp nếu con bạn thích chơi thể thao.

      Không chỉ cùng mẹ học mà bé cũng sẽ phụ giúp mẹ nữa đấy Hiểu con chưa đủ, phụ huynh phải nhớ động viên và khích lệ trẻ trong quá trình học (Nguồn: doanhnhanplus)

      Học bài hát và đọc truyện tiếng Anh

      Bên cạnh những buổi học lý thuyết, bạn còn có thể cùng trẻ học tiếng Anh qua các câu truyện hay bài hát tiếng Anh để trẻ vừa có thêm kiến thức vừa phát triển năng khiếu. Bạn có thể tìm thấy sách tiếng Anh cho trẻ em ở khắp mọi nơi như: nhà sách, thư viện, các trang bán hàng trực tuyến...

      Tuy nhiên, việc đọc sách có khi sẽ là thách thức khá khó khăn với trẻ. Do đó, phụ huynh hãy đọc cho trẻ nghe và nhân cơ hội này giải thích cũng như mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh cho các bé.

      Sách truyện cho thiếu nhi thường có ít chữ và nhiều hình ảnh minh họa sinh động. Những cuốn truyện, sách này cũng có nhiều chi tiết lặp đi lặp lại. Ba mẹ có thể thuật lại câu chuyện cho trẻ bằng cách mô tả các hình minh họa. Điều này có thể khuyến khích sự tò mò, kích thích khả năng đặt câu hỏi cũng như tư duy sáng tạo cho trẻ...

      Thông qua những câu chuyện tiếng Anh trẻ cũng sẽ ghi nhớ được một lượng lớn từ vựng mớiThông qua những câu chuyện tiếng Anh trẻ cũng sẽ ghi nhớ được một lượng lớn từ vựng mới (Nguồn: giadinhvatreem)

      Với các hoạt động vừa nêu trên, hy vọng các bậc phụ huynh đã có thêm một số phương pháp hữu ích để dạy học tiếng Anh cho trẻ em 6 tuổi tại nhà hiệu quả.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh trẻ em

      Nhật Linh (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: vivaling


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Top 14 trung tâm tiếng Anh cho trẻ em tốt nhất Hà Nội

      03/04/2024

      Ngày nay, phụ huynh muốn con, em mình sớm được tiếp xúc với tiếng Anh. Tuy nhiên, việc lựa chọn ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...